Unity phát hành thư xin lỗi: Unity Personal đã tăng giới hạn miễn phí lên đến 200.000 đô la.

VNZ-NEWS
Vn-Z.n Ngày 23 tháng 09 năm 2023, Unity, một trong những nền tảng phát triển game phổ biến nhất, gần đã công bố một chính sách phí mới, yêu cầu các game sử dụng Unity Engine phải trả một khoản phí cho Unity từ ngày 1 tháng 1 năm 2024.

Chính sách này đã gây ra sự phẫn nộ mạnh mẽ từ phía các nhà phát triển, phẫn nộ đối với người dùng , "các điều khoản dịch vụ xung đột" của Unity sẽ dẫn đến vụ kiện tập thể. Thậm chí một số nhà phát triển còn tạo quỹ từ thiện cho dự án phát triển Engine mã nguồn mở mới nhằm thay thế cho Unity.

Ban-sao-Anh-man-hinh-2023-09-23-luc-15.51.03.jpg

Những điều này khiến Marc Whitten, Tổng giám đốc và là người đứng đầu Unity Create, phải phát hành một lá thư xin lỗi vào ngày hôm nay, cho biết Unity sẽ lắng nghe phản hồi từ các nhà phát triển trong ngành game và điều chỉnh các thay đổi chính sách gây tranh cãi gần đây.

Whitten nói: "Chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng nền tảng động lực tốt nhất cho các nhà sáng tạo, chúng tôi thực sự đam mê với ngành công nghiệp game và lý do đó chính là cộng đồng các nhà phát triển rộng lớn".

Unity cho biết, trong việc tiếp tục hỗ trợ miễn phí, giới hạn miễn phí của Unity Personal sẽ được nâng lên đến 200.000 đô la Mỹ . Hiện tại, bất kỳ trò chơi nào được xây dựng hoặc sẽ được phát hành thông qua bất kỳ phiên bản Unity nào cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các khoản phí chạy thời gian.

Từ tháng 1 năm 2024, các trò chơi được xây dựng bằng Unity Pro và Unity Enterprise vẫn sẽ phải chịu các khoản phí chạy thời gian, nhưng các nhà phát triển có hai lựa chọn, một là phí thu nhập 2,5%, và một là tính phí dựa trên số lượng người mới tham gia trò chơi hàng tháng.

Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo Unity
 
  • Like
ai0ia Reactions: ai0ia
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
sấn ngta bạt tai xong xin lỗi. xin lỗi mà dùng được thì còn cần toà án làm quần gì
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
99.7% game hiện tại trên thị trường không làm = unity thì cũng làm = unreal.
nhưng unreal của epic, source của valve & devs họ cũng k ngu khi để ng khác nắm gáy mình.
vì vậy unity trở thành lựa chọn của đa số nhà phát triển. studio nhỏ thì tiết kiệm, studio lớn lại càng tiết kiệm mà sp đầu ra đảm bảo.
nhưng giờ bị đè đầu charge đểu như vậy thì ai cũng mất lòng.
rất may hiện tại không có 1 engine nguồn mở nào mạnh gần bằng unity, chứ không unity lần này phải bay 1 nửa users
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Hên cho Unity. Nhưng cũng là bài học cho mọi người rằng cuộc vui không kéo dài lâu.