Vấn để của Bạn có ba cách hiểu khác nhau theo giấy phép sử dụng phần mềm của Mic.
1/- Nếu Sản phẩm đã cài đặt chính Bạn làm chủ, chỉ đổi email mà không đổi máy cài đặt soft (Có thể chứng minh bằng hóa đơn mua hàng và tài khoản thanh toán chính chủ). Thì nhanh nhất là liên hệ với chính Mic và họ hỗ trợ trong vòng 1 nốt nhạc. (Bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua điện thoại của Microsoft và xuất trình các bằng chứng cần thiết để chuyển giấy phép sang địa chỉ email khác.)
2/- Nếu phần mềm là sản phẩm OEM theo máy, thì việc chuyển đổi Email là không thể. Chỉ có thể chuyển soft đến máy mới và xóa soft máy cũ.
3/- Nếu chuyển giao cho bên thứ ba, ( vừa chuyển Email vừa chuyển soft sang máy khác, có thể hiểu theo cách Bạn bán lại sản phẩm cho người khác), việc này không thể thực hiện tại khối kinh tế châu âu (EEA_ European Economic Area), vì Mic không chấp nhận. Còn ngoài khối thì thực hiện theo giấy phép thỏa thuận từng quốc gia theo gói sản phẩm. (Cá nhân, trường học, hay thương mại...etc). Thủ tục giống số một, nhưng chỉ có thể chuyển Email từ công ty/tổ chức sang cá nhân, nhưng không thể làm điều ngược lại dù cá nhân mua gói sản phẩm doanh nghiệp.
Còn Các gói SP độc lập Cty Tôi mua bản quyền chính thức từ Mic cho Laptop/PC. Thì chúng tôi dễ dàng thay đổi đăng ký từ Cty sang Email cá nhân (Nhưng không quá một lần trong mỗi 90 ngày và không quá 3 lần trong một năm đối với một sản phẩm). Lý do chúng tôi làm việc này vì các nhân viên chuyển công tác sang nước khác hoặc nghỉ việc, mà không gặp bắt kỳ vấn đề gì, Mic support rất tốt.