Administrator
Administrator
Việt Nam, ngày 22 tháng 8 năm 2019 – Tập đoàn Xiaomi (viết tắt là “Xiaomi” hoặc “Tập đoàn”; Mã chứng khoán: 1810), là công ty Internet với điện thoại thông minh và phần cứng thông minh dựa trên cốt lõi là Mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), hôm nay công bố kết quả kinh doanh hợp nhất chưa được kiểm định cho Quý 2/2019 và 6 tháng đầu năm tính đến ngày 30/6/2019 (viết tắt là “1H2019” hay “Giai đoạn”).
Trong 1H2019, Xiaomi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với chiến lược lõi kép “Smartphone + AioT*” giúp việc vận hành hiệu quả và tăng cường khả năng quản lý rủi ro. Trong suốt Giai đoạn, tổng doanh thu của Tập đoàn tăng 20,2%, xấp xỉ 95,71 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận từ nhóm kinh doanh ngoài nước là 38,6 tỉ nhân dân tệ, đóng góp hơn 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 5,72 tỉ nhân dân tệ, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 2/2019 (viết tắt là “2Q2019”), tổng doanh thu của Xiaomi tăng 14,8%, tương đương 51,95 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 3,64 tỉ nhân dân tệ, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
*AioT: Kết hợp giữa AI và IoT
Những con số tài chính nổi bật trong 1H2019
Những con số tài chính nổi bật trong 2Q2019
Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và CEO của Xiaomi, Ông Lei Jun chia sẻ: “Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của Xiaomi, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng vững chắc trong các hoạt động kinh doanh, lợi nhuận vượt kỳ vọng và trở thành công ty trẻ nhất trong danh sách Global 500 năm 2019 của Fortune, bất chấp những thách thức kinh tế trên toàn cầu. Kết quả kinh doanh của chúng tôi là minh chứng cho sự thành công của chiến lược lõi kép ‘Smartphone + AioT’, và mô hình kinh doanh của Xiaomi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực và đầu tư cho R&D của mình để nắm bắt những cơ hội tuyệt vời do thị trường 5G và AIoT mang lại và phấn đấu hướng đến những thành tựu sắp tới.”
Cải thiện tỉ suất lợi nhuận gộp của ở mảng kinh doanh smartphone nhờ vào lợi thế đa thương hiệu
Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu từ mảng điện thoại thông minh của Xiaomi đạt khoảng 5,9 tỉ nhân dân tệ; trong khi đó doanh thu trong Quý 2 đạt 32 tỉ nhân dân tệ, chủ yếu nhờ vào doanh số smartphone tăng và giá bán trung bình (viết tắt là “ASP”) tăng. Theo Canalys, Xiaomi xếp thứ 4 trên toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng trong Quý 2/2019. Nhờ sự cải tiến liên tục của Tập đoàn trong danh mục sản phẩm và nỗ lực để biến Redmi thành một thương hiệu độc lập, chiến lược đa thương hiệu của Xiaomi đang cho thấy nhiều ưu điểm: tỉ suất lợi nhuận gộp tăng đáng kể từ 3,3% trong quý đầu tiên lên 8,1% trong quý 2, trong khi chỉ số ASP của smartphone ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 13,3% và 6,7%, với doanh thu từ smartphone có giá trên 2.000 nhân dân tệ chiếm 32,3% tổng doanh thu của mảng kinh doanh smartphone.
Sau khi phát hành các mẫu sản phẩm chủ lực của dòng Mi 9 và Redmi Note 7 trong Quý 1/2019, Tập đoàn đã ra mắt dòng sản phẩm chủ lực K20 mới nổi bật với mức giá cực tốt trong Quý 2/2019, từ đó thiết lập thành công danh mục smartphone phủ khắp các mức giá. Trong Quý 2, doanh số smartphone đạt 32,1 triệu chiếc. Doanh số bán hàng toàn cầu của dòng Redmi Note 7 đạt 20 triệu sản phẩm tính đến ngày 30/6/2019. Ngoài ra, các số lượng máy xuất xưởng của dòng K20 trên toàn cầu đã được ghi nhận hơn 1 triệu chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt.
Trong khi đó, thương hiệu Xiaomi tiếp tục đổi mới và mở rộng các kênh bán lẻ mới để duy trì vị thế của mình trong phân khúc thị trường từ trung cấp đến cao cấp và đa dạng hóa phân khúc kinh doanh. Vào ngày 2/7/2019, Xiaomi đã ra mắt dòng CC hoàn toàn mới được người dùng nữ đón nhận, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển xa hơn trên thị trường. Vào ngày 7/8/2019, Xiaomi ra mắt công nghệ camera độ phân giải siêu cao 64MP và dòng sản phẩm Redmi sẽ được hãng tích hợp công nghệ này trước tiên. Tập đoàn cũng tuyên bố hợp tác với Samsung Electronics để mang đến cảm biến camera 100MP đầu tiên để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Trong khi đó, sau khi công nghệ 5G được thương mại hóa, mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Xiaomi - Mi MIX 3 5G đã được ra mắt tại nhiều quốc gia châu Âu và chiếc smartphone 5G thứ hai cũng sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
Duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng kinh doanh AIoT với đà tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị gia dụng lớn
Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống đã tăng 49,3% tức 27,0 tỉ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm 2018. Trong Quý 2/2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái tức 14,9 tỉ nhân dân tệ. Điều đáng chú ý là các sản phẩm IoT và phong cách sống chiếm 28,8% tổng doanh thu trong Quý 2 của năm, so với 22,9% trong cùng kỳ năm trước.
TV thông minh Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Số lượng TV thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã đạt 5,4 triệu sản phẩm trong nửa đầu năm, tương đương mức tăng trưởng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 1 và nằm trong top 5 về số lượng hàng xuất xưởng ở Trung Quốc và toàn cầu, theo thông tin từ AVC. Trong Quý 2, tổng số lượng TV thông minh xuất xưởng toàn cầu đạt 2,7 triệu sản phẩm, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, số lượng máy điều hòa Mi xuất xưởng đã vượt qua con số 1 triệu trong nửa đầu năm, trong khi đó số lượng Mi Band xuất xưởng cũng vượt mốc 1 triệu sản phẩm trong vòng 8 ngày kể từ ngày ra mắt vào ngày 14/6/2019.
Tính đến ngày 30/6/2019, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay) trên nền tảng IoT của Xiaomi đạt xấp xỉ 196 triệu đơn vị, tăng 69,5% so với cùng kỳ năm trước; người dùng có hơn 5 sản phẩm IoT xấp xỉ 3 triệu, tăng 78,7% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong quý 2, số người dùng hoạt động hàng tháng (viết tắt là “MAU” – Monthly Active User) trên ứng dụng Xiaomi Home đã đạt 30,4 triệu người dùng trên toàn cầu và MAU của trợ lý AI đạt 49,9 triệu người dùng, biến nó thành một trong những nền tảng tương tác giọng nói AI được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc.
Các dịch vụ internet đa dạng đóng góp vào doanh thu của Tập đoàn
Doanh thu từ mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 8,8 tỉ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2019; còn trong Quý 2, doanh thu từ mảng dịch vụ Internet tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, tức 4,58 tỉ nhân dân tệ. Tháng 6/2019, MAU của MIUI đạt 278,7 triệu người, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước; MAU của TV thông minh và Mi Box đạt mức tăng trưởng 53,8% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 22,6 triệu.
Trong Quý 2, doanh thu dịch vụ Internet ngoài quảng cáo và game trên smartphone ở Trung Quốc nhưng bao gồm dịch vụ internet TV, dịch vụ Internet ở nước ngoài, trang thương mại điện tử Youpin và kinh doanh tài chính trên Internet tăng đáng kể 108,8% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 36% tổng doanh thu. Trong nửa đầu năm 2019, giá trị hàng hóa gộp (GMV - Gross Merchandise Value) của trang thương mại điện tử Youpin đã tăng 113,9% so với cùng kỳ năm trước, tức 3,8 tỉ nhân dân tệ. Đáng chú ý, vào tháng 6/2019, hơn 65% GMV của Youpin đến từ khách hàng không dùng điện thoại Xiaomi.
Các mảng kinh doanh ngoài nước tiếp tục phát triển mạnh với sự phát triển nhanh chóng của khu vực Tây Âu
Trong nửa đầu năm, doanh thu của Xiaomi từ các thị trường quốc tế đã tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước lên 38,6 tỉ nhân dân tệ, chiếm hơn 40% tổng doanh thu của Tập đoàn. Trong Quý 2, doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng 33,1%, tức 21,9 tỉ nhân dân tệ. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 quốc gia và khu vực về số lượng smartphone xuất xưởng. Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, điện thoại thông minh Xiaomi đứng đầu tại Ấn Độ về số lượng máy xuất xưởng trong 8 quý liên tiếp. Theo số liệu từ Canalys, Xiaomi đứng thứ 4 về số lượng smartphone xuất xưởng tại Tây Âu, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm trước, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thị trường,. Về số lượng TV thông minh xuất xưởng, Xiaomi xếp số 1 tại Ấn Độ trong 5 quý liên tiếp tính đến Quý 2/2019.
Riêng tại Việt Nam, Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 về số lượng xuất xưởng trong Quý 2 theo số liệu từ Canalys*
Ngoài ra, Xiaomi cũng chú tâm xây dựng và mở rộng các kênh bán lẻ mới tại thị trường nước ngoài. Tính đến ngày 30/6/2019, đã có 520 cửa hàng Mi Home ủy quyền ở nước ngoài, tăng 92,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 79 cửa hàng được đặt tại Ấn Độ. Hiện tại, Xiaomi có hơn 1.790 cửa hàng Mi tại Ấn Độ.
Trong 1H2019, Xiaomi báo cáo kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với chiến lược lõi kép “Smartphone + AioT*” giúp việc vận hành hiệu quả và tăng cường khả năng quản lý rủi ro. Trong suốt Giai đoạn, tổng doanh thu của Tập đoàn tăng 20,2%, xấp xỉ 95,71 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận từ nhóm kinh doanh ngoài nước là 38,6 tỉ nhân dân tệ, đóng góp hơn 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 5,72 tỉ nhân dân tệ, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý 2/2019 (viết tắt là “2Q2019”), tổng doanh thu của Xiaomi tăng 14,8%, tương đương 51,95 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh (không theo chuẩn kiểm toán IFRS) là 3,64 tỉ nhân dân tệ, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
*AioT: Kết hợp giữa AI và IoT
Những con số tài chính nổi bật trong 1H2019
- Tổng lợi nhuận xấp xỉ 95,71 tỉ nhân dân tệ, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm ngoái;
- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 12,47 tỉ nhân dân tệ, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm ngoái;
- Lợi nhuận ròng xấp xỉ 5,15 tỉ nhân dân tệ;
- Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh không theo chuẩn kiểm toán IFRS xấp xỉ 5,72 tỉ nhân dân tệ, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái;
- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,214 nhân dân tệ.
Những con số tài chính nổi bật trong 2Q2019
- Tổng lợi nhuận xấp xỉ 1,951 tỉ nhân dân tệ, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm ngoái;
- Lợi nhuận gộp xấp xỉ 7,26 tỉ nhân dân tệ, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái;
- Lợi nhuận ròng xấp xỉ 1,96 tỉ nhân dân tệ;
- Lợi nhuận ròng đã điều chỉnh không theo chuẩn kiểm toán IFRS xấp xỉ 3,64 tỉ nhân dân tệ, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái;
- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,082 nhân dân tệ.
Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và CEO của Xiaomi, Ông Lei Jun chia sẻ: “Nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ của Xiaomi, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng vững chắc trong các hoạt động kinh doanh, lợi nhuận vượt kỳ vọng và trở thành công ty trẻ nhất trong danh sách Global 500 năm 2019 của Fortune, bất chấp những thách thức kinh tế trên toàn cầu. Kết quả kinh doanh của chúng tôi là minh chứng cho sự thành công của chiến lược lõi kép ‘Smartphone + AioT’, và mô hình kinh doanh của Xiaomi. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường năng lực và đầu tư cho R&D của mình để nắm bắt những cơ hội tuyệt vời do thị trường 5G và AIoT mang lại và phấn đấu hướng đến những thành tựu sắp tới.”
Cải thiện tỉ suất lợi nhuận gộp của ở mảng kinh doanh smartphone nhờ vào lợi thế đa thương hiệu
Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu từ mảng điện thoại thông minh của Xiaomi đạt khoảng 5,9 tỉ nhân dân tệ; trong khi đó doanh thu trong Quý 2 đạt 32 tỉ nhân dân tệ, chủ yếu nhờ vào doanh số smartphone tăng và giá bán trung bình (viết tắt là “ASP”) tăng. Theo Canalys, Xiaomi xếp thứ 4 trên toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng trong Quý 2/2019. Nhờ sự cải tiến liên tục của Tập đoàn trong danh mục sản phẩm và nỗ lực để biến Redmi thành một thương hiệu độc lập, chiến lược đa thương hiệu của Xiaomi đang cho thấy nhiều ưu điểm: tỉ suất lợi nhuận gộp tăng đáng kể từ 3,3% trong quý đầu tiên lên 8,1% trong quý 2, trong khi chỉ số ASP của smartphone ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 13,3% và 6,7%, với doanh thu từ smartphone có giá trên 2.000 nhân dân tệ chiếm 32,3% tổng doanh thu của mảng kinh doanh smartphone.
Sau khi phát hành các mẫu sản phẩm chủ lực của dòng Mi 9 và Redmi Note 7 trong Quý 1/2019, Tập đoàn đã ra mắt dòng sản phẩm chủ lực K20 mới nổi bật với mức giá cực tốt trong Quý 2/2019, từ đó thiết lập thành công danh mục smartphone phủ khắp các mức giá. Trong Quý 2, doanh số smartphone đạt 32,1 triệu chiếc. Doanh số bán hàng toàn cầu của dòng Redmi Note 7 đạt 20 triệu sản phẩm tính đến ngày 30/6/2019. Ngoài ra, các số lượng máy xuất xưởng của dòng K20 trên toàn cầu đã được ghi nhận hơn 1 triệu chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt.
Trong khi đó, thương hiệu Xiaomi tiếp tục đổi mới và mở rộng các kênh bán lẻ mới để duy trì vị thế của mình trong phân khúc thị trường từ trung cấp đến cao cấp và đa dạng hóa phân khúc kinh doanh. Vào ngày 2/7/2019, Xiaomi đã ra mắt dòng CC hoàn toàn mới được người dùng nữ đón nhận, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển xa hơn trên thị trường. Vào ngày 7/8/2019, Xiaomi ra mắt công nghệ camera độ phân giải siêu cao 64MP và dòng sản phẩm Redmi sẽ được hãng tích hợp công nghệ này trước tiên. Tập đoàn cũng tuyên bố hợp tác với Samsung Electronics để mang đến cảm biến camera 100MP đầu tiên để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Trong khi đó, sau khi công nghệ 5G được thương mại hóa, mẫu điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Xiaomi - Mi MIX 3 5G đã được ra mắt tại nhiều quốc gia châu Âu và chiếc smartphone 5G thứ hai cũng sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào nửa cuối năm nay.
Duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mảng kinh doanh AIoT với đà tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị gia dụng lớn
Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống đã tăng 49,3% tức 27,0 tỉ nhân dân tệ so với cùng kỳ năm 2018. Trong Quý 2/2019, doanh thu của các sản phẩm IoT và phong cách sống tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái tức 14,9 tỉ nhân dân tệ. Điều đáng chú ý là các sản phẩm IoT và phong cách sống chiếm 28,8% tổng doanh thu trong Quý 2 của năm, so với 22,9% trong cùng kỳ năm trước.
TV thông minh Xiaomi tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Số lượng TV thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đã đạt 5,4 triệu sản phẩm trong nửa đầu năm, tương đương mức tăng trưởng 64,9% so với cùng kỳ năm trước, đứng thứ 1 và nằm trong top 5 về số lượng hàng xuất xưởng ở Trung Quốc và toàn cầu, theo thông tin từ AVC. Trong Quý 2, tổng số lượng TV thông minh xuất xưởng toàn cầu đạt 2,7 triệu sản phẩm, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, số lượng máy điều hòa Mi xuất xưởng đã vượt qua con số 1 triệu trong nửa đầu năm, trong khi đó số lượng Mi Band xuất xưởng cũng vượt mốc 1 triệu sản phẩm trong vòng 8 ngày kể từ ngày ra mắt vào ngày 14/6/2019.
Tính đến ngày 30/6/2019, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay) trên nền tảng IoT của Xiaomi đạt xấp xỉ 196 triệu đơn vị, tăng 69,5% so với cùng kỳ năm trước; người dùng có hơn 5 sản phẩm IoT xấp xỉ 3 triệu, tăng 78,7% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong quý 2, số người dùng hoạt động hàng tháng (viết tắt là “MAU” – Monthly Active User) trên ứng dụng Xiaomi Home đã đạt 30,4 triệu người dùng trên toàn cầu và MAU của trợ lý AI đạt 49,9 triệu người dùng, biến nó thành một trong những nền tảng tương tác giọng nói AI được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc.
Các dịch vụ internet đa dạng đóng góp vào doanh thu của Tập đoàn
Doanh thu từ mảng dịch vụ Internet của Xiaomi tăng 22,9% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 8,8 tỉ nhân dân tệ trong nửa đầu năm 2019; còn trong Quý 2, doanh thu từ mảng dịch vụ Internet tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước, tức 4,58 tỉ nhân dân tệ. Tháng 6/2019, MAU của MIUI đạt 278,7 triệu người, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước; MAU của TV thông minh và Mi Box đạt mức tăng trưởng 53,8% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 22,6 triệu.
Trong Quý 2, doanh thu dịch vụ Internet ngoài quảng cáo và game trên smartphone ở Trung Quốc nhưng bao gồm dịch vụ internet TV, dịch vụ Internet ở nước ngoài, trang thương mại điện tử Youpin và kinh doanh tài chính trên Internet tăng đáng kể 108,8% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 36% tổng doanh thu. Trong nửa đầu năm 2019, giá trị hàng hóa gộp (GMV - Gross Merchandise Value) của trang thương mại điện tử Youpin đã tăng 113,9% so với cùng kỳ năm trước, tức 3,8 tỉ nhân dân tệ. Đáng chú ý, vào tháng 6/2019, hơn 65% GMV của Youpin đến từ khách hàng không dùng điện thoại Xiaomi.
Các mảng kinh doanh ngoài nước tiếp tục phát triển mạnh với sự phát triển nhanh chóng của khu vực Tây Âu
Trong nửa đầu năm, doanh thu của Xiaomi từ các thị trường quốc tế đã tăng 33,8% so với cùng kỳ năm trước lên 38,6 tỉ nhân dân tệ, chiếm hơn 40% tổng doanh thu của Tập đoàn. Trong Quý 2, doanh thu từ các thị trường quốc tế tăng 33,1%, tức 21,9 tỉ nhân dân tệ. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi xếp trong top 5 tại hơn 40 quốc gia và khu vực về số lượng smartphone xuất xưởng. Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, điện thoại thông minh Xiaomi đứng đầu tại Ấn Độ về số lượng máy xuất xưởng trong 8 quý liên tiếp. Theo số liệu từ Canalys, Xiaomi đứng thứ 4 về số lượng smartphone xuất xưởng tại Tây Âu, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm trước, trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thị trường,. Về số lượng TV thông minh xuất xưởng, Xiaomi xếp số 1 tại Ấn Độ trong 5 quý liên tiếp tính đến Quý 2/2019.
Riêng tại Việt Nam, Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 về số lượng xuất xưởng trong Quý 2 theo số liệu từ Canalys*
Ngoài ra, Xiaomi cũng chú tâm xây dựng và mở rộng các kênh bán lẻ mới tại thị trường nước ngoài. Tính đến ngày 30/6/2019, đã có 520 cửa hàng Mi Home ủy quyền ở nước ngoài, tăng 92,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 79 cửa hàng được đặt tại Ấn Độ. Hiện tại, Xiaomi có hơn 1.790 cửa hàng Mi tại Ấn Độ.