Trên tay Vsmart Active 1 giá 4.99 triệu: thiết kế đẹp, Snapdragon 660, RAM 4GB, camera kép! | Page 2 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Trên tay Vsmart Active 1 giá 4.99 triệu: thiết kế đẹp, Snapdragon 660, RAM 4GB, camera kép!

W H I T E

Rìu Chiến
Hóng đến tay người dùng xem có lỗi gì không, nếu tốt thì sẽ mua để thay cái Iphone hiện tại
 

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
Không phải là Fan cổ suý hay Quảng cáo gì cho Vsmart. Nhưng bản thân thật ấn tượng với sự ra mắt của Vmart & sự chuyên nghiệp trong viết bài, đưa tin của anh em Tinh tế.
Xin Reup chia sẻ bài Tường thuật Lễ ra mắt Vsmart và Bài phân tích chiến lược của Vinsmart với BKAV.
Mong được MOD, AD duyệt bài!
Mời anh em cùng theo dõi:

Lễ ra mắt 4 smartphone Vsmart: Tường thuật và những hình ảnh ấn tượng.

1544863035455.png


Vào chiều tối ngày 14/12/2018 vừa qua tại Landmark 81, Vingroup đã cho ra mắt bốn mẫu điện thoại thông minh Vsmartmới nhất của công ty con chuyên về công nghệ Vinsmart. Chỉ mất sáu tháng kể từ khi bắt đầu ý tưởng cho tới lúc ra mắt tới bốn mẫu điện thoại gồm 2 mẫu giá rẻ Joy1 và Joy1+ cùng với 2 mẫu trung cấp Active1 và Active1+, sự thần tốc vừa làm mọi người rất ngạc nhiên nhưng cũng không ít sự hoài nghi dành cho các mẫu máy này. Buổi ra mắt có sự quan tâm và góp mặt của giới báo chí - truyền thông, các kênh về công nghệ, cũng như đông đảo công chúng.

4516095_DSC_0791.jpg


Sự kiện mở cửa đón khách từ 16h chiều, các khâu kiểm soát an ninh được làm khá chặt để đảm bảo an toàn cho sự kiện ra mắt. Chỉ 40 phút sau khi khán phòng đã được lấp kín bởi mọi người, chương trình bắt đầu trên một sân khấu hoành tráng với màn hình và sàn kính LED, tạo hiệu ứng thị giác khá bắt mắt.

Chương trình được bắt đầu với phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Việt Quang, phó chủ tịch - tổng giám đốc Vingroup, giới thiệu sơ lược quá trình hình thành Vinsmart với mong muốn làm chủ công nghệ, chính sách giá bán 3 không khá giống với Vinfast, và xác nhận tên của 4 mẫu điện thoại sẽ ra mắt lần này bao gồm Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+.

4516147_DSC_0457.jpg

Ông Nguyễn Việt Quang, phó chủ tịch - tổng giám đốc Vingroup
Ông Jim Cathey - Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch thương mại toàn cầu của Qualcomm với bài phát biểu chúc mừng của mình đã rất hào hứng nhắc đi nhắc lại sự thần tốc "6 tháng, 4 chiếc điện thoại" của Vinsmart. Ông cũng cho rằng Vinsmart sẽ là tương lai của ngành công nghệ Việt Nam.

4516140_DSC_0483.jpg

Ông Jim Cathey - Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch thương mại toàn cầu của Qualcomm

Ngay sau đó là màn trình diễn nghệ thuật kết hợp công nghệ trên nền ánh sáng LED vô cực đem lại cảm giác khá thú vị. Nội dung hiện đại hướng đến công nghệ nhưng vẫn có những chi tiết làm khán giả liên tưởng đến văn hóa truyền thống như họa tiết trống đồng hay biểu tượng hoa sen.

4516138_DSC_0497.jpg

4516139_DSC_0490.jpg

4516136_DSC_0510.jpg


Bốn mẫu điện thoại sau đó được hai người mẫu trên tay trình diễn ngay tại sân khấu. Gồm hai dòng máy khác nhau là Joy và Active, bản "plus" sẽ có màn hình "tai thỏ" lớn hơn trong khi bản thường sử dụng màn hình viền bình thường với kích cỡ nhỏ hơn.

4516134_DSC_0538.jpg
4516133_DSC_0542.jpg
4516132_DSC_0548.jpg
4516128_DSC_0559.jpg
4516127_DSC_0568.jpg

Người mẫu trình diễn với bốn mẫu điện thoại
Ông Trần Minh Trung - CEO Vinsmart tiếp nối chương trình với việc lý giải logo của Vinsmart và những tham vọng trên thị trường quốc tế của hãng này. Đi kèm với đó là ước vọng và mục tiêu sản xuất không chỉ smartphone mà là một chuỗi sản phẩm thông minh sử dụng IOT (internet of things) kết nối vạn vật thông qua việc làm chủ công nghệ và nghiên cứu. Hãng cũng khẳng định thông qua những quan hệ có sẵn và các trang mạng điện tử, sản phẩm của họ sẽ có mặt trên năm châu lục.

4516125_DSC_0580.jpg

CEO Vinsmart, Trần Minh Trung
4516122_DSC_0594.jpg
4516120_DSC_0604.jpg
4516119_DSC_0611.jpg
4516115_DSC_0658.jpg


CEO của Vinsmart cũng không quên giới thiệu về các chính sách bán hàng, hậu mãi và bảo hành 18 tháng kết hợp với các chuỗi lớn có sẵn của Vingroup như Vinmart+ giúp phủ sóng toàn quốc.

4516113_DSC_0676.jpg
4516112_DSC_0688.jpg
4516111_DSC_0694.jpg


Các thông số và mức giá của các sản phẩm cuối cùng cũng được hé lộ, với giá khá dễ chịu ở mức 2,5-6,5 triệu đồng cho phân khúc từ phổ thông đến trung cấp. Vinsmart đã chọn cho mẫu điện thoại của mình những thiết kế an toàn và một mức giá phù hợp với đại đa số người Việt Nam.

4516109_DSC_0707.jpg
4516107_DSC_0722.jpg
4516104_DSC_0735.jpg

Những mẫu máy mới này được giới thiệu có cấu hình ổn đi kèm thiết kế an toàn dễ thấy trên thị trường

4516099_DSC_0758.jpg

Giá cho dòng Joy1 và Joy1+
4516100_DSC_0756.jpg

Giá cho dòng Active1 và Active1+
4516143_DSC_0473.jpg

Sự quan tâm đông đảo của giới truyền thông
Ngay sau đó là thời gian dành cho khán giả ở khu vực trải nghiệm máy. Những chiếc smartphone lần này của Vinsmart đều sử dụng con chip Snapdragon 660 với các cấu hình phần cứng đi kèm khác nhau theo từng dòng máy.

4516078_DSC_0871.jpg

Vsmart Active 1+
4516084_DSC_0839.jpg
4516087_DSC_0832.jpg

Một số khách tham dự Hàn Quốc khá quan tâm đến các mẫu điện thoại Vsmart

4516083_DSC_0848.jpg


Nhận được khá nhiều sự quan tâm từ công chúng với một sự kỳ vọng nhất định vào điện thoại "Made in Vietnam", lượng người trải nghiệm Vsmart khá đông đảo bao gồm cả người Việt Nam lẫn người nước ngoài.

Các mẫu máy lần này được bán giá theo giai đoạn, cụ thể:
  • Joy1: 2,49tr - 2,59tr
  • Joy1+: 3,39tr - 3,59tr
  • Active1: 4,99tr - 5,29tr
  • Active1+: 6,29tr - 6,59tr
Buổi ra mắt dù khá đông khách tham dự nhưng được diễn ra thành công tốt đẹp!

Nguồn: Bài viết của y2k.Smith - Đăng trên Tinh tế
 

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
Sự khác biệt về chiến lược của Vinsmart với BKAV và yếu tố có thể giúp Vsmart thành công hơn Bphone

2018-12-15_1543248a70557436457252.png

Khác biệt về sản phẩm, về cách nghiên cứu & phát triển cho đến mạng lưới phân phối, hạ tầng kĩ thuật hỗ trợ là thứ giúp Vinsmart cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường, và đây cũng là những điểm khác biệt cơ bản khiến mình tin rằng Vin sẽ thành công hơn BKAV trong việc kinh doanh smartphone.​
1. Về sản phẩm
Có thể thấy Bphone đi theo hướng giống như của Apple: chỉ ra mắt 1 dòng điện thoại duy nhất, nhắm tới phân khúc cao cấp (với Bphone 1) và "cận cao cấp" (Bphone 2, Bphone 3). Dải sản phẩm của Bphone cũng vì thế mà hẹp hơn và ít tiếp cận được với người mua. Đó là chưa kể giá của Bphone 3 và Bphone 3 Pro hiện cũng cao hơn (giá mình sẽ nói kĩ hơn ở bên dưới).​
Trong khi đó, Vinsmart lại đánh theo kiểu mass, tức là họ cung cấp nhiều mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Cách làm này được cái lợi là người dùng có thể đến với Vinsmart với gần như mọi số tiền mà họ có, không cần phải là người có bóp dày mới xài được điện thoại Vin. Nhìn thị trường hiện nay, mình đánh giá cao cách làm của Vin hơn vì nó là bước đầu tiên để người ta tiếp cận tới thương hiệu của bạn, sau đó dần dần người ta sẽ nâng cấp lên các dòng máy mới hơn cũng của Vinsmart. Còn với cách BKAV đang làm, những người không có điều kiện sẽ không bao giờ biết với Bphone và họ sẽ mãi mãi không có cơ hội để trải nghiệm và tin dùng sản phẩm này.​
4516194_Vsmart.jpg
Vin cũng thiết kế sản phẩm của mình theo cách an toàn hơn, không có quá nhiều những tính năng nổi bật, không có những thiết kế hòa nhoáng, cũng không nói nhiều về màn hình tràn viền hay camera AI gì phức tạp như cách mà BKAV nói về Bphone trên sân khấu. Bphone trước giờ toàn đi theo hướng riêng, sử dụng những công nghệ mà BKAV cho là hay nhất, mới nhất trong tầm với của họ. Ví dụ rõ nhất là Bphone 3 rất khác biệt so với phần còn lại của thị trường, nhìn vào là biết Bphone 3.​
Còn với các máy Vsmart Active và Joy, thiết kế của chúng khá chung chung, không có điểm nhấn đặc biệt để nói với mọi người rằng "Tao là điện thoại của Vin đấy". Thiết kế của các máy đó đã quá phổ biến và nhìn không khác gì các mẫu máy đến từ Oppo, Xiaomi, Huawei... Có thể thấy rằng ít nhất ở thời điểm hiện tại các máy Vsmart chưa tạo được cốt lõi nào của riêng mình.​
Nhưng như vậy không hẳn là xấu nhé. Cách của Vin làm an toàn hơn so với BKAV, và nó cũng giúp tăng khả năng bán được hàng. Máy của Vin tuy thiết kế chung chung, tính năng chung chung nhưng lại phổ thông, ai nhìn vào cũng có thể chấp nhận được và người ta dễ tiếp cận với nó hơn. Ngay cả chiếc Active 1+ với tai thỏ vẫn an toàn hơn so với thiết kế "trán dô" mà Bphone 3 đang sử dụng vì dạng thiết kế này đã được chứng minh là bán được bởi không chỉ bởi Apple mà còn bởi các hãng Trung Quốc.​
4516196_4515639_vsmart-joy-1-11.jpg
Với một cái tên vừa gia nhập thị trường, mình đánh giá đây mới là cách nên làm, chứ không phải làm như BKAV trừ khi họ đã xây dựng được tên tuổi trước đó (ví dụ, Apple trước khi làm iPhone thì đã thành công với Mac và iPod). Cái mà BKAV cho là đúng chắc gì đã là cái thị trường muốn và thích. Cách đi của BKAV nhiều rủi ro hơn, và tính đến giờ mình nghĩ rằng doanh số hay lợi nhuận của Bphone cũng không phải là cao một phần lớn cũng vì lý do này.​
