Bên lề về dịch covid-19, vào đây tám | Page 74 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bên lề về dịch covid-19, vào đây tám

guest11

Rìu Chiến Chấm
Trứng khôn hơn rận?

Emily đố cha cô lấy tờ tiền giấy $5 được đặt dưới một chai mà không được đụng đến chai. Khi vừa nghe xong câu đố, cha cô nói cô muốn đánh lừa cha cô vì tờ tiền giấy cô đã dùng keo dán chặt vào chai. Cô giải nghĩa không có chuyện đó và để chứng minh cô nhấc chai lên. Người cha liền nhanh tay lấy tờ $5 của con gái, thắng cuộc dưới con mắt ngạc nhiên và thán phục của cô con gái.

 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Một bài viết của Nguyễn tường Tuấn, một người định cư tại Mỹ ủng hộ Trump

Công dân Hoa Kỳ, bạn đã từng du lịch nhiều nước trên thế giới, khi trở về Mỹ, câu đầu tiên sẽ được nghe người nhân viên trong đồng phục gọn gàng, súng đeo oai nghiêm của U.S Border Patrol Agents chào đón "Welcome home". Ôi sao mà thân thương thế, "home my sweet home" đúng là trở về mái nhà xưa! Đi làm việc ở nước ngoài, với chiếu khán Hoa Kỳ, bạn sẽ cảm nhận được sự đối đãi khác biệt so với các quốc gia khác! Hạnh phúc và niềm tự hào không ở đâu xa, ngay nơi quyển chiếu khán với quốc huy Hoa Kỳ.

Trái tim tôi đau nhói, khi đọc bài viết của tác giả Jon Dougherty ngày 1/9/2020, kể về cuộc biểu tình trên đường phố Oakland, Tiểu bang California ngày 31/8/20. Những người biểu tình "ôn hoà" theo định nghĩa của Đảng Dân Chủ và báo chí, truyền thông thiên tả Mỹ, họ "ôn hoà" với gậy gộc, gạch đá, và đám đông gào thét vang đường phố "Death to America". Không thể tin được! Quê hương thứ hai và cuối cùng của chúng ta đang bị xâm chiếm, kẻ thù không phải là đám cuồng tín theo Đại Giáo chủ Ali Khamenei của Iran, cũng không phải bọn khủng bố ISIS, hay Taliban! Họ là Mỹ 100%, đa số trẻ dưới 50, da trắng nhiều hơn các mầu da khác, mang khẩu hiệu "Black Lives Matter", điên cuồng lên đồng, tấn công cảnh sát, nhẩy vào hàng rào sắt không biết mệt như say cần sa, ma tuý (https://lifeandlibertynews.com/2020...-you-never-thought-you-would-hear-in-america/)... Jason Howerton, trên dòng tweet viết, "Nhóm cánh tả (ý nói đảng Dân Chủ) đã tạo ra bọn quỷ sứ hoàn toàn mất kiểm soát ... Không thể tưởng tượng được, tôi lại thấy trên đường phố Hoa Kỳ, họ hò hét "Death to America". Không thích nước Mỹ, tại sao không qua Iran? Những kẻ biểu tình là công dân của nước nào? Lại bắt chước ông bà MC nào đó trong cộng đồng người Việt, doạ nếu ông Trump đắc cử họ sẽ rời nước Mỹ! Có đi đâu, sủa tí cho vui!

Gia đình nào có con em mê muội vì BLM xin mời quý vị cho các em xem địa chỉ website đính kèm bằng Anh ngữ, đừng buồn phiền tranh luận. Con em chúng ta, kể cả kẻ viết bài, đều bị tẩy não từ nhiều năm nơi học đường Mỹ, chúng bị bùa mê thuốc lú cả chục năm nay. Kiến thức chuyên môn, giỏi hơn chúng ta. Nhưng kinh nghiệm sống của các cô các cậu là con số ZERO viết hoa.

Kenosha, một thành phố của Tiểu bang Wisconsin, lại xẩy ra một câu chuyện thương tâm ngày 23/8/20, một thanh niên Mỹ da đen, Jacob Blake, bị cảnh sát bắn. Chi tiết sự việc, cần phải chờ đợi điều tra. Cảnh sát sai, có luật pháp sửa trị, nhưng chúng ta hãy xem phản ứng của những người nhân danh BLM ra sao? (https://en.wikipedia.org/wiki/Shooting_of_Jacob_Blake) Một người biểu tình trong nhóm BLM hô hào: "Bạn giết một người của chúng tôi, bây giờ là lúc chúng tôi phải giết lại một người của bạn ... Tại sao chúng tôi cứ phải chôn anh em mình?". BLM kêu gọi mở đầu cho một cuộc chiến tranh chủng tộc! Nước Mỹ có thuộc riêng về một mầu da nào không? (www.wsj.com/articles/jacob-blake-shooting-what-happened-in-kenosha-wisconsin-11598368824).

Hawk Newsome, Thủ lĩnh BLM, New York, trả lời trên chương trình truyền hình Martha McCallum, "Khi người Mỹ đi cướp kim cương và dầu, có ai gọi là khủng bố? Khi chính phủ Mỹ cướp bóc các quốc gia khác, ai gọi chúng ta là khủng bố?" Với lý do trên, Hawk Newsome từ chối lên án các cuộc đốt phá, hôi của do BLM gây ra trên nhiều tiểu bang ở nước Mỹ! Chưa hết, xin mời nghe tiếp, "Nếu đất nước này không cho chúng tôi những gì mình muốn, chúng tôi sẽ đốt toàn bộ hệ thống, và thay cái mới". Ai bảo là "ôn hoà"?(https://www.madpatriotnews.com/blm-leader-defends-looting-rioting-because-us-steals-diamonds-oil/). Sợ ướt cả quần!

Theo dõi chương trình Tucker Carlson, một phóng viên uy tín của truyền hình Fox News, ngày 3/9/20, cử tri độc lập, hoặc không quá mù quáng vì "đảng" sẽ phải suy nghĩ, người đồng sáng lập tổ chức "Black Visions Collective" nêu rõ quan điểm của nhóm, "Cướp bóc là một hình thức đền bù, và kêu gọi mọi người làm nhiều hơn. Tôi biết, những thứ cướp được sẽ phân phối lại trong cộng đồng, cho nên tôi không nói là tốt hay xấu" (Looting is a form of reparations, not stealing for reparation and she call for more of it ... I know that the things that are being taken are being redistributed to the community so I don't have an opinion on what is good or bad) Tin vào điều này, đúng là ngây thơ như em bé! Có vị nào bà con các anh hùng trộm cắp này nhận được quà tặng của họ?

Nước Mỹ dẹp được Taliban, ISIS, tiêu diệt Osama Bin Laden, chẳng lẽ lại chịu thua trước đám giặc cỏ? Hôm nay, 4/09/20, lực lượng an ninh phối hợp giữa Liên bang và Tiểu bang, đã hạ sát tên Micheal Forest Reinoehl, 48 tuổi, là thành viên nhóm "Antifa" người đã bắn chết anh Jay Danielson, 39 tuổi trong nhóm ủng hộ Tổng thống Trump tại Portland, Oregon tuần trước. Kẻ sát nhân được tìm ra tại Lacey, Tiểu bang Washington cách xa Portland 120 miles (193 kilometers). Bộ Tư Pháp và các cơ quan an ninh liên bang sẽ tiếp tục truy lùng bọn tội phạm. Công lý thực thi cho người công chính. (https://www.newsmax.com/newsfront/portland-suspect-killed/2020/09/04/id/985433)

Hai cái SAI, cộng lại không thành ĐÚNG! Thánh Cam Địa, Mohandas Gandhi nước Ấn Độ từng nói: "Mắt đổi mắt, răng đổi răng sẽ khiến thế giới trở nên mù loà với một lũ người không răng" (An eye-for-eye and tooth-for-tooth would lead to a world of the blind and toothless). Tôi không hề binh cảnh sát, làm sai, cảnh sát đi tù. Trong bất cứ tập thể hay xã hội hoặc quốc gia nào, cũng có người xấu và tốt. Nhưng lợi dụng một tai nạn ngoài ý muốn, để đốt phá, hôi của, trộm cắp, không thể tự hào là một xã hội văn minh!

Vì giới hạn bài viết, xin để dành các diễn giả khác trong ngày kết thúc đại hội qua lần sau. Thay vào đó, chúng ta hãy xem bốn năm sắp đến có gì mới lạ qua bài diễn văn 6,000 chữ của Tổng thống Donald Trump?

1. Nhấn mạnh về tính cách quan trọng của cuộc bầu cử ngày 3/11/20, Tổng thống Trump nêu lên vai trò đặc biệt hơn hẳn những lần trước, "Qua cuộc bầu cử này, chúng ta sẽ bảo vệ giấc mơ Mỹ. Nó sẽ quyết định nhanh chóng phục hồi lại hằng triệu công ăn việc làm, hay nghiền nát các kỹ nghệ và đuổi họ ra nước ngoài, như đã điên cuồng thực hiện trước đây. Lá phiếu của bạn, sẽ quyết định bảo vệ công dân Mỹ tuân theo luật pháp, hay nhường quyền kiểm soát đất nước cho bạo động và bọn vô chính phủ, những kẻ đe doạ công dân của chúng ta" (https://www.nytimes.com/2020/08/28/us/politics/trump-rnc-speech-transcript.html).

