Vn-Z.vn Ngày 07 tháng 03 năm 2023, YouTube thông báo rằng , vào tháng 4 năm 2023, họ sẽ ngừng hiển thị quảng cáo lớp phủ, những quảng cáo biểu ngữ mờ xuất hiện ở cuối video, trong quá trình phát lại video.
Minh họa quảng cáo lớp phủ khi phát lại video trên Youtube
YouTube cho biết quyết định này được đưa ra để "cải thiện trải nghiệm người dùng và hiệu quả của quảng cáo". Quảng cáo lớp phủ là định dạng quảng cáo truyền thống chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn và gây mất tập trung cho người xem. YouTube hy vọng điều này sẽ có tác động hạn chế đối với hầu hết người sáng tạo khi mức độ tương tác chuyển sang các định dạng quảng cáo khác.
YouTube sẽ tiếp tục sử dụng các hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo xuất hiện ở đầu video, cuối video, giữa video, đồ họa và quảng cáo đáp ứng. Ngoài ra, YouTube sẽ giới thiệu một định dạng quảng cáo tương tác mới gọi là Phản hồi trực tiếp, cho phép người xem tương tác trực tiếp với các thương hiệu bằng cách nhấp hoặc quét mã QR.
Theo Statista, YouTube là một trong những trang xem video phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nguồn thu nhập chính của YouTube là từ quảng cáo video. Trong quý 4 năm 2021, doanh thu quảng cáo của YouTube đạt mức kỷ lục 7,26 tỷ đô la Mỹ , tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.
Minh họa quảng cáo lớp phủ khi phát lại video trên Youtube
YouTube cho biết quyết định này được đưa ra để "cải thiện trải nghiệm người dùng và hiệu quả của quảng cáo". Quảng cáo lớp phủ là định dạng quảng cáo truyền thống chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn và gây mất tập trung cho người xem. YouTube hy vọng điều này sẽ có tác động hạn chế đối với hầu hết người sáng tạo khi mức độ tương tác chuyển sang các định dạng quảng cáo khác.
YouTube sẽ tiếp tục sử dụng các hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo xuất hiện ở đầu video, cuối video, giữa video, đồ họa và quảng cáo đáp ứng. Ngoài ra, YouTube sẽ giới thiệu một định dạng quảng cáo tương tác mới gọi là Phản hồi trực tiếp, cho phép người xem tương tác trực tiếp với các thương hiệu bằng cách nhấp hoặc quét mã QR.
Theo Statista, YouTube là một trong những trang xem video phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nguồn thu nhập chính của YouTube là từ quảng cáo video. Trong quý 4 năm 2021, doanh thu quảng cáo của YouTube đạt mức kỷ lục 7,26 tỷ đô la Mỹ , tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái.