Hướng dẫn - Upgrade windows 10 lên Windows 11 dành cho các máy đời Tống | Page 6 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hướng dẫn Upgrade windows 10 lên Windows 11 dành cho các máy đời Tống

Hello các bạn, chả là tớ thấy nhiều người mong ngóng Windows 11 trong khi đang xài Windows 10 nên tớ mạnh dạn làm cái hướng dẫn nho nhỏ hy vọng giúp được ai đó.

Lưu ý: Những máy đang xài windows 10 muốn lên windows 11 mà vẫn giữ được bản quyền của windows và các phần mềm khác thì làm theo cách của mình nha. Làm xong sẽ lên windows 11 full chức năng, update thoải mái từ Microsoft luôn. Cách này áp dụng cho các máy CPU trước thế hệ 8, có hoặc không có TPM 2.0 (nói chung dành cho các máy bị Microsoft bỏ rơi mặc dù cấu hình mạnh xem 1 lúc 5 - 10 phim 3x 4k vẫn ko giật lag :) )

Bước 1. Xác định phiên bản hiện tại bạn đang xài sau đó vào trang chủ của Microsoft tải về bản Windows 11 tương ứng đúng bản Windows 10 mà bạn đang xài. Ví dụ bạn đang xài Windows 10 Pro thì tải Windows 11 Pro, đang xài Windows 10 Home thì tải về bản Windows 11 Home. Tải về và lưu lại thành file ISO nha, tải ở đâu thì cứ google rồi vào trang chủ Microsoft mà tải cho đỡ bị này nọ.

https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows11

Create-W11.png


W11_2.png

W11-3.png



Bước 2. Sau khi tải về thì dùng Winrar hay 7Zip giải nén cái file ISO vào 1 folder

Bước 3. Tìm đến \sources và xóa file appraiserres.dll đi nha (File này nó check độ tương thích máy nè, check TPM 2.0 và CPU nè, xóa đi thì máy nào chạy được Windows 10 cũng sẽ được phép cài windows 11). Lưu ý là xóa cái file trong folder mà các bạn vừa giải nén chứ ko phải xóa cái file đó trong file ISO tải về nha.

Bước 4. Tìm file setup.exe click phải và run as administrator (ko cần as admin cũng dc), sau đó tiến hành upgrade bình thường. Giữ lại hết file cá nhân và các app đang xài. Chỉ tầm 20 phút là xong hết a-z. Nhớ ngắt kết nối internet trước khi run file setup.exe

Bước 5. Enjoy
Winver.png


Sau-khi-len.png


UPDATE
Bằng cách này mình đã upgrade thành công trên PC như ở trên (PC có TPM2.0), và hôm nay cũng bằng cách này mình upgrade thành công trên con laptop cùi của mình (Dell Core i5-5500U, RAM 8GB, không có module TPM 2.0 hay TPM 1.2
Mình cài theo cách của bạn xong khởi động lại bị đứng luôn ở màn hình như hình dưới . các b tư vấn xử lý với ak
 

TuAnh0906

Gà con
Sao các bác ko dùng luôn WinToHDD cài luôn cho lẹ , máy tôi Dual CPU Xeon E5-2678 V3 , mainboard supermicro x10dal-i , 64G RAM DDR4, VGA Radeon RX 580 8G , check theo tool microsoft thì báo ko có TPM 2.0 và CPU không hỗ trợ, cài bằng WinToHDD bằng file iso dow trên web microsoft build 22000.376 chạy rất mượt
 
Vừa làm theo hướng dẫn và đã thành công nha. Mình tải bản win từ microsoft, khi cài tự nhận win giống bản win 10. Thank admin nhé.
 

Attachments

  • 01.png
    01.png
    152 KB · Lượt xem: 47

xitrum123x

Búa Gỗ
Mình đã làm theo và mọi thứ hoàn hảo. Máy mình HP Folio 9480 4G ram đang dùng win10 pro bản quyền, từ hôm update bản vá lớn mới đây là nó cứ bị lỗi full disk miết (mặc dù máy mình dùng ổ SSD),chờ đến phát bực, cứ lúc đang gấp việc nó lại bị, may mà mình đọc được bài này làm theo lên luôn win 11 pro thế là ngon lành mọi thứ, sử dụng ban đầu thấy khởi động nhanh, tác vụ mượt mà hơn nhiều.
 

duypk

Rìu Sắt
Muốn lên quá mà win 10 LTSC nên chịu bó tay, bác nào biết chỉ em nâng cấp lên mà ko mất bản quyền.
Bạn hỏi khó quá, hay là cho mình 1 license W10 LTSC đi rồi mình chuột bạch luôn trên cái license đấy cho bạn. :)
 

taitanphong

Búa Gỗ Đôi
Mình vừa Upgrade cho Laptop Dell Inspiron 7570 của mình thành công, tất cả các app đều giữ lại ngon lành. Cám ơn chủ thớt.
vừa update xong.png
 


Top