Nên livestream bán hàng bằng trang cá nhân hay Fanpage? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nên livestream bán hàng bằng trang cá nhân hay Fanpage?

nghdtan

Gà con
Livestream đa nền tảng, bán hàng đa kênh là hình thức bán hàng online phổ biến mà các chủ shop lựa chọn kinh doanh. Bên cạnh việc livestream trên Shopee hay các sàn TMĐT khác thì livestream trên Facebook cũng là phương pháp bán hàng mang lại lợi nhuận cao. Thế nhưng, có rất nhiều người băn khoăn chưa biết nên livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage để mang lại hiệu quả tốt. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua thuận lợi, khó khăn của từng hình thức và tự mình đưa ra câu trả lời nhé.​

Livestream bán hàng trên trang cá nhân

Livestream bán hàng trên trang cá nhân

Thuận lợi

Nếu bạn đang có số lượng bạn bè lên tới hàng nghìn (tối đa 5000) trong list friend của mình, cùng rất nhiều người trong số đó quan tâm đến lĩnh vực, sản phẩm mà bạn chuẩn bị kinh doanh thì đó hẳn sẽ là lợi thế rất lớn khi thực hiện livestream bán hàng trên trang cá nhân:​
  • Thao tác đăng bài, livestream bán hàng dễ dàng.​
  • Được người quen ủng hộ và tương tác, bước đầu kinh doanh trở nên thuận lợi hơn.​
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi trực tiếp mua từ người bán hàng.​
  • Dễ dàng giao lưu, tương tác với khách hàng.​

Khó khăn

Khó khăn lớn nhất khi livestream bán hàng trên trang cá nhân là nguy cơ bị khóa, chặn livestream cao, thậm chí là bị khóa luôn tài khoản Facebook. Ngoài ra, bán hàng bằng tài khoản cá nhân cũng gặp một số bất cập như:​
  • Có nhiều trường hợp bị hack nick, report do livestream bán hàng bằng trang cá nhân.​
  • Dễ gây khó chịu cho bạn bè, những người không quan tâm đến sản phẩm, dẫn đến thiếu sự tương tác.​
  • Khó xây dựng thương hiệu lâu dài.​
  • Không thể chạy quảng cáo Facebook, không tiếp cận được khách hàng tiềm năng.​

Livestream bán hàng trên Fanpage

Livestream bán hàng trên Fanpage

Thuận lợi

So với tài khoản cá nhân, livestream bán hàng trên Fanpage giúp bạn:​
  • Giảm nguy cơ bị khóa tài khoản và bảo mật tốt hơn.​
  • Dễ dàng quản lý tin nhắn, chốt đơn hàng nhanh chóng thông qua các phần mềm hỗ trợ livestream chuyên nghiệp.​
  • Có thể đo lường hiệu quả livestream thông qua chỉ số lượt tiếp cận, tương tác cũng như thời gian ở lại xem livestream của khán giả.​
  • Quảng cáo livestream Facebook để gia tăng lượng tiếp cận, tìm kiếm thêm khách hàng mới.​
  • Dễ dàng xây dựng đội ngũ bán hàng thông qua tính năng phân quyền trên trang.​
Song, quá trình xây dựng Fanpage, livestream bán hàng cũng gặp không ít khó khăn.

Khó khăn

  • Để bán hàng trên Fanpage, bạn bắt buộc phải tạo riêng cho mình một thương hiệu riêng, với nhiều thao tác phức tạp đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online.​
  • Mất nhiều thời gian để tạo dựng niềm tin, nâng cao độ uy tín trong lòng khách hàng.​
  • Trong thời gian đầu, sẽ có ít khách hàng và tốn kém chi phí quảng cáo để giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn.​
  • Có thể gặp rủi ro khi giao dịch với khách hàng lạ.​

Vậy, nên livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage?

Thông qua những thuận lợi và khó khăn mà mỗi hình thức mang lại, bạn có thể tự mình đưa ra câu hỏi nên lựa chọn livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage rồi phải không? Tùy thuộc vào quy mô kinh doanh bán hàng của bạn mà đưa ra quyết định phù hợp. Nếu kinh doanh nhỏ lẻ, livestream kiếm thêm lúc rảnh rỗi, bạn có thể sử dụng facebook cá nhân để bán hàng vừa dễ dàng, nhanh chóng, vừa mang lại hiệu quả tức thời và ít tốn kém. Ngược lại, nếu xác định kinh doanh lâu dài, phát triển thương hiệu riêng cho bản thân thì lựa chọn livestream bán hàng trên Fanpage sẽ phù hợp hơn.

Và trên đây là những đánh giá, phân tích mà GoStudio muốn gửi đến bạn đọc để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nên livestream bán hàng trên trang cá nhân hay Fanpage. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời cho riêng mình và thành công trên chính lựa chọn đó. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề kế tiếp!​
 


Top