Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh"

VNZ-NEWS
Hà Nội, ngày 26/06/2024 - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” nhằm kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh vì hôm nay và mai sau.

SQF3Dms.jpeg

Tham gia Lễ phát động có đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải, các tổ chức quốc tế, đại diện cho các tầng lớp nhân dân như Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Hội người cao tuổi, cũng như các doanh nghiệp đối tác.

Tại Lễ phát động, Tập đoàn Vingroup đã công bố chương trình hành động với những cam kết quyết liệt và mạnh mẽ.

Theo đó, bên cạnh nỗ lực nghiên cứu và phát triển các dòng ô tô, xe máy điện VinFast ngày càng tốt hơn, rẻ hơn, thông minh hơn, xứng với niềm tự hào của người Việt - Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Cụ thể, từ ngày 01/07/2024 đến hết ngày 01/07/2026, ô tô điện VinFast được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup. Ô tô VinFast cũng được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN từ nay đến hết ngày 01/07/2025.

Riêng cư dân Vinhomes sở hữu ô tô điện VinFast sẽ có đặc quyền gửi xe và sạc điện miễn phí ở các bãi đỗ của Vinhomes trong vòng 2 năm tới. Trường hợp cư dân chọn sạc tại nhà sẽ được Vingroup hỗ trợ lắp trụ sạc tận cửa với chi phí hỗ trợ lên đến 10.000.000 đồng/trụ, cấp 900.000 đồng/xe/tháng chi phí sạc từ nay đến hết ngày 01/07/2026. Các chủ xe điện VinFast ở chung cư Vinhomes sẽ được ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ.

Đặc biệt, với dòng xe cao cấp VF 9, VinFast còn áp dụng thêm nhiều đặc quyền khác như hỗ trợ đổi lên xe mới và cam kết mua lại xe xuyên suốt vòng đời; miễn phí sạc 2 năm tại trạm sạc V-GREEN; có hotline chăm sóc riêng hay được ưu tiên phục vụ tại các xưởng dịch vụ.

Với xe máy điện VinFast, từ nay đến hết ngày 31/08/2024, VinFast sẽ tặng ngay 2-4 triệu đồng/xe hoặc cho trả góp lãi suất 0% trong vòng 6 tháng đầu, tặng thêm 1-2 triệu đồng tùy dòng xe cùng nhiều cơ hội trúng thưởng giá trị khác.

Ngoài ra, để thiết thực cổ vũ người dân sở hữu và sử dụng xe điện, Vingroup công bố đặc quyền VIP và luồng phục vụ dành riêng cho các chủ xe điện VinFast khi sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái của Tập đoàn.

Hiện tại, sau gần 2 năm chuyển sang thuần điện 100%, VinFast sở hữu dải sản phẩm thuần điện phủ khắp các phân khúc, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Không chỉ tiên phong, dẫn dắt xu hướng “xanh hóa” giao thông, VinFast cũng được coi là biểu tượng “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” đạt đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Với các cam kết và hành động mạnh mẽ, Tập đoàn Vingroup muốn truyền cảm hứng và kêu gọi tất cả mọi người cùng thể hiện ‘Mãnh liệt tinh thần Việt Nam’, cùng chung tay đóng góp xây dựng một tương lai xanh hơn cho chính chúng ta và các thế hệ mai sau”.

Trước đó, Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi xanh với nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nhằm lan toả niềm tự hào Việt Nam cũng như thúc đẩy chuyển đổi xanh trong mọi hoạt động.

Song song VinFast, Quỹ Vì Tương lai Xanh của Vingroup cũng đang ráo riết triển khai 10 chương trình hành động, tăng cường mở rộng hợp tác, đa dạng hóa nguồn lực tài trợ để tối đa hóa hiệu quả hoạt động.

Lễ phát động diễn ra trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn đã đến ngưỡng báo động, cấp bách phải chuyển đổi xanh toàn diện từ sản xuất, kinh doanh đến thói quen sinh hoạt và tiêu dùng của từng người dân.

