Edge ra mắt Chế độ an toàn cho trẻ em và các tin tức thú vị khác | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Edge ra mắt Chế độ an toàn cho trẻ em và các tin tức thú vị khác

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Microsoft đang đặt cược mọi thứ vào trình duyệt mới của mình: Edge. Sau khi mất vị trí dẫn đầu với Internet Explorer và thất bại nặng nề với Edge ban đầu, giờ đây công ty đã trở lại sau Chrome với một trình duyệt mới bắt đầu từ cùng một cơ sở: Chromium. Và trong khi Chrome đã trì trệ trong một thời gian, hầu như không có bất kỳ tin tức nào, trình duyệt mới của Microsoft không làm gì khác ngoài đổi mới. Và mỗi chút chúng ta đều có thể tìm thấy những tin tức và tính năng thú vị nhất như những tin tức mà chúng ta vừa xem.

Tin tức mà chúng ta sẽ thấy bên dưới có sẵn trong các phiên bản phát triển, Canary, của trình duyệt. Sẽ vẫn mất vài tuần hoặc vài tháng trước khi có thể cập nhật trình duyệt và tìm thấy tất cả những tin tức này trong nhánh ổn định của nó.

Edge sẽ bảo vệ những đứa trẻ nhỏ nhất khi lướt Internet

Windows có một số chức năng được thiết kế để giúp chúng tôi bảo vệ những đứa trẻ nhỏ khi duyệt Internet. Tuy nhiên, những điều này hơi phức tạp để thiết lập, vì chúng liên quan đến việc thiết lập và kích hoạt chế độ gia đình trong Windows 10 và OneDrive, đồng thời liên kết nó với tài khoản của trẻ. Hoặc cài đặt chương trình kiểm soát của phụ huynh.

"Chế độ dành cho trẻ em" hoặc chế độ dành cho trẻ em mới của Microsoft Edge cung cấp cho chúng ta một môi trường an toàn, qua đó trẻ vị thành niên có thể kết nối Internet và chỉ sử dụng nội dung "cho cả gia đình", tránh xa vô số mối nguy hiểm và nội dung không phù hợp và dành cho người lớn tràn vào lưới.



Khi kích hoạt chế độ này, chúng ta có thể chọn giữa hai độ tuổi: từ 5 đến 8 tuổi và từ 9 tuổi trở đi. Mỗi chế độ cung cấp tính năng lọc nội dung theo các độ tuổi đó. Trình duyệt bật Tìm kiếm an toàn Bing và hạn chế tất cả nội dung không dành cho cả gia đình miễn là chúng tôi sử dụng chế độ dành cho trẻ em của Edge.



Khi kích hoạt chế độ này, trình duyệt sẽ tự động cấu hình toàn màn hình để trẻ không thể thoát khỏi chế độ này. Để thoát, người lớn phải nhập mật khẩu của họ, vì vậy chúng tôi sẽ ngăn trẻ thoát ra theo cách an toàn này và mở trình duyệt khác, chẳng hạn.

Hơn hết, chúng ta có thể kích hoạt chế độ trẻ em này trực tiếp từ Edge với một cú nhấp chuột mà không cần phải định cấu hình hoặc cài đặt bất kỳ thứ gì khác trên máy tính của mình.

Các tin tức khác mà chúng ta sẽ sớm thấy trong Edge

Ngoài chế độ dành cho trẻ em mới của trình duyệt, Microsoft đã làm việc trên các tính năng mới khác đã bắt đầu có trên phiên bản Canary của trình duyệt. Một trong số đó là thông báo thích ứng. Hệ thống mới này chịu trách nhiệm đánh giá các thông báo do các trang web tạo ra theo cách để đạt được sự cân bằng giữa việc hiển thị tất cả hoặc không hiển thị bất kỳ thông báo nào. Edge sẽ chặn những thông báo được đánh dấu bằng điểm tiêu cực, bỏ qua những thông báo ở đâu đó ở giữa và hiển thị những thông báo mà nó cho là tích cực.

Một điểm mới quan trọng khác là Edge bắt đầu bao gồm một bảng các widget mới. Bảng điều khiển này được lấy cảm hứng từ bảng điều khiển chúng ta sẽ thấy trong Windows 10 và sẽ cho phép chúng tôi truy cập thời tiết và các thông tin liên quan khác chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Các cải tiến và tính năng mới khác đang dần có trên trình duyệt của Microsoft là:

Bảng nổi mới để truy cập các mục như lịch sử, mục yêu thích hoặc các tiện ích mở rộng đã cài đặt.
Khả năng tìm thấy các tab đang mở khi tìm kiếm trên thanh địa chỉ.
Khi tìm kiếm trên thanh địa chỉ, chúng tôi cũng sẽ tìm thấy các mục yêu thích và lịch sử.
Đề xuất địa phương khi viết trong ombibarra.
Tin nhắn mới khi mở tệp PDF được bảo vệ.
Không nghi ngờ gì nữa, một công việc tuyệt vời từ Microsoft. Cuộc chiến để trở thành trình duyệt mới được sử dụng nhiều nhất chỉ mới bắt đầu.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 


Top