Tiki có lừa bán đồ cũ cho khách hay không? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tiki có lừa bán đồ cũ cho khách hay không?

Garlic

Búa Gỗ
Các bạn có ai đã từng mua và sử dụng Ổ Cứng Di Động WD My Passport Ultra Metal 2TB APAC xin tư vấn cho mình với.
- Số là mình mua cái ổ cứng này trên Tiki. Đơn hàng của mình ngày 22/3/2018. khi nhận được sản phẩm mình thấy vỏ hộp cũ kĩ nên kiểm tra thì thấy tem bảo hành dán trên ổ cứng ghi T2-T12/2017 -3N của cty AMC, lên web: Wdc.com của Wd check seria thì thấy sản phẩm này đã được kích hoạt bảo hành 25/3/2017 và chỉ còn lại 2 năm bảo hành của hãng.
- Mình có gọi lên tổng đài là họ nói với mình rằng ngày bảo hành trên website là ngày xuất xưởng, hãng họ kích hoạt bảo hành luôn, còn ngày trên tem bảo hành là ngày mà công ty AMC phân phối cho Tiki. Còn tiki sẽ bảo hành 3 năm theo hóa đơn mua hàng.
- Do mình thấy đối với Tivi, laptop, điện thoại có số seria thì thường sẽ được kích hoạt bảo hành điện tử sau khi khách nhận hàng. Còn với Ổ cứng đi động mình không có kinh nghiệm nên mong mọi người chia sẻ!
Cảm ơn mọi người! ( ổ cứng này bảo hành 3 năm).
 

IT Lover

Rìu Sắt Đôi
Former Moderator
Em thấy trường hơp của bác hơi lạ tại thường thì em phải lên website để đăng kí sản phẩm rồi mới kích hoạt được bảo hành.
 

Darknight

Gà con
mua tiki thì nên hỏi tiki, có thể thằng tiki sẽ bảo hành 3 năm theo hóa đơn. trước mình cũng sơ ý khi mua laptop của gigabyte thấy ghi là bảo hành 2 năm. về ỷ y như bên asus nên cài đặt xong giao cho khách. khi khách hư cái màn hình, mình đem đi bảo hành thì cửa hàng bảo mình phải kích hoạt lúc đó mới hưởng chế độ 2 năm vì dòng máy đó có chính sách riêng, còn ko kích hoạt thì chỉ có 1 năm thôi. thế là phải bỏ ra gần cả triệu để đền cái màn hình cho khách vì cái tội lỡ mồm nói 2 năm BH. Đau đau đau................................
 

HuuCuong

Gà con
Quan trọng là sản phẩm bạn mua có bảo đảm được vể chất lượng sử dụng không ? một số trang web bán hàng có giá thấp ngạc nhiên đều có lý do hết đó bạn !
 

Garlic

Búa Gỗ
mua tiki thì nên hỏi tiki, có thể thằng tiki sẽ bảo hành 3 năm theo hóa đơn. trước mình cũng sơ ý khi mua laptop của gigabyte thấy ghi là bảo hành 2 năm. về ỷ y như bên asus nên cài đặt xong giao cho khách. khi khách hư cái màn hình, mình đem đi bảo hành thì cửa hàng bảo mình phải kích hoạt lúc đó mới hưởng chế độ 2 năm vì dòng máy đó có chính sách riêng, còn ko kích hoạt thì chỉ có 1 năm thôi. thế là phải bỏ ra gần cả triệu để đền cái màn hình cho khách vì cái tội lỡ mồm nói 2 năm BH. Đau đau đau................................
Mình gọi tổng đài Tiki, nó nói là bảo hành theo hóa đơn nó gửi mình, cái chính là mình không biết là sản phẩm này cũ nó đem bán cho mình hay là sản phẩm mới nhưng do hãng nó làm vậy. Do mình thấy các ngày bảo hành quá khác nhau. ( mà note thêm, không có việc thì thôi chứ có việc mới thấy ở Vietnam service thật tệ, lúc mua thì nhanh,lúc mình gọi hỏi khiếu nại về sản phẩm thì nó hẹn kêu 48h sẽ gọi lại nhưng chả bao giờ gọi lại, cứ như không có chuyện gì vậy. toàn mình phải gọi lên hỏi tình trạng khiếu nại đến đâu, cả tuần trời, hết gọi điện rồi mail các kiểu, xong nó gọi nói y chang mình viết trên Topic ấy)
 

Garlic

Búa Gỗ
Quan trọng là sản phẩm bạn mua có bảo đảm được vể chất lượng sử dụng không ? một số trang web bán hàng có giá thấp ngạc nhiên đều có lý do hết đó bạn !
Cái này mua online trênTiki bạn. Hiện tại thì nó khá uy tín... một cách tương đối là vậy. Mà chính sách của nó khá lạ. Bữa mình Mua cái Tivi 43KDX8000E, nó giao, mấy ngày sau kiểm tra bảo hành thấy ghi chưa kích hoạt,mình gọi tổng đài hỏi, nó kêu bảo hành theo hóa đơn mua hàng. Mình không chịu, bắt nó phải kích hoạt bảo hành của hãng Sony lên cho mình. Sau mấy ngày thì nó chịu kích hoạt lên. Nhưng thấy lạ vì sao nó không tự làm mà bắt khách phải yêu cầu.
 

Garlic

Búa Gỗ
Em thấy trường hơp của bác hơi lạ tại thường thì em phải lên website để đăng kí sản phẩm rồi mới kích hoạt được bảo hành.
Em cũng thấy lạ quá, lần đầu tiên em mua đồ điện tử có Seria check trên web đàng hoàng mà gặp vậy. Nên không biết có anh em nào mua hãng WD này rồi chia sẻ giúp cách nó set ngày bảo hành với.
 

Cloud

Administrator
Tiki hay phongvu đều bảo hành 2 năm, hãng bảo hàng 3 năm nữa là 5 năm. Sau khi mua là kích hoạt bảo hành. Nhưng sp dạng này nên mua tại cửa hàng không nên mua online.
 

Garlic

Búa Gỗ
Tiki hay phongvu đều bảo hành 2 năm, hãng bảo hàng 3 năm nữa là 5 năm. Sau khi mua là kích hoạt bảo hành. Nhưng sp dạng này nên mua tại cửa hàng không nên mua online.
Sản phẩm này chính sách là BH 3 năm, chứ không phải cộng dồn lên 5 năm đâu bạn.
 

Cloud

Administrator
Sản phẩm này chính sách là BH 3 năm, chứ không phải cộng dồn lên 5 năm đâu bạn.
Trước mình đã từng làm bên ngành bán lẻ này mà :D, không rõ giờ mỗi thàng nó đưa chương trình ra ntn thôi.
 

Darknight

Gà con
Tiki hay phongvu đều bảo hành 2 năm, hãng bảo hàng 3 năm nữa là 5 năm. Sau khi mua là kích hoạt bảo hành. Nhưng sp dạng này nên mua tại cửa hàng không nên mua online.

Cộng dồn thì không có bạn ạ, chỉ có bóp xuống nữa thôi. ví dụ như trên sản phẩm ghi bảo hành 5 năm, của hàng nơi bạn bán sẽ hạ xuống chỉ còn 1 năm để giá sẽ rẻ hơn những sản phẩm 3 năm hay 5 năm. người mua khi không biết thì tưởng sản phẩm sẽ rẻ hơn các cửa hàng khác, đến khi có vấn đề gọi hoặc gởi lên hãng hay nhà phân phối thì họ không chịu bảo hành đủ thơi gian ghi trên thiết bị vì đã chi cho cửa hàng bán đó rồi và yêu cầu bạn làm việc trực tiếp với cửa hàng.

còn chính sách bảo hành qua kích hoạt online của 1 vài thiết bị như sam sung chẳng hạn thì các bạn lưu ý như sau:

Thường thì chúng ta đều sẽ được cửa hàng hỗ trợ kích hoạt bảo hành hộ. Mặc dù vậy chúng ta cũng có thể tự kích hoạt bảo hành sản phẩm của mình ( nhưng đa số không phải ai cũng biết cách )

chế độ bảo hành điện tử thay cho chế độ bảo hành trên giấy. Bảo hành điện tử là một hình thức mới để xác định thời gian bảo hành, được thông báo qua tin nhắn SMS, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.
Việc biết cách tự kích hoạt bảo hành điện tử là cần thiết nhất trong những trường hợp chúng ta mua hàng trực tuyến (chẳng hạn trên Lazada...) hoặc mua tặng máy "zin" cho người thân làm quà.

