Siêu hấp dẫn: Laptop trang bị CPU AMD Ryzen 4000 Mobile Series | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Siêu hấp dẫn: Laptop trang bị CPU AMD Ryzen 4000 Mobile Series

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Với mức giá cạnh tranh, card đồ họa mạnh mẽ, hiệu năng sử dụng và khả năng tản nhiệt tốt, laptop trang bị CPU AMD Ryzen 4000 Mobile series được nhiều người dùng nhắm đến.

Thương hiệu CPU AMD tiếp tục mang kiến trúc Zen 2 lên Ryzen 4000 Mobile series cho laptop và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Mức giá cạnh tranh
Mức giá cạnh tranh là chiến lược không chỉ được AMD áp dụng cho bộ xử lý của máy tính để bàn mà còn cho cả laptop. Mức giá của laptop phụ thuộc nhiều vào các công nghệ, tính năng, linh kiện và nhất là CPU. Nhờ đó, những chiếc laptop sử dụng AMD Ryzen luôn có mức giá tốt trên thị trường.

CPU AMD Ryzen 4000 Mobile series anh 1
Nhờ trang bị CPU AMD Ryzen 4000, laptop có mức giá cạnh tranh hơn.​

Trong tầm giá hơn 20 triệu đồng, MSI Bravo 15 và một số mẫu Asus TUF đã được trang bị bộ xử lý Ryzen 5 4600H với 6 nhân, 12 luồng.

Những máy này đều được đánh giá cao về khả năng chơi game so với các model cùng phân khúc. Nhờ vậy, dù xuất hiện trên thị trường chưa lâu, những chiếc laptop này vẫn nhận nhiều sự quan tâm từ người dùng.

Hiệu năng tốt
Với kiến trúc Zen 2 và tiến trình sản xuất 7 nm, AMD Ryzen 4000 Mobile series mang đến hiệu suất tốt hơn so với những bộ xử lý 10 nm hay 14 nm. Không chỉ cải thiện IPC (Instructions Per Clock), AMD còn trang bị nhiều nhân hơn trong mỗi con chip và vẫn giữ được mức công suất thiết kế nhiệt (TDP) phù hợp cho những chiếc laptop mỏng nhẹ.

Với dòng 4000 series mới, AMD cũng mang đến nhiều phân khúc sản phẩm hơn so với dòng 3000.

Dòng thấp nhất Ryzen 3 4300U dành cho laptop văn phòng sở hữu 4 nhân, còn dòng cao cấp nhất Ryzen 7 4800U có đến 8 nhân, 16 luồng
.

Tuy nhiên, những mẫu laptop văn phòng được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 4000 vẫn chưa xuất hiện nhiều ở thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, các nhà sản xuất laptop hứa hẹn ra mắt khá nhiều mẫu laptop mỏng nhẹ, hiệu năng cao như trên.

CPU AMD Ryzen 4000 Mobile series anh 2
Laptop trang bị AMD Ryzen 4000 Mobile series mỏng nhẹ, hiệu năng tốt.​

Đối với laptop gaming, hiện có khá nhiều sự lựa chọn trong phân khúc giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Trong đó tập trung nhiều ở tầm giá dưới 30 triệu với loạt sản phẩm như Asus TUF, Asus ROG Zephyrus, MSI Bravo 15, Lenovo Legion 5.

Hầu hết sản phẩm này được trang bị bộ xử lý Ryzen 5 4600H với 6 nhân, 12 luồng hoặc Ryzen 7 4800H/4800HS với 8 nhân, 16 luồng.

Đồ họa mạnh mẽ
Độ họa là ưu điểm nổi bật trên những bộ xử lý của AMD dành cho laptop. Điều này hữu ích trên những chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ không đi kèm đồ họa rời.
Với bộ xử lý AMD Ryzen, người dùng cũng không phải đắn đo lựa chọn giữa sức mạnh xử lý của CPU hay đồ họa tích hợp. Vì CPU AMD càng mạnh thì GPU sẽ càng mạnh, số nhân GPU tích hợp 5-8 tương ứng với các dòng CPU từ thấp đến cao.

Trong mỗi nhân đồ họa có 64 SP (stream processor, tương ứng với CUDA của NVIDIA), tức là bộ sẽ có 320-512 SP trong đồ họa tích hợp.

CPU AMD Ryzen 4000 Mobile series anh 3
Khả năng xử lý các thao tác đồ họa của CPU AMD được đánh giá cao.​

Với sức mạnh này, những chiếc laptop mỏng nhẹ trang bị bộ xử lý AMD có thể hoàn thành tốt các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh, dựng video hay thậm chí là làm hiệu ứng ở mức độ không quá phức tạp. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn cần có dung lượng RAM lớn cũng như bus cao để tận dụng tối đa sức mạnh card tích hợp.

Khả năng tản nhiệt tốt
Laptop gaming được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 4000 Mobile series được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện năng. Đây là kết quả của việc tối ưu kiến trúc nhằm tăng IPC, cùng với tiến trình sản xuất 7nm tiên tiến.
Điều này giúp cho những chiếc laptop sở hữu con chip mới từ thương hiệu này luôn hoạt động mát mẻ. Từ đó, laptop duy trì được mức xung nhịp ổn định, cho hiệu năng hệ thống luôn ở mức lý tưởng sau thời gian dài hoạt động.

CPU AMD Ryzen 4000 Mobile series anh 4
Laptop sử dụng AMD Ryzen 4000 không bị nóng sau thời gian dài chơi game.​

Khả năng tản nhiệt là một trong những vấn đề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi game và làm việc. Nếu chơi các tựa game FPS, người dùng dễ nhận thấy nhiều chiếc laptop nóng lên sau một thời gian ngắn. Điều này sẽ được khắc phục trên những chiếc laptop sử dụng AMD Ryzen 4000.
Ưu điểm này cũng được những người sáng tạo nội dung đánh giá cao. Bởi việc render video hay những nhân vật, phối cảnh vẽ 3D đôi khi cần đến nhiều giờ liền. Việc duy trì nhiệt độ ở mức vừa phải quyết định rất lớn đến hiệu quả công việc.
Với tất cả ưu điểm kể trên, số lượng laptop sử dụng bộ xử lý AMD Ryzen 4000 Mobile series bán ra thị trường hứa hẹn ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập và giải trí của người dùng.


via AMD​
 

adapham86

Rìu Sắt Đôi
Vừa thấy Asus ra mắt loạt laptop , máy tính mới trang bị AMD Ryzen 4000
 


Top