Đây là kết quả sau khi tôi nhờ chatGPT kiểm tra và sửa lỗi
Đoạn code của bạn có một số vấn đề dẫn đến kết quả đầu ra không mong muốn:
Lỗi trong toán tử tiền tố (++):
Mã:
const SimpleCircle& SimpleCircle::operator++ ()
{
++itsRadius; // Sai: itsRadius là con trỏ, việc tăng `itsRadius` thực chất là thay đổi địa chỉ mà nó trỏ đến.
return *this;
}
•
Vấn đề: itsRadius là con trỏ (float*), do đó, ++itsRadius sẽ tăng địa chỉ của con trỏ thay vì giá trị mà nó trỏ tới. Điều này dẫn đến việc con trỏ trỏ tới vùng nhớ không hợp lệ.
•
Giải pháp: Thay đổi ++itsRadius thành ++(*itsRadius) để tăng giá trị thực tế mà con trỏ trỏ đến.
Sửa lại:
Mã:
const SimpleCircle& SimpleCircle::operator++ ()
{
++(*itsRadius);
return *this;
}
Lỗi trong toán tử hậu tố (++):
[code]
const SimpleCircle SimpleCircle::operator++ (int flag)
{
SimpleCircle temp(*this); // Tạo một đối tượng tạm thời
++itsRadius; // Sai giống như trên
return temp;
}
•
Vấn đề: Tương tự, ++itsRadius cần được sửa thành ++(*itsRadius)
Sửa lại:
Mã:
const SimpleCircle SimpleCircle::operator++ (int flag)
{
SimpleCircle temp(*this);
++(*itsRadius);
return temp;
}
Kiểm tra toán tử gán (=):
Mã:
const SimpleCircle& SimpleCircle::operator=(const SimpleCircle& rhs)
{
if (this == &rhs) // Kiểm tra tự gán
return *this;
*itsRadius = rhs.GetItsRad(); // Gán giá trị từ đối tượng khác
return *this;
}
• Không có lỗi trong đoạn này, nhưng bạn nên cân nhắc việc thêm kiểm tra xem rhs.itsRadius có hợp lệ hay không (đề phòng trường hợp itsRadius trỏ tới vùng nhớ null).
Tổng hợp sửa lỗi:
1. Sửa lỗi trong cả hai toán tử ++:
Mã:
const SimpleCircle& SimpleCircle::operator++ ()
{
++(*itsRadius); // Thay đổi giá trị
return *this;
}
const SimpleCircle SimpleCircle::operator++ (int flag)
{
SimpleCircle temp(*this);
++(*itsRadius); // Thay đổi giá trị
return temp;
}
2. Giữ nguyên toán tử gán và các hàm khác.
Kết quả đầu ra sau sửa lỗi:
Sau khi sửa, chương trình của bạn sẽ in ra kết quả đúng như mong đợi:
Mã:
Radius of Circle1: 5
Radius of Circle2: 9
Radius of Circle1: 6
Radius of Circle2: 10
Radius of Circle2: 6
Hãy thử sửa code theo các hướng dẫn trên và chạy lại chương trình!