Chào các anh (chị),
Trường tôi sử dụng 2 đường cable quang: 1 dùng cho phòng tin học + văn phòng + BGH; 1 dùng cho 30 phòng học.
Trường học nơi tôi dạy có phòng máy vi tính gồm 30 máy có kết nối mạng (có dây) với nhau, có thể dùng để truy cập internet, nếu moderm đi internet chưa cắm điện thì góc dưới bên phải màn hình xuất hiện biểu tượng mạng (có dây) cùng có chấm than.
Do tình hình dịch bệnh, có học sinh học trực tiếp ở trường, một số học online ở nhà nên trường nơi tôi dạy có nhờ công ty X đi dây mạng đến từng phòng học để giáo viên có thể dùng ứng dụng Zoom dạy học cho những hs ở nhà (30 phòng học nằm ở 3 tầng) - tầng 1 có 1 switch 16 port (7 lớp); tầng 2 có 1 switch 16 port (11 lớp); tầng 3 có 1 switch 24 port (12 lớp + 1 hội trường + 1 phòng ngoại ngữ), moderm cable đặt tại tầng 3 này. Hiện nay có tình trạng như sau:
1. Cùng 1 tầng mà có lớp dùng được internet, có lớp không dùng được.
2. Máy tính có cắm dây mạng vào nhưng góc dưới bên phải màn hình hiện lên hình quả địa cầu chứ ko hiện lên biểu tượng mạng (có dây) - card mạng và dây mạng đã test ok. Tôi đã thử đặt IP tĩnh cho máy tinh lớp A là 192.168.1.5 và máy tính lớp B là 192.168.1.7, cùng chung subnet mask là 255.255.255.0 và default getway là 192.168.1.1, nhưng lúc ping là từ máy lớp A qua máy lớp B ko được.
3. Ví dụ máy tính ở lớp A, lớp B bị như tình trạng 2 thì lúc các lớp C, lớp D, lớp... tắt máy vi tính thì lớp A và lớp B lại hiện lên được biểu tượng mạng (có dây) và truy cập internet được.
Tôi có gọi điện thoại cho công ty X thì họ bảo là do moderm ko xử lý được số lượng người dùng nhiều như vậy, yêu cầu liên hệ bên cung cấp dịch vụ cable quang đổi moderm mạnh hơn. Xin nhờ các anh (chị) cho tôi biết bên công ty X nói đúng ko?
Xin cảm ơn các anh (chị).
Trường tôi sử dụng 2 đường cable quang: 1 dùng cho phòng tin học + văn phòng + BGH; 1 dùng cho 30 phòng học.
Trường học nơi tôi dạy có phòng máy vi tính gồm 30 máy có kết nối mạng (có dây) với nhau, có thể dùng để truy cập internet, nếu moderm đi internet chưa cắm điện thì góc dưới bên phải màn hình xuất hiện biểu tượng mạng (có dây) cùng có chấm than.
Do tình hình dịch bệnh, có học sinh học trực tiếp ở trường, một số học online ở nhà nên trường nơi tôi dạy có nhờ công ty X đi dây mạng đến từng phòng học để giáo viên có thể dùng ứng dụng Zoom dạy học cho những hs ở nhà (30 phòng học nằm ở 3 tầng) - tầng 1 có 1 switch 16 port (7 lớp); tầng 2 có 1 switch 16 port (11 lớp); tầng 3 có 1 switch 24 port (12 lớp + 1 hội trường + 1 phòng ngoại ngữ), moderm cable đặt tại tầng 3 này. Hiện nay có tình trạng như sau:
1. Cùng 1 tầng mà có lớp dùng được internet, có lớp không dùng được.
2. Máy tính có cắm dây mạng vào nhưng góc dưới bên phải màn hình hiện lên hình quả địa cầu chứ ko hiện lên biểu tượng mạng (có dây) - card mạng và dây mạng đã test ok. Tôi đã thử đặt IP tĩnh cho máy tinh lớp A là 192.168.1.5 và máy tính lớp B là 192.168.1.7, cùng chung subnet mask là 255.255.255.0 và default getway là 192.168.1.1, nhưng lúc ping là từ máy lớp A qua máy lớp B ko được.
3. Ví dụ máy tính ở lớp A, lớp B bị như tình trạng 2 thì lúc các lớp C, lớp D, lớp... tắt máy vi tính thì lớp A và lớp B lại hiện lên được biểu tượng mạng (có dây) và truy cập internet được.
Tôi có gọi điện thoại cho công ty X thì họ bảo là do moderm ko xử lý được số lượng người dùng nhiều như vậy, yêu cầu liên hệ bên cung cấp dịch vụ cable quang đổi moderm mạnh hơn. Xin nhờ các anh (chị) cho tôi biết bên công ty X nói đúng ko?
Xin cảm ơn các anh (chị).