Cùng một lý thuyết như vậy: Mỗi năm làm 1 tháng được rồi, 11 tháng còn lại nghỉ ngơi cho khoẻ.. thời đại 4.0 mà..Dẹp tết đi. TỐT NHẤT LÀ HỢP NHẤT TÊN DƯƠNG LỊCH VÀ TẾT ÂM LỊCH LẠI. NGHỈ TẾT TỪ 31/12 ĐẾN HẾT RẰM THÁNG GIÊNG.
Nghỉ một lần như vậy được rồi. Nghỉ chi cho nhiều lần tốn tiền sắm sửa nhiều cái.
Mình thấy khi có người đặt ra vấn đề ăn Tết Dương lịch thay cho Tết Âm lịch có nhiều người phản đối bằng lý lẽ như sau: "Muốn ăn Tết Tây thì qua Tây mà ở". Mình có vài nhận xét:@cuonglhvt | Tết là do con người đặt ra và tết là CỦA tất của ko phải CỦA (Dân Tộc) Việt Nam nha bạn.
Mỗi Dân Tộc trên trái đất Tròn Quay này điều tự đặt 1 mốc thời gian để ĂN TẾT
tui biết 1 thằng làm 1 tháng nghỉ ngơi 1 năm nè, công nhận khỏe, cơm bưng nước rót đi ngủ có người canhCùng một lý thuyết như vậy: Mỗi năm làm 1 tháng được rồi, 11 tháng còn lại nghỉ ngơi cho khoẻ.. thời đại 4.0 mà..
Đúng òi... con người ta chứ đâu phải con trâu đâu muh bắt làm nhiều? 4.0 là phải vận dụng trí tuệ chứ đâu phải cứ làm nhiều là ngontui biết 1 thằng làm 1 tháng nghỉ ngơi 1 năm nè, công nhận khỏe, cơm bưng nước rót đi ngủ có người canh
Bạn nói thế thì chưa đủ đâu , lâu lâu còn được 1 vài ca đám bóp nữa . Lý chứ ko phải công kích nhatui biết 1 thằng làm 1 tháng nghỉ ngơi 1 năm nè, công nhận khỏe, cơm bưng nước rót đi ngủ có người canh
nó bị sida cả xóm đều sợ ai dám đấm bóp cho nóBạn nói thế thì chưa đủ đâu , lâu lâu còn được 1 vài ca đám bóp nữa . Lý chứ ko phải công kích nha
Có một câu chuyện. Có một bà cụ 80 đẻ được 5 đứa con. Chị đầu là bác sĩ, Anh thứ là sĩ quan ngoài đảo, ông thứ ba là công nhân nhà máy điện, ông thứ tư là bảo vệ ngân hàng, cô em út làm công nhân vệ sinh. Cả 5 người này đều ở xa mẹ (trên 300km). Theo đặc thù và theo quy định của các ngành và các doanh nghiệp trên thì Tết (Âm lịch dĩ nhiên) là phải trực.. không năm nào được về cả (hoặc có thể được về nhưng năm này người này về thì năm khác người khác mới được).. dĩ nhiên là lương trả trực Tết cũng cao.Ngày tết mọi người k hẹn mà cùng về, gặp gỡ nhau, đó là Tết. "Thích về cứ về" thì gặp ai?
...
