Review Phim - GANTZ: O (2016) - Cuộc chiến luân hồi - Hoạt hình siêu hấp dẫn! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Review Phim GANTZ: O (2016) - Cuộc chiến luân hồi - Hoạt hình siêu hấp dẫn!

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
IMG_20240123_171354-min.jpg

THÔNG TIN:
- Tác giả truyện tranh: Hiroya Oku
- Đạo diễn: Yasushi Kawamura
- Thời lượng: 1 giờ 35 phút

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung: Tóm tắt nội dung truyện tranh, để các bạn có cái nhìn tổng quát.

Hai học sinh trung học, Kei Kurono và Masaru Kato bị cán chết bởi tàu tốc hành trong lúc cố gắng cứu sống một tên vô gia cư say xỉn bị té xuống đường ray. Sau khi chết, Kurono và Kato nhận thấy mình đã bị chuyển đến một căn phòng trống tại Tokyo, tại đây họ gặp Joichiro Nishi, một người chơi kỳ cựu của Gantz, và một số kẻ chưa hiểu vấn đề khác. Hai người họ nhận ra rằng không thể nào rời khỏi căn hộ này được. ở đầu kia của căn phòng có một quả cầu đen với tên gọi là "Gantz".

IMG_20240123_073656-min.jpg

Khi mọi người vừa chết, sẽ đưa đến căn phòng tham gia Gantz trò chơi luân hồi​

Một lúc sau, quả cầu Gantz bật ra, bên trong là một gã trần truồng trọc lóc với máy thở và một mới dây nhợ gắn vào người, xung quanh là các loại vũ khí và trang bị bảo hộ cho người chơi. Chúng gồm những bộ trang phục màu đen với kích thước phù hợp kèm theo khả năng gia tăng sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng kèm theo tránh thương tổn cho cơ thể, một bộ điều khiển như một thiết bị quan sát và khả năng tàng hình, Súng-X, Shotgun-X, Súng-Y. Sau Seri còn có Kiếm Gantz, Xe Gantz vô cùng vip nhận được khi đạt 100 điểm.
Khi quả cầu Gantz mở ra, một loạt ký tự màu xanh xuất hiện trên bề mặt của nó thông báo cho mọi người biết rằng "cuộc sống của họ đã kết thúc và bây giờ sẽ thuộc về hắn ta". Sau đó sẽ hiện ra ảnh và thông tin sơ lược về mục tiêu của Gantz, quả cầu lệnh cho người chơi tiêu diệt nó. Ngoại trừ một nhiệm vụ duy nhất thì hầu hết các nhiệm vụ này đều chọn mục tiêu là người ngoài hành tinh đang cư trú trên trái đất, với nhiều chủng loại.

IMG_20240123_073727-min.jpg

Kato và Anzu chiến đấu với quái vật to lớn​

Trong khi tiến hành nhiệm vụ, người bình thường không thể nhìn thấy các người chơi và người ngoài hành tinh. Gantz dịch chuyển mọi người đến khu vực nhiệm vụ và họ không thể rời đi hoặc trở lại phòng Gantz cho đến khi mọi kẻ thù bị tiêu diêt, hoặc hết thời gian nhiệm vụ. Nếu họ còn sống và hoàn thành nhiệm vụ, mỗi cá nhân sẽ nhận được một số điểm tương đối với số kẻ thù ngoài hành tinh mà người chơi đó giết. Khi một người chơi hoàn thành đủ 100 điểm, menu 100 điểm sẽ xuất hiện và cung cấp cho người đó 3 lựa chọn:
- Lựa chọn thứ nhất: Người chơi có thể trở lại cuộc sống thường ngày và không bao giờ bị Gantz triệu tập nữa, mọi ký ức của họ về Gantz và nhiệm vụ sẽ bị xóa sạch
- Lựa chọn thứ hai: Người chơi sẽ nhận được một món vũ khí đặc biệt và vô cùng mạnh.
- Lựa chọn thứ ba: Người chơi có thể hồi sinh một người đã chết từ cơ sở dữ liệu của Gantz.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, điểm số được thống kê trên bảng, nó được lưu lại và tiếp tục cộng dồn vào các nhiệm vụ tiếp theo, việc tiết lộ về Gantz ra bên ngoài cũng sẽ làm đầu họ nổ tung.
Trong nhiệm vụ thứ ba của Kurono và Kato, tất cả những người chơi khác bao gồm cả Kato đều bị giết, tuy nhiên Kato cũng đồng thời giết được trùm cuối của nhiệm vụ và giúp cho Kurono có một cơ hội sống sót trong lúc tay và chân đã bị cắt lìa trên sàn nhà.
Sau nhiệm vụ thứ 3, Kurono bắt đầu thay đổi và trở thành một hình mẫu anh hùng, một nhà lãnh đạo theo hình tượng Kato.

IMG_20240123_073754-min.jpg

Oda điều khiển người máy chiến đấu với quái vật khổng lồ​

Các tập tiếp theo, Kurono tham gia với mục tiêu hồi sinh lại những người bạn của mình với sự lựa chọn thứ ba khi đạt 100 điểm. Đội hình mới của Gantz được triệu tập với Kurono là lãnh đạo, nhờ kỹ năng chiến đấu và kinh nghiệm chinh chiến.
Trong nhiệm vụ "Oni" (Quỷ), nó đã thể hiện Kurono với ý chí "Phải sống sót", anh ta đã trở thành thợ săn Gantz dũng mãnh nhất trong đội. Thông qua sự tương tác giữa các thành viên khác trong đội và sự quả cảm của mình trong các cuộc chiến, Kurono dần phát triển thành một người lãnh đạo đầy trách nhiệm.
Sau nhiệm vụ Oni, Kato được Kurono hồi sinh, và cũng sớm sau đó Kurono đối mặt với cái chết trong lúc chống lại lũ Ma cà rồng. Các tập tiếp theo, bộ luật của nhiệm vụ đã được thay đổi, người chơi có thể bị nhìn thấy bởi những người bình thường, bọn ngoài hành tinh càng lúc càng mạnh và nguy hiểm hơn, họ tham chiến chung một nhiệm vụ với một đội Gantz ở Osaka.
Kato trở thành trung tâm của bộ truyện và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ để cứu Kurono. Trong một nỗ lực tuyệt vọng để cứu người bạn thân thiết của mình, Kato đụng độ với đối thủ giữ 100 điểm Nurarihyon, kẻ đã hủy diệt cả đội Osaka và đội của Kurono.

IMG_20240123_073849-min.jpg

IMG_20240123_073908-min.jpg

Trùm cuối Nura với nhiều biến thể sau mỗi lần bị giết​

Ở cuối nhiệm vụ, tương tự như lần đầu Kato chết, anh đánh bại tên ngoài hành tinh được cho là mạnh nhất của bộ truyện. Bộ truyện miêu tả xen kẻ giữa các nhiệm vụ và cuộc sống đời thường của Kurono, cũng như của những người chơi khác.

IMG_20240123_074010-min.jpg

Hình dạng cuối cùng của Nura đối diện với Kato​

Sau hàng loạt nhiệm vụ, một người chơi kỳ cựu có tên là Nishi, đồng thời là người am hiểu nhiều nhất về Gantz đã cho biết sẽ có một thảm họa đang được đếm ngược từng giây trên mặt cầu Gantz mà những người chơi khác đều không hay biết.
Thời gian cho biết chỉ còn một tuần nữa là đến thảm họa chưa rõ đấy. Vào ngày cuối của tuần, một lực lượng khổng lồ ngoài hành tinh xâm nhập trái đất và bắt đầu chuỗi tàn sát loài người.
Giai đoạn cuối của bộ truyện, Nishi và Kurono được miêu tả tương tự như nhau, cả hai đều bị gia đình xem thường và bị cho là xấu xa. Tuy nhiên, khác với Nishi, Kurono có một lý do để sống. Nishi trong chương "The Great Escape" (Cuộc Đại Đào Tẩu), bị bỏ lại cho đến chết bởi Kurono, hắn thề sẽ trả thù và kêu gào khóc lóc cho Gantz và mẹ đến cứu giúp, nhưng cái chết của hắn cũng chưa rõ ràng lắm.
Người Nhật cũng tìm hiểu về sự tồn tại của các đội Gantz khác trên thế giới. Sau một cuộc chiến kéo dài, kẻ cầm đầu trước giờ trong cuộc chiến chống lại người ngoài hành tinh đã tiết lộ về bản thân là một chủng loài ngoài hành tinh cao cấp, và cũng là kẻ đã cung cấp dữ liệu cho loài người phát triển các phương tiện để tự bảo vệ mình trước những kẻ xâm lược, vì một vài lý do mà họ từ chối tiết lộ nhiều và tự cho đó là vì ý thích. Trong lúc bị dồn vào bước đường cùng, lãnh đạo lực lượng ngoài hành tinh, Eeva, đã thách thức toàn thể nhân loại rằng sẽ tiêu diệt loài người bằng cách cho tàu mẹ đâm vào trái đất, giết hết cả hai chủng tộc nếu Kurono không đến so kè với hắn, trước thông báo này thì hắn cũng đã thách đấu và tiêu diệt nhiều đội Gantz khác trong khu vực của mình. Gây cho loài người một nỗi sợ diệt vong, thế giới đã kêu gọi Kurono trên các phương tiện truyền thông, và nhờ sự hồi sinh của Kato, Kurono đánh cược số phận của nhân loại vào mình, và cuối cùng, anh tiêu diệt được Eeva, ngăn chặn được tàu mẹ chơi đòn hy sinh. Bộ truyện kết thúc khi Kurono và Kato trở về trái đất an toàn và được chào đón như những người hùng.
Nội dung bộ phim " trích đoạn " hành trình Kato cùng đồng đội chiến đấu với Boss nguy hiểm nhất từ trước tới nay với mức thưởng 100 điểm!

