Bật mí 5 lợi ích của bản đồ số giúp tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Bật mí 5 lợi ích của bản đồ số giúp tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh

Hangnguyen2x

Búa Gỗ
Tài khoản bị khóa
Sử dụng bản đồ để thúc đẩy doanh số! Tại sao không? Thế giới ngày nay là thế giới của công nghệ kỹ thuật số bởi nó đã và đang đi sâu vào từng ngành nghề, lĩnh vực trong mọi doanh nghiệp. Hầu hết các lãnh đạo doanh nghiệp hiện này đều có cùng một lối mòn tư duy như với đối thủ cạnh tranh của mình khi cho rằng doanh nghiệp không cần thiết thành lập bản đồ số bởi các lý do sau:

  • Doanh nghiệp không có kinh nghiệm thành lập bản đồ số và cho rằng đó là đầu tư mạo hiểm
  • Doanh nghiệp không có nhân sự có thể lên kế hoạch cho việc lập bản đồ số
  • Nhà lãnh đạo có nhu cầu tạo lập bản đồ nhưng quyết tâm thực hiện chưa cao
  • Nhà lãnh đạo chưa nhìn ra giá trị trong việc tạo lập bản đồ
Thật không có gì đáng ngạc nhiên khi đa số tầm nhìn của doanh nghiệp hiện nay đều như vậy. Không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng nhận ra giá trị của việc lập bản đồ tồn tại trong ngay chính doanh nghiệp bạn.

Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp các nhà lãnh đạo có được một cái nhìn sâu sắc và rõ nét hơn. Thông qua 5 lợi ích quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển nền móng kinh doanh vững vàng cho mình so với đối thủ cạnh tranh.


5 lợi ích quan trọng của bản đồ số giúp doanh nghiệp phát triển nền móng kinh doanh vững chắc
5 lợi ích quan trọng của bản đồ số giúp doanh nghiệp phát triển nền móng kinh doanh vững chắc

Tips 5 lợi ích bản đồ số giúp tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh​

Tăng cường hiệu quả & hiệu suất nhân viên​

Một trong những cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp đó là thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên trong công việc của họ. Việc sử dụng dữ liệu vị trí đội ngũ làm việc trong một nhóm nhân viên bán hàng, hay đội tài xế lái xe hoặc nhân viên kinh doanh thường xuyên phải đi gặp khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp giải bài toán về hiệu suất.

Thay vì nhóm bán hàng ngoài hiện trường phải tự xác định vị trí và tìm đường đến khách hàng, giờ đây lộ trình đường đi được thể hiện chính xác trên nền bản đồ số trên hệ thống.

Ví dụ: Trong eKMap, người dùng có thể tải lên dữ liệu vị trí và xác nhận các tuyến đường đã được tối ưu hóa chỉ trong vài giây từ bất kỳ vị trí nào. Thật sự là một công cụ tuyệt vời để nâng cao hiệu quả và hiệu suất nhân viên chỉ trong vài giây.

Tăng cường hiệu quả và hiệu suất nhân viên
Tăng cường hiệu quả và hiệu suất nhân viên

Thúc đẩy tính thuyết phục với KH và đối tác tiềm năng hơn so với đối thủ cạnh tranh​

Để trình bày thông tin tới người nghe, đặc biệt là khách hàng và các đối tác, sự phức tạp trong xử lý thông tin dữ liệu là rào cản tương đối lớn. Việc truyền tải một thông điệp rõ ràng, mang tính thông tin và thuyết phục hiệu quả, người trình bày phải có khả năng biến đổi dữ liệu đó theo cách mà người nghe có thể hiểu được.

Thực tế người nghe sẽ không bị thúc đẩy lắng nghe quá nhiều vào những bảng tính và con số, hay bị thu hút bởi các biểu đồ và các báo cáo phức tạp. Mà thay vào đó, mọi người đều bị thuyết phục và cuốn vào câu chuyện và hình ảnh. Thật không dễ để kể một câu chuyện bằng Excel, nhưng bản đồ lại hoàn toàn lại làm tốt điều này.

Trình bày ý tưởng, báo cáo, dự án với bản đồ có thể giúp đơn giản hóa dữ liệu để bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng hiểu thông điệp người thuyết trình muốn truyền tải, một phần nào đó tạo nên sự thành công trong việc điều hướng người nghe.

Để xây dựng một bài thuyết trình thành công mang tính thông tin và thuyết phục, hãy xây dựng theo những yếu tố sau:

  • Hiểu rõ người nghe là ai
  • Đơn giản hóa mọi ý tưởng
  • Trực quan hóa dữ liệu
  • Thực hành thuyết trình
Khi bạn đang cố gắng thuyết phục khách hàng hay một đối tác tiềm năng, hãy nhớ rằng đừng khiến họ ngập chìm trong các dữ liệu bạn đưa ra. Thay vào đó hãy đưa một câu chuyện, đó là cách tuyệt vời để doanh nghiệp tạo lợi thế khách biệt đối thủ cạnh tranh.

Thúc đẩy tính thuyết phục đối với KH và đối tác tiềm năng so với đối thủ cạnh tranh
Thúc đẩy tính thuyết phục đối với KH và đối tác tiềm năng so với đối thủ cạnh tranh

Bản đồ số cung cấp sự giúp đỡ đối với khách hàng so hơn với đối thủ cạnh tranh​

Một cách khác để nhà quản trị có thể thúc đẩy tốc độ phát triển doanh nghiệp thông qua việc sử dụng bản đồ có thể khiến khách hàng cảm thấy được giúp đỡ.

Ví dụ: Với eKMap, bạn có thể tạo bản đồ tùy chỉnh với dữ liệu và vị trí của doanh nghiệp mình ngay trên website và chia sẻ tới khách hàng của mình. Nếu khách hàng có nhu cầu trợ giúp tìm kiếm thông tin về một trong các vị trí của doanh nghiệp bạn (khoảng cách bao xa, vị trí gần nhất,…) hãy đưa ra sự giúp đỡ tới họ một cách nhanh chóng nhất để dành được lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Doanh nghiệp khi đã thiết lập bản đồ dành cho khách hàng, hãy đảm bảo rằng mọi khách hàng đều biết về sự hỗ trợ thông tin này bằng cách:

  • Gửi email thông báo về trang thông tin bản đồ
  • Gửi kèm liên kết trang bản đồ đến khách hàng
  • Đưa ra nội dung thông báo về việc thiết lập bản đồ doanh nghiệp trên website/mạng xã hội
Trong việc giữ chân khách hàng trung thành, doanh nghiệp cần không ngừng tương tác với họ kể cả sau khi chu trình bán hàng kết thúc. Nhiệm vụ của đội ngũ bán hàng đó là tiếp tục giúp đỡ khách hàng giải quyết các vấn đề và giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn.

Bản đồ số doanh nghiệp đưa ra sự giúp đỡ đối với khách hàng
Bản đồ số doanh nghiệp đưa ra sự giúp đỡ đối với khách hàng

Tạo ra xu hướng phân tích thói quen khách hàng dựa trên bản đồ số​

Như đã đề cập ở những lợi ích ở trên, bản đồ là công cụ cực kỳ hữu ích để phân tích và đưa ra hành động dựa trên dữ liệu. Thay vì phải phân tích dữ liệu trên các bảng tính Excel, flowchart với hàng nghìn số liệu và cột biểu đồ, việc phát hiện ra xu hướng mua sắm của khách hàng dường như rất khó khăn.

Với các công cụ lập bản đồ, doanh nghiệp có thể biểu diễn dữ liệu tùy ý và tùy chỉnh trong một khoảng thời gian ngắn để thể hiện các xu hướng rõ nét nhất mà có thể các phương pháp phân tích dữ liệu truyền thống không làm được.

Một số những xu hướng nổi bật trở nên đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp đang cố gắng quyết định chiến lược kinh doanh mới trên một số khía cạnh nhất định. Bao gồm việc đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô doanh nghiệp, thêm một số các vị trí điểm bán mới, các chiến lược đánh chiếm thị phần của đối thủ cạnh tranh,…

Tạo ra xu hướng phân tích thói quen khách hàng dựa trên bản đồ số
Tạo ra xu hướng phân tích thói quen khách hàng dựa trên bản đồ số

Bản đồ số đưa ra một tầm nhìn chiến lược dài hơi để chuẩn bị cho tương lai​

Bản đồ số sẽ là một công cụ đáng kinh ngạc trong việc cung cấp một bức tranh toàn cảnh và tầm nhìn chiến lược dài hơi cho nhà quản trị và doanh nghiệp. Để đưa ra quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp mình, nhà quản trị cần phải thoát ra khỏi các rãnh dữ liệu đã có sẵn để có góc nhìn đa chiều hơn. Việc lập sơ đồ dữ liệu vị trí trên bản đồ có thể giúp nhà quản trị nhìn nhận rõ hơn điều này.

Nếu doanh nghiệp mong muốn doanh nghiệp mình có sự bứt phá trong chặng đường sắp tới, nhà quản trị cần dành nhiều thời gian để xem xét và hành động quyết liệt hơn nữa dựa trên các dữ liệu. Trong đó, việc lập bản đồ là một phần trong chiến lược giúp doanh nghiệp có thể khai thác và phân tích dữ liệu đằng sau doanh nghiệp mình.

Bản đồ số đưa ra một tầm nhìn chiến lược dài hơi để chuẩn bị trong tương lai
Bản đồ số đưa ra một tầm nhìn chiến lược dài hơi để chuẩn bị trong tương lai
 


Top