Lưu ý điều kiện được bảo hành sẽ bảo gồm: sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm khách hàng yêu cầu; hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất; sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số serial (S/N), và sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành.

Lưu ý chúng ta cần kiểm tra kỹ số serial hoặc IMEI mà mình dùng để kích hoạt chế độ bảo hành. Sau khi gửi hãy đợi vài phút để nhận tin nhắn từ trung tâm bảo hành để biết rõ về thông tin cũng như thời hạn bảo hành của sản phẩm.

Thời hạn bảo hành sản phẩm được xác nhận dựa vào tin nhắn từ tổng đài điện tử. Trong trường hợp sản phẩm chưa kích hoạt bảo hành điện tử , thì thời hạn bảo hành sản phẩm được tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng nhưng không được vượt quá thời hạn bảo hành kể từ ngày sản xuất.

Khi nào sản phẩm gặp sự cố thì khách hàng chỉ cần đưa tin nhắn đó ra để làm căn cứ chứng minh.

Những trường hợp như sau thuộc dạng từ chối bảo hành: sản phẩm bị hư do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật vào; sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước; sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài; sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất; sản phẩm bị hư do dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định; những khuyết tật như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước do khách hàng gây nên; sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn gây ra hư hỏng; sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa không thuộc các trung tâm bảo hành uỷ quyền ; sản phẩm không mua từ nguồn phân phối chính thức của Hãng; màn hình có từ 4 điểm chết trở xuống; những phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ,…

2. Chính sách bảo hành với các sản phẩm không bán bởi chính Lazada, tiki.... ( ý kiến riêng của mình thôi nhé)

Với các trường hợp này, chính sách bảo hành sẽ tùy theo đơn vị bán. Với các nhà cung cấp bán hàng chính hãng (Ví dụ điện thoại Samsung sản xuất ở Việt Nam, iPhone do FPT phân phối..) thì đây là những sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng..

Còn các sản phẩm của Apple sẽ được FPT Services bảo hành với các trung tâm ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Ở các tỉnh khác khi cần bảo hành thì bạn sẽ phải chuyển hàng về 1 trong 4 trung tâm bảo hành của FPT (được Apple ủy quyền).

Các dòng điện thoại khác được phân phối chính hãng ở Việt Nam như LG, Microsoft, HTC, Oppo…đều có trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam.

Còn lại, đối với hàng nhập khẩu, hàng xách tay, chính sách bảo hành sẽ tùy thuộc vào người bán sản phẩm đó. Những người bán uy tín thường sẽ có chính sách bảo hành 12 tháng bằng phiếu bảo hành (của người bán), và/hoặc bảo hành bằng hóa đơn.

- ngoài ra khi hết hạn bảo hành nhưng muốn bảo hành tại các trung tâm đó thì các bạn sẽ bị tính phí. ( mình đã từng thay 1 cái màn hình laptop tại trung tâm BH của hãng A ( nói ra chết người ta) thì liên hệ với đầu mối nếu ra hóa đơn thì gần 1 triệu 3 , còn ko thì lấy hơn 900 " chắc có mẹo gì đó ".

tốt nhất các bạn cần lưu kỹ hóa đơn mua hàng khi bảo hành trực tiếp.
tin nhắn SMS kích hoạt khi bảo hành online.
 

