Cty mình nhỏ. Nhưng có nhu cầu làm việc phi tập trung. (20 người đổ lại)
Mình hiện tại đang dùng Onedrive cho cá nhân. Khá ổn rồi, tuy nhiên gặp phải vấn đề:
- File của mình share cho đồng nghiệp/cấp dưới không tương tác trực tiếp đc. Vd bảo: sửa bản vẽ abc cho anh, thì phải share link ms cho cậu kia. Ngược lại, file của người kia gửi mình cũng phải vậy, hoặc qua zalo.
- Không tập trung file theo dự án đc, tất cả phải tự kiểm soát theo cá nhân.
- Nếu dùng chung onedrve thì mắc vấn đề bảo mật.
Vậy nhờ anh em tư vấn giải pháp nào:
- Dùng chung kho dữ liệu, tất nhiên có phân quyền đầy đủ. Mình ko muốn cấp dưới xem file của đối tác, cũng ko muốn trường hợp chọc phá nhau có thể xảy ra.
- Backup chủ động kiểu như bọn One drive, có thay đổi là up ngay, nhưng file làm việc vẫn tồn tại ở máy local để làm việc tiếp, quá trình up chạy nền. (Bản vẽ 500mb chưa kể các asset kèm theo mà mỗi lần Ctrl S tính theo tốc độ Lan chắc ốm)