Thực ra theo mình nghĩ mọi người chỉ đơn giản là sợ bị mất bớt ngày nghỉ lễ thôi. Mình giả định trường hợp nhà nước ra quy định 1 ngày Tết Âm lịch đổi lấy 3 ngày nghỉ phép tự do. Khi ấy sẽ có 3 dạng xảy ra:à cái câu chửi thật ra là vầy, hôm qua tui đã thấy cái topic này rồi, đọc xong không thích nên đi ra, bữa nay vào thì thấy xôm quá nhưng cái comment đầu tiên lại là của bạn, tui nghĩ nếu như bạn gặp chủ topic ở ngoài có khi lao vào đấm đá người ta rồi, nghĩ vậy nên tui viết luôn câu đó xuống, nãy sửa mấy lỗi chính tả mà quên sửa câu đó, rồi thôi coi như tui sai câu đó đi nha
theo tui trách nhiệm của nhà nước là đáp ứng nguyện vọng yêu cầu chính đáng của người dân với điều kiện nó không mâu thuẫn với những người khác, còn nếu mâu thuẫn thì thiểu số phải phục tùng đa số, một khi nhà nước mà thay đổi các quy định như bạn nói thì nghĩa là phe "cấp tiến" đã tăng tới 1 số lượng đủ để tác động chính sách rồi, lúc đó dạng 2 đã thành thiểu số, hoặc xách băng rôn ra đường biểu tình hoặc ngồi nhà chửi đổng thôiThực ra theo mình nghĩ mọi người chỉ đơn giản là sợ bị mất bớt ngày nghỉ lễ thôi. Mình giả định trường hợp nhà nước ra quy định 1 ngày Tết Âm lịch đổi lấy 3 ngày nghỉ phép tự do. Khi ấy sẽ có 3 dạng xảy ra:
- Dạng 1 là hiểu ngay vấn đề và ủng hộ (mặc dù trước đó phản đối).
- Dạng 2 là "mãi không chịu hiểu" vì cứ mặc định chuyện "bỏ Tết" nên vẫn tiếp tục đòi chửi.
- Dạng 3 là đã lờ mờ hiểu ra vấn đề nhưng vì lỡ chửi rồi bây giờ quay 180 thì mất mặt quá.
Cái phần đậm đậm tôi đã phân tích khá kỹ trong bài post #52 rồi..theo tui trách nhiệm của nhà nước là đáp ứng nguyện vọng yêu cầu chính đáng của người dân với điều kiện nó không mâu thuẫn với những người khác, còn nếu mâu thuẫn thì thiểu số phải phục tùng đa số, một khi nhà nước mà thay đổi các quy định như bạn nói thì nghĩa là phe "cấp tiến" đã tăng tới 1 số lượng đủ để tác động chính sách rồi, lúc đó dạng 2 đã thành thiểu số, hoặc xách băng rôn ra đường biểu tình hoặc ngồi nhà chửi đổng thôi
Tôi xin bổ sung thêm "hoàn cảnh riêng" và "nhận thức" nữa bạn ạ. Tôi cổ vũ cho việc bỏ Tết Âm lịch và đón Tết Dương không liên quan gì đến quyền lợi riêng cả.. Tôi cũng mong là có tí quyền lợi riêng (để "dụ dỗ" cho nó dễtại sao tui nói hò hét vô ích, vì những người đòi giữ hay bỏ tết đều có lý do riêng xuất phát từ hoàn cảnh riêng, chửi bới trên này không làm thay đổi được hoàn cảnh của họ nên cũng không thể thay đổi được quan điểm của họ luôn
Nói cho bạn hay, tuy mình lấy dẫn dắt là những người làm xa nhà nhưng thực sự mình là 1 người làm "gần" nhà đó bạn. Còn quanh đi quẩn lại tư duy của bạn chỉ lo nghĩ về việc Tết phiền như thế nào và TỐN KÉM như thế nào. Nhưng tiền "tốn kém" đó mình đưa cho bố mẹ mình, ông bà mình những người mà mình thực sự yêu quý, thậm chí hàng xóm láng giềng - những người có mặt và giúp đỡ bố mẹ bạn đầu tiên (không phải bạn) lúc bạn không có nhà. Mình không hề thấy tốn kém 1 chút xíu nào. Đương nhiên người mà bạn k thân thiết mất tiền cho họ thì không trách bạn thấy tốn kém được.
Nếu chúng ta bài trừ âm lịch thì mình không đồng ý lắm. Nó chỉ là một thứ lịch mà ngày xưa ông cha ta dùng vì làm nghề nông. Âm lịch là của chung các nền văn minh lúa nước, không phải của riêng các bạn tàu.Nhà mình đã 3 năm đón Tết Dương lịch theo phong tục Việt Nam (mình gọi là Tết Dương lịch cổ phong). Mình cố gắng phục hồi các phong tục cổ của người Việt đã bị thất truyền và đưa vào Tết Dương lịch.. như phong tục dựng cây nêu.
Xem phần đính kèm 8692
Còn đây là cây mai nhà mình luôn nở vào Tết Dương lịch nếu lặt lá đúng ngày.
Xem phần đính kèm 8693
Mình không nghĩ Tết là tốn kém.. mình chỉ nghĩ đơn giản là Tết ngày xưa của người Việt trước thời Bắc Thuộc là thời điểm nông nhàn và kéo dài đến mấy tuần trăng (có lẽ phải đến 3 tháng). Sau này thời phong kiến ông bà mình bắt chước người Tàu ăn Tết Âm lịch nhưng vẫn giữ phong tục ăn Tết của người Việt cổ (bánh chưng, hoa mai, cây nêu...). Đến thời hiện đại mình nên gìn giữ phong tục của ông bà, nhưng thiển ý của mình không nên giữ theo lịch của người Tàu (điều này sẽ nhiều người không đồng ý nhưng mình có cách chứng minh).. Ăn Tết phong tục của ông bà và đồng điệu với thế giới (cũng không khác lắm với thời điểm đón năm mới của người Việt cổ) vậy là trọn vẹn. Còn Tết Âm lịch mình vẫn được nghỉ thì không ăn Tết theo phong tục Việt nữa mà mình có kế hoạch khác.
Mình thích người Việt Nam khác với Trung Quốc (đã khác thì càng nên khác nhiều hơn). Nhưng mình không chống Trung Quốc.
Nói chung quan điểm của mình trước thời Bắc Thuộc nước ta dùng lịch khác lịch Tàu.. Lịch Việt cổ là Lịch kiến tý lấy tháng có ngày Đông Chí làm tháng đầu năm (gọi là Tháng Một). Cách gọi này vẫn còn đến tận ngày nay.Nếu chúng ta bài trừ âm lịch thì mình không đồng ý lắm. Nó chỉ là một thứ lịch mà ngày xưa ông cha ta dùng vì làm nghề nông. Âm lịch là của chung các nền văn minh lúa nước, không phải của riêng các bạn tàu.
Mình không hiểu sao mọi người vẫn cứ "mặc định" âm lịch (hệ Tàu) là "lịch nông nghiệp".. Mình công nhận rằng nó đã từng có tên là "nông lịch" thực.. nhưng không có nghĩa nó có tên đó thì nó đúng là "nông lịch" còn các loại lịch khác không có "nông"... giống như mình tên Cường thì mình phải khoẻ.. đúng vậy mình khoẻ nhưng mình cũng đẹp trai nữaNếu chúng ta bài trừ âm lịch thì mình không đồng ý lắm. Nó chỉ là một thứ lịch mà ngày xưa ông cha ta dùng vì làm nghề nông. Âm lịch là của chung các nền văn minh lúa nước, không phải của riêng các bạn tàu.
chắc tui viết dài quá bạn đọc bị sót phải khôngCái phần đậm đậm tôi đã phân tích khá kỹ trong bài post #52 rồi..