@sec0

Rìu Chiến Vàng Chấm
HDD sẽ có giá khác nhau cho cùng 1 sản phẩm , 2 năm bảo hành giá thấp hơn 3 năm , và 5 năm sẽ cao hơn nữa , nhưng loại 5 năm ít có cửa hàng nào chấp nhận bán , trừ khi nhà phân phối chính đồng ý
 

yuwakuitian

Rìu Bạc
Mình nghĩ bên ngoài trông thế nào không quan trọng lắm, mà nên dùng các công cụ kiểm tra ổ cứng như Hard Disk Sentinel check, nếu số lần và tgian sử dụng bằng 0 (chứng tỏ ổ chưa qua sử dụng) + tình trạng ổ tốt là được.
 

q1u2a3n4

Búa Gỗ
Theo ý kiến chủ quan của mình thì hiện tại tiki là trang mua bán trực tuyến mình thích nhất vì bao gói cẩn thận, chất lượng hàng mình mua chưa bị lỗi lần nào. Còn lazada thì bao gói kém, dính phốt hàng nhái với hàng Hồ Cẩm Đào nhiều nên mình không dám mua ở đây. Sendo thì chưa thử lần nào chưa biết. Shopee thì đặt mua lần nào cũng bị hủy đơn hàng...haiz.
Hôm qua, thằng em làm cùng cơ quan mình vừa mua trên tiki.vn 1 cái Ổ cứng di động WD Elements 1TB 2.5 USB 3.0 - WDBUZG0010BBK. Về test thấy cực ok. Vì thể, nên bác cứ yên tâm mà mua
 

Garlic

Búa Gỗ
Theo ý kiến chủ quan của mình thì hiện tại tiki là trang mua bán trực tuyến mình thích nhất vì bao gói cẩn thận, chất lượng hàng mình mua chưa bị lỗi lần nào. Còn lazada thì bao gói kém, dính phốt hàng nhái với hàng Hồ Cẩm Đào nhiều nên mình không dám mua ở đây. Sendo thì chưa thử lần nào chưa biết. Shopee thì đặt mua lần nào cũng bị hủy đơn hàng...haiz.
Hôm qua, thằng em làm cùng cơ quan mình vừa mua trên tiki.vn 1 cái Ổ cứng di động WD Elements 1TB 2.5 USB 3.0 - WDBUZG0010BBK. Về test thấy cực ok. Vì thể, nên bác cứ yên tâm mà mua
Cái ổ cứng WD kia mình mua rồi bạn. nhưng cái chính là thấy các ngày bảo hành của hãng, của cty phân phối và của Tiki quá khác nhau. Em bạn khi mua check bảo hành trên web với tem bảo hành dán trên ổ cứng có khớp nhau k? hay cũng bị giống mình. Có gì bạn hỏi em bạn giúp mình nhé. Còn Tiki thì mình mua nhiều rồi, mua từ chuột Logitech, Tivi smart Sony.. nhưng lần đầu thấy vấn về này nên hỏi ý kiến anh em!
 
Liên hệ lại với nơi bán để biết rõ thông tin, nếu như sản phẩm có cam kết bảo hành thì bác cứ giữ lại hóa đơn mua hàng . Về sau, sản phẩm có vấn đề gì thì dựa vào chứng từ mà giải quyết.
 

Garlic

Búa Gỗ
Mình mua nhiều trên Tiki thấy rất đảm bảo (lưu ý hàng do tiki trading bán nhé)
cái ổ cứng này do tiki trading bán đó bạn. chứ của nhà bán hàng khác tiki bắt họ xử lý nhanh lắm. Nói chung có cơ hội trải nghiệm mới thấy mấy cái service hỗ trợ khách hàng chán lắm bạn. từ Tiki, Shopee, rồi cả bên công ty giao hàng như GHN. mình gặp miết.
 

dongson08

Búa Gỗ
cái ổ cứng này do tiki trading bán đó bạn. chứ của nhà bán hàng khác tiki bắt họ xử lý nhanh lắm. Nói chung có cơ hội trải nghiệm mới thấy mấy cái service hỗ trợ khách hàng chán lắm bạn. từ Tiki, Shopee, rồi cả bên công ty giao hàng như GHN. mình gặp miết.
nhiều lúc cũng là căn bệnh chung rồi bạn, đa phần đổ lỗi lung tung. Mà gọi hỗ trợ thường tốn phí nên mình hay gửi email cho Tiki cũng thấy trả lời trong ngày.
 


Top