Ff360
Xôi Chả Lạc
Xin chào tất cả các bạn, sau khi WooCommerce cập nhật lên bản 3.x thì các trang sử dụng plugins này liên tục nhận được cảnh báo từ Google Search Console. Ví dụ như trang của mình nhận được cảnh báo như sau:
1. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do đâu?
Mọi chuyện bắt đầu khi cập nhật lên phiên bản 3.x, WooCommerce bổ sung thêm chức năng Schema tự động cho các sản phẩm. Thoạt nhìn chức năng này vô cùng hữu ích, tuy nhiên nó cũng là "kẻ chủ mưu gây ra thông báo lỗi bạn nhận được".
2. Cách khắc phục như thế nào?
Để khắc phục lỗi trên, bạn chỉ cần thêm đoạn mã sau vào functions.php của theme mà mình đang sử dụng:
Sau đó để kiểm tra xem trang của mình đã được hay chưa, các bạn vào https://search.google.com/structured-data/testing-tool/u/0/ sau đó nhập URL sản phẩm trên web của mình. Nếu nhận được thông báo như dưới đây là đã được:
Còn như dưới đây là chưa được nhé:
Nếu bạn thêm code mà vẫn chưa hết lỗi, nhớ xóa Cache của Web đi, sau đó thử lại nhé.
3. Bạn nhấn vào Khắc phục vấn đề sản phẩm trong mail để gửi lại cho Google nữa là xong.
1. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do đâu?
Mọi chuyện bắt đầu khi cập nhật lên phiên bản 3.x, WooCommerce bổ sung thêm chức năng Schema tự động cho các sản phẩm. Thoạt nhìn chức năng này vô cùng hữu ích, tuy nhiên nó cũng là "kẻ chủ mưu gây ra thông báo lỗi bạn nhận được".
2. Cách khắc phục như thế nào?
Để khắc phục lỗi trên, bạn chỉ cần thêm đoạn mã sau vào functions.php của theme mà mình đang sử dụng:
PHP:
/*
* Remove the default WooCommerce 3 JSON/LD structured data format
*/function remove_output_structured_data() {
remove_action( 'wp_footer', array( WC()->structured_data, 'output_structured_data' ), 10 ); // Frontend pages
remove_action( 'woocommerce_email_order_details', array( WC()->structured_data, 'output_email_structured_data' ), 30 ); // Emails
}
add_action( 'init', 'remove_output_structured_data' );
Sau đó để kiểm tra xem trang của mình đã được hay chưa, các bạn vào https://search.google.com/structured-data/testing-tool/u/0/ sau đó nhập URL sản phẩm trên web của mình. Nếu nhận được thông báo như dưới đây là đã được:
3. Bạn nhấn vào Khắc phục vấn đề sản phẩm trong mail để gửi lại cho Google nữa là xong.