Và tôi cũng xin được nhắc lại đây không phải là lỗi nhận thức của bạn, là lỗi của nhận thức chung về dân chủ thôi.. phải chịu.. Chỉ cần đưa ra vài ví dụ là thấy vô lý.Tết truyền thống của đồng bào DTTS: Cần có những chính sách cụ thể
Đồng bào các DTTS có nguyện vọng được ăn tết truyền thống của dân tộc mình. Vì vậy, việc tôn trọng, lưu giữ và tổ chức đón tết truyền thống của đồng bào các DTTS là điều cần thiết.baodantoc.vn
Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ. (Khoản 2 điều 112 Bộ luật Lao động)
Nếu nói "Thiểu số phải phục tùng đa số" vậy lao động nước ngoài là thiểu số hay đa số? Tại sao theo Luật định, lao động thiểu số này lại được quy định thêm hai ngày nghỉ thì có gì là "thiểu số phục tùng"? Khai triển rộng ra nữa thì không lẽ vì "thiểu số" đó là lao động có trình độ, tay nghề cao hơn nên được ưu đãi hơn? Có gì đảm bảo bác sĩ Campuchia thì trình độ cao hơn bác sĩ Việt Nam? Nếu nói nó không mâu thuẫn với người khác. Vậy có mâu thuẫn với quyền lợi của doanh nghiệp thuê người không?
Mà cũng chính vì cái tư duy "thiểu số phục tùng đa số" đó nên mới chuyện vô lý là cùng một tộc người (Khmer) nhưng người nước Campuchia thì được chủ cho nghỉ còn người Khmer ở Việt Nam thì (nói theo kiểu cư dân mạng) "Qua Tây mà ăn Tết Tây" đi nhé
Ngay cái câu "qua Tây ăn Tết Tây đi nhé" đã thấy sai lè lè.. Không lẽ Tây nó ăn "Tết Tây" ở VN không được? Không lẽ đến "Tết Tây" thì cầm chổi quét hết tụi nó về nước thì mới đúng câu "về Tây mà ăn Tết Tây"? Còn người VN có "ăn Tết Tây" hay "đòi ăn Tết Tây" (như họ nói) cũng chỉ là "làm sao cho dân mở miệng ra" (Bác Hồ). Rốt cục có lẽ những người phản đối không đấu tranh vì quyền lợi mà chỉ đấu tranh vì quyền "được ngứa mồm".
Hà Nội đón 81 nghìn lượt khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch - Tổng cục Du lịch
Ngày 2-1, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong ngày nghỉ Tết Dương lịch (1-1-2020), Thủ đô Hà Nội đón hơn 81 nghìn lượt khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2019.www.vietnamtourism.gov.vn
Tôi xin bổ sung thêm "hoàn cảnh riêng" và "nhận thức" nữa bạn ạ. Tôi cổ vũ cho việc bỏ Tết Âm lịch và đón Tết Dương không liên quan gì đến quyền lợi riêng cả.. Tôi cũng mong là có tí quyền lợi riêng (để "dụ dỗ" cho nó dễ) nhưng rặn mãi không ra.. Quanh đi quẩn lại chỉ có một vài nhận thức khác với số đông thôi..
Ngư dân hồ hởi chuẩn bị cho chuyến biển xuyên tết
Những chiếc tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Bình Định sau nhiều tháng nằm bờ “nghỉ đông” để tu bổ, sửa sang máy móc, ngư lưới cụ hiện đã sẵn sàng cho chuyến biển xuyên Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.nongnghiep.vn
vấn đề này thì d'accord... khi có mâu thuẫn thì thiểu số phục tùng đa số.. còn khi chưa có mâu thuẫn thì cứ theo lối mòn mà giải quyết đó là cách vận hành của một xã hội sáng tạochắc tui viết dài quá bạn đọc bị sót phải khôngthiểu số phục tùng đa số là khi có mâu thuẫn không thể giải quyết được kìa, như người già cả tàn tật chỉ chiếm số ít nhưng lại được ưu tiên nhiều thứ, bạn có phản đối chuyện này không, nếu không thì đâu có mâu thuẫn gì đâu, đây không phải nhận thức mà là nguyên tắc vận hành của xã hội rồi
cái in đậm sau thì tui thấy đúng đó, mấy thằng cực đoan nó cắn cả tui luôn
We use cookies and similar technologies for the following purposes:
Do you accept cookies and these technologies?
We use cookies and similar technologies for the following purposes:
Do you accept cookies and these technologies?