Chia sẻ - Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả - Marketing AI | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả - Marketing AI

moon1368hy

Gà con
Bán hàng online hiện là hình thức hết sức phổ biến với người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Nói không ngoa thì đây là “đại siêu thị” cái gì cũng có. Mảng kinh doanh này hết sức màu mỡ, vì vậy nếu muốn thành công cần phải nắm được những kinh nghiệm bán hàng online “xương máu” dưới đây để đạt được điều mà mình mong muốn.

Kinh nghiệm bán hàng online thành công: Dễ mà khó!
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, hình thức bán hàng online đang rất được ưa chuộng. Nhất là đối tượng giới trẻ, những người thuộc thế hệ Z đầy sức sáng tạo và mang trong mình tư tưởng “khởi nghiệp’ mạnh mẽ. Rất dễ thấy được sự kinh doanh thành công đến từ những người tuổi đời rất trẻ, không chỉ họ may mắn mà trong đó là cả một sự tính toán và chiến lược cụ thể.

z-web-44-1501256467355-min.jpg

Những sự thành công tuy dễ mà khó, mọi người thường chỉ nghĩ chỉ cần có một tài khoản mạng xã hội và có sản phẩm để bán là xong. Xin thưa, nếu bạn nghĩ vậy thì đó là tư tưởng “bần nông” không tồn tại ở thế kỷ 21. Thế nhưng nếu muốn bán hàng online trước hết bạn cần phải cần phải làm rõ điều này nếu muốn có bước khởi đầu thuận lợi:
  1. Xác định sản phẩm định kinh doanh
  2. Xác định rõ khách hàng mục tiêu
  3. Xác định hình thức bán hàng online
  4. Tìm kiếm nguồn hàng
  5. Chiến dịch marketing truyền thông
  6. Mở rộng được kênh bán hàng online
Kinh nghiệm bán hàng Online thành công – thu hút khách hàng

Tận dụng triệt để từ Social Media
Tất nhiên rồi đã bán hàng online thì các phương tiện mạng xã hội là điều không thể thiếu. Các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Zalo… là “mỏ vàng” để người kinh doanh khai thác vào đây.

Mạng xã hội sẽ là phương tiện để quảng các các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng gần nhất. Facebook có lẽ là mạng xã hội được người dùng ưa chuộng nhất với 58 triệu tài khoản tại Việt Nam (Thống kê 2018), theo sau đó là Instagram và Zalo.

05-facebook-country-rankings-slide19-796x448-1524025193841972500412-min.png

Phần lớn các trang web bán hàng hiện nay đều có tính năng kết hợp được với các mạng xã hôi. Với lượng người dùng tiềm năng như vậy, và đặc thù thói quen mua sắm của người Việt Nam thì các shop kinh doanh chuyên nghiệp cần tận dụng công cụ truyền thông này một cách khéo léo, linh họat và phù hợp. Đây là kinh nghiệm bán hàng online hữu ích mà nhiều người đã thành công.

Liên kết với các website thương mại điện tử
ecommerce-pic22-min.png


Một hình thức nữa cũng rất tiềm năng đến từ người mua sắm các website thương mại điện tử. Các website phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki… đang nắm thị phần lớn và có rất nhiều tiện ích giành cho cả người bán lẫn người mua. Việc có sẵn khách hàng ở những website đó chĩnh là ưu điểm lớn, để người bán online có thể đưa thương hiệu của mình tiếp cận một cách tự nhiên nhất đến khách hàng. Cũng nên biết rằng, liên kết dẫn từ mạng xã hội tới các website hiện nay rất thuận tiện và giúp các trang bán hàng online tăng được tương tác trên mặt trận social media.

Quảng cáo bằng các tiện ích sẵn có

Social-Media-Advertising-01-min.png

Một trong những kinh nghiệm bán hàng online thành công đó là quảng cáo bằng tiện ích có sẵn. Một số chương trình ứng dụng quảng cáo phổ biến hiện nay như: Google Adwords, Facebook Ads, Foum Ads… Nếu áp dụng đúng cách sẽ đem lại hiệu quả rất lớn. Trước khi chi tiền cho khâu quảng cáo này, bạn cần phải research một cách kỹ lưỡng tới đối tượng khách hàng, từ đó là cơ sở để lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho riêng mình.

Nội dung và hình ảnh gây ấn tượng với khách hàng
A%CC%89nh-chu%CC%A3p-Ma%CC%80n-hi%CC%80nh-2018-06-04-lu%CC%81c-15.33.15-min.png

Nội dung và hình ảnh gây ấn tượng với khách là một trong những kinh nghiệm bán hàng online mà bạn cần nắm được. Sau khi đã “dụ” khách hàng vào được trang bán hàng online của bạn, thì hãy nhớ cần có những nội dung hấp dẫn để níu giữ khách ở lại. Ranh giới giữa nút “like” và “back” là rất mong manh, chỉ cần bạn có hình ảnh ấn tượng nội dung hấp dẫn người mua sẽ khả năng cao quay trở lại trang của bạn.

Tư tưởng của người Việt Nam là ưa thích cái đẹp vì vậy hình ảnh càng đẹp, càng độc đáo sẽ giúp bạn thu về những khách hàng trung thành, tiềm năng. Bạn có thể viết nội dung liên quan đến những chủ đề khách hàng quan tâm từ đó kết nối và một phẩn gây được sự quan tâm chú ý đến người tiêu dùng.

Chiến lược hậu mãi hiệu quả
682-min.jpg

Hình thức như tặng quà, tặng voucher, tri ân khách hàng… là những chương trình hậu mãi gây ấn tượng với người tiêu dùng. Đây là những yếu tố để người mua tiếp tục quay lại mua sản phẩm của bạn, không những thế chúng còn là nhân tố giúp quảng bá chương trình của bạn đến bạn bè. Những hình thức như tặng những sản phẩm hay giảm giá nếu khách hàng “like” hoặc “share” trên trang fanpage. Nếu bạn đang muốn tăng độ phủ hoặc xây dựng nhóm khách hàng trung thành thì đây sẽ là một giải pháp tốt góp của bạn.
Nguồn: Marketing AI
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Yuushou

Búa Gỗ Đôi
cơ bản vẫn ko có là: thái độ người bán, ngôn từ, ứng xử, rồi chế độ bảo hành, chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn nào,... Kó có những cái đó thì vẫn ế thôi
 

taminhduc

Gà con
Nhiều người cứ bảo bán hàng còn cần cái "duyên", nhưng cái "duyên" là gì? thực tế đó là kỹ năng và thủ đoạn của người bán, người không bán được thấy người bán được cho rằng họ có duyên nhưng không nhìn thấy được kỹ năng và thủ đoạn cẩu người khác
 


Top