Tại sao mobile marketing lại quan trọng đối với các doanh nghiệp và các startup? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tại sao mobile marketing lại quan trọng đối với các doanh nghiệp và các startup?

lkieunguyen

Gà con
Điện thoại ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống của con người, là vật dụng cần thiết chiếm gần như 80% thời gian của mọi người. Điện thoại là vật đầu tiên bạn xem khi thức dậy và vật dụng cuối cùng bạn xem trước khi bạn đi ngủ. Dù bất cứ đâu bạn cũng thấy sự hiện diện của điện thoại ở xung quanh cuộc sống. Chính vì thế Mobile Marketing giúp bạn tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ mọi lúc mọi nơi, và quan trọng là tỷ lệ người xem thông điệp của bạn rất là cao (>90%) nên đây là món quà béo bở cho các doanh nghiệp để phát triển việc kinh doanh của mình.


Mobile Marketing là gì ?

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Các hình thức mobile marketing

1. SMS Marketing


Hiểu đơn giản sms marketing là tin nhắn quảng cáo, bạn có thể dùng SMS để gửi cho khách hàng thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mại mới, hay các tin nhắn chúc mừng sinh nhật… những nội dung này có thể phát triển ra nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào nội dung muốn truyền đạt của bạn.

Tiếp thi qua điện thoại di động “ SMS” ngày càng trở nên phổ biến, trên trung bình tin nhắn SMS được đọc trong vòng bốn phút, làm cho chúng có chuyển đổi nhanh chóng.Trong vài năm qua SMS marketing đã trở thành một kênh quảng cáo hợp pháp ở một số nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, có một số điểm hạn chế khi kí tự tin nhắn quảng cáo còn hạn chế, vì thế bạn sẽ phải cân nhắc thật kỹ về nội dung thông tin gửi đi. SMS marketing hiện nay bao gồm các kênh như sms brandname, sms thuê đầu số, sms svoucher, sms bất động sản, sms location, ...

2. MMS

Tin nhắn đa phương tiện, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và âm thanh đi cùng tin nhắn. Hình thức này mới được sử dụng và cho các chương trình marketing của một số hãng lớn trên thế giới. Lý do dễ hiểu và chi phí cho tin nhắn MMS lớn hơn và không phải khách hàng nào của bạn cũng có chức năng gửi/nhận tin nhắn MMS trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu quả nó đem lại có thể khá bất ngờ.

3. PSMS

Đây là một dạng phát triển hơn của SMS, có mức phí cao hơn tin nhắn văn bản thông thường và thường được sử dụng để kêu gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi dự đoán nào đó, hoặc để bán các dịch vụ như nhạc chuông, hình nền cho điện thoại di động.

4. WAP

Có thể hiểu đơn giản đó là những trang web trên điện thoại di động. Tương tự như những trang web được xem trên internet, bạn có thể đưa thông tin về công ty hay các sản phẩm dịch vụ của công ty mình lên những trang wap này, hoặc phổ biến hơn là các thông tin hỗ trợ khách hàng.

5. Mobile Apps

Là ứng dụng được thiết kế đặc biệt chỉ chạy trên một thiết hệ điều hành của một thiết bị nào đó. Người dùng không cần phải kết nối Internet vẫn có thể sử dụng được. Tính gắn kết và khả năng cá nhân hóa cao. Các doanh nghiệp thường chú trọng việc chăm sóc khách hàng để thương hiệu của doanh nghiệp luôn sống trong tâm trí của khách hàng. Cung cấp Mobile Application cho khách hàng xem như một tiện ích giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi giao dịch góp phần nâng cao tầm thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiện nay app mobile đang đang trở thành phương tiện kinh doanh hiệu quả đối với doanh nghiệp bởi tính tiện lợi, mang lại hiệu quả cao. Sử dụng mobile app doanh nghiệp được nhiều lợi ích đó là tiếp cận được khách hàng nhanh chóng, chăm sóc khách hàng tốt hơn, và có thể truyền các thông điệp marketing đến khách hàng dễ hơn.

Tại Việt Nam, mobile marketing là khái niệm vẫn còn mới mẻ và được đánh giá là còn rất nhiều đất trống cho các doanh nghiệp theo đuổi và phát triển. Hiện Việt Nam có hơn 80 triệu thuê bao di động, đồng nghĩa với hơn 80 triệu thiết bị gắn bó và có khả năng truyền tải thông tin rất cao đến người tiêu dùng. Vì vậy mobile marketing là một thị trường có tiềm năng lớn để các doanh nghiệp Việt Nam khai thác, đưa thông tin về thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ cũng tới khách hàng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:


Top