Việc các cơ quan ban ngành đoàn thể và tổ chức xã hội trong và ngoài nước hiện diện đông đảo tại Lễ phát động đã khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng của Vingroup trong công cuộc chuyển đổi xanh. Đây là động lực to lớn để Vingroup tiếp tục phát huy sứ mệnh “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh”, góp phần vào mục tiêu quốc gia đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, cũng như đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới.
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
truyền thông thổ tả cơm sườn chiếm 97% thị phần cho nên nhan nhản đâu đâu cũng cho rằng xe điện là xanh, xe điện là tốt cho môi trường.
sự thật chỉ là chuyển đổi từ hình thức ô nhiễm này sang hình thức ô nhiễm khác mà thôi, từ loại dễ dàng thấy được sang nơi khó thấy.
khí thải ô nhiễm từ xe cộ được chuyển sang nơi sản xuất năng lượng như nhà máy nhiệt điện, thủy điện (VN thị phần lớn nhất vẫn là 2 loại nhà máy điện này). xăng dầu giảm tiêu thụ bao nhiêu thì than đá phải đốt nhiều bấy nhiêu.

nhưng đấy cũng chỉ là phụ, việc phân rã pin xe / pin tấm năng lượng mặt trời / bộ converter (chuyển đổi năng lượng gió sang điện năng) còn mất thời gian và độc gấp 100 lần xăng dầu

100 km xung quanh nhà máy sản xuất & dở bỏ pin mặt trời tại Thanh Hải, Vân Nam, Tân Cương TQ đều đã bị sa mạc hóa hoàn toàn, ô nhiễm cả nguồn nước.

US EU đều đặt nhà máy ở TQ mà không đặt trong nước, chỉ mang về dùng, mang về bán rồi chở ngược lại TQ để phân hủy.
Nó đang trả tiền để đưa sự ô nhiễm ra khỏi quốc gia nó, đưa đến TQ, không phải láu cá mà là đạt được sự thỏa thuận.
Thế tiền này ai cầm?
 

mrJaden

Rìu Bạc
truyền thông thổ tả cơm sườn chiếm 97% thị phần cho nên nhan nhản đâu đâu cũng cho rằng xe điện là xanh, xe điện là tốt cho môi trường.
sự thật chỉ là chuyển đổi từ hình thức ô nhiễm này sang hình thức ô nhiễm khác mà thôi, từ loại dễ dàng thấy được sang nơi khó thấy.
khí thải ô nhiễm từ xe cộ được chuyển sang nơi sản xuất năng lượng như nhà máy nhiệt điện, thủy điện (VN thị phần lớn nhất vẫn là 2 loại nhà máy điện này). xăng dầu giảm tiêu thụ bao nhiêu thì than đá phải đốt nhiều bấy nhiêu.

nhưng đấy cũng chỉ là phụ, việc phân rã pin xe / pin tấm năng lượng mặt trời / bộ converter (chuyển đổi năng lượng gió sang điện năng) còn mất thời gian và độc gấp 100 lần xăng dầu

100 km xung quanh nhà máy sản xuất & dở bỏ pin mặt trời tại Thanh Hải, Vân Nam, Tân Cương TQ đều đã bị sa mạc hóa hoàn toàn, ô nhiễm cả nguồn nước.

US EU đều đặt nhà máy ở TQ mà không đặt trong nước, chỉ mang về dùng, mang về bán rồi chở ngược lại TQ để phân hủy.
Nó đang trả tiền để đưa sự ô nhiễm ra khỏi quốc gia nó, đưa đến TQ, không phải láu cá mà là đạt được sự thỏa thuận.
Thế tiền này ai cầm?
đừng hỏi dân {amazed}
 

quyn2007

Búa Gỗ
1- Nổ to quá cái việc này, "phong trào" chứ sao lại "chiến dịch"
2- Lo ô nhiểm môi trường khi thải loại pin
3- Lo cháy nổ khi sạc pin
4- vì sao lại kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế? Việc kinh doah là việc của doanh nghiệp, liên quan gì đến dân?
Trước thấy mời tay gì người Mĩ sang dự để nhờ nó PR nhưng thấy nó viết blog tung hê xe của hãng mới ghê chứ.
 

mrJaden

Rìu Bạc
1- Nổ to quá cái việc này, "phong trào" chứ sao lại "chiến dịch"
2- Lo ô nhiểm môi trường khi thải loại pin
3- Lo cháy nổ khi sạc pin
4- vì sao lại kêu gọi toàn thể cộng đồng chung tay phát triển thương hiệu xe điện Việt đẳng cấp quốc tế? Việc kinh doah là việc của doanh nghiệp, liên quan gì đến dân?
Trước thấy mời tay gì người Mĩ sang dự để nhờ nó PR nhưng thấy nó viết blog tung hê xe của hãng mới ghê chứ.
Ưng cái số 4. Nhập nhèng đánh tráo kn thành ra 1 số thành phần cho là k yêu Vin là k yêu nc, wth?
 
Không biết giá cổ phiếu Vin và lô hàng mấy trăm xe kia bán được hết chưa. Phân vân quá. Đi xe điện Vin thì êm sạch thoáng thật. Không biết các bác tầm nhìn muốn thúc đẩy VN phát triển xanh sạch đẹp thật hay BDS khó khăn teo tóp mà phải kích hàng xe điện , lùa gà...
 

mrJaden

Rìu Bạc
Không biết giá cổ phiếu Vin và lô hàng mấy trăm xe kia bán được hết chưa. Phân vân quá. Đi xe điện Vin thì êm sạch thoáng thật. Không biết các bác tầm nhìn muốn thúc đẩy VN phát triển xanh sạch đẹp thật hay BDS khó khăn teo tóp mà phải kích hàng xe điện , lùa gà...
ở nhà vinhome, đi xe vinfast/ vinbus, học vinschool, khám vinmec, máy bay vinair, vào sàn vinbar,... gì nữa nhỉ? Combo này auto đẹp giai, nghĩ mà thèm
 
ở nhà vinhome, đi xe vinfast/ vinbus, học vinschool, khám vinmec, máy bay vinair, vào sàn vinbar,... gì nữa nhỉ? Combo này auto đẹp giai, nghĩ mà thèm
ăn, ngủ, nghỉ, đồ đạc, hẹo Vin hết. Cơ mà sập gần hết rồi bác :))). Vinpro, Vinmart, Vinair, Vinpearl
 

tiendatnlb


Junior Moderator
Thành viên BQT
truyền thông thổ tả cơm sườn chiếm 97% thị phần cho nên nhan nhản đâu đâu cũng cho rằng xe điện là xanh, xe điện là tốt cho môi trường.
sự thật chỉ là chuyển đổi từ hình thức ô nhiễm này sang hình thức ô nhiễm khác mà thôi, từ loại dễ dàng thấy được sang nơi khó thấy.
khí thải ô nhiễm từ xe cộ được chuyển sang nơi sản xuất năng lượng như nhà máy nhiệt điện, thủy điện (VN thị phần lớn nhất vẫn là 2 loại nhà máy điện này). xăng dầu giảm tiêu thụ bao nhiêu thì than đá phải đốt nhiều bấy nhiêu.

nhưng đấy cũng chỉ là phụ, việc phân rã pin xe / pin tấm năng lượng mặt trời / bộ converter (chuyển đổi năng lượng gió sang điện năng) còn mất thời gian và độc gấp 100 lần xăng dầu

100 km xung quanh nhà máy sản xuất & dở bỏ pin mặt trời tại Thanh Hải, Vân Nam, Tân Cương TQ đều đã bị sa mạc hóa hoàn toàn, ô nhiễm cả nguồn nước.

US EU đều đặt nhà máy ở TQ mà không đặt trong nước, chỉ mang về dùng, mang về bán rồi chở ngược lại TQ để phân hủy.
Nó đang trả tiền để đưa sự ô nhiễm ra khỏi quốc gia nó, đưa đến TQ, không phải láu cá mà là đạt được sự thỏa thuận.
Thế tiền này ai cầm?
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn!
Xe điện tại VN không thể gọi là sạch được, vì:
1. Điện để sạc xe không phải là "điện sạch", vẫn lấy từ nguồn chủ yếu là thủy điện và nhiệt điện, nghĩa là vấn đề gây ô nhiễm môi trường được "đá" sang EVN.
2. Vấn nạn cháy nổ liên quan đến xe điện là một thực tế, cả ở ô tô và xe máy. Một khi pin xe điện bốc hỏa thì chỉ đợi cháy hết, hầu như không dập được (do phản ứng hóa học).
3. Vấn đề xử lý pin xe điện sau khi sử dùng với rất nhiều chất độc hại, nguy hiểm chưa thấy có giải pháp hữu hiệu.
Hiện tại các quốc gia châu Âu như Hà Lan đang phát triển xe chạy bằng hydrogen hóa lỏng, phản ứng cháy thải ra hơi nước, hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên công nghệ sản xuất hydrogen vẫn cần dùng điện. Vậy nên đã nói đến sử dụng năng lượng phục vụ cuộc sống con người thì không có gì có thể triệt để "sạch", không gây ô nhiễm môi trường.
Theo định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng thì để có một dạng năng lượng này, ta luôn phải tiêu tốn một năng lượng khác. Điện sạc cho xe không thể lấy từ hư vô.
Còn về việc kêu gọi người dân mua hàng vì tinh thần ... "mãnh liệt" thì chỉ cần hàng tốt, phù hợp nhu cầu và thu nhập của người dân thì người dân sẽ chọn mua, dù là của doanh nghiệp trong nước hay doanh nghiệp nước ngoài.
 
Sửa lần cuối:

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn!
Xe điện tại VN không thể gọi là sạch được, vì:
1. Điện để sạc xe không phải là "điện sạch", vẫn lấy từ nguồn chủ yếu là thủy điện và nhiệt điện, nghĩa là vấn đề gây ô nhiễm môi trường được "đá" sang EVN.
2. Vấn nạn cháy nổ liên quan đến xe điện là một thực tế, cả ở ô tô và xe máy. Một khi pin xe điện bốc hỏa thì chỉ đợi cháy hết, hầu như không dập được (do phản ứng hóa học).
3. Vấn đề xử lý pin xe điện sau khi sử dùng với rất nhiều chất độc hại, nguy hiểm chưa thấy có giải pháp hữu hiệu.
Hiện tại các quốc gia châu Âu như Hà Lan đang phát triển xe chạy băng hydrogen hóa lỏng, phản ứng cháy thải ra hơi nước, hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên công nghệ sản xuất hydrogen vẫn cần dùng điện. Vậy nên đã nói đến sử dụng năng lượng phục vụ cuộc sống con người thì không có gì có thể triệt để "sach", không gây ô nhiễm môi trường.
Theo định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng thì để có một dạng năng lượng này, ta luôn phải tiêu tốn một năng lượng khác. Điện sạc cho xe không thể lấy từ hư vô.
Còn về việc kêu gọi người dân mua hàng vì tinh thần ... "mãnh liệt" thì chỉ cần hàng tốt, phù hợp nhu cầu và thu nhập củ người dân thì người dân sẽ chọn mua, dù là của doanh nghiệp trong nước hay doanh nghiệp nước ngoài.
chính xác.
nói người Hàn Nhật họ yêu nước nên mới mua hàng nội địa là nói tầm bậy.
chính xác phải là: hàng nội địa đã chinh phục người dùng Hàn Nhật bằng chất lượng sản phẩm / chương trình hậu mãi / chính sách đổi trả - sang nhượng / mức độ an toàn / giá sản phẩm.

