Xe dùng năng lượng mặt trời
Hãng Aptera Motors, sẽ sản xuất xe chạy năng lượng mặt trời, và có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021, chỉ sau khi đã được xét nghiệm an toàn.
Chris Anthony và Steve Fambro, hai người sáng lập công ty nói không những xe có thể dùng năng lượng mặt trời, mà còn tăng hiệu quả của xuất lượng (output).
Bảng so sánh hiệu quả giữa các xe dùng năng lượng
Xe dùng nhiên liệu xăng, dầu, khí đốt: Chỉ khoảng 10% tới 30% năng lượng giúp xe di động. Phần còn lại năng lượng bị chuyển qua nhiệt lương (sức nóng.), sức cản của gió, lực ma xát trên đường, thắng…
Xe dùng cả hai nhiên liệu và điện: 21-40% năng lượng giúp xe di động.
Xe điện: 60-80% năng lượng giúp xe di động. Mất 10% trong việc chuyển đổi điện từ AC qua DC, mất 20% vì sức cản của gió và ma xát
Nguyên tắc khí động (aerodynamic), giàm sức cản của gió, sẽ được áp dụng trong việc thiết kế xe để tăng hiệu quả của năng lượng.
Xe có một bình điện dự trữ năng lượng, trong trường hợp trời thiếu ánh nắng mặt trời, bình điện này có thể được sạc bình thường như xe điện. Thời gian sạc bình 15 phút có thể chạy được 225 km.
Một xe điện đầu tiên năm 1960. Xe này không thực dụng, nhưng là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các phát minh xe điện về sau.
Xe điện 3 bánh xe, với năng lượng mặt trời tại nơi thiết kể ở San Diego, California
Hệ thống nhận năng lượng mặt trời trên nắp đậy máy xe
Balancing board, hệ thống nối vào bình điện
Xe này hiệu quả gấp 4 lần xe điện trung bình
Sạc bình
Công ty đã có nhiều đơn đặt hàng trước
Giá thấp nhất là $25.900 USD
Gia tốc từ 0 – 100km/giờ là 3,5 giây. Vận tốc cao nhất khoảng 170km/giờ
Những đường cong trong thiết kế nhằm giảm sức cản của gió
Bình điện có thể cung cấp năng lượng cho xe chạy tối đa là 1.600 km
Hai người sáng lập công ty
Xe được chế tạo từ vật liệu nhẹ (fiberglass) nhằm tăng hiệu quả của năng lượng
Hãng Aptera Motors, sẽ sản xuất xe chạy năng lượng mặt trời, và có thể sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021, chỉ sau khi đã được xét nghiệm an toàn.
Chris Anthony và Steve Fambro, hai người sáng lập công ty nói không những xe có thể dùng năng lượng mặt trời, mà còn tăng hiệu quả của xuất lượng (output).
Bảng so sánh hiệu quả giữa các xe dùng năng lượng
Xe dùng nhiên liệu xăng, dầu, khí đốt: Chỉ khoảng 10% tới 30% năng lượng giúp xe di động. Phần còn lại năng lượng bị chuyển qua nhiệt lương (sức nóng.), sức cản của gió, lực ma xát trên đường, thắng…
Xe dùng cả hai nhiên liệu và điện: 21-40% năng lượng giúp xe di động.
Xe điện: 60-80% năng lượng giúp xe di động. Mất 10% trong việc chuyển đổi điện từ AC qua DC, mất 20% vì sức cản của gió và ma xát
Nguyên tắc khí động (aerodynamic), giàm sức cản của gió, sẽ được áp dụng trong việc thiết kế xe để tăng hiệu quả của năng lượng.
Xe có một bình điện dự trữ năng lượng, trong trường hợp trời thiếu ánh nắng mặt trời, bình điện này có thể được sạc bình thường như xe điện. Thời gian sạc bình 15 phút có thể chạy được 225 km.
Một xe điện đầu tiên năm 1960. Xe này không thực dụng, nhưng là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các phát minh xe điện về sau.
Xe điện 3 bánh xe, với năng lượng mặt trời tại nơi thiết kể ở San Diego, California
Hệ thống nhận năng lượng mặt trời trên nắp đậy máy xe
Balancing board, hệ thống nối vào bình điện
Xe này hiệu quả gấp 4 lần xe điện trung bình
Sạc bình
Công ty đã có nhiều đơn đặt hàng trước
Giá thấp nhất là $25.900 USD
Gia tốc từ 0 – 100km/giờ là 3,5 giây. Vận tốc cao nhất khoảng 170km/giờ
Những đường cong trong thiết kế nhằm giảm sức cản của gió
Bình điện có thể cung cấp năng lượng cho xe chạy tối đa là 1.600 km
Hai người sáng lập công ty
Xe được chế tạo từ vật liệu nhẹ (fiberglass) nhằm tăng hiệu quả của năng lượng
Sửa lần cuối: