Real-time Marketing là gì? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Real-time Marketing là gì?

Jethro Van

Gà con
Tài khoản bị khóa

1. Real-time Marketing là gì?

Real-time Marketing là một kỹ thuật marketing sử dụng dữ liệu thực để tạo trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa và tăng tính tương tác với người dùng. Đó là việc ứng dụng những sự kiện, tin tức nóng hổi, xu hướng thịnh hàng trong thời gian thực vào việc marketing và quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Real-time marketing là gì?

Real-time Marketing dựa trên nguyên tắc nhanh chóng, phù hợp và hấp dẫn. Để ứng dụng kỹ thuật này, những nội dung, nỗ lực marketing của thương hiệu cần bắt kịp các xu hướng và sự kiện hot hiện tại , đồng thời tạo sự liên kết của sự kiện đó với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Ví dụ: một công ty có thể sử dụng dữ liệu từ các sự kiện đang nổi bật ở thời điểm hiện tại, chẳng hạn như đám cưới của người nổi tiếng, để tạo chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa phù hợp với người dùng.

Real-time Marketing dựa trên ba yếu tố hỗ trợ chính là:

  • Dự đoán nhu cầu của khách hàng: Để nhanh chóng, các thương hiệu cần dự đoán những gì khách hàng muốn và cần tại một thời điểm cụ thể. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải hiểu sâu sắc về khách hàng và các xu hướng hiện tại, để có thể tạo nội dung phù hợp thu hút họ.
  • Thông điệp phù hợp: Real-time Marketing yêu cầu nội dung mà thương hiệu mang tới cho người tiêu dùng phải phù hợp với xu hướng, sự kiện hoặc câu chuyện hiện tại đang diễn ra tại thời điểm đó.
  • Tính chất nhanh chóng: Với Real-time Marketing, sự nhanh chóng, kịp thời là chìa khóa để thành công. Các thương hiệu cần tạo nội dung một cách nhanh chóng và hiệu quả theo xu hướng mà không làm giảm chất lượng của nội dung truyền tải.

2. Đặc điểm của Real-time Marketing

Ngày nay, các thương hiệu sử dụng nhiều kỹ thuật để thực hiện các chiến dịch Real-time Marketing từ thông báo đẩy đến phát trực tiếp trên Facebook đến Meme Marketing,…

Đặc điểm của Real-time Marketing

Có nhiều cách để tiếp cận người tiêu dùng thông qua Real-time Marketing, tuy nhiên, tất cả các chiến thuật này đều có những đặc điểm chung như sau:

  • Mức độ liên quan: Chiến thuật Real-time Marketing liên quan tới việc tạo nội dung kịp thời, phù hợp ở thời điểm hiện tại và có sự gắn kết chặt chẽ với thương hiệu.
  • Tính sáng tạo: Tính sáng tạo là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho các chiến dịch Real-time Marketing. Các chiến dịch này thường không được lên kế hoạch trước, do vậy, các thương hiệu cần có khả năng sản xuất nội dung sáng tạo kịp thời để theo được xu hướng thịnh hành ở thời điểm đó.
  • Tính linh hoạt: Các chiến dịch Real-time Marketing tốt nhất là những chiến dịch có tính linh hoạt và có thể nhanh chóng thích ứng sự thay đổi của hoàn cảnh.
  • Nhanh chóng: Một chiến dịch Real-time Marketing thực sự đòi hỏi mức độ nắm bắt nhanh chóng cao của thương hiệu. Điều này thể hiện ở chỗ nhanh chóng đáp ứng các sự kiện, xu hướng và yêu cầu của khách hàng hiện tại.
  • Chuẩn bị sẵn sàng: Real-time Marketing yêu cầu các thương hiệu phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống, do vậy, thương hiệu cần có một nhóm sẵn sàng hành động.
 


Top