một sản phẩm ngon, đẹp, đáng tiền không thua kém gì hàng nhập, lại có giá tương đương (thậm chí rẻ hơn) hàng nhập thì tại sao phải mua hàng nhập?
 

tiendatnlb


Junior Moderator
Thành viên BQT
chính xác.
nói người Hàn Nhật họ yêu nước nên mới mua hàng nội địa là nói tầm bậy.
chính xác phải là: hàng nội địa đã chinh phục người dùng Hàn Nhật bằng chất lượng sản phẩm / chương trình hậu mãi / chính sách đổi trả - sang nhượng / mức độ an toàn / giá sản phẩm.

một sản phẩm ngon, đẹp, đáng tiền không thua kém gì hàng nhập, lại có giá tương đương (thậm chí rẻ hơn) hàng nhập thì tại sao phải mua hàng nhập?
Thầy giáo hỏi học trò: " Theo các trò thì xe điện có giúp môi trường không bị ô nhiễm như xe xăng không?"
Học trò: "Dạ, dĩ nhiên là vậy rồi ạ. Xe điện không phát ra khí thải, lại không có tiếng ồn ạ."
Thầy giáo: "Rất tốt! Vậy khi xe hết điện thì phải làm thế nào?"
Học trò: "Dạ, phải sạc ạ"
Thầy giáo: "Trò cho thầy biết là điện dùng sạc xe lấy từ đâu?"
Học trò: "Dạ, từ điện lưới ạ".
Thầy giáo: "Điện lưới tải về từ đâu?"
Học trò: "Từ các nhà máy điện ạ"
Thầy giáo: "Nhà máy điện tạo ra điện bằng cách nào?"
Học trò: "Dạ, nhà máy thủy điện tạo ra điện từ sức nước do đắp đập ngăn sông, còn nhà máy nhiệt điện tạo ra điện từ đốt cháy than, dầu, khí đốt ạ".
Thầy giáo: "Vậy các nhà máy điện tạo ra điện để sạc cho xe điện có làm ô nhiễm, hủy hoại môi trường không?"
Học trò: "????"
 

mrJaden

Rìu Bạc
chính xác.
nói người Hàn Nhật họ yêu nước nên mới mua hàng nội địa là nói tầm bậy.
chính xác phải là: hàng nội địa đã chinh phục người dùng Hàn Nhật bằng chất lượng sản phẩm / chương trình hậu mãi / chính sách đổi trả - sang nhượng / mức độ an toàn / giá sản phẩm.

một sản phẩm ngon, đẹp, đáng tiền không thua kém gì hàng nhập, lại có giá tương đương (thậm chí rẻ hơn) hàng nhập thì tại sao phải mua hàng nhập?
ghét kiểu lận lờ đánh lận con đen, đánh tráo khái niệm, chụp mũ là k ủng hộ dn trong nc, k yêu nc. Moá, từ khi nào dn đại diện cho 1 đất nc vậy
 
Thầy giáo hỏi học trò: " Theo các trò thì xe điện có giúp môi trường không bị ô nhiễm như xe xăng không?"
Học trò: "Dạ, dĩ nhiên là vậy rồi ạ. Xe điện không phát ra khí thải, lại không có tiếng ồn ạ."
Thầy giáo: "Rất tốt! Vậy khi xe hết điện thì phải làm thế nào?"
Học trò: "Dạ, phải sạc ạ"
Thầy giáo: "Trò cho thầy biết là điện dùng sạc xe lấy từ đâu?"
Học trò: "Dạ, từ điện lưới ạ".
Thầy giáo: "Điện lưới tải về từ đâu?"
Học trò: "Từ các nhà máy điện ạ"
Thầy giáo: "Nhà máy điện tạo ra điện bằng cách nào?"
Học trò: "Dạ, nhà máy thủy điện tạo ra điện từ sức nước do đắp đập ngăn sông, còn nhà máy nhiệt điện tạo ra điện từ đốt cháy than, dầu, khí đốt ạ".
Thầy giáo: "Vậy các nhà máy điện tạo ra điện để sạc cho xe điện có làm ô nhiễm, hủy hoại môi trường không?"
Học trò: "????"
Học trò: "Nhà máy điện tạo từ hạt nhân, từ mặt trời" thì dư lào
 

tiendatnlb


Junior Moderator
Thành viên BQT
Học trò: "Nhà máy điện tạo từ hạt nhân, từ mặt trời" thì dư lào
Hiện tại ở VN nguồn điện chính vẫn là thủy điện và nhiệt điện (là những nguồn gây ô nhiễm và hủy hoại môi trường), điện mặt trời và điện gió chưa chiếm tỉ trọng lớn, chưa có điện hạt nhân. Điện mặt trời thì vẫn liên quan đến công nghệ xử lý pin sau khi thải loại (ô nhiễm môi trường nặng vì trong pin nhiều nguyên tố độc hại như các kim loại nặng). Điện hạt nhân nếu có cũng đối mặt với công nghệ đảm bảo an toàn và xử lý chất thải hạt nhân. Nói chung đã sử dụng năng lượng cho cuộc sống con người thì không tránh khỏi việc làm ảnh hưởng tới môi trường.
Vấn đề cần bàn ở đây là: xe điện hiện tại không hề làm giảm ô nhiễm môi trường như "người ta" nói.
Tôi chỉ đang bàn đến khía cạnh bảo vệ môi trường theo quan điểm khoa học về năng lượng.
 
Hiện tại ở VN nguồn điện chính vẫn là thủy điện và nhiệt điện (là những nguồn gây ô nhiễm và hủy hoại môi trường), điện mặt trời và điện gió chưa chiếm tỉ trọng lớn, chưa có điện hạt nhân. Điện mặt trời thì vẫn liên quan đến công nghệ xử lý pin sau khi thải loại (ô nhiễm môi trường nặng vì trong pin nhiều nguyên tố độc hại như các kim loại nặng). Điện hạt nhân nếu có cũng đối mặt với công nghệ đảm bảo an toàn và xử lý chất thải hạt nhân. Nói chung đã sử dụng năng lượng cho cuộc sống con người thì không tránh khỏi việc làm ảnh hưởng tới môi trường.
Vấn đề cần bàn ở đây là: xe điện hiện tại không hề làm giảm ô nhiễm môi trường như "người ta" nói.
Tôi chỉ đang bàn đến khía cạnh bảo vệ môi trường theo quan điểm khoa học về năng lượng.
ngoại trừ câu truyện tếu bên kia cho tôi xin bài báo, nghiên cứu khoa học về câu" xe điện hiện tại không hề làm giảm ô nhiễm môi trường" còn đoạn như "người ta " thì vô vàn lắm. Người ta nói là ai nói, nói ntn thì vô vàn.
 

tiendatnlb


Junior Moderator
Thành viên BQT
ngoại trừ câu truyện tếu bên kia cho tôi xin bài báo, nghiên cứu khoa học về câu" xe điện hiện tại không hề làm giảm ô nhiễm môi trường" còn đoạn như "người ta " thì vô vàn lắm. Người ta nói là ai nói, nói ntn thì vô vàn.
Bạn ơi! Hiện tại sẽ không có bài báo nào phân tích vấn đề đó đâu (lý do thì chắc không cần phải nói). Bạn phản biện giùm tôi rằng: "điện sạc cho xe điện là điện sạch, pin xe điện thải loại không gây ô nhiễm môi trường mà không cần công nghệ xử lý".
"Người ta" nói thì bạn đọc bài của chủ thớt sẽ thấy.
 