IMG_20240123_080406-min.jpg

Tạo hình 3D của Anzu và Reika cực đẹp​

- Kỹ xảo: Bộ phim sử dụng phần mềm đồ họa để tạo hình các nhân vật, nên sự chuyển động rất mượn, bám sát phong cách truyện tranh, rất đẹp mắt, sinh động, những phân cảnh đánh nhau đã được giảm bớt máu me, mức độ kinh dị khi các bộ phận cơ thể bị phá hủy được góc máy lờ đi tạo cảm giác dễ chịu, nên người xem vẫn thích thú, phấn khích vô cùng!

IMG_20240123_074028-min.jpg

Anzu hy sinh để cứu mạng Kato​

- Thông điệp: " Hãy sống sót vì mục đích của bản thân! "
Trong truyện tranh đến Anime đều không thay đổi động lực để những nhân vật tham gia Gantz cố gắng chiến đấu...họ phải sống, phải quay trở về với những người thân yêu của mình!
Bộ truyện được phát hành từ tháng 7 năm 2000 đến tháng 8 năm 2013, tổng cộng 838 chap!

IMG_20240123_074327-min.jpg

Kato và Kurono trong ký ức của đồng đội​

Tác giả đang viết thêm ngoại truyện về Gantz G phát hành 2015 đến nay...
Năm 2010 Gantz Live Action được chuyển thể thành phim.
Năm 2011 Gantz - Perfec Answer kết thúc mở để các nhân vật tiếp tục hành trình...mình tải về lâu rồi mà chưa xem, nếu hay sẽ review tiếp cho mọi người tham khảo!

CẢM NHẬN:
Một sự chuyển thể từ truyện tranh qua Anime cực ngầu, dù được tiết chế sự bạo lực, máu me và nude...nhưng vẫn giữ được phong cách gốc, nếu bạn chưa đọc qua truyện tranh sẽ rất khó nắm bắt được diễn biến câu chuyện, nhưng bù lại cũng nắm được sự hấp dẫn của bộ phim, mình cho 8/10 điểm!
 
Sửa lần cuối:

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
Tạo hình các nhân vật nữ thật là cuốn hút.
 

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
Bổ sung hình ảnh của Gantz Live Action 2010...

IMG_20240127_123241-min.jpg

IMG_20240127_123255-min.jpg

IMG_20240127_111906-min.jpg

Tạo hình của 3 nhân vật chính: Kurono; Kato và Kei

IMG_20240127_124634-min.jpg

IMG_20240127_123329-min.jpg

IMG_20240127_124714-min.jpg

Những con boss trong Gantz

IMG_20240127_123349-min.jpg

IMG_20240127_123413-min.jpg

IMG_20240127_123437-min.jpg

Trùm cuối bị Kurono hạ gục

IMG_20240127_155831.jpg

Tặng kèm công chúa Yuki Hime xinh đẹp trong truyện Gantz Edo​
 


Top