Tiki hay phongvu đều bảo hành 2 năm, hãng bảo hàng 3 năm nữa là 5 năm. Sau khi mua là kích hoạt bảo hành. Nhưng sp dạng này nên mua tại cửa hàng không nên mua online.
Cộng dồn thì không có bạn ạ, chỉ có bóp xuống nữa thôi. ví dụ như trên sản phẩm ghi bảo hành 5 năm, của hàng nơi bạn bán sẽ hạ xuống chỉ còn 1 năm để giá sẽ rẻ hơn những sản phẩm 3 năm hay 5 năm. người mua khi không biết thì tưởng sản phẩm sẽ rẻ hơn các cửa hàng khác, đến khi có vấn đề gọi hoặc gởi lên hãng hay nhà phân phối thì họ không chịu bảo hành đủ thơi gian ghi trên thiết bị vì đã chi cho cửa hàng bán đó rồi và yêu cầu bạn làm việc trực tiếp với cửa hàng.
còn chính sách bảo hành qua kích hoạt online của 1 vài thiết bị như sam sung chẳng hạn thì các bạn lưu ý như sau:
Thường thì chúng ta đều sẽ được cửa hàng hỗ trợ kích hoạt bảo hành hộ. Mặc dù vậy chúng ta cũng có thể tự kích hoạt bảo hành sản phẩm của mình ( nhưng đa số không phải ai cũng biết cách )
chế độ bảo hành điện tử thay cho chế độ bảo hành trên giấy. Bảo hành điện tử là một hình thức mới để xác định thời gian bảo hành, được thông báo qua tin nhắn SMS, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng.
Việc biết cách tự kích hoạt bảo hành điện tử là cần thiết nhất trong những trường hợp chúng ta mua hàng trực tuyến (chẳng hạn trên Lazada...) hoặc mua tặng máy "zin" cho người thân làm quà.
Lưu ý điều kiện được bảo hành sẽ bảo gồm: sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm khách hàng yêu cầu; hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất; sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số serial (S/N), và sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành.
Lưu ý chúng ta cần kiểm tra kỹ số serial hoặc IMEI mà mình dùng để kích hoạt chế độ bảo hành. Sau khi gửi hãy đợi vài phút để nhận tin nhắn từ trung tâm bảo hành để biết rõ về thông tin cũng như thời hạn bảo hành của sản phẩm.
Thời hạn bảo hành sản phẩm được xác nhận dựa vào tin nhắn từ tổng đài điện tử. Trong trường hợp sản phẩm chưa kích hoạt bảo hành điện tử , thì thời hạn bảo hành sản phẩm được tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng nhưng không được vượt quá thời hạn bảo hành kể từ ngày sản xuất.
Khi nào sản phẩm gặp sự cố thì khách hàng chỉ cần đưa tin nhắn đó ra để làm căn cứ chứng minh.
Những trường hợp như sau thuộc dạng từ chối bảo hành: sản phẩm bị hư do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật vào; sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước; sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài; sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất; sản phẩm bị hư do dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định; những khuyết tật như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước do khách hàng gây nên; sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn gây ra hư hỏng; sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa không thuộc các trung tâm bảo hành uỷ quyền ; sản phẩm không mua từ nguồn phân phối chính thức của Hãng; màn hình có từ 4 điểm chết trở xuống; những phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ,…
2. Chính sách bảo hành với các sản phẩm không bán bởi chính Lazada, tiki.... ( ý kiến riêng của mình thôi nhé)
Với các trường hợp này, chính sách bảo hành sẽ tùy theo đơn vị bán. Với các nhà cung cấp bán hàng chính hãng (Ví dụ điện thoại Samsung sản xuất ở Việt Nam, iPhone do FPT phân phối..) thì đây là những sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng..
Còn các sản phẩm của Apple sẽ được FPT Services bảo hành với các trung tâm ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ. Ở các tỉnh khác khi cần bảo hành thì bạn sẽ phải chuyển hàng về 1 trong 4 trung tâm bảo hành của FPT (được Apple ủy quyền).
Các dòng điện thoại khác được phân phối chính hãng ở Việt Nam như LG, Microsoft, HTC, Oppo…đều có trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam.
Còn lại, đối với hàng nhập khẩu, hàng xách tay, chính sách bảo hành sẽ tùy thuộc vào người bán sản phẩm đó. Những người bán uy tín thường sẽ có chính sách bảo hành 12 tháng bằng phiếu bảo hành (của người bán), và/hoặc bảo hành bằng hóa đơn.
- ngoài ra khi hết hạn bảo hành nhưng muốn bảo hành tại các trung tâm đó thì các bạn sẽ bị tính phí. ( mình đã từng thay 1 cái màn hình laptop tại trung tâm BH của hãng A ( nói ra chết người ta) thì liên hệ với đầu mối nếu ra hóa đơn thì gần 1 triệu 3 , còn ko thì lấy hơn 900 " chắc có mẹo gì đó ".
tốt nhất các bạn cần lưu kỹ hóa đơn mua hàng khi bảo hành trực tiếp.
tin nhắn SMS kích hoạt khi bảo hành online.