phongchi1721
Gà con
Thực hiện yêu cầu:
1. Thiết kế mô hình thực thể kết hợp cho bài toán
2. Chuyển mô hình TTKH ở câu 1 sang mô hình quan hệ
3. Thiết kế một giao diện chức năng nhập liệu cho hệ thống
Đề tài mô tả việc quản lý một cao ốc được dùng trong việc cho các công ty thuê làm văn phòng. Mỗi tầng có nhiều phòng, mỗi phòng có thể có các diện tích sử dụng khác nhau.
Khách hàng muốn thuê phòng thì phải đến nơi quản lý tòa nhà để tham khảo vị trí, diện tích phòng và giá cả. Giá cả mỗi phòng được ấn định tùy theo độ cao, diện tích sử dụng,…
Khách hàng đồng ý thuê thỉ sẽ làm hợp đồng với bộ phận quản lý nhà, khách có thể làm hợp đồng thuê cùng lúc nhiều phòng. Thời gian của đợt thuê ít nhất 6 tháng và sau đó có thể gia hạn thêm. Khách phải trả trước tiền thuê của 6 tháng đầu tiên, từ tháng thứ 7 nếu có thì phải trả vào đầu mỗi tháng. Giá thuê phòng không kể chi phí điện trong đó, do đó cuối tháng khách cũng phải thanh toán các chi phí điện.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bộ phận quản lý nhà cũng phải biết thông tin về các nhân viên làm việc ở các văn phòng trong tòa nhà, họ cần quản lý hình ảnh của nhân viên, thuộc công ty nào, chức vụ, ở phòng số mấy, tầng mấy,… Khi một công ty có tuyển nhân viên mới thì phải báo cáo thông tin về nhân viên đó cho bộ phận quản lý tòa nhà.
Bộ phận quản lý tòa nhà đặc biệt cần tra cứu thông tin về phòng còn trống, giá cả, hoặc tìm kiếm theo nhân viên theo công ty theo chức vụ, theo tên,…
Yêu cầu lập báo cáo:
Danh sách phòng đang được thuê
Danh sách phòng đang trống
Danh sách nhân viên đang làm việc
Danh sách công ty hết hạn thuê trong tháng
1. Thiết kế mô hình thực thể kết hợp cho bài toán
2. Chuyển mô hình TTKH ở câu 1 sang mô hình quan hệ
3. Thiết kế một giao diện chức năng nhập liệu cho hệ thống
Quản lý việc thuê văn phòng ở cao ốc
Đề tài mô tả việc quản lý một cao ốc được dùng trong việc cho các công ty thuê làm văn phòng. Mỗi tầng có nhiều phòng, mỗi phòng có thể có các diện tích sử dụng khác nhau.
Khách hàng muốn thuê phòng thì phải đến nơi quản lý tòa nhà để tham khảo vị trí, diện tích phòng và giá cả. Giá cả mỗi phòng được ấn định tùy theo độ cao, diện tích sử dụng,…
Khách hàng đồng ý thuê thỉ sẽ làm hợp đồng với bộ phận quản lý nhà, khách có thể làm hợp đồng thuê cùng lúc nhiều phòng. Thời gian của đợt thuê ít nhất 6 tháng và sau đó có thể gia hạn thêm. Khách phải trả trước tiền thuê của 6 tháng đầu tiên, từ tháng thứ 7 nếu có thì phải trả vào đầu mỗi tháng. Giá thuê phòng không kể chi phí điện trong đó, do đó cuối tháng khách cũng phải thanh toán các chi phí điện.
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bộ phận quản lý nhà cũng phải biết thông tin về các nhân viên làm việc ở các văn phòng trong tòa nhà, họ cần quản lý hình ảnh của nhân viên, thuộc công ty nào, chức vụ, ở phòng số mấy, tầng mấy,… Khi một công ty có tuyển nhân viên mới thì phải báo cáo thông tin về nhân viên đó cho bộ phận quản lý tòa nhà.
Bộ phận quản lý tòa nhà đặc biệt cần tra cứu thông tin về phòng còn trống, giá cả, hoặc tìm kiếm theo nhân viên theo công ty theo chức vụ, theo tên,…
Yêu cầu lập báo cáo:
Danh sách phòng đang được thuê
Danh sách phòng đang trống
Danh sách nhân viên đang làm việc
Danh sách công ty hết hạn thuê trong tháng