Pop-up là gì? Khám phá chiêu thức để tạo ra quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả” | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Pop-up là gì? Khám phá chiêu thức để tạo ra quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả”

moon1368hy

Gà con
Có rất nhiều phương thức truyền thông quảng cáo để doanh nghiệp quảng bá cho doanh nghiệp mình. Thế nhưng quảng cáo Pop-up là gì và nó có vẻ đang là một xu thế mà các doanh nghiệp đang sử dụng để tăng độ phủ của doanh nghiệp tới khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách để tạo ra một quảng cáo Pop-up “đánh” trúng vào khách hàng chưa?

Quảng cáo Pop-up là gì?

Pop up là một dạng quảng cáo ăn theo thường xuất hiện trên các website khi người dùng truy cập vào. Đây thường là một mẫu quảng cáo với hình ảnh sinh động đi kèm là nội dung khuyến mãi hoặc những chương trình ưu đãi vào dịp đặc biệt. Nhiều website còn sử dụng Popup như một thông báo hoặc cách kết nối đến các trang web khác cùng chủ sở hữu để tối ưu khả năng chuyển đổi.
25bgmpopupjpg-min.jpg

Còn trên điện thoại, Popup là chế độ đa nhiệm nhiều cửa sổ. Về cơ bản, bạn sẽ thấy một cửa sổ ứng dụng nổi với kích thước thu nhỏ mà bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình.

Hiện nay, Quảng cáo trong các chương trình truyền hình dưới dạng Pop-up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Quảng cáo bằng hình thức pop up là một hình thức quảng cáo mới, hiện đại với ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem có thể cùng lúc theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo. Hiểu được pop-up là gì rất tốt cho doanh nghiệp trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông cho mình .

3 mẫu quảng cáo Pop-up đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi

Quảng cáo Pop-up tự động bật lên (Modal Website Pop-up)​

Đây là một dạng quảng cáo Pop-up thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách hàng mỗi khi đăng nhập một website của doanh nghiệp. Khách hàng ngay lập tức có thể nhìn thấy quảng cáo và thông điệp của bạn muốn truyền tải, nếu bạn muốn tăng tỉ lệ độ nhận diện thương hiệu thì đây là hình thức lý tưởng doanh nghiệp thường hay sử dụng. Loại pop-up này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn, vị trí của nó thường đặt ở trung tâm của website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.

14.onPageLoad-min.png

Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)​

Quảng cáo Pop-up xen kẽ rất sáng tạo và mới lạ đối với các doanh nghiệp đã từng sử dụng phương thức này. Thay vì xuất hiện dưới dạng cửa sổ con trên website mà bạn có thể rất dễ dàng nhìn thấy, quảng cáo Pop-up này chiếm toàn bộ trang web của bạn để truyền tải những thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng. Nó hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.

Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop-up)​

Cuối cùng, quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái là một giải pháp mang tính lâu dài với mỗi doanh nghiệp. Không giống như 2 giải pháp ở trên khi xuất hiện ở phần trung tâm của website thì loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này có tính linh hoạt để cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, thay vì đặt pop-up ở chính giữa của màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy ở phía rìa màn hình. Chính vì sự tiện dụng linh hoạt của loại hình này khiến nó cũng trở nên phổ biến và tránh phiền hà trong các loại hình quảng cáo pop-up.

Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả”

Thiết kế và hình ảnh thương hiệu phải nổi bật​

Thiết kế luôn luôn là quan trọng với một thương hiệu, và trong quảng cáo pop-up cũng vậy, làm thế nào để làm nổi bật không phải là một điều dễ dàng. Luôn luôn ghi nhớ rằng đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nó sẽ là điều đầu tiên đập vào mắt của khách hàng khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Vì vậy, ngay từ ban đầu, hãy đầu tư hàng giờ để hoàn thiện được chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo pop-up, vì thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ là yếu tố quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng và thông điệp “ngắn mà chất” có thể chạm tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.


Tiêu đề mạnh mẽ là chìa khóa để thành công​

Quảng cáo Pop-up có một đặc điểm là dạng quảng cáo ngắn, không xuất hiện trong khoảng thời gian dài vì vậy tiêu đề phải hấp dẫn mới lay động được khách hàng ngay tức thì. Bạn muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline thì điều quan trọng nhất hãy tập trung chiến lược của mình vào tiêu đề bên cạnh thiết kế. Hãy khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ một giá trị xúc tích, khiến khách hàng đọc một lần là nhớ ngay. Vì vậy, hãy đừng để họ bỏ đi quá dễ dàng, hãy nghĩ ra một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh vào trong tâm hồn của họ.

Tạo ra sự nổi bật trong quảng cáo pop-up​

Tiêu đề vừa nói ở trên đóng một vai trò rất lớn vì nó bao trọn ý nghĩa về quảng cáo của bạn, khách hàng có muốn đọc tiếp hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn. Thế nhưng, tiêu đề không phải là yếu tố tất cả trong một quảng cáo pop-up, có tiêu đề đủ hấp dẫn, tuy nhiên ngay sau tiêu đề hãy làm thế nào để có sự nổi bật khiến khách hàng có thể quan tâm đến doanh nghiệp lại là một câu chuyện khác. Hãy gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra một điều khác biệt trong quảng cáo pop-up của bạn khác biệt so với đối thủ để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.

Giữ cho CTA của bạn ổn định và ấn tượng​

Việc sử dụng CTA đơn giản như thêm nút “Submit” vào quảng cáo pop-up của bạn trên trang website, nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút bởi những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là “đòn” cuối để người đọc trở thành một khách hàng của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ cần phải có một CTA đẹp dễ dàng thu hút khách hàng và họ có thể để lại địa chỉ email để doanh nghiệp tiếp cận họ mục tiêu về lâu về dài. Một cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích, hãy đảm bảo một CTA có đầy đủ yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng ngay lập tức đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.

image7-min.png

Hãy ngắn gọn và đừng hỏi khách hàng quá nhiều​

Khi một quảng cáo pop-up được tạo ra thì điều mà khách hàng quan tâm là những thông tin hiển thị ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ những thông tin mà họ cần. Trong một khoảng không gian hẹp và thời gian ngắn thì nội dung không quá rườm rà và nếu để khách hàng điền những thông tin quá chi tiết thì họ sẽ cảm thấy quá mất thời gian, đôi khi trở nên khó chịu và rời đi. Hãy chú ý rằng, điều quan trọng là bạn chỉ cần lấy email của họ, đừng quá dài dòng, hãy ngắn gọn và giúp trải nghiệm của họ được rút ngắn nhất có thể. Việc quảng cáo hiện ra và thu hút được họ đã là chuyện khó, hãy làm cho những thao tác ngắn gọn nhất có thể và đừng bắt họ trả lời những câu hỏi không cần thiết.

Nguồn: MarketingAI
 


Top