Facebook Pixel là gì? Ảnh hưởng của nó trong chạy quảng cáo Facebook | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Facebook Pixel là gì? Ảnh hưởng của nó trong chạy quảng cáo Facebook

lpduykhai

Gà con

Facebook Pixel là gì?​

Facebook Pixel là công cụ phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo bằng cách hiểu hiểu các hành động của người dùng trên website. Pixel là một đoạn mã Javascript mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website. Nó giúp nhà quảng cáo:​
  • Theo dõi hành vi.​
  • Đo lường hiệu suất.​
  • Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cụ thể phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo.​
Để hiểu đơn giản nhất thì mã Pixel được nhiều người ví như một chiếc camera hay thiết bị theo dõi được gắn trong ngôi nhà là website của bạn. Pixel theo dõi tất cả các khách truy cập vào website & ghi nhận lại hành động của họ.

Từ đó giúp bạn đo lượng được cụ thể lưu lượng truy cập vào website để phục vụ cho công tác quảng cáo sau này.​

Ảnh hưởng của Facebook Pixel đến Facebook Ads​

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo​

Bằng việc tracking được lưu lượng truy cập của người dùng vào website, pixel sẽ giúp bạn có những quyết định tốt hơn về khách hàng tiềm năng của mình.
Với việc phát triển ngày càng thông minh của máy học từ Facebook, thì pixel chính là công cụ trực tiếp giúp Facebook hiểu rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho một website cụ thể.
Lấy ví dụ, website & mặt hàng bạn kinh doanh là túi xách da nữ công sở, Mã pixel được gắn vào website này sẽ ngày càng hiểu rõ về tệp đối tượng bạn nhắm đến, từ đó giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn đến những chị em phụ nữ đang đi làm công sở.​

Hỗ trợ tạo tệp đối tượng Retargeting​

Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh) là một tính năng hiệu quả nhất của pixel. Nó cho phép bạn tạo ra từng tệp đối tượng cụ thể để có thể tiếp cận lại họ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Ví dụ, bạn đang chạy quảng cáo đến trang bán mặt hàng váy xòe công sở nữ. Có nhiều khách truy cập đã vào đến trang sản phẩm, bấm thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán.
Lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo đến tệp những khách truy cập có hành vi như vậy, với những lời kêu gọi “hấp dẫn hơn”, ví dụ như: offer cho họ một coupon giảm 10% hoặc một combo giá hời.
Retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh luôn là một chiến lược không thể bỏ qua để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.​

Scale chiến dịch hiệu quả​

Với những winning campaign, bạn hoàn toàn dễ dàng nhân bản chiến dịch với tính năng Lookalike Audience, với tệp đối tượng mua hàng được ghi nhận lại bằng pixel.
Bạn nhân rộng ra các camp khác với tệp đối tượng là những người có tiềm năng mua hàng giống như các khách mua hàng đã được ghi nhận bằng pixel.
Đây là một trong những cách scale hiệu quả hàng đầu của các nhà bán hàng nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn.​
 
Sửa lần cuối:


Top