Có sống trên nước Mỹ vào những ngày xáo trộn này, mới cảm nhận và thấm thía câu hỏi của TT Trump. Những thành phố lớn, do chính trị gia "chuyên nghiệp" Dân Chủ cầm đầu, bốc cháy, trung tâm thương mại bị cướp giật, toà án Liên bang bị tấn công, cả vài khu phố bị chiếm đóng. Ra đường, nếu khác mầu da đen, ngay cả người già chống gậy vẫn có thể bị xô ngã vô cớ như ở New York City. Nhân danh BLM nẩy sinh ra những lĩnh tụ ranh con, nhố nhăng xâm kín mình cầm loa, xùi bọt mép đọc diễn văn. Thế là đám đông như bầy quỷ say ma tuý ... Đảng Dân chủ đã làm gì? Không làm gì cả, ngoài chuyện đổ lỗi cho Tổng thống Trump! Im lặng trước sai trái, có khác gì là đồng loã?

Thành phố do Dân Chủ chỉ huy, cảnh sát không được can thiệp, chính quyền Liên bang đề nghị giúp, bị từ chối. Chỉ còn 58 ngày nữa là đến ngày bầu cử, ứng cử viên Joe Biden thấy bảng thăm dò dư luận của mình rớt đài thảm hại. Thế là cụ chui ra khỏi hầm, tuyên bố cần phải trừng trị, nhưng vẫn đổ lỗi cho TT Trump là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Có quá muộn không? Portland, Oregon, Thứ hai 31/08/20 khoảng 200 người dân đến mừng sinh nhật ông Thị trưởng Ted Wheeler với bài hát "Happy tear gas to you", họ rất "ôn hoà", chỉ nổi lửa, ném vào cửa sổ, đập phá condominium, sơn vẽ những bức tường xung quanh. Lúc 23:00 đêm, đám biểu tình "ôn hoà" bắt đầu phá cửa, khiêng đồ đạc ra ngoài nổi lửa, và đốt tầng dưới toà nhà. Ngày thứ 96 liên tục, một số khu phố chính của Portland, Oregon vẫn còn bị bao vây vào buổi tối. (https://nypost.com/2020/09/01/riot-declared-in-portland-after-fire-in-mayors-building/). Chính ông Thị trưởng Ted Wheeler là người ủng hộ đám biểu tình, còn ai để đổ lỗi? Hay lại Tổng thống Donald Trump nữa? Một vở tuồng cũ, hát hoài không biết chán, chẳng lẽ nước Mỹ đến hồi mạt vận?

2. Có những câu hỏi đơn giản, tưởng là dễ, nhưng rất khó trả lời."Tại đại hội Toàn quốc Đảng Dân Chủ, Joe Biden và đảng của anh ta đã nhiều lần công kích nước Mỹ là vùng đất của bất công về chủng tộc, kinh tế và xã hội. Vì vậy, tối nay tôi hỏi bạn một câu đơn giản. Làm thế nào đảng Dân Chủ mong muốn được lĩnh đạo đất nước, khi họ đã dành quá nhiều thời gian để phá hoại đất nước chúng ta".

Bất công về chủng tộc? Biết rồi, khổ lắm, nói mãi! Cứ bốn năm, đến mùa bầu cử Tổng thống, đảng Dân Chủ lại mang ra bài hát cũ kỹ này. Sở dĩ họ hát mãi một bài, vì vẫn có khán giả nghe! Theo nghiên cứu của Statista (https://www.statista.com/chart/5211/us-citizens-killed-by-police-2016/): Trong năm 2019 có tổng cộng 933 người bị cảnh sát bắn hạ, trong số đó 331 tử vong là người da trắng, 212 là da đen, như vậy phải nói là kỳ thị da trắng đúng hơn? Khoảng 58% nạn nhân tử vong có súng, 90 người không có vũ khí, hay cảnh sát không biết họ có hay không? 23 trường hợp nạn nhân vì dùng súng đồ chơi, cảnh sát tưởng thật! Và 171/933 nạn nhân bị bệnh tâm thần. Xin cộng thêm một nhân viên Cảnh sát nữa vừa hy sinh tại Thành phố Cleveland, Ohio sáng nay 4/09/20 khi bài này đang viết.

Như vậy, từ tháng 1/20 đến tháng 9/20, trên toàn nước Mỹ có 184 (đã cộng thêm một) Cảnh sát viên hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ (https://www.odmp.org/search/year?year=2020). Mạng sống con người vô cùng quý báu, không phân biệt mầu da. Tuy nhiên, trong một xã hội với hơn 328 triệu dân, những chuyện đáng tiếc xẩy ra ngoài ý muốn là phải có. Riêng tại Thành phố Chicago, Illinois, 51 Cảnh sát viên đã bị bắn từ đầu năm đến tháng 9/20, gấp 4 lần cao hơn cùng thời gian năm 2019. Lợi dụng riêng một chủng tộc để thổi phồng thành vũ khí chính trị là những việc làm ghê tởm của đám chính trị gia cơ hội, xứng đáng với danh hiệu bầy "kên kên" rỉa rói xác đồng loại.

Nhà lĩnh đạo dân quyền người da đen ông Clarence Henderson thẳng thắn trả lời trò lừa bịp chính trị này của đảng Dân Chủ, qua câu nói sau: "Nếu bạn bỏ phiếu cho Biden, bạn không biết gì về lịch sử" nhẹ nhàng, nhưng thấm thía. Trong bài diễn văn tại Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng Hoà, Clarence Henderson giới thiệu với cử tri một vài điểm son, "Chính Đảng Cộng Hoà đã thông qua Tu chính án số 13 bãi bỏ chế độ nô lệ, cũng Đảng Cộng Hoà thông qua Tu chính án số 14, cho phép người da đen quyền công dân, và Tu chính án 15 cho người da đen quyền bỏ phiếu" (https://thepatrioticvoice.com/civil-rights-leader-voting-for-biden-is-being-blind-to-history/). Rất mong các bạn trẻ, bớt chút thời gian vào đọc các bản Tu chính án 13, 14, và 15 trước khi tranh luận với phụ huynh khác chính kiến với mình.

3. Một trong những lo âu lớn nhất hôm nay của nhân loại là con siêu vi khuẩn "Chinese virus", nó cung cấp cho Đảng Dân Chủ thêm một vũ khí chính trị để tấn công. Trong bài diễn văn Tổng thống Donald Trump không tránh né tai hoạ, "Chúng ta cung cấp những phương pháp điều trị, và sản xuất thuốc chủng ngừa trước cuối năm, hay có thể sớm hơn" Lời hứa được giữ đúng, ngày Thứ tư 2/9/20 Trung tâm Kiểm dịch và ngăn ngừa của chính phủ (CDC - The US Centers for Disease Control and Prevention) thông báo đến các tiểu bang chuẩn bị đón nhận thuốc chủng ngừa đợt đầu, dành cho những người cần thiết trước cuối tháng 10/20 (https://www.channelnewsasia.com/news/world/united-states-cdc-covid-19-vaccine-distribution-13077608). Thật khó xử cho Đảng Dân Chủ, chửi bới, tung thuốc chủng ngừa ra trước ngày bầu cử để kiếm phiếu cũng khó, chậm một ngày hy sinh bao nhiêu người? Cử tri sẽ không tha! Quê quá, thôi thì "Im lặng là vàng".

Bác sĩ Neal Elattrache, Orthopedic Surgeon, trên chương trình Tucker Carlson, ngày 3/9/20 cho biết con virus độc hại này sẽ không còn cơ hội tái phát dữ dội như đợt đầu, nếu còn chỉ là những làn sóng nhỏ trong mùa thu. Trò chính trị dơ bẩn, dùng "Chinese virus" mất tác dụng.

Tin vui đến trong ngày Thứ sáu 4/9/20, theo báo cáo của Bộ Lao Động, 1,371,000 công ăn việc làm quay trở lại trong tháng 8/20, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 8.4%, Tổng thống Donald Trump vui mừng tuyên bố "Trên cả kỳ vọng". Theo thăm dò của trường Quinnipiac University, từ 28/08 đến 1/09, có 52% người cho Tổng thống Donald Trump niềm tin về điều hành kinh tế, so với Joe Biden 45%.

Trước đó một ngày, Thứ năm 3/09/20, tại Thành phố Kenosha, Wisconsin, ứng cử viên Joe Biden nửa đùa, nửa thật tuyên bố, "Họ sẽ bắn tôi, nếu tiếp tục nói" (They will shoot me if I keep talking) khi được hỏi về kế hoạch của ông?

Ai bảo cụ Joe Biden lú lẫn? Khôn chết người đi được, "bí mật" không thể công bố, họ sẽ bắn tôi! Vậy lấy cái gì làm niềm tin để cử tri bầu cho ông? Hay nhất là về nhà cho nó lành!

Cử tri đừng quên, có một khoảng cách rất lớn giữa "LÀM" và "NÓI"!

04/09/20
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Một bài viết chống Trump của Hoàng Cơ Lân

TÔI KHÔNG ƯA ÔNG TRUMP

Tôi không ưa ông Trump, cả làng đều biết và tôi thấy tôi không phạm một lỗi nào đối với lương tâm, đối với xã hôi tôi đang sống và đối với các bạn bè Pháp, Mỹ, cũng như Việt Nam. Đến đây, tôi xin minh định là tôi chưa bao giờ quảng cáo cho phe Dân Chủ, tôi xin thề là tôi chưa bao giờ nói tốt cho ông Biden, mà chỉ biết ông đã là Phó Tổng thống cho ông Obama mà thôi. Bầu cử tới là dân Mỹ sẽ quyết định,

Đến đây tôi xin được trình bầy những lý do tại sao tôi không thích anh Trump. Tôi biết nhiều bạn cũng đồng ý mà không muốn hay không giám nói ra vì sợ bị coi như bất xứng, tả phái, xã hội chủ nghĩa = -censor- ! Tại sao nước Mỹ to lớn với 50 tiểu bang, 50 thống đốc, 50 quốc hội, 50 vệ binh đoàn (National Guards) lại có thể -censor- được ! Tại sao có thể u mê ám chướng như vậy được ! Thế không có ông Trump thì nước Mỹ sẽ trở thành Nga Xô, Ba Tầu, Việt Nam, Cuba hay Venezuela hay sao?

Xin được trở lại vấn đề anh Trump. Từ ngày lập quốc, nước Mỹ tự phụ chỉ có một Hiến Pháp với một chính thể bền vững. Đối với Thế giới, Hiệp chủng Quốc Hoa Kỳ là một cái mẫu (model) về sinh hoạt chính trị (political fair play). Hai đảng CH và DC thay phiên nhau cai trị nước, sau mùa tranh cử, đảng nào thua thì vội gửi thơ mừng đảng trúng cử. Không có không khí thù hận chửi bới, ngoài những công kích có thể gọi là "xây dựng" Tục lệ này đã được các nước văn minh Âu Mỹ bắt chước. Ngoài ra chắc rất nhiều các anh không biết : trong truyền thống Quân đội Mỹ, khi tiệc tành hay có cơ hội ngoài trận địa, người hay nâng ly "to the President of the United States" !

Lúc đầu tôi hơi bỡ ngỡ, vì có bao giờ mình nâng ly chúc tụng quốc trưởng Bảo Đại hay tổng thống Ngô đình Diệm đâu ! Song vì phép lịch sự tôi cũng nâng ly "to the President of the US" và bao giờ họ cũng trả lời "to the President... of VN !" Đã mấy lần ở VN khi tôi được mời đến ăn với SĐ1BB Mỹ "(Big Red 1) hay 1st Cav Div (SĐ1Không Kỵ) ở Bồng Sơn cũng có cảnh như vậy. Sang Mỹ học Chỉ huy Tham mưu, cứ week end có Happy hour tại Câu lạc bộ sĩ quan, same tradition trước khi "đánh chén" : to the President of the United States, rồi nhậu nhẹt đến khuya ! Mà tại sao bọn Mỹ, đàn ông cũng như đàn bà, họ uống rượu kỹ như thế !

Đã có lần tôi phải vực các bà ra xe.. rồi ngày hôm sau gặp nhau lại: Hi, how are you ? Tỉnh bơ không còn nhớ gì hôm qua nữa! Sao thấy họ dễ thương thế ! Đâu có như mấy anh Mỹ giấy, lúc nào cũng quan trọng, dậy đời, tưởng mình là bố thiên hạ, trưởng giả học làm sang !

Người quân nhân Mỹ, đại để, họ trọng người Commander-in-Chief, ngoài vấn đề được dân bầu ra, cũng phải có cái gì để họ đừng khinh đừng ghét.
Trở lại ông Trump: được bầu lên theo Hiến Pháp, chứ nếu theo kiểu phổ thông đầu phiếu nghĩa là anh nào nhiều phiếu hơn thì thắng, như bên VNCH khi xưa, Pháp và các nước Âu Châu khác, thì mụ Hillary hơn anh này gần 3 triệu phiếu đã thắng rồi. Cũng như Al Gore hơn Bush con cũng bộn popular votes nhưng vẫn thua vì système electoral votes của Hiến Pháp Mỹ. Nhưng giữa Gore và Bush vẫn êm thấm lịch sự có xẩy ra chuyện gì đâu?!

Sau khi thắng cử, nếu là người đàng hoàng biết nghĩ thì đáng nhẽ phải kêu gọi đoàn kết thì Trump coi mình là chúa tể, chửi tưới hột sen tất cả thiên hạ. Hạ nhục nước láng giềng là Mexico, gọi dân Mễ là đĩ điếm, buôn ma túy, sẽ xây một bức tường theo biên giới và bắt nước Mễ trả tiền ! Chửi bố người ta lên không bằng ! Make America Great Again, tức là nước Mỹ trước đó là đồ bỏ, tự ví mình với George Washington đứng trên con thuyền vượt sông Delaware hồi nào để To drain the swamps! thông cống để vứt bỏ những rác rưởi của chính quyền trước... Còn nữa và còn nữa, làm sao mà bọn Democrats họ không bị tự ái chà đạp ! Nếu người ta công kích thì kêu là người ta phá !

Tôi nhớ một chi tiết làm tôi nghi ngờ ngay đức tính của anh này : sau khi tuyên thệ tổng thống, Trump tuyên bố là rất đông người đã đến dự lễ. Song có người cho biết là hồi Obama tuyên thệ thì khán giả đông hơn...Trump dẫy nẩy lên và bảo là lễ của hắn đông người hơn, người ta phải cho ra không ảnh của 2 buổi lễ, thì quả thật lễ Obama năm trước đông người hơn ! Tôi cam đoan nhìn thấy 2 tấm hình mà ! Trẻ con như vây, cho đến nay vẫn không thay đổi. Đáng nhẽ để cho ê kíp của mình làm việc, lúc nào cũng giơ con mặt ra tuyên bố vung vít.

Lại gần đây, dân ở vài tiểu bang bị "cắm trại 100%", chán quá rồi và đòi được xả trại. Của đáng tội, chán quá rồi mình cũng hiểu . Nhưng Trump đã kêu gọi dân ở những nơi đó hãy "vùng dậy", đòi các thống đốc hủy bỏ giới nghiêm...Các bạn đều biết còn hơn tôi ! Thế là thế nào ? Nguyên thủ Quốc gia xúi dân nổi loạn với chính quyền địa phương?..Vừa rồi tôi được thấy hình dân ở tỉnh nào tôi không biết, xuống dường vũ khí đầy người...trong khi đó bên Mỹ hôm qua 25 April có 2500 người chết vì coronavirus...

Chính quyền Trump bây giờ là chính quyền gật "yes sir", phật lòng Trump là Trump cho đi ỉa ngay lập tức. Bao nhiêu tướng tá, tổng trưởng, thứ trưởng bị Trump sa thải hết rồi ? Ngài xuất hiện ở đâu là bầu đoàn thê tử đứng đằng sau tay chắp trước bụng ! Sao khổ thế ? Nước Mỹ vĩ đại của chúng ta, của những người thực sự yêu mến nó ở đâu rồi ?

Sau cùng tôi không hiểu và tự hỏi tại sao óc nô bộc của một số Mỹ giấy, nó trầm trọng đến thế ?! Ở Việt Nam trước 1975, bọn mình phục vụ hết mình, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ miền Nam, nhưng có bao giờ nghĩ là phải bốc thơm, nâng bi Thiệu Kỳ đâu?! Đây là đội ông Trump lên tận trời xanh. Coi ông như được Chúa sai xuống trần thế để cứu nước Mỹ và nhân loại !

Tôi còn giữ một tấm hình vẽ Trump đi trước, chúa Giêsu đi sau . Xin gửi các bạn để làm chứng và nhắn tên ngu si đần độn đã vẽ tấm hình này, là hắn đã phạm trong tội (péché mortel ) phải xuống đền tội dưới hỏa ngục đấy ! Ăn năn sám hối đi vì đã dám để Đức Chúa Trời đứng sau một tên kiêu ngạo tội lỗi đầy người!
 

guest11

Rìu Chiến Chấm

Thể thức tính phiếu bầu trong việc bầu tổng thống Mỹ. (Phần 1)

Phổ thông đầu phiếu: Mỗi người dân một lá phiếu.

Năm 2000, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa, George W Bush, với 500.000 phiếu phổ thông ít hơn ứng cử viên Đảng Dân Chủ, Al Gore, nhưng vẫn đắc cử tổng thống.

Năm 2016, ứng cử viên đảng Cộng Hòa, Donald Trump, 3 triệu phiếu phổ thông ít hơn ứng cử viên đảng Dân Chủ, nhưng vẫn đắc cử tổng thống.

Thế là thế nào? Nghe có vẻ không dân chủ, không công bằng. Đây là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến nhiều biến động chính trị, xã hội, kinh tế… tại Mỹ từ khi Trump đắc cử. Câu trả lời là cách tính phiểu bầu cử tổng thống Mỹ, không như nhiều nước khác, không thuần túy dựa trên kết quả của phổ thông đầu phiếu (Popular Votes), mà dựa trên phiếu của hạt bầu cử (Electoral Votes).

Hơn 200 năm về trước, các nhà lập Hiến Pháp Mỹ đã có viễn tượng của kết quả bầu cử tổng thống như 2 năm nêu trên, nhưng họ vẫn làm luật như vậy.

Hai lý do quan trọng, nhưng không phải là chính yếu, là nước Mỹ quá lớn và việc truyền thông thời đó quá giới hạn (chỉ liên lạc bằng thư, hoặc trực tiếp mặt đối mặt). Hai lý do này làm việc bầu cử tổng thống trở thành bất khả thi.

Lý do quan trọng nhất khởi nguồn từ việc lập quốc và lập pháp của Mỹ.
Vào thế kỷ thứ 18, sau khi đánh bại đế quốc Anh, Mỹ lâm vào tình trạng kiệt quệ về kinh tế sau cuộc chiến tranh giành độc lập, và vẫn lo sợ các đế quốc Âu Châu sẽ trở lại, nên đã quyết định thống nhất đất nước để chống lại. Thời đó dân ở Mỹ thành lập những khu vực định cư riêng (tiểu bang), có luật lệ riêng cho mỗi tiểu bang. Đại diện 13 tiểu bang vùng duyên hải phía đông của Mỹ (New Hampshire, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, New York, New Jersey, Pennsylvania, Delaware, Maryland, Virginia, North Carolina, South Carolina and Georgia) ngồi lại bàn luận thống nhất và lập hiến pháp. (Nghe giống như thời Thập Nhị Sứ Quân của Đinh Bộ Lĩnh.)

Việc thống nhất các tiểu bang thành một liên bang và lập hiến pháp cho liên bang gặp một số trắc trở. Trắc trở đầu tiên là đại biểu mỗi tiểu bang trong chính quyền liên bang, do sự khác biệt về lãnh thổ, dân số của mỗi tiểu bang. Tư tưởng đầu tiên là mỗi tiểu bang có số đại biểu bằng nhau trong chính quyền liên bang. Tuy nhiên tư tưởng này bị các đại diện tiểu bang Virgina phản bác với lập luận rằng tiểu bang Virgina lớn, dân cư đông gấp 4 lần tiểu bang Rhode Island (tiểu bang nhỏ nhất của Mỹ), thì tiểu bang của Virgina phải có số đại biểu nhiều hơn. Rhode Island phản bác và từ chối, lập luận rằng như vậy các tiểu bang nhỏ vì ít đại biểu, dần dần sẽ mất tiếng nói trong chính quyền liên bang. Cuối cùng một giải pháp trung dung đã được chấp thuận, mọi tiểu bang hài lòng: Mỗi tiểu bang có số đại biểu khác nhau, tùy theo dân số, tại Hạ Viện, và 2 đại biểu, không phân biệt dân số, tại Thượng Viện. Mỗi tiếu bang sẽ có ít nhất 2 đại biểu tại thượng viện và 1 đại biểu tại hạ viện.

Do đó tổng số ghế tại thượng viện Mỹ là 100 (50 tiểu bang nhân 2), và 435 ghế tại hạ viện. (Thủ Đô Washington D.C. không có đại biểu tại thượng viện cũng như hạ viện Mỹ, nhưng có 3 phiếu cho bầu tổng thống.)
Con số 435 ghế tại hạ viện là con số cố định, (còn gọi là hạt bầu cử) không thay đổi, và được chia cho mỗi tiểu bang tương ứng với số dân của tiểu bang. ) Mỗi tiểu bang sẽ được chia ra số hạt bầu cử (Congressional District) để bầu hạ viện (House of Representaves); và mỗi hạt bầu cử sẽ chọn một đại biểu cho hạ viện. Dĩ nhiên tỷ lệ dân số mỗi tiểu bang thay đổi theo dòng thời gian. Tiểu bang nào có số tỷ lệ dân số (phần trăm) giảm quá mức ấn định, sẽ bị giảm số ghế hạ viện. Và ngược lại tiểu bang nào có tỷ lệ tăng, số ghế hạ viện cho tiểu bang đó cũng tăng. Cứ 10 năm một lần, chính quyền liên bang làm cuộc kiểm tra dân số và chia lại số hạt bầu cử (ghế hạ viện) cho mỗi tiểu bang tùy theo tỷ lệ dân số tiểu bang tăng hoặc giảm. Và tiểu bang nào được tăng hoặc giảm số phiếu thì cũng sẽ chia lại hạt bầu cử trong tiểu bang để bầu hạ viện và tổng thống.
Nhiệm kỳ của dân biểu hạ viện là 2 năm, của thượng viện là 6 năm. Khoảng 1/3 của tổng số thượng nghị sĩ sẽ được bầu 2 năm một lần.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Họa Vô Đơn Chí

Đại dịch Covid-19 chưa hết, dân thành phố Beirut, Lebanon lại bị thêm một thảm họa lớn. Một vụ cháy nổ tại một tòa nhà đã làm hơn 70 người chết, khoảng 3700 người bị thương. Những tòa nhà kế cận bị sụp đổ. Âm thanh tiếng nổ có thể nghe được từ nơi xa 200km.
Hai giả thuyết được đặt ra:
- Tòa nhà chứa nhiều chất nổ,
- Do Thái phóng phi đạn vào thành phố.
Chính quyền Lebanon và Do Thái vẫn im lặng, chưa lên tiếng.

Update: Thủ tướng Lebanon nói nguyên nhân của vụ nổ cháy là có 2700 tấn ammonium nitrate dự trữ trong đó trong 6 năm liền mà không được bảo vệ an toàn. Ông nói sẽ có hình phạt cho nhân viên nào đã làm nổ.

Bốc nổ và cháy tại khu vực bến cảng tại Beirut, thủ đô Lebanon



Sức tàn phá tại khu vực cận kề

Tiếp tục cháy sau vụ nổ

Mù mịt khói lửa

Một nạn nhân bị thương

Phản ứng của một người dân vào ngày 4 tháng 8

Cảnh điêu tàn tại những tòa nhà kế cận



Bộ trưởng Bộ Y Tế nói số nạn nhân lên rất cao

Nạn nhân bị thương trên đường vì những mảnh vụn của tòa nhà sập rơi trúng






Video Clip vụ nổ tại Beirut, Lebanon





Lúc một vị linh mục đang làm lễ

Lại cháy lớn tại Beirut

Sau vụ cháy nổ hằng ngàn tất chất nổ tại Beirut, hôm qua, 37 ngày sau lại có một vụ cháy lớn tại thành phố Beirut. Chính quyền đang điều tra.

33006430-8718077-An_inferno_raging_at_the_port_in_Beirut_on_Thursday_afternoon_ju-a-64_1599738293757.jpg


33007914-8718077-Firemen_douse_the_burning_tyre_and_oil_storage_facility_in_Beiru-a-58_1599738082064.jpg


33007912-8718077-An_army_helicopter_drops_water_on_the_fire_this_afternoon_in_Bei-a-50_1599738081301.jpg


33007926-8718077-Fire_engines_douse_the_flames_at_the_port_in_Beirut_on_Thursday_-a-59_1599738082129.jpg


33007942-8718077-Smoke_rises_from_Beirut_s_port_area_Lebanon_on_Thursday-a-60_1599738082140.jpg


33007930-8718077-Firemen_douse_the_inferno_at_the_port_in_Beirut_on_Thursday_afte-a-53_1599738081479.jpg


33007940-8718077-Black_smoke_rises_from_the_wrecked_port_today_It_is_not_yet_clea-a-52_1599738081407.jpg


33007928-8718077-Firemen_douse_the_blaze_on_Thursday_as_Army_helicopters_circle_a-a-54_1599738081488.jpg


 
Sửa lần cuối:

guest11

Rìu Chiến Chấm
Nể và phục những người có tư tưởng quá thông manh
"Chất xám" là yếu tố quan trọng trong việc phát triển quốc gia. Người Việt Nam không thiếu chất xám, nếu không nói là dư thừa. Hãy nhìn những người Việt tại Mỹ, họ thành công trên rất nhiều lãnh vực. Học sinh Việt Nam tại Mỹ, nhất là học sinh du học từ Việt Nam, phần lớn rất xuất sắc trong học đường Mỹ. Nhưng phần lớn học sinh du học Mỹ từ Việt Nam, sau khi học xong tìm cách ở lại Mỹ, vì Mỹ trọng dụng nhân tài, tạo đủ mọi điều kiện để nuôi dưỡng và dùng người tài. Hãy nhìn vào giới học sinh tại Việt Nam, có rất nhiều học sinh giỏi, chịu học nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc nhập đại học. Nếu đã xong đại học, đại đa số thất nghiệp hoặc làm những việc không liên quan nhiều đến ngành học. Mở cửa một cơ xưởng có tầm vóc tương đối lớn tại Việt Nam cũng không dễ dàng vì phải qua một hệ thống quan liêu hối lộ tham nhũng từ cấp dưới huyện, tỉnh, thành phố.....
Có những thương hiệu cao cấp về trang phục của nhiều công y Âu Mỹ, hầu như từ đầu đến cuối (ngoại trừ thiết kế) đều nhờ sức lao động của người Việt Nam ngay tại Việt Nam để sản xuất, cuối cùng dán nhãn hiệu nước ngoài và bán lại tại Việt Nam.
Một số bạn đọc trong diễn đàn này rất tự hào vì Việt Nam đã có khả năng sản xuất những điện thoại thông minh như Mỹ, Tàu, Nam Hàn, nhưng đã lầm vì phần cốt lõi là thiết kế. Phần này không do người Việt, mà do công ty ngoại quốc thiết kế. Người Việt Nam cuối cùng cũng chỉ ăn lương trong việc lắp ráp sản phẩm, hoặc có nhà máy sản xuất một số phụ tùng nhỏ, cũng do công ty ngoại quốc xây cất, và đồ phụ tùng cũng do công ty ngoại quốc thiết kế.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm

Cháu gái trùm khủng bố Bin Laden viết thư đến dân Mỹ sự quan trọng trong cuộc bầu cử vào tháng 11, và đưa nhiều lý do tại sao nên bầu cho Trump.

My Letter to America.

America
Two hundred and fourty-four years ago, the resolve, courage, and wisdom of your Founding Fathers forever changed the course of history. For the first time, with the ratification of your Declaration of Independence, mankind was offered an unmatched societal ideal and dignified way of life. Human beings were recognized for what we truly are by nature: all created free and equal, endowed with unalienable rights which do not derive from any government, but from our Creator. With your Constitution, your Founders sealed these God given rights, and protected them by instituting a limited form of self-government along with a robust justice system. This combination keeps the promise of freedom for future generations alive and allows for human injustices to be rectified.

This, America, is what makes your nation exceptional. It is why you have stood as a beacon of democracy and hope for all subjugated peoples over the past two centuries. During some of our darkest hours, we remember how you fought for those who couldn’t defend themselves from tyranny, at the cost of your own brave men. The world is forever in debt for your sacrifice, and we are grateful for the refuge you provide those who can flee persecution.

This, America, is your heritage and the reason we still look to you as our champion of liberty to this day. Those currently fighting for their freedoms across the world value the plight of your brave Founding Fathers who forever inked the model to which we can hold our governments accountable. From the peaceful Hong Kong protesters who proudly brandish the American flag in the streets, to the Iranian students who refused to walk over a painted version of it on the ground of a Tehran university, people who live under oppressive regimes know first hand that being free has no price. And they know that America is the ultimate shelter for the downtrodden.

Watching the gratuitous violence, streets burn, buildings and statues being defaced in America over these past months, I am heartbroken to see how an entire generation was successfully brainwashed into hating the very nation that has yielded the most freedom, justice and equality anywhere in the world.

I am also highly distressed by the blatant erosion at various levels of your most basic individual rights and freedoms as guaranteed by your Bill of Rights, from arbitrary censorship of speech to unlawful, politically motivated abuses of justice.

America, this is why I feel compelled to address you. Though I am an unlikely messenger at first glance, rest assured that the name that I carry is antithetical to the values I hold, and that my heart is in the right place: with you. The level of urgency coupled with the available platform granted by my circumstance bound me to speak up and warn you before it is too late.

The question is, how did we get to this point? They want you to believe that this is a recent phenomenon. The truth is that the undoing of America has been decades in the making. The globalists, Deep State, swamp, whichever name you call them, have been hard at work to weaken America’s sovereignty and standing as world leader. Intent on erecting a new system of world governance where they would be in total control, they are seeking to undermine the fundamental principle of your country, “a government for the people by the people”, replacing it instead with a world order of international institutions ultimately puppeteered by a caste of technocrats, oligarchs and international bankers.

Though your Constitution stands firmly in their way, it never deterred them. Like a trojan horse, they infiltrated governmental and intelligence agencies, and all realms of society - education, media, entertainment, culture. At their disposal, tools of mass population influence: propaganda, fake news and censorship. By pushing their marxist-socialist progressive agenda for years, they set out to destroy your fundamental values and divide you. They negated God, dissolved the family unit and dissevered us from moral objectivity, effectively leaving a vacuum of degeneracy, cognitive dissonance and absurdity in its wake. Yuri Bezmenov tried to warn us. This social engineering operation took place as we were lulled into a sense of comfort and complacency due to modernity’s technological progress and liberalism’s appeal. In reality we were being driven further down a path of enslavement while they solidified their plans for a covert power grab.

However, they didn’t count on a great awakening of people tired of being crushed by their self-serving economic policies. Nor did they foresee that COVID-19 would highlight their system’s gross failings, from an over dependence on a global supply chain to corruption in major institutions like the World Health Organization. They didn’t anticipate that we would all rally online to share information and real news, bypassing their controlled mainstream media outlets. Above all, they never thought Hillary Clinton would lose.

Since President Trump’s victory, these nefarious forces have done everything in their power to stop him from reversing past administrations’ destructive policies. They have failed, hoax after hoax. Despite their relentless attacks on all fronts, President Trump has demonstrated he is the only leader who can save us from a bleak future. As evidenced by his first term, results of his America First policy speak for themselves.

Domestically, he removed handicapping regulations to American economic growth; rebuilt a depleted military; brought back manufacturing and revamped dying industries by renegotiating trade deals and cutting taxes; achieved energy independence; curbed immigration - all of which contributed to setting record unemployment rates. He also saved your tax payer dollars by withdrawing from corrupt international organizations and agreements. Remarkably, he tackled neglected issues such as human trafficking and unjust incarceration; defunded Planned Parenthood; took care of your disregarded veterans; lowered prescription drug prices. All these undertakings prove just how much he values the lives and wellbeing of ALL Americans.

By strengthening America from within, President Trump bolstered his plans when it comes to foreign policy, and thanks to his vision and tactical use of diplomatic avenues, has made the world a much safer place since taking office. To name a few achievements: he stood up to China, kept us out of new wars, made Europe comply with their NATO requirements, solidified ties with Israel, overturned the disastrous Iran deal, obliterated ISIS, took down other key terrorists, and facilitated a historic peace deal between Israel and the UAE. His administration has also made Christian persecution worldwide a top priority with the State Department instituting the Ministerial to Advance Religious Freedom, the first of its kind.

With President Trump at her helm, America stands a chance at restoring her principles, pride, independence and true place in the world as beacon of liberty and hope for all. This to me, is what “Make America Great Again” means. Looking back at your country’s foundation, and preserving what makes it truly GREAT. But also knowing that the best is yet to come.

All the above achievements will be torpedoed with a Biden/Harris presidency, and the dream of America’s enemies to see her weak and on her knees would be fulfilled. Make no mistake America, you are under attack. Supported by the fake news propaganda machine and violent marxists groups such as Antifa with their ISIS-type tactics, they have pushed their agenda through fearmongering, hypocrisy, lies and destruction onto you, the American people, and for one motive only: power. The escalation of the past four years is your preview of what to expect should we lose: an abject repudiation of our Judeo-Christian values and utter disregard for your individual rights. This insurrection if successful, would sign the unravelling of law and order and the end of your Republic as we know it. Tyranny would inevitably ensue.

America, you are at the very edge of the precipice. Please wake up! Take hold! Fight for your country, and be proud of your roots! Uphold your values. Stand for your flag and your anthem. Defend your history. Don’t relent in the face of those who seek to re-write it to serve their narrative and justify the destruction of your nation. You have much to cherish and protect for your sake, and ours.

We need you to stay the course, America. You are our last safeguard from an imminent civilisational collapse and if you lose, all humanity loses.

Be assured, we are with you in this decisive hour in your history. All of us freedom-seeking and loving people across the globe pray for you to succeed.

We are rooting for you and watching closely America, “for with |your] fate will the destiny of unborn Millions be involved.”

Your fellow patriot,

Noor Bin Ladin

Nguồn:
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Xe cũ sửa lại



 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Vận động tranh cử tại tiểu bang Michigan

Thứ tư ngày 9 tháng 9 ứng cử viên tổng thống đảng Dân Chủ, Joe Biden, đến tiểu bang Michigan vận động tranh cử.
Thứ năm ngày 10 tháng 9 ứng cử viên đảng Cộng Hòa, Donald Trump, cũng đến tiểu bang Michigan vận động tranh cử.
Michigan là một tiểu bang thuộc nhóm tiểu bang "chiến địa" trong mùa bầu cử năm 2020. Những tiểu bang thuộc nhóm này có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bầu cử. Hiện nay tiểu bang này đang được thống đốc tiểu bang đảng Dân Chủ cầm quyền. Theo các viện thăm dò, số người ủng hộ Trump trong mùa bầu cử vẫn thấp hơn số người ủng hộ Biden. Tuy nhiên trong vài tuần qua, Trump đã làm nhỏ số khác biệt số người ủng hộ giữa Trump và Biden.

Có sự khác biệt lớn giữa 2 cuộc vận động tranh cử.

Đoàn xe chở Biden và nhân viên tới gần khu vực vận động tranh cử. Một nhóm biểu tình nhỏ ủng hộ Trump dàn chào với khẩu hiệu "Four more years" (thêm 4 năm nữa)
IMG_4097.jpg


Clip người chào đón Biden lại là người ủng hộ Trump


Và tại nơi vận động tranh cử: vỏn vẹn vài phóng viên (thiên tả)
EhfU4ZiX0AAUJ_u.jpg



Trong khi đó cảnh người ủng hộ Trump chờ đợi trước khi Trump đến


EhlTrruWAAAMj1F-1-1536x1152.jpg


33034518-8720591-image-a-53_1599785629941.jpg


Trong khuôn viên vận động tranh cử
33035788-8720591-image-a-59_1599785735849.jpg


33033742-8720591-image-a-42_1599782995869.jpg


33034710-8720591-image-a-55_1599785648931.jpg
 
Sửa lần cuối:

guest11

Rìu Chiến Chấm
joe biden bị 1 cựu chiến binh chửi te tua




Mặc dầu ông Joe Biden có nhiều dấu hiệu suy nhược, chuyện bình thường dễ hiểu khi về già, nhưng đảng Dân Chủ không còn một ai khác hơn để đề cử khi những chính trị gia khác của đảng Dân Chủ còn "tả" nhiều hơn ông. Đảng Dân Chủ biết vào mủa bầu cử năm 2020, nếu một người cực tả của đảng Dân Chủ được đề cử, tỷ lệ thắng Trump rất nhỏ. Thay vào đó Joe Biden đã chọn một phụ nữ gốc Ấn Độ - Jamaica, làm ứng cử viên phó tổng thống. Bà này thuộc phái cực tả của đảng không có sức thu hút người nghe như những người khác tranh chức đề cử của đảng Dân Chủ. Trong cuộc tranh luận để được đề cử tổng thống, bà đã chỉ trích Joe Biden mạnh mẽ nhất so với các ứng cử viên đề cử khác. Bà cho là Joe Biden kỳ thị người da màu.

Một giả thuyết cho rằng, đảng Dân Chủ biết Joe Biden sẽ không đi hết nhiệm kỳ tổng thống nếu đắc cử vì lý do sức khỏe, nên đã chọn một phó tổng thống có tư tưởng cực tả để thay thế.

Nói chung, Joe Biden là ứng cử viên tổng thống trội nhất mà đảng Dân Chủ có thể tuyển chọn, để đương đầu với Trump.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Tưởng niệm 3000 người chết khi 2 tòa nhà chọc trời bị trùm khủng Bin Laden
Cháu gái của Osama Bin Laden nghĩ gì về Trump?

Không ai xa lạ với cái tên Osama Bin Laden, một khủng bố vào tháng 9 năm 2011 (9/11) đã cho máy bay dân sự đâm vào 2 tòa nhà chọc trời tại New York City, gây tử vong 3000 người.


Osama Binladen

Osama Binladen có một người anh cùng cha khác mẹ, tên Yeslam bin Ladin, có vợ người Thụy Sĩ, tên Carmen Dufour. Hai người này có một người con gái tên Noor bin Ladin.

Noor bin Ladin sinh tại Thụy Sĩ, năm nay 33 tuổi, tốt nghiệp ngành Quản Trị Kinh Doanh tại đại học University of Geneva, và cao học Luật Thương Mại tại University of London.

Cô ủng hộ Trump khi Trump ra ứng cử tổng thống từ năm 2015. Cô đã theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ từ nơi xa xôi, và đã phục Trump trong việc giải quyết vấn đề.

Bin Ladin, cháu ruột Bin Laden

Khi hai tòa nhà chọc trời World Trade Center bị tấn công, cô mới 14 tuổi nhưng biết đời cô không còn giống như xưa nữa, hoàn toàn thất vọng

Cô nói mặc dầu cô sinh sống tại Thụy Sĩ, nhưng tim cô vẫn hướng về Mỹ. Trong nhà cô lúc nào cũng có cờ Mỹ và cô thường hay đội nón ủng hộ Trump. Cô không tin là nước Mỹ kỳ thị và người Mỹ rất lịch sự và rất dễ thông cảm với người ngoại quốc.

Bin Ladin ủng hộ Trump ra mặt mặc dầu số người ghét Trump tại Thụy Sĩ rất đông


Hai chú cháu, hai hệ tư tưởng hoàn toàn khác nhau. Bin Laden và cháu ruột Bin Ladin
Cô nói Trump phải đắc cử năm 2020. Nếu Trump thua Joe Biden, thảm trạng 9/11 sẽ có thể tái diễn khi cánh tả của Mỹ đã trở thành cực tả. Cô chỉ trích chính quyền Obama/Biden đã cho phép quyền lực của tổ chức khủng bố ISIS mạnh thêm, và Trump là người duy nhất có thể ngăn chặn mối nguy cơ khủng bố.

Mẹ cô người Thụy Sĩ, bà Carmen bin Ladin, đã ly dị chồng

Cha cô, Yeslam Bin Ladin, anh cùng cha khác mẹ với Bin Laden, đã ly dị với mẹ cô

Cô còn nói:
“ISIS đã lan rộng dưới thời Obama/Biden và đã lan sang tới Âu Châu.”
“Các bạn hãy nhìn các cuộc khủng bố tại Âu Châu suốt 19 năm qua. Nhóm Hồi Giáo quá khích đã xâm nhập hoàn toàn vào xã hội chúng ta. Thật là nguy hiểm khi cánh tả của Mỹ đồng tư tưởng với nhóm quá khích này.”


Mặc dầu sống tại Thụy Sĩ, cô nói, nơi ủng hộ Trump chỉ có 18%, cô không sợ khi cô ủng hộ Trump nơi công cộng bằng cách đội mũ đỏ “MAGA” (Make America Great Again). Có một lần cô vào một tiệm tạp hóa, một phụ nữ khoảng 50 tuổi la hét cô và nói: “Trump là một tổng thống tệ hại nhất chưa từng có. Tại sao cô lại có thể đội nón này?” và người phụ nữ chửi cô tiếp 3 lần: “Đồ ngu.” Cô tiếp: “Người phụ nữ đó đã sỉ nhục tổng thống của tôi. Nhưng tôi vẫn giữ sự trầm tĩnh trong người, và vẫn giữ chiếc mũ trên đầu tôi.”

Nguồn:
https://nypost.com/2020/09/05/osama-bin-ladens-niece-says-only-trump-can-prevent-another-9-11/
Tưởng nhớ ngày 3000 người chết, ngày 11 tháng 9, năm 2001 do trùm khủng bố Bin Laden giết hại
sub-buzz-21882-1505144048-8.jpg


33022308-8719585-image-a-40_1599760718577.jpg


Hằng năm dân thành phố New York City tổ chức mặc niệm 3000 người tử vong tại hai tòa nhà chọc trời, bằng cách chiếu 2 luồng ánh sáng song song lên trời tượng trưng 2 tòa nhà. Trong ngày này có nhiều người tham dự, kể cả các chính trị gia, không phân biệt đảng phái.

Năm nay thị trưởng thành phố New York City, Bill Blasio, một thị trưởng cực tả đảng Dân Chủ, quyết định hủy bỏ chiếu hai luồng áng sáng tại vị trí cũ của hai tòa nhà, đưa lý do nguy hiểm cho công nhân khi dựng hệ thống cho 2 luồng ánh sáng đó vì có thể bị nhiễm Covid-19.

Nhưng một số nhà hảo tâm quyết định bỏ tiền túi làm công việc dựng hệ thống đó, không cần đến ngân sách tài trợ của thành phố.

TT Trump sẽ đi thăm đài tưởng niệm Flight 93 National Memorial, tại tiểu bang Pensylvania, nơi một chiếc máy bay bị quân khủng bố không tặc bắt lái vào một tòa nhà của chính quyền liên bang (có thể là tòa Bạch Ốc). Tuy nhiên chiếc máy bay này đã bị rớt trước khi hoàn thành việc khủng bố vì một số hành khách phát hiện âm mưu của quân khủng bố và đã chiến đấu ngăn cản bọn khủng bố ngay trong máy bay.

Joe Biden sẽ đi tham dự buổi tượng niệm tại thành phố New York City

33049186-8721749-In_New_York_the_annual_Tribute_in_Light_was_almost_cancelled_aft-a-1_1599820712819.jpg


33048644-8721749-The_9_11_Memorial_and_Museum_s_annual_Tribute_in_Light_will_also-a-4_1599820712906.jpg


33048646-8721749-Governor_Andrew_Cuomo_and_former_Mayor_Mike_Bloomberg_the_memori-a-9_1599820714679.jpg


Tại Wahsington DC, một luồng ánh sáng cũng đã được phát sáng để kỷ niệm Ngũ Giác Đài bị máy bay không tặc đâm vào, gây thiệt hại một phần cho tòa nhà
33045858-8721749-In_Washington_a_tower_of_blue_light_shone_over_the_Pentagon_one_-a-8_1599820714674.jpg


Quốc kỳ được dựng lên để tưởng nhớ các nạn nhân
33045854-8721749-Light_tributes_to_September_11_victims_shone_across_Washington_a-a-2_1599820712823.jpg


33045848-8721749-Tributes_paid_to_those_who_lost_their_lives_have_been_altered_th-a-7_1599820714671.jpg
 
Sửa lần cuối:

@sec0

Rìu Chiến Vàng Chấm
Em thấy nên đóng cái threads này được rồi. Toàn sặc mùi chính trị.
Vnz là cộng đồng công nghệ mà.
D Đ công nghệ thì cũng đều có box thư giản và nhiều box khác ko chuyên mà bạn , diễn đàn nào cũng vậy .
topic này chỉ mang tính thời sự , thu thập từ các báo điện tử cho vào đây , ai muốn xem thì đọc ko xem thì thôi .
Cũng có nhiều post bị BQT kiểm duyệt xóa mất lý do ko phù hợp , chứ cũng ko mang tính chất chính trị .
Người thì thích tám theo cách hài hước , người thì thích tám theo cách bình luận thời sự .
Chúng ta có thể nhìn thấy cái xấu và biết nó xấu nên ko dùng .
Nếu chưa thấy và biết cái đó là xấu chúng ta có thể dùng nó mà ko biết đang dùng cái xấu
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
D Đ công nghệ thì cũng đều có box thư giản và nhiều box khác ko chuyên mà bạn , diễn đàn nào cũng vậy .
topic này chỉ mang tính thời sự , thu thập từ các báo điện tử cho vào đây , ai muốn xem thì đọc ko xem thì thôi .
Cũng có nhiều post bị BQT kiểm duyệt xóa mất lý do ko phù hợp , chứ cũng ko mang tính chất chính trị .
Người thì thích tám theo cách hài hước , người thì thích tám theo cách bình luận thời sự .
Chúng ta có thể nhìn thấy cái xấu và biết nó xấu nên ko dùng .
Nếu chưa thấy và biết cái đó là xấu chúng ta có thể dùng nó mà ko biết đang dùng cái xấu
Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn @sec0. mục này có rật nhiều bài mang tính cách thời sự, một phần của kiến thức thuộc lịch sử. Trong những bài posts có những ý kiến riêng của người post và những ý kiến đó được hỗ trợ bằng hình ảnh, hoặc các bài viết khác (nguồn được đưa ra). Vả lại tên của topic này cũng đã nói rõ ben-le-ve-dich-covid-19-vao-day-tam, và topic này cũng nằm trong mục "Chuyện Trò Linh Tinh" của diễn đàn.

Một trong những nét đẹp của topic này là sự tôn trong lẫn nhau của người post. Có những điều bạn @sec0 (và nhiều bạn khác) không đồng ý với tôi, nhưng họ vẫn tôn trọng tư tưởng của tôi. Và ngược lại cũng vậy. Tôi tôn trọng những người không đồng ý với tôi, kể cả ý kiến bạn @tvthoi1984 đưa ra.

Có những lần bài tôi bị xóa trên topic này vì vô tình phạm lội qui luật của diễn đàn. Tôi vẫn tôn trọng admins của diễn đàn này, không kêu ca. Và nếu admins đóng diễn đàn này, tôi cũng sẽ không phàn nàn.

Phần lớn các diễn đàn khác trên mạng, thành viên chửi nhau chí chóe, tục tĩu. Nhưng tại đây tôi không thấy điều đó. Đó là lý do tôi vẫn còn tại diễn đàn này.
 

guest11

Rìu Chiến Chấm
Covid-19 và Thụy Điển

Trong khi Âu Châu đang phải đương đầu với sự trở lại của ca nhiễm Covid-19, Thụy Điển đang hưởng niềm hân hoan khi ca nhiễm và tử vong xuống thấp kỷ lục.

Tỷ lệ ca nhiễm của Thụy Điển có một thời cao nhất tại Âu Châu nhưng giời đây thấp hơn Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Na Uy và Đan Mạch. Số ca nhiễm và tử vong Covid-19 đã xuống thấp mặc dầu không có luật lockdown.
Cuối tuần qua Thụy Điển đạt kỷ lục số xét nghiệm, và trong số xét nghiệm, chỉ 1,2% bị dương tính, tỷ lệ thấp nhất kể từ đầu mùa đại dịch. Con số ca nhiễm/tử vong Covid-19 giảm tại Thụy Điển đưa đến kết quả Anh loại bỏ Thụy Điển ra khỏi danh sách những nước người dân đến Anh phải bị cách ly, và mở cửa ngành du lịch đã bị thiệt hại nhẹ so với các nước Âu Mỹ khác.

Khác với các nước khác trong mùa dịch, Thụy Điển đã không ra luật lockdown, không ép đeo khẩu trang, vẫn mở cửa trường học, cửa tiệm, quán ăn… Chính quyền chỉ khuyến cáo dân chúng đề phòng Covid-19, giữ vệ sinh, rửa tay thường xuyên, nếu nhiễm bệnh nên ở trong nhà. Chính quyền tôn tin tưởng dân chúng sẽ thực thi và trọng tự do cá nhân của người dân và ngược lại dân cũng tin vào chính quyền. Chính sách này đã bị nhiều nước chỉ trích ngay từ đầu mùa dịch.

Anders Tegnell, chuyên gia vi khuẩn học, là bộ mặt của Thụy Điển trong việc phòng chống CoVid-19. Đã có lần ông công nhận sô người Thụy Điển chết vì Covid-19 quá nhiều nhưng ông vẫn tin rằng luật lockdown và luật bắt đeo khẩu trangcũng sẽ chẳng giúp gì. Ông nói đeo khẩu trang dễ làm người đeo có ấn tượng an toàn tuyệt đối dẫn đến việc quên đi việc phòng ngừa rủi ro Covid-19 khác.

Vào giữa tháng 6, số ca nhiễm tại Thụy Điển cao nhất Âu Châu khi việc xét nghiệm phổ thông nơi dân chúng dẫn đến con số 1000 ca nhiễm mỗi ngày.

Ngày 15 tháng 6, tỷ lệ ca nhiễm (trung bình của 7 ngày) cho mỗi 1triệu dân của Thụy Điển là 101, cao nhất Âu Châu, theo sau là Belarus 79, kế tiếp là Bồ Đào Nha 30. Thấp nhất là những nước láng giềng Đan Mạch 6, Phần Lan 3, và Na Uy 2. Hơn thế nữa số tử vong của Thụy Điển 5843 nhiều hơn số tử vong của 3 nước Đan Mạch, Phần Lan, và Na Uy cộng lại. (Dân sô Thụy Điển gấp 2 dân số của mỗi nước trên,) Những con số này đã làm Thụy Điển bị chỉ trích nặng nề, và các quốc gia khác khi tái mở cửa đường bay, không cho Thụy Điển vào danh sách được chấp thuận.
Tuy nhiên, tình trạng đã thay đổi 3 tháng sau đó, và thay đổi ngược lại. Ca nhiễm tại Âu Châu tăng nhanh và ca nhiễm tại Thụy Điển xuống thấp kỷ lục.

Tháng 8 năm 2019, số ca nhiễm của Thụy Điển giảm xuống còn 7.131, so với tháng 7 là 11.971, và tháng sáu là 30.909. Trong khi đó ca nhiễm tháng 8 tại Pháp và Tây Ban Nha tăng gấp 4 lần so với tháng 7. Đức tăng gấp 2 lần và Anh bắt đầu từ từ siết chặt trở lại luật phòng chống Covid-19 khi vi khuẩn tái phát.

Tỷ lệ ca nhiễm cao nhất tại Âu Châu là Tây Ban Nha 200 ca nhiễm/1triệu dân, Pháp 118, Anh 37, trong khi Thụy Điển dưới 17. Các nước láng giềng của Thụy Điển là Na Uy 19, Đan Mạch 38, Phần Lan 7.

Số ca nhiễm trung bình của mỗi 7 ngày/1 triệu dân của Thụy Điển và một số nước Tây Âu
33053274-8722051-image-a-5_1599826442831.jpg


Số ca nhiễm trung bình của mỗi 7 ngày/1 triệu dân của Thụy Điển và các nước láng giềng Bắc Âu
33053272-0-image-a-36_1599825075689.jpg


Số ca nhiễm trung bình của mỗi 7 ngày/1 triệu dân của Thụy Điển
33048910-8722051-image-a-1_1599821325051.jpg


Số tử vong trung bình của mỗi 7 ngày/1 triệu dân của Thụy Điển
33048912-8722051-Deaths_have_fallen_to_an_average_of_less_than_two_per_day_after_-a-6_1599826442891.jpg


Trong suốt mùa đại dịch, dân Thụy Điển tự quyết định việc phòng chống Covid-19 cho mình dựa trên khuyến cáo của chính quyền. Dân và chính quyền tin tưởng lẫn nhau. Cảnh dân đi mua sắm trong suốt mùa dịch
33051220-8722051-People_walk_on_a_street_in_Stockholm_where_masks_are_not_require-a-7_1599826442909.jpg


Ngày 22 tháng 4, khi dịch Covid-19 trên cao điểm và khi hầu hết Tây Âu bị lockdowned, mọi người ở trong nhà, dân Thụy Điển vẫn hưởng tự do cá nhân của họ trong sinh hoạt hằng ngày. Cảnh công viên trong mùa dịch lên cao điểm tại Thụy Điển
33051414-8722051-April_22_While_most_of_Europe_was_shut_inside_people_continued_t-a-9_1599826442912.jpg



Johan Carlson, trưởng bộ Y Tế Thụy điển nói “Trong khi chờ đợi Vaccine, không có cách nào hiệu quả hơn cách của Thụy Điển. và người dân Thụy Điển đã tâm niệm như thế.”

Giờ đây trong khi Thụy Điển vẫn đánh giá thấp luật bắt đeo khẩu trang thì nhiều nước khác vẫn tiếp tục áp dụng luật bắt đeo khẩu trang. Phần Lan hiện thời khuyến cáo đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Na Uy tại những nơi chuyên chở công cộng. Đan mạch bắt buộc.

Jonas Ludvigsson, giảng sư về truyền nhiễm học tại viện Karolinska Institutet nói: “Chính sách của chúng tôi hợp lý và vẫn có thể kéo dài được lâu.” “Sức đề kháng Covid-19 của dân chúng tôi giờ đây mạnh hơn nhiều so với dân nhiều quốc gia khác. Giời đây chúng tôi gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua chính sách trên.”

Tuy nhiên một số khoa học gia khác vẫn nghi ngờ kết quả của Thụy Điển sẽ kéo dài được bao lâu nữa.

Kết quả về kinh tế của Thụy Điển còn khá hơn nhiều so với đự đoán từ đầu mùa dịch. Theo dự đoán, kinh tế Thụy Điển sẽ giảm 8% năm 2020. Con số này đã được cập nhật lại là 4,6% so với 8% của Cộng Đồng Âu Châu, và 11% của Anh.
 
Sửa lần cuối:

guest11

Rìu Chiến Chấm
Tổng thống Trump được đề cử lãnh giải Nobel Hòa Bình Thế giới 2021

Thủ tướng Na Uy, Tybring-Gjedde, đã đề cử tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa Bình Thế Giới 2021. Ông đã khen tặng nỗ lực giải quyết tranh chấp thế giới của TT Trump. Thỏa ước do Trump môi giới giữa Do Thái United Arab Emirates
(UAE) là một sự việc "thay đổi trò chơi," theo như lời thủ tướng Na Uy, trong cuộc xung đột ở Trung Đông. Thỏa ước sẽ bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước, và đã được thông báo vào ngày 13 tháng 8, và sẽ chính thức ký tại Tòa Bạch Ốc ngày 15 tháng 9 giữa thủ tướng Do Thái, Benjamin Netanyahu, và bộ trưởng Bộ Ngoại Giao nước Emirate, Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan.

Ngày thứ hai 31 tháng 8 đã có chuyến bay đầu tiên bay từ Do Thái qua không phận Ả Rập Saudi tới UAE. Chuyến bay chỉ cần 3 tiếng 20 phút, thay vì 7 tiếng vì phải bay vòng ngoài không phận các nước Ả Rập tại Trung Đông.

Chuyến bay đầu tiên từ Do Thái tới UAE trên vòm trời các nước Ả Rập


Cuộc gặp gỡ giữa cố vấn tổng thống Trump, Jared Kushner (trái), bộ trưởng bộ ngoại giao UAE Anwar Mohammed Gargash (giữa), và Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Do Thái (phải), tại tòa Bạch Ốc ngày 31 tháng 8 năm 2020


Theo lời thủ tướng Na Uy, TT Trump đã đã làm nhiều hơn so với hầu hết các người lãnh giải Nobel Hòa Bình, trong nỗ lực tạo dựng hòa bình giữa nhiều quốc gia trên thế giới. Ông hy vọng các nước Ả Rập khác cũng theo UAE trong việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Do Thái.

Cũng theo ông, TT Trump đã đủ 3 điều kiện
- Tình bằng hữu giữa các quốc gia mà TT Trump đã làm trong những cuộc thương lượng
- Giảm thiểu quân đội tại những nước tranh chấp
- Cổ võ tạo hòa bình

Trong quá khứ, cựu tổng thống Mỹ Obama đã được đề cử sau 2 tháng nhậm chức, và đã thắng giải vài tháng sau. Rất nhiều người sửng sốt khi TT Obama được đề cử, ngày chính cả TT Obama, vì TT Obama chưa làm được gì mà mới chỉ cổ võ. Việc này đã làm một thành viên trong ban giám khảo hối hận sau khi phát giải. Ông nói trao giải Nobel Hòa Bình cho TT Obama là một việc làm quá vội, nếu không nói là bất cẩn vì TT Obama mới chỉ cổ võ chứ chưa làm được gì.

Ngoài ra, ngày 28 tháng 8 vừa qua đại diện quốc gia SerbiaKosovo cũng đã ký thỏa ước bình thường hoá kinh tế giữa hai bên, sau nhiều cuộc thương thuyết thất bại từ những năm 1990's. Trong suốt thập niên 1990's đã có nhiều cuộc chiến tranh đổ máu giữa Serbia vaw Kosovo. Kosovo đòi độc lập từ Serbia và tuyên bố độc lập vào năm 2008. Serbia không chịu, và chỉ coi Kosovo như một khu tự trị của Serbia. Kosovo vận động các nước trên thế giới ủng hộ mình. Serbia đe các nước có khuynh hướng ủng hộ Kosovo, bằng cách cắt đứt quan hệ ngoại giao, kinh tế với những nước đó. Ngoài việc đồng ý bình thường hóa quan hệ kinh tế, nối đường bay, xây xa lộ, lập đường xe lửa... giữa hai bên và hai bên thỏa thuận: trong năm đầu Serbia sẽ ngừng việc cổ võ các nước đừng công nhận Kosova, và Kosova ngừng đăng ký gia nhập các tổ chức quốc tế. Hai bên đồng công nhận phong trào Hồi Giáo quá khích Hezbollah là một tổ chức khủng bố thế giới, và sẽ cấm dùng kỹ thuật truyền thông 5G của những nước không đáng tin cậy, ý chỉ TQ, trong việc truyền thông giữa hai bên.

Ký thỏa ước bình thường hóa quan hệ kinh tế giữa Serbia và Kosovo tại Tòa Bạch Ốc.


Vào năm 2018, thủ tướng Na Uy này cũng đã đề cử TT Trump cho giải Nobel Hòa Bình năm 2019 sau cuộc họp thượng đỉnh giữa TT Trump và TT Bắc Hàn Kim Jong Un. Và thủ tướng Nhật cũng đã đề cử TT Trump vào năm đó, nhưng TT Trump đã không được chấm.
Qua cuộc đề cử này, TT Trump sẽ có thêm hy vọng trong việc tái ứng cử tổng thống vào ngày 3 tháng 11 năm 2020
TT Trump tuyên bố sẽ có một thỏa ước bình thường hóa quan hệ nữa giữa 2 nước Do TháiBahrain. Cuộc xung đột tại Trung Đông gồm 3 khối:

- Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, và Syria
- Saudi Arabia, the Gulf States of Bahrain và UAE
- Do Thái

UAE và Do Thái đã đồng ý bình thường hóa quan hệ . Nay đến Bahrain và Do Thái.

Trong thời gian Obama/Biden làm tổng thống/phó tổng thống Mỹ, Obama đã chuyển hằng tỷ Mỹ Kim cho Iran nhằm mục đích giảm bớt căng thẳng vùng Trung Đông, nhưng hoàn toàn thất bại.

Nếu thỏa ước bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Bahrain và Do Thái đạt được, Trump xứng đáng lãnh 3 giải Nobel Hòa Bình. Nhưng được trúng giải hay không lại là chuyện khác, trong khi Obama trúng giải sau khi chưa thực hiện được gì, sau ít tháng nhận chức tổng thống.
 


Top