Tin đồn - Nhu cầu phần mềm VPN tăng vọt sau dự luật an ninh | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tin đồn Nhu cầu phần mềm VPN tăng vọt sau dự luật an ninh

VoDanhPhD

Rìu Chiến
[HongKong] Lượng người dùng tìm và cài đặt phần mềm mạng riêng ảo (VPN) tại Hong Kong đã tăng mạnh sau khi dự luật an ninh Hong Kong được đệ trình.

Untitled-11.png


Theo Reuters, một nhà cung cấp VPN giấu tên tại Hong Kong tiết lộ lượng người dùng dịch vụ của công ty này đã tăng 6 lần kể từ ngày 22/5 - thời điểm Dự luật an ninh Hong Kong được đệ trình lên quốc hội Trung Quốc. Trong khi đó, Atlas VPN, một nhà cung cấp VPN khác cũng cho biết dịch vụ của họ hôm 22/5 cũng hơn tăng ba lần so với một ngày trước đó.

Người dân Hong Kong đang tìm kiếm phần mềm VPN nhiều hơn. Ảnh: Depositphotos.

Người dân Hong Kong đang tìm kiếm phần mềm VPN nhiều hơn. Ảnh: Depositphotos.

Người dùng Internet tại Hong Kong cũng có sự quan tâm đột biến tới phần mềm vượt "tường lửa" này. Theo Atlas VPN, từ khóa "VPN" trong ngày 21/5 đã tăng vọt 1.680% so với ngày 20/5. Trên Google Trends, VPN cũng là từ khóa có lượng tìm kiếm cao kỷ lục hôm 22/5.

Hong Kong được Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997. Khác với Trung Quốc đại lục, Hong Kong có quyền tự viết cũng như điều chỉnh luật của riêng mình theo công thức "Một quốc gia, hai chế độ", được phép tự do ngôn luận, cũng như truy cập Internet không giới hạn.
Các dịch vụ như Google, Facebook hay Twitter cũng không bị cấm. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai, nếu Dự luật an ninh Hong Kong được thông qua.
Trung Quốc đại lục hiện kiểm soát người dùng Internet trong nước bằng "tường lửa" Great Firewall. Các dịch vụ như Facebook, Gmail, YouTube... đều bị cấm tại đây, nếu muốn truy cập, người dùng buộc phải dùng đến phần mềm VPN.

"Nếu Hong Kong cũng rơi vào tình trạng bị kiểm duyệt Internet như đại lục, nhu cầu về phần mềm VPN tại đây sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa trong thời gian tới", Rachel Welsh, Giám đốc điều hành của Atlas VPN, nhận định.


via Reuters
 
Sửa lần cuối:

Hamano Kaito

Moderator
nó chặn nốt cty vpn thì có mà vượt :))

Bạn chặn cái này thì sẽ có cái khác lòi lên. Đừng tưởng dễ chặn
 

Hamano Kaito

Moderator
@fantasy88 | Mị dân hóa ! Chơi kiểu ko đẹp, TQ lúc nào cũng thế. Lúc nào cũng muốn hơn người nhưng bản thân thì dùng đủ loại thủ đoạn để chèn ép người khác
Ngay cả người dân còn ko tha thì làm sao gọi là cường quốc được. Thua xa VN phải nói là 99% {tongue}
 

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Những điểm báo gắn tag "TIN ĐỒN" nên chăng cho vào quy định không được đăng lên, dễ thành cái chợ. Khi mà thật giả còn lẫn lộn. @Administrator

Nói riêng về VPN, hệ thống an ninh mạng của TQ mà trong đấy Great Firewall nổi tiếng nhất, hoạt động rất hiệu quả, đánh chặn gần như mọi truy cập ra ngoài biên giới TQ.
 


Top