thu thao 512
Gà con
Trong khi kinh doanh online, vấn đề vể hoàn trả hàng là bất kì NBH nào cũng gặp phải, ví dụ như người mua không nhận hàng, hoặc là shop không tìm thấy được người mua, người mua đã trả hàng như mà không tìm thấy được lịch sử hoàn trả, vv. đối với NBH, làm thế nào để xử lý hoàn trả hàng “dễ chịu nhất” cho shop và khách? Hãy cùng nhau thảo luận nha!
Phân tích nguyên nhân hoàn trả hàng của khách
Sau khi tiếp nhận thông tin hoàn hàng/ trả hàng, NBH cần phải biết được tại sao hàng bị từ chối nhận. lý do thường xuyên gặp phải đó là hàng không đúng với ảnh và mô tả trên website. Hoặc hàng bị lỗi, vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Còn một số tình hình đến từ lỗi của shop như nhầm hàng, thiếu hàng, gửi chậm,.. các bạn cần phải coi trọng mỗi ly do hoàn trả.
Cố gắng giải thích vấn đề một cách hợp lý
Hai bên, NBH và khách, cần phải cùng tìm ra nguyên nhân vấn đề. Đặc biệt, với phương diện là NBH và bạn biết rõ về hàng hóa. Hãy xem có lý do nào để khách hàng thấu hiểu được không. Ví dụ khách đòi trả lại một chai mỹ phẩm vì hình dáng không giống mẫu đăng trên web. Hãy gửi tin nhắn giải thích ngay đó là mẫu mới ra mắt và website của bạn sai sót nên chưa sửa lại hình ảnh. Tất nhiên phải kèm dẫn chứng chính xác, uy tín để thuyết phục. Trong tình hình này, thái độ của CSKH vẫn là rất quan trọng.
Chọn một công cụ tốt để quản lý hàng hoàn trả
Một công cụ TMĐT tốt sẽ giúp NBH xử lý hàng hoàn trả tiết kiệm thời gian hơn, hiện nay nếu các bạn sử dụng tính năng quản lý trả hàng của BigSeller sẽ có thể theo dõi đơn hàng trả hoàn của 3 sàn này như shopee, lazada và Tiktok:
1.Kịp thời theo dõi trạng thái của các đon trả hàng, tránh bỏ lỡ xử lý đơn hàng.
2.Theo dỗi thông tin vận chuyển chi tiết về đơn hàng hoàn trả.
3.Nhập kho nhanh khi có đơn trả hoàn, hỗ trợ quét nhập kho và nhập kho thủ công, làm cho tồn kho sp chính xác hơn, dễ quản lý hơn.
Phân tích nguyên nhân hoàn trả hàng của khách
Sau khi tiếp nhận thông tin hoàn hàng/ trả hàng, NBH cần phải biết được tại sao hàng bị từ chối nhận. lý do thường xuyên gặp phải đó là hàng không đúng với ảnh và mô tả trên website. Hoặc hàng bị lỗi, vỡ, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Còn một số tình hình đến từ lỗi của shop như nhầm hàng, thiếu hàng, gửi chậm,.. các bạn cần phải coi trọng mỗi ly do hoàn trả.
Cố gắng giải thích vấn đề một cách hợp lý
Hai bên, NBH và khách, cần phải cùng tìm ra nguyên nhân vấn đề. Đặc biệt, với phương diện là NBH và bạn biết rõ về hàng hóa. Hãy xem có lý do nào để khách hàng thấu hiểu được không. Ví dụ khách đòi trả lại một chai mỹ phẩm vì hình dáng không giống mẫu đăng trên web. Hãy gửi tin nhắn giải thích ngay đó là mẫu mới ra mắt và website của bạn sai sót nên chưa sửa lại hình ảnh. Tất nhiên phải kèm dẫn chứng chính xác, uy tín để thuyết phục. Trong tình hình này, thái độ của CSKH vẫn là rất quan trọng.
Chọn một công cụ tốt để quản lý hàng hoàn trả
Một công cụ TMĐT tốt sẽ giúp NBH xử lý hàng hoàn trả tiết kiệm thời gian hơn, hiện nay nếu các bạn sử dụng tính năng quản lý trả hàng của BigSeller sẽ có thể theo dõi đơn hàng trả hoàn của 3 sàn này như shopee, lazada và Tiktok:
1.Kịp thời theo dõi trạng thái của các đon trả hàng, tránh bỏ lỡ xử lý đơn hàng.
2.Theo dỗi thông tin vận chuyển chi tiết về đơn hàng hoàn trả.
3.Nhập kho nhanh khi có đơn trả hoàn, hỗ trợ quét nhập kho và nhập kho thủ công, làm cho tồn kho sp chính xác hơn, dễ quản lý hơn.