Doanh số những hãng laptop hàng đầu thế giới giảm đến 40% trong tháng 2/2020 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Doanh số những hãng laptop hàng đầu thế giới giảm đến 40% trong tháng 2/2020

Hacker Is Real

Hãy like thay vì post thanks ❤❤❤!
Số liệu do Digitechs cho thấy tổng lượng máy tính xách tay xuất xưởng trong tháng 2 của năm hãng máy tính lớn nhất thế giới đã giảm đến 40% sau khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.
Trong đó 90% chuỗi cung ứng linh kiện sản xuất laptop được đặt tại Trung Quốc nên vấn đề sụt giảm sản lượng các sản phẩm công nghệ đã xuất hiện ngay từ tháng trước. Trong tháng 2 này, Dell và Lenovo là hai trong số 5 hãng laptop lớn nhất thế giới bán được 1 tỷ chiếc, ba hãng còn lại là HP, Asustek và Apple đều không thể đạt được mức này.
Doanh số những hãng laptop hàng đầu thế giới giảm đến 40% trong tháng 2/2020
Nguyên nhân có thể là do các đối tác ODM của Dell đã duy trì sản xuất xuyên Tết, còn nhà mày của Lenovo đặt tại Hợp Phì, Trung Quốc đã quay lại hoạt động và đạt khoảng 60% công suất.
Trong khi đó, 2 hãng HP và Asus lại chủ quan, không có kế hoạch sản xuất xuyên Tết và còn phải cạnh tranh, “giành giật” nhà máy sản xuất nên không thể đạt sản lượng 1 triệu chiếc trong tháng 2.
Riêng HP thì bị giảm đến 50% sản lượng do nhà máy của họ đặt ở Trùng Khánh, nơi bị ảnh hưởng khá nặng bởi dịch Covid-19 nên phải siết chặt quy định nhà máy hoạt động trở lại. Còn Apple chưa công bố nhiều thông tin và số liệu nên chúng ta chưa biết chắc nguyên nhân.
Tổng sản lượng của ba công ty ODM lớn nhất của Trung Quốc sụt giảm 42% chỉ tính riêng trong tháng 2. Dù tình hình lây lan Coronavirus tại Trung Quốc đã giảm đi khá nhiều nhưng Digitechs vẫn dự đoán rằng tình trạng thiếu hụt công nhân vẫn sẽ tiếp diễn và ảnh hưởng đến các hãng laptop cũng như các công ty ODM sẽ phải chật vật duy trì sản xuất.

Trích Docbao.vn
 


Top