Bạn ơi! Hiện tại sẽ không có bài báo nào phân tích vấn đề đó đâu (lý do thì chắc không cần phải nói). Bạn phản biện giùm tôi rằng: "điện sạc cho xe điện là điện sạch, pin xe điện thải loại không gây ô nhiễm môi trường mà không cần công nghệ xử lý".
"Người ta" nói thì bạn đọc bài của chủ thớt sẽ thấy.
Tiếng Anh cũng được mà?
Bài viết chủ thớt thì lại chả có câu trong "" của bạn, chủ thớt thì lại là VNZNEWS. Tôi cũng chả ham hố gì mấy cái slogan của VIN nghe rất chói, thậm chí gây phản cảm. Nhưng tôi ủng hộ công nghệ xanh, chả hiểu sao cứ chê bai trong khi bảo đưa dẫn chứng thì kêu chả có bài báo phân tích nào về việc đó đâu. Có thể Tiếng Việt không có thế còn các tiếng khác.
Chả lẽ tự nhiên châu Âu châu Mỹ hay hàng xóm Trung Quốc lại dồn tiền vào phát triển xe điện hoặc công nghệ xanh? Cái gì cũng có mặt lợi mặt hại nhưng có lợi hơn phát triển hơn thì phải ủng hộ chứ, chứ làm gì có cái gì k gây ô nhiễm môi trường đâu
 

tiendatnlb


Junior Moderator
Thành viên BQT
Tiếng Anh cũng được mà?
Bài viết chủ thớt thì lại chả có câu trong "" của bạn, chủ thớt thì lại là VNZNEWS. Tôi cũng chả ham hố gì mấy cái slogan của VIN nghe rất chói, thậm chí gây phản cảm. Nhưng tôi ủng hộ công nghệ xanh, chả hiểu sao cứ chê bai trong khi bảo đưa dẫn chứng thì kêu chả có bài báo phân tích nào về việc đó đâu. Có thể Tiếng Việt không có thế còn các tiếng khác.
Chả lẽ tự nhiên châu Âu châu Mỹ hay hàng xóm Trung Quốc lại dồn tiền vào phát triển xe điện hoặc công nghệ xanh? Cái gì cũng có mặt lợi mặt hại nhưng có lợi hơn phát triển hơn thì phải ủng hộ chứ, chứ làm gì có cái gì k gây ô nhiễm môi trường đâu
Bạn đọc kỹ các comment của tôi ở đây. Tôi không hề chê bai, thậm chí tôi rất ủng hộ công nghệ xanh, nhưng phải xanh đúng nghĩa. "Xanh" của mình nhưng đẩy "đen" cho người khác (ở đây là xe điện không phát thải nhưng điện sạc cho xe lại là từ các nguồn phát thải mạnh như nhiệt điện đốt than, dầu hoặc từ thủy điện ngăn sông đắp đập làm hàng vạn hecta rừng biến mất, thay đổi hệ sinh thái, ...). Các hãng xe điện đang chỉ nói đến khía cạnh xanh của mình, mà đang tảng lờ đi vế còn lại.
Tôi khẳng định lại: đã tiêu thụ năng lượng thì không thể "xanh" tuyệt đối được. Bởi vậy đừng cho rằng xe điện là hoàn toàn "xanh". Tôi cũng dùng xe máy điện và có thể sẽ mua ô tô điện, nhưng nếu khẳng định xe điện là xanh thì tôi không đồng tình (Tôi sẽ mua khi thấy nó phù hợp với mình, không phải mua vì nó được quảng bá là "xanh"). Tôi chỉ phân tích về mặt khoa học năng lượng, không hề chỉ trích hay phê phán, cũng không bài xích bạn nhé!
Còn về pin xe điện, mời bạn đọc:
View hidden content is available for registered users!
View hidden content is available for registered users!
XE.jpg

Trích bài viết thứ hai trên báo Dân trí.

Thêm nữa:
View hidden content is available for registered users!
XE1.jpg

XE2.jpg

Trích.
 
Sửa lần cuối: