Vào tháng 6, có tin đồn rằng YouTube đang thử nghiệm nội bộ một sản phẩm mới để đưa trò chơi trực tuyến lên nền tảng của mình. Một email được gửi tới nhân viên của Google đã mời họ tham gia vào giai đoạn thử nghiệm sản phẩm YouTube, được gọi là Playables. Hôm nay, Google chính thức thông báo rằng YouTube đang thử nghiệm các trò chơi có thể chơi được.
Theo một blog mới của Google, YouTube đang mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực trò chơi như một sản phẩm thử nghiệm mới nhất của mình. Nền tảng này đang bổ sung thêm phần "Có thể chơi được" mới, trong đó sẽ có các trò chơi có thể chơi trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động.
Ban đầu trò chơi chỉ giới hạn cho một số ít người dùng YouTube. Một trong những tựa game đầu tiên là Stack Bounce , một trò chơi nảy bóng 3D yêu cầu những cú nhấp chuột đúng lúc để đập vỡ các vòng tròn. Stack Bounce đã tồn tại trên dịch vụ trò chơi mini GameSnacks của Google .
Chơi thử tại đây: https://gamesnacks.com/games/stackbounce
Trò chơi có thể chơi là trò chơi có thể chơi trực tiếp trên YouTube trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Nếu tham gia thử nghiệm này, bạn sẽ thấy một phần trên YouTube có tên "Nội dung có thể chơi được" sẽ xuất hiện cùng với nội dung khác trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ. Bạn có thể xem và kiểm soát lịch sử Nội dung có thể chơi cũng như tiến trình trò chơi đã lưu trong Lịch sử YouTube.
Google cho biết người dùng có thể xem liệu họ có quyền truy cập vào phần trò chơi Playables mới hay không bằng cách tìm kiếm nó bên cạnh nguồn cấp dữ liệu video YouTube tiêu chuẩn của họ. Việc bổ sung trò chơi vào YouTube này tiếp tục mở rộng nền tảng sang nhiều hình thức giải trí, bao gồm video ngắn , phim dài , âm nhạc, dịch vụ truyền hình , podcast, v.v.
Gần đây, YouTube đang thử nghiệm tab kênh trong nguồn cấp dữ liệu Đăng ký và tìm kiếm bài hát dựa trên tiếng ngân nga. Báo cáo mới nhất cho thấy YouTube đang phát triển một cách mới để tìm kiếm bài hát bằng cách ngân nga hoặc hát.
Trong khi đó, Google đã ngừng dịch vụ trò chơi trên nền tảng đám mây Stadia vào năm 2021. Thành công lớn nhất trong trò chơi của công ty đến từ các trò chơi Doodle có thể chơi một lần trên trang chủ của họ. Vì vậy, Google có thể thu hút được nhiều sự chú ý hơn bằng cách hiển thị các trò chơi một cách tự nhiên trong nguồn cấp dữ liệu YouTube.