Trang trại Pú Nhi, một điểm đến mới để khám phá ở Tây Bắc Việt Nam | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Trang trại Pú Nhi, một điểm đến mới để khám phá ở Tây Bắc Việt Nam

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Nằm cách trung tâm Bắc Yên, một huyện miền núi phía Bắc tỉnh Sơn La 4 km, trang trại Pú Nhi, được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”, hấp dẫn du khách với khí hậu ôn hòa, không khí trong lành và thiên nhiên hoang sơ.
Được bao quanh bởi những dãy núi kỳ vĩ và thảm thực vật tươi tốt, Pù Nhi Farm là điểm đến hấp dẫn cho những du khách muốn “săn” mây sớm hay thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoàng hôn trong khung cảnh lãng mạn. Nơi này đã gây ấn tượng với anh Trần Tiến Đạt, một du khách đến từ tỉnh Thái Bình. Anh cho biết: “Tôi đã đi thăm nhiều nơi, nhưng nơi đây thực sự lý tưởng để dành một ngày yên tĩnh, rời xa môi trường thành phố bận rộn và tận hưởng không khí trong lành. Tôi đã chụp khá nhiều hình ảnh về phong cảnh và người dân địa phương để ghi nhớ những khoảnh khắc thú vị đó và cũng để chia sẻ trên mạng xã hội. Có lẽ một ngày nào đó tôi sẽ quay lại ”.

Khai trương vào năm 2019, khu vực này có diện tích khoảng 2 ha. Khi đến địa điểm này, du khách có thể cắm trại ngoài trời hoặc tham gia vào các hoạt động văn hóa của người dân địa phương, cũng như khám phá văn hóa và ẩm thực của họ. Anh Phạm Quang Hùng, chủ trang trại Pú Nhi, giải thích: “Chỗ chúng tôi làm khác so với những nơi cùng mô hình. Ở đây, không khí trong lành và xung quanh yên tĩnh. Vị trí là tốt vì nó không xa thành phố. Vì lý do này, khách du lịch có thể thực sự thư giãn trong không khí thoáng đãng ”.

Ở độ cao 700m so với mực nước biển, Pù Nhi Farm mang đến một tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp về những bản làng ẩn hiện giữa núi rừng và không gian xanh ngút ngàn. Nơi đây thực sự là thiên đường nơi hạ giới, nơi bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà lưu trú kiểu “homestay” với kiến trúc độc đáo, những cánh đồng xanh mướt, vườn cây ăn trái với muôn sắc hoa và những góc chụp ảnh hoành tráng nhất mạng xã hội. Theo ông Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Yên, từ đầu năm đến nay, huyện đã đón khoảng 18.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng. “Huyện chúng tôi làm việc để thúc đẩy sự phát triển của du lịch địa phương, kích thích sự tham gia của khu vực tư nhân và thu hút nhiều hơn nữa đầu tư. Để đạt được mục tiêu này và tạo thêm thu nhập cho người dân địa phương, chúng tôi đang phát triển các kế hoạch hành động. Chúng tôi mong muốn trở thành một trong những điểm đến mang tính biểu tượng của tỉnh và khu du lịch quốc gia Mộc Châu ”, ông Thanh Bình nói.

Tại Nông trại Pù Nhi, du khách còn được thưởng thức ẩm thực phong phú của vùng Tây Bắc với vô số món ăn đặc trưng như gà quay, cá nướng, cơm lam, gỏi da trâu; thưởng thức hương vị chè Shan tuyết và cảm nhận được tình cảm nồng hậu, mến khách của đồng bào dân tộc H’mong và dân tộc Thái cư trú tại đây.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Bác này ở tận TBN mà vẫn nhớ đến VN, Cảm phục thật lòng. Thấy tài liệu Bác dịch từ tiếng Tây Ban Nha ra, vậy các danh lam, thắng cảnh ở VN đã qua tới đó rồi hả Bác, xem clip trên tôi là người Việt Nam càng thấy tự hào. Cảm ơn Bác @ppppPE đã đưa tin.
 


Top