Reviews  Đánh giá Xiaomi SU7 Max sau quãng đường 2300 km trong một tháng.

VNZ-NEWS
Dữ liệu được Xiaomi cung cấp cho thấy một số con số đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi đề cập đến nhóm đối tượng mua xe SU7 của họ. Với chỉ 28% người mua là nữ và 29% là chủ xe BBA, điều gây ngạc nhiên thực sự là tỷ lệ người dùng Apple, đạt tới mức ấn tượng là 52,5%.

Trong tháng vừa qua, chiếc xe này đã đi tổng cộng hơn 2.300 km, bao phủ nhiều tuyến đường trải nhựa khác nhau như khu đô thị, đường cao tốc, quốc lộ, đường núi tại Trung Quốc .

Xiaomi-SU7-Max-2300km.jpeg


Chiếc xe Xiaomi SU7 Max phiên bản khởi đầu màu xám sang trọng này nghe có vẻ là một chiếc xe tinh tế! Tại Trung Quốc, từ khi đặt hàng đến khi nhận xe chỉ mất chưa đầy hai tuần, có vẻ quy trình mua hàng diễn ra rất suôn sẻ.

Bài viết dưới đây được chia sẻ trên cộng đồng mạng Trung Quốc, đánh giá dưới góc độ cá nhân của một người dùng trải nghiệm sau quãng đường 2300km.

Hình thức: Thiết kế đẹp


7Ix92HB.jpeg


Mặc dù từ khi ra mắt đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng, nhưng thực tế, hầu hết mọi người nhìn thấy chiếc Xiaomi SU7 Max lần đầu tiên đều đưa ra nhận xét tương tự như này: "Giống như Porsche", "Đẹp", "Rất đẹp ".

Kèm theo đó là mức độ chú ý cao vượt trội, thậm chí còn vượt qua các siêu xe.

Chủ chiếc xe cho biết "Tôi tin rằng mỗi chủ xe Xiaomi SU7 đều đã từng trải qua trải nghiệm bị vây quanh và chụp ảnh mọi nơi khi lái xe. Thậm chí ngay cả vào ngày đầu tiên nhận xe, tôi đã cảm thấy lo lắng — khi đang bị kẹt xe trên cao tốc, bị một nhóm cô gái từ xe kế bên bao quanh và chụp ảnh, chứ không phải chỉ một người."



URjFgTy.jpeg



Không quan trọng đó là “Porsche Rice” hay “Mishijie”. Người dùng Trung Quốc cho rằng họ chưa bao giờ thấy một chiếc xe nào trong tầm giá này thu hút được sự chú ý cao như vậy trong môi trường thực tế. Từ góc độ nhận thức của người dùng, thiết kế bên ngoài của Xiaomi SU7 chắc chắn là thiết kế thành công nhất trong số tất cả các mẫu xe mới.

Michael Kirsch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Porsche Trung Quốc, từng trả lời: “Về những điểm tương đồng giữa Xiaomi SU7 và Porsche, tôi nghĩ có lẽ thiết kế đẹp luôn có ý nghĩa tương tự”. Bạn có thể hiểu đây là một câu trả lời hơi chính thức với trí tuệ cảm xúc cao. Nhưng ai còn nhớ cảnh tượng tại Shanghai Auto Show 2017 khi Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume đến gian hàng của Zotye và tỏ ra biểu cảm khó tả?

JAeImF8.png

Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume đến gian hàng của Zotye

Ngay cả bản thân Lei Jun cũng không thoát khỏi nhận định “Xiaomi sao chép thiết kế của Porsche”: “Hạ thấp phẩm giá và học hỏi từ những công ty xuất sắc cũng là cách duy nhất để Xiaomi phát triển”.

Ông cho biết, trên cơ sở tìm hiểu, Xiaomi Motors cũng đã mang đến nhiều bất ngờ cho người tiêu dùng, chẳng hạn như Xiaomi Motors đã nỗ lực rất nhiều trong việc chống nắng và thiết kế không gian chứa đồ khoa học, hợp lý.

NDjn1K9.png


Người dùng Trung Quốc cho biết:

Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng Xiaomi SU7 đã chọn con đường đúng đắn là “đứng trên vai người khổng lồ”. Trên thực tế, nếu bạn thực sự đặt Xiaomi SU7 và Porsche Paname cạnh nhau và so sánh kỹ, bạn sẽ thấy rằng chúng không giống nhau chút nào. Nhưng tại sao nó lại khiến người ta có cảm giác thích thú?

Bởi trước đây, chưa bao giờ có một chiếc xe thuần điện nội địa Trung Quốc nào có tư thế và tỷ lệ thể thao, căng và năng động như Xiaomi SU7. Về vấn đề này, Porsche là chuẩn mực.

gfWbLO1.jpeg


Ô tô điện thuần túy thực sự rất khó sản xuất. Vì độ dày của bộ ắc quy nên việc lắp ắc quy lớn để có thể sử dụng được là điều tất yếu. Độ dày của ắc quy lớn là kẻ thù truyền kiếp của không gian thẳng đứng trên ô tô, mà chiều cao của xe chính là cốt lõi của Xe ô tô. Tỷ lệ và tư thế của toàn bộ xe không thể đạt được điều này. Lúc này, một khi trọng tâm của xe cao thì sẽ khó có được ngoại hình đẹp.

Xiaomi đã đề cập đến một số từ khóa trong thiết kế bên ngoài tại cuộc họp báo ra mắt, chẳng hạn như gói bánh trước cơ bắp có bề mặt cong gợn sóng 175°, tỷ lệ khung hình vàng 1,36 lần và tỷ lệ thiết kế gấp 3 lần tỷ lệ trục bánh, 2 nhân với tỷ lệ chiều cao bánh xe, vòng eo thon dài và hình dáng lùi xe, những thuật ngữ này không có khái niệm trực quan đối với hầu hết mọi người, nhưng khi bạn đứng cạnh chiếc xe thực tế, ngồi vào xe và cảm nhận góc nhìn lái, bạn sẽ hiểu điều mà một chiếc coupe chạy điện thuần túy nên có.

wxlgaJG.jpeg

TCB1gwv.jpeg

Nói một cách thẳng thắn, Xiaomi SU7 sẽ cho bạn cảm giác như đang sở hữu một chiếc xe thể thao, đặc biệt là khi bạn lái nó và nhìn thấy con đường phía mui xe nhô cao ở hai bên kính chắn gió, cũng như góc nhìn bánh sau trong gương chiếu hậu khung bằng sợi carbon rõ ràng là rộng hơn thùng xe, cảm giác thích thú này không thể có được ở những mẫu xe khác trong cùng tầm giá.

Ba ưu điểm không gian lưu trữ, không gian xe , khả năng chống nắng và ba điều tiếc nuối.

Nhiều xe điện có thể mở rộng không gian, nhưng lại ít xe nào có thể tận dụng không gian lưu trữ hiệu quả.
Ưu điểm đầu tiên về không gian bên trong của Xiaomi SU7 chính là khả năng lưu trữ cực kỳ tốt.

Trong buổi trải nghiệm đầu tiên khi thử lái Xiaomi SU7, một nhân viên nữ của Xiaomi đã đề cập đến một chi tiết nhỏ: cô ấy cùng với Lôi Quân (Lei Jun) tham gia cuộc họp, và sau cuộc họp, Lei Jun đã tự tay dọn dẹp những sợi tóc rơi trên bàn.

Sự quan tâm của Lei Jun đến chi tiết cũng được thể hiện trong từng không gian lưu trữ của Xiaomi SU7 - có tổng cộng 32 vị trí lưu trữ khác nhau trong xe, tận dụng mọi không gian, cho phép người dùng có thể sắp xếp đồ cá nhân một cách hợp lý.

Dlnm5Tu.jpeg

iigwzjj.jpeg


Ví dụ, hầu hết các xe đều cung cấp 1-2 khe để đặt điện thoại ở hàng ghế trước, nhưng ít khi có xe quan tâm đến hành khách ở hàng ghế sau. Xiaomi SU7 cung cấp tổng cộng 5 khe để đặt điện thoại, ngoài việc cung cấp tấm sạc không dây cho điện thoại ở hàng ghế trước, bên cạnh đó còn có một ngăn đặc biệt để đựng điện thoại trên bảng điều khiển phụ, và bên trong được trang bị đệm cao su để ngăn chặn sự di chuyển và tiếng ồn.


5mqnLcD.jpeg

Chiếc xe cũng có hai ngăn để đặt điện thoại cho hành khách ở hàng ghế sau, gần cổng sạc điện, việc lấy và đặt điện thoại cũng rất thuận tiện.

Ngoài ra, chúng ta thường gặp tình huống như chuẩn bị ô dù khi trời mưa, hoặc ô dù chống nắng trong xe vào mùa hè (đặc biệt là đối với phụ nữ lái xe). Thông thường, mọi người chỉ có thể đặt ô dưới sàn nhưng điều này dễ làm cho ô bị bẩn. Tuy nhiên, Xiaomi SU7 đã thiết kế một ngăn để đặt ô dưới bảng điều khiển trước, với góc nghiêng và bề mặt có độ nhám chống trượt, ngăn chặn việc ô trượt ra khỏi ngăn khi phanh gấp, và việc lấy và đặt ô cũng rất dễ dàng khi lên xuống xe.

LVX9OCS.jpeg


Xiaomi còn cân nhắc đến nhu cầu của hành khách ngồi ở hàng ghế sau, Xiaomi SU7 đã thiết kế hai ngăn để đặt ô dưới ghế sau, tất nhiên không chỉ dành cho ô mưa, mà còn có thể để các vật dụng như khăn ướt, túi rác và các vật dụng khác một cách rất thuận tiện.


6svpL7T.png


Cũng đáng được khen ngợi là bảng điều khiển khoảng rỗng luôn thay đổi này. Trước hết, khoảng trống bên dưới rất lớn (36L), quá đủ để đựng túi xách, túi mỹ phẩm và giày cao gót của phụ nữ. Tất nhiên, sẽ hơi lãng phí nếu chỉ xây dựng một “phòng tiện ích”. Xiaomi cũng đã thực hiện các điều chỉnh có mục tiêu cho các thiết bị sinh thái trên ô tô. Nước hoa thông minh, loa Bluetooth, cung cấp kết nối internet cũng như nguồn điện, thậm chí cả bộ đàm và đèn pin đều có thể được tìm thấy trong khoang rỗng này.

Ngoài ra, mặt trên của bảng điều khiển trung tâm rỗng còn được thiết kế có khóa đèn pin và hai móc ẩn nên bạn có thể treo một số đồ lỉnh kỉnh mà không sợ đổ ra ngoài.

VxtHXFN.png


Ưu điểm thứ hai là không gian lưu trữ cho các vật phẩm lớn. Khoang hành lý trước có dung tích 105 lít và khoang hành lý sau có dung tích 517 lít (cùng với không gian hạ cấp), đây là một điểm độc nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.

Có một quan điểm rằng, khoang hành lý trước của xe điện càng lớn, tính tích hợp càng cao, mặc dù có phần chủ quan nhưng Xiaomi SU7 thực sự đã làm việc đáng kể trong việc thiết kế khoang hành lý trước. Nói một cách đơn giản, hơn mười bộ phận đã được tích hợp vào nhau, với công nghệ "First Light" bằng hợp kim nhôm, kết nối các bộ phận như hộp điều hòa không khí, máy nén và đặc biệt là việc nghiêng mô-đun làm lạnh và di chuyển các bộ phận áp suất cao, cuối cùng mới tạo ra được khoang hành lý trước có dung tích 105 lít.

Nhiều người có thể sẽ hỏi, khi đã có khoang hành lý sau rộng lớn, tại sao cần một khoang hành lý trước lớn như vậy? Thực ra, nó có rất nhiều công dụng.

Ví dụ, khi chúng ta thường xuyên đi mua sắm ở siêu thị hoặc chợ nông sản, thì việc đặt các loại thực phẩm và hải sản có mùi hương lớn vào khoang hành lý trước rất thích hợp, giúp ngăn chặn mùi hương tiếp xúc với nội thất xe. Chủ xe thích chơi bóng, cũng có thể đặt giày và tất vào đây. Xiaomi cũng cung cấp một hộp đựng đồ lưu trữ riêng biệt cho khoang hành lý trước, có khả năng chống nước và dễ dàng vệ sinh.

Mặc dù khoang hành lý sau (Cốp xe) không phải là kiểu mở nắp nhưng cửa mở rộng, có thể chứa được 1 chiếc vali 28 inch + 2 chiếc vali 20 inch + 2 cái ba lô, đủ để đáp ứng nhu cầu du lịch của bốn hoặc năm người và cũng đủ chỗ để chứa một bộ trang thiết bị cắm trại đầy đủ.


E42rREn.png


Khoảng không gian trũng dưới nắp cốp cũng rất tiện dụng, hoàn hảo để giấu một số vật dụng cá nhân.


afLhbBX.png

ZsVddjP.png

Ngoài ra còn có túi lưới, móc treo, ổ cắm điện 12V (180W),... ở cốp xe, các chi tiết cũng được bố trí đầy đủ.


FGvQK8S.jpeg



Ưu điểm thứ ba là khả năng chống nắng. Lei Jun đã nhiều lần quảng bá khả năng chống nắng của Xiaomi SU7 trước công chúng, thậm chí còn đánh dấu hai con số cốt lõi là tỷ lệ phát xạ tia cực tím 99,9% và tỷ lệ cách nhiệt 97,6% trên cột B của xe. Theo ấn tượng của tôi, Xiaomi là hãng duy nhất làm được điều này, điều đó cho thấy họ đã nỗ lực rất nhiều.


wQENFRR.jpeg


Theo thử nghiệm chính thức của Xiaomi, sau khi tiếp xúc với ánh sáng 38°C trong 90 phút, nhiệt độ bên trong của Xiaomi SU7 thấp hơn hoàn toàn 12°C so với Tesla. Vì rất khó lấy lại tiêu chuẩn định lượng để so sánh nên đây là kinh nghiệm thực tế của tôi.

Hình trên là ảnh thật hướng mặt trời vào khoảng 12h trưa. Trước hết, về hình thức trực quan, kính tán hai lớp phủ bạc của Xiaomi sẽ cản phần lớn ánh sáng mặt trời và không bị chói ngay cả khi bạn nhìn thẳng vào mặt trời.

Thứ hai, về nhiệt độ trong xe, dù đóng cửa xe và phơi nắng 2 tiếng ở nhiệt độ 30 độ trước khi lên xe, bạn cũng không cảm thấy quá nóng. Trong cùng một khung cảnh, trải nghiệm nhiệt độ về cơ bản không khác nhiều so với chiếc SUV khác của tôi có tấm che nắng. Đây là điểm cân bằng tốt cho những chủ xe nữ thích tầm nhìn rõ ràng và quan tâm hơn đến việc chống nắng.

Vì nhiều mẫu sản phẩm mới không cung cấp tấm che nắng nên tôi nghĩ đây cũng là ý nghĩa cốt lõi trong mục tiêu theo đuổi sự khác biệt và chống nắng của Xiaomi.

bNe3TTQ.jpeg

Tất nhiên, để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng hơn, Xiaomi còn cung cấp tấm che nắng có mái che toàn cảnh siêu mỏng, được làm bằng vải 3D-Knit và có tỷ lệ che nắng lên tới 99,6% có thiết kế chia tách dễ dàng tháo rời và lưu trữ. Ngoài ra, tấm che nắng kính chắn gió phía trước Mijia cũng hoàn toàn vừa khít với kính chắn gió phía trước Xiaomi SU7 theo tỷ lệ 1:1, với tỷ lệ che nắng nhẹ hơn 99%, cách nhiệt hiệu quả lên đến 35°C, kết cấu dạng ống lồng ba tầng , đóng mở dễ dàng mà không làm hỏng đồ trang trí bên trong.


wZly7hA.png


Ba ưu điểm trên là hiển nhiên nhưng cũng có những điều đáng tiếc. Trước hết, nhược điểm đầu tiên là trong số hai khe sạc không dây cho điện thoại di động ở hàng ghế trước, chỉ có một khe có sạc nhanh không dây 50W, còn khe còn lại không sạc được. Khe sạc nhanh không dây 50W này chỉ có thể đạt được công suất sạc 50W trên điện thoại Xiaomi. Ví dụ, Huawei Mate 60 Pro không thể sạc nhanh và tốc độ chậm đến mức chỉ có thể sạc được khoảng 10% lượng điện trong gần 40 phút. Đây có thể là một vấn đề về giao thức. Tôi hy vọng Xiaomi có thể cập nhật nó sớm nhất có thể trong phiên bản OTA tiếp theo.

ZNIfFoy.jpeg

Điểm thứ hai là giá đỡ cốc ở hàng ghế trước sử dụng thiết kế kết nối, rất thiết thực (bạn có thể để đồ lặt vặt mà không cần nước), tuy nhiên giá đỡ cốc quá nông và tay cầm cố định bên trong không đủ chặt, điều này sẽ dẫn đến đặt một số cốc có đường kính nhỏ hơn Chai nước khoáng không đủ ổn định. Đặc biệt ở những trường hợp lái xe căng thẳng và tăng tốc, phanh gấp đột ngột, bình nước nghiêng về phía trước và phía sau khá khó chịu.


iJfBPCv.jpeg


Nhược điểm thứ ba là toàn bộ xe sử dụng kính một lớp. Mặc dù khả năng kiểm soát tiếng ồn tổng thể của chiếc Xiaomi SU7 Max này có thể chấp nhận được trong hầu hết các tình huống khi lái xe thực tế, nhưng tiếng ồn lốp do lốp PS EV gây ra vẫn khá rõ ràng khi gặp đường gồ ghề và đã có nhiều sản phẩm cạnh tranh trong cùng tầm giá. Rất ít mẫu xe cung cấp kính dán 2 lớp cho toàn bộ xe. Ở góc độ người dùng, việc thiếu cấu hình này là điều đáng tiếc.

Đánh giá về mức tiêu thụ năng lượng, thời lượng pin và quá trình sạc.

Phiên bản Xiaomi SU7 Max Founder Edition của người trải nghiệm Trung Quốc này được trang bị pin CATL Kiri 101kwh, hỗ trợ 800V và có phạm vi hành trình CLTC chính thức là 750 km (lốp Michelin PS EV).

51DZVyU.jpeg


Trước tiên hãy nói về mức tiêu thụ năng lượng. Sau khi sạc, tôi đã đi được 429km và đạt mức tiêu thụ năng lượng trung bình là 15kwh/100km. Đối với một chiếc ô tô điện thuần túy hiệu suất cao, dẫn động bốn bánh, động cơ kép có công suất cực đại 495kW, mô-men xoắn cực đại 838N·m và khả năng tăng tốc từ 0 lên 0 trong 2,78 giây, hiệu suất tiêu thụ năng lượng này đã rất vượt trội.

yubYY0u.jpeg

Do phiên bản phần mềm hiện tại của xe Xiaomi không thể kiểm tra tốc độ trung bình nên dưới đây là tình trạng đường đi để bạn tham khảo: Quãng đường 429km là đi lại liên tục từ nơi làm việc đến nơi làm việc, mỗi ngày khoảng 50km khứ hồi, trong đó 80% là đường cao tốc (thông thường). 110km/h khi di chuyển) và 20% thành phố Đường nhìn chung rất bằng phẳng.

Đánh giá từ các phép đo thực tế, khi lái xe êm ái và tốc độ cao thông thường (không quá 120km/h), mức tiêu thụ năng lượng của chiếc Xiaomi SU7 Max này là khoảng 16-17kwh/100km, dao động 1-2kwh tùy theo thói quen lái xe .

Về thời lượng pin, Xiaomi SU7 Max cung cấp hai chế độ hiển thị thời lượng pin, một là thời lượng pin CLTC và hai là thời lượng pin ước tính. Thời lượng pin ước tính được tính toán dựa trên các tình huống sử dụng ô tô thực tế, tương đối chắc chắn và về cơ bản gần với hiệu suất thời lượng pin thực tế của chúng tôi.

3q4Jssk.jpeg


Ở mức 100% pin, thời lượng pin CLTC hiển thị là 743km và thời lượng pin ước tính là 570km. Tham khảo số đo thực tế ở trên, sau khi chạy 429km vẫn còn 158km (cả hai cộng lại thành tổng cộng là 587km). Sai số giữa số km thực tế và ước tính là nhỏ và về cơ bản nhất quán.

Chúng tôi tin rằng Xiaomi SU7 Max phiên bản gốc có phạm vi di chuyển an toàn khoảng 550km khi chạy ở tốc độ cao, trong khi đường đô thị là hơn 600km.

Điều cuối cùng là sạc. Xiaomi SU7 có khả năng tương thích tuyệt vời với các cọc sạc của bên thứ ba. Chúng tôi thực tế đã thử nghiệm nhiều nhãn hiệu cọc sạc nhanh của bên thứ ba, bao gồm các cọc sạc NIO, Ideal, Jikrypton và State Grid và nó có thể sạc bình thường.

HcXSPHx.jpeg

Để sử dụng hàng ngày tại nhà, tôi sử dụng cọc nhà 7kw của BYD. Công suất sạc đo được là khoảng 7kw và đường cong rất ổn định.

bOfy78V.jpeg


Ngoài ra, đối với người dùng Xiaomi SU7 Max, chúng tôi khuyến cáo nếu bạn muốn sạc tại trạm sạc của bên thứ ba khi đi ra ngoài và muốn có sức khỏe hoàn toàn thì nên tìm đến trạm sạc nhanh làm mát bằng chất lỏng siêu lỏng 4C-5C ( 480kw) để đạt được tốc độ sạc nhanh nhất. Tôi thực sự đã đo nó tại trạm sạc nhanh của bên thứ ba và nhận thấy rằng Xiaomi SU7 Max về cơ bản có thể đạt 250kw-300kw và thời gian sạc ước tính 10%-80% là khoảng 20 phút.

Không rõ liệu đây có phải là giới hạn trên của việc sạc Xiaomi SU7 Max hay không. Việc thử nghiệm thêm sẽ phải đợi cho đến khi có các cọc sạc của riêng Xiaomi.

Hệ thống giải trí và lái xe tự động của xe: "Xiao Ai" thân thiện với người mới lái xe tuy nhiên chức năng lái tự động NOA trên cao tốc không được như mong đợi.

Đã có nhiều cách giải thích về hệ thống trí thông minh của xe Xiaomi nên tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết ở đây. Có hai điều khiến tôi ấn tượng sâu sắc. Một là Xiao Ai cực kỳ thân thiện với người mới. Thứ hai, QQ Music tích hợp có thể được nhìn thấy và nói, và nó có thể được vận hành nếu được tương tác bằng giọng nói.

Hầu hết người mới lái xe thường gặp phải những vấn đề như “bật đèn sương mù như thế nào”, “cửa sổ bị mờ thì phải làm sao”, “điều chỉnh vô lăng như thế nào”, “đi xa mới phát hiện ra gương chiếu hậu”. không vừa vặn và cần phải điều chỉnh", ngay cả những chiếc xe truyền thống. Nhiều mẫu xe mới, trong đó có nhiều mẫu mới, vẫn đi theo ý tưởng cũ về hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Xiaomi SU7 Max đã giao lại tất cả những điều này cho Xiao Ai.

Xiaoai là một trong những trợ lý giọng nói thông minh sớm nhất được phát hành tại Trung Quốc. Ai này đã hoạt động được 7 năm kể từ năm 2017, có 117 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và được đánh thức lên tới 208 triệu lần mỗi ngày. Kể từ tháng 4 năm ngoái, Xiaoai đã truy cập đầy đủ vào mô hình lớn, đạt được sự chuyển đổi khả năng từ trợ lý giọng nói sang trợ lý thông minh AI tổng hợp và có hiểu biết sâu sắc về ngữ nghĩa tự nhiên, đa phương thức và các khả năng khác.

Vì vậy, bất kể bạn gặp phải vấn đề gì về chiếc xe này, bạn có thể hỏi Xiao Ai nếu nó có thể điều khiển bằng giọng nói, nó sẽ trực tiếp giúp bạn vận hành hệ thống, bạn có thể điều chỉnh nhanh chóng trên màn hình. Bao gồm cả việc điều chỉnh vô lăng và gương chiếu hậu trái phải, tất cả chỉ là một câu nói đơn giản như “lên một chút” và “trái một chút” cũng có thể được nhận ra trực tiếp, thậm chí có thể chính xác đến xx%.

Nếu nghe nhạc khi lái xe, chúng ta thường gặp phải trường hợp như. Ví dụ: nếu các bài hát do QQ Music đề xuất phù hợp với sở thích của bạn hơn, bạn có thể trực tiếp yêu cầu Xiao Ai giúp bạn thu thập các bài hát mà không cần phải nhấp vào. Bạn thậm chí có thể sử dụng lệnh thoại để hiển thị lời bài hát, tua đi, tua lại. Bạn cũng có thể mở danh sách phát yêu thích của mình bằng giọng nói cũng như phát nhạc có chọn lọc. Tưởng chừng như một chức năng nhỏ nhưng nó có thể nâng cao trải nghiệm, niềm vui của chúng ta khi sử dụng xe lên rất nhiều.

Về công nghệ lái xe thông minh, công nghệ đỗ xe tự động rất dễ sử dụng tuy nhiên hệ thống NOA trên đường cao tốc là bình thường và không vượt quá mong đợi.

Trước hết, dịch vụ đỗ xe cho khách rất dễ sử dụng. Sau khi bạn xuống tầng hầm một lần, xe sẽ ghi nhớ. Khi bạn xuống tầng hầm lần thứ hai, xe sẽ nhắc nhở bạn rằng xe có hỗ trợ công nghệ đỗ xe tự động". Bạn có thể kích hoạt chức năng này bằng cách nhấn nút lái xe thông minh ở bên trái vô lăng.

iMFnxQg.png

KsfWgNi.jpeg

6B0LMC5.jpeg

Hơn nữa, công nghệ tự động đỗ xe của Xiaomi rất nhanh chóng, ngay cả trong những tình huống tương đối khó hẹp như bức tường bên phải và một chiếc xe SUV ở bên trái, toàn bộ quá trình vẫn có thể được đỗ một cách nhanh chóng và suôn sẻ, không hề có chút do dự hay trì hoãn nào. Nhanh hơn nhiều so với việc dừng lại một mình.

SdpTD5p.jpeg

"Sau khi thử nhiều vị trí đỗ xe, chỉ có một lần duy nhất do không gian hai bên quá hẹp, hệ thống phải dừng lại và thoát ra giữa chừng. Còn lại, dù là đỗ xe ngược, đỗ xe song song hay đỗ xe chéo, Xiaomi SU7 Max đều có thể thực hiện dễ dàng.

rXqMYmT.jpeg

Về hệ thống lái tự động NOA trên cao tốc, sau một thời gian trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy rằng hiện tại hệ thống lái tự động của Xiaomi SU7 Max đạt mức trung bình, không vượt quá mong đợi và chưa khai thác hết tiềm năng của phần cứng. Phần mềm cần được tiếp tục cập nhật.

Sử dụng bình thường không có vấn đề gì, ví dụ như lựa chọn làn đường hoạt động khá tốt, nhưng độ mượt mà của quá trình tăng giảm tốc cần được cải thiện. Ngoài ra, khả năng nhận diện và tránh các chướng ngại vật bất ngờ như cọc tiêu trên đường cao tốc cần được nâng cao hơn nữa.

q6yPpP6.jpeg



Ví dụ, khi bạn xuống dốc trong bãi đỗ xe ngầm, hệ thống sẽ tự động giúp bạn phanh và duy trì tốc độ ổn định ở khoảng 6 km/h. Lợi ích là bạn sẽ không gặp phải tình huống trơn trượt do tốc độ quá nhanh trên sàn epoxy. Tuy nhiên, do tốc độ quá chậm, đặc biệt khi có xe phía sau, bạn cần chủ động tăng ga để xe nhanh hơn, nhưng khi đó, hệ thống hỗ trợ xuống dốc lại can thiệp và phanh, khiến xe giật từng đoạn, lần đầu sử dụng sẽ rất khó chịu, thậm chí có thể khiến bạn giật mình.

Do khó thích nghi, tôi đã hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng của Xiaomi liệu có thể tắt chức năng này không, và được trả lời rằng phiên bản hệ thống hiện tại không có tùy chọn bật/tắt, nhưng họ sẽ ghi nhận ý kiến phản hồi. Vì vậy, tôi đề nghị Xiaomi trong các bản cập nhật sau nên mở tùy chọn bật/tắt hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cho phép người dùng chọn sử dụng hoặc tùy chỉnh tốc độ của xe.

Cảm nhận khi lái: Dễ lái, dễ làm quen.

Đầu tiên, cảm nhận khi lái, một câu thôi: Dễ lái.


iiW20ue.jpeg


Vô lăng từ trái sang phải hoàn toàn quay được 2,4 vòng, bán kính quay vòng là 5,7 mét. Mặc dù chiều dài xe đạt 5 mét, nhưng tính linh hoạt hoàn toàn không thua kém các xe có chiều dài từ 4,7 đến 4,8 mét, và rõ ràng vượt trội so với các đối thủ có chiều dài 5 mét cùng phân khúc.


8Uj03fd.jpeg


Trong chế độ thể thao, hệ thống lái có thể điều khiển chính xác theo ý muốn mà không quá nhạy. Khi chuyển sang chế độ thoải mái, việc lái xe trở nên dễ dàng và thư thái, các cô gái có thể lái xe bằng một tay khi đỗ xe hoặc quay đầu mà không gặp áp lực, thậm chí có thể điều khiển xe chỉ bằng một ngón tay.


8RSbjSh.jpeg


Hệ thống treo khí nén kín và hệ thống giảm chấn CDC của chiếc xe này rất hiệu quả trong việc giảm chấn, mang lại cảm giác mềm mại nhưng vẫn cứng cáp. Khi đi qua các gờ giảm tốc, cầu đường, không hề có bất kỳ sự rung lắc thừa nào. Ngay cả khi lái xe nhanh và mạnh, hệ thống treo vẫn có thể giữ vững thân xe.

Ngoài ra, hệ thống khung gầm của Xiaomi SU7 đã được tối ưu hóa rõ rệt cho việc kiểm soát mũi xe khi phanh và nghiêng khi tăng tốc, mang lại sự ổn định rất tốt.

Không cần bàn đến những yếu tố khác, chỉ riêng chất lượng của hệ thống lái và khung gầm của Xiaomi SU7 Max, cùng với hiệu suất động cơ, đã hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.

6Tcl1IU.jpeg


Cảm giác chân ga và phanh được điều chỉnh rất tuyến tính. Về vấn đề trễ chân ga mà nhiều người quan tâm gần đây, ở chế độ thoải mái chắc chắn sẽ có một chút trễ, nhưng chỉ cần chuyển sang chế độ thể thao hoặc thể thao+, hiệu quả sẽ thay đổi ngay lập tức. Tôi đã thử nghiệm nhiều lần và cảm thấy rằng ở chế độ thể thao+, độ phản hồi của chân ga tương đương với Model 3, và hoàn toàn có thể đáp ứng được khi lái xe mạnh mẽ.

aWx1ujK.jpeg

Là chiếc xe đầu tiên của Xiaomi, tôi cho rằng mức độ hoàn thiện về cảm giác lái của SU7 vượt xa mong đợi. Khi lái xe hàng ngày, xe dễ lái và dễ làm quen, còn khi lái ở chế độ thể thao mạnh mẽ cũng khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Những người yêu thích lái xe nên tự mình trải nghiệm.

G9lBeyr.jpeg

Về mặt sức mạnh của động cơ xe, thật lòng mà nói, khả năng tăng tốc độ từ 0 đến 100 km/h chỉ trong hơn 2 giây trong chế độ thể thao+ có chút sợ hãi. Đặc biệt là chế độ '20 giây mạnh mẽ' được kích hoạt bằng nút màu đỏ trên vô-lăng, bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng.

Tất nhiên, những người lái xe mới cũng không cần lo lắng, Xiaomi cung cấp riêng một chế độ "người lái mới", trong đó công suất bị giới hạn và ga xe lúc đó sẽ chậm hơn điều này làm cho việc lái xe trở nên nhẹ nhàng, hoàn toàn không tạo áp lực nào.

Kết Luận và Nhận xét của người trải nghiệm đối với Xiaomi SU7 Max

Nếu nhìn từ góc độ của chiếc xe đầu tiên, Xiaomi SU7 thực sự là một ví dụ về một sản phẩm tốt, nó có định nghĩa sản phẩm rõ ràng, hình ảnh đối tượng rõ ràng, và thực tế, dữ liệu đặt hàng cũng chứng minh sự chính xác của hình ảnh đối tượng, cũng như sự tập trung của LeJun vào hiệu suất, tính thông minh và ưu điểm sinh thái của Xiaomi.

Nhìn chung trên thị trường, có một số ít chiếc xe như vậy.

Làm thế nào để đánh giá Xiaomi SU7? Tôi nghĩ rằng không thể đưa ra một đánh giá toàn diện và khách quan dù là 2300 km hay 23000 km. Tuy nhiên, từ góc độ chủ quan, có thể nói:

Trong Apple, có ba tiêu chuẩn đánh giá hiệu suất chung, EE (Vượt quá kỳ vọng), AE (Đạt được kỳ vọng), EM (Chờ đợi nhiều hơn).

Xét về sự hoàn thiện, chất lượng khung gầm, cảm giác lái, kiểm soát nhiên liệu, độ bền của pin và không gian lưu trữ, chống nắng, phụ kiện phong phú và các góc nhìn về tính nhân văn, tôi nghĩ rằng nó vượt quá kỳ vọng. Thông minh, hệ thống xe, không gian, nội thất, cấu hình phù hợp với kỳ vọng. Nhưng một số tính năng thiết kế và mức độ tự lái thông minh, vẫn có thể mong chờ nhiều hơn.

Nếu phải tóm lại bằng một câu, tôi nghĩ rằng Xiaomi SU7 là một chiếc xe chưa thực sự hoàn hảo, nhưng mang lại giá trị cảm xúc tuyệt vời. Nó không chỉ làm hài lòng người khác, mà còn làm hài lòng chính bản thân. Không chắc làm cho nam giới, nhưng chắc chắn làm cho phụ nữ.

Tôi tin rằng, giá trị cảm xúc như vậy, không có bất kỳ chiếc xe nào trong tầm giá, thậm chí cả những chiếc xe đắt tiền hơn cũng không thể mang lại được.

Nguồn tham khảo Weibo
 
  • Like
Handrf Reactions: Handrf
Trả lời

spiroct

Gà con
Bản thân em không hiểu nhiều về xe nhưng công nhận thiết kế đẹp thật