Nói ngắn gọn: Vinsmart làm điện thoại là để bán (Vin kinh doanh thì xuất sắc rồi), còn BKAV làm điện thoại để thỏa mãn giấc mơ của riêng BKAV.​
2. Về nghiên cứu, phát triển
Nếu như BKAV luôn nói rằng họ tự nghiên cứu cái này cái kia, tự đi tìm hiểu và phát triển nhiều thành phần trong chiếc Bphone thì Vinsmart đi ngược lại hoàn toàn. Vin không nói mình tự làm, Vin thông báo mua hẳn 1 công ty chuyên về thiết kế và sản xuất điện thoại (BQ - của Tây Ban Nha) để sử dụng cho dự án của mình (nói cách khác, Vin sử dụng sản phẩm và trí tuệ đã có sẵn). Vin chỉ tuyên bố 1 chuyện là họ lắp ráp máy ở Việt Nam với các nhà máy đặt tại Hải Phòng mà thôi. Vin cũng không nói về chỉ số nội địa hóa, không nói về các nhà sản xuất Việt đã góp công ra sao.. Họ chỉ đơn giản là làm điện thoại mà thôi.​
Có thể thấy rõ hai xu hướng khác biệt: 1 cái là tự làm hết, 1 cái là đi gom công nghệ, kĩ thuật về xài. Trong bối cảnh thị trường di động đã có nhiều năm trưởng thành, việc tự làm hết chưa chắc đã là tốt vì bạn không tận dụng được kinh nghiệm của những đơn vị khác đã sống, tồn tại lâu năm. Tự làm thì cũng tốt, Apple cũng tự làm nhiều thứ, nhưng chỉ khi bạn có tiền, có lực, có đủ nhân sự, khoản này thì quy mô của BKAV không đủ để thực hiện. Nên họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn nếu tiếp tục theo đuổi con đường này.​
4516193_Bphone_3_the_he.jpg
Nhưng đó chỉ là về chuyện nghiên cứu và phát triển điện thoại. Điện thoại chỉ là một phần trong hệ sinh thái các món đồ thông minh cũng như hệ sinh thái công nghệ mà Vin đang xây dựng. Họ đã lập nhiều trung tâm nghiên cứu về tech, về AI, về phần cứng ở nhiều nơi trên thế giới, tuyển dụng nhân sự tại địa phương đó để thu thập được chất xám, kiến thức mà nếu chỉ làm ở Việt Nam chúng ta sẽ không có được đầy đủ.​
Sự đầu tư cho nghiên cứu, phát triển như vậy sẽ đem lại nhiều cơ hội thành công hơn cho Vin, trong khi khả năng nghiên cứu của BKAV thì giới hạn hơn rất nhiều và cũng không thể mở rộng ở nhiều quốc gia như đã nói ở trên. Đây là thế mạnh của tiền, tiền của BKAV không thể nào bằng Vin được và Vin đã tận dựng sức mạnh tài chính, tầm ảnh hưởng của mình để phục vụ tốt cho việc nghiên cứu, phát triển.​
3. Về phân phối và bảo hành
Mảng này ban đầu BKAV có cố gắng đấy, nhất là ở Bphone 2. Họ bán ở TGDD, chuỗi điện thoại lớn nhất cả nước và mạng lưới phân phối, bảo hành rộng khắp. Để người dùng tiếp cận thì khá là dễ. Tuy nhiên Bphone bị cái là số máy để trải nghiệm quá ít, người quan tâm muốn mua cũng không có máy để thử nên làm sao họ dám xuống tiền. Đến Bphone 3, BKAV lại chọn bán hàng qua các cửa hàng nhỏ mà theo phản ánh của nhiều anh em là luôn hết hàng, khó kiếm được máy để thử. Đó là chưa kể tới trung tâm bảo hành không đủ rộng.​
Còn Vin thì sao? Vin trước khi nhảy vào làm điện thoại thì họ đã có bán lẻ, có nhà đất, có nhiều mảng phụ trợ khác. Trong đó việc Vin mở chuỗi siêu thị rộng khắp là một yếu tố quan trọng, nó giúp công ty có sự hiện diện ở nhiều nơi thông qua hệ thống Vinmart+, và Vin cũng thật sự thông minh khi tận dụng được những điểm này để làm nơi tiếp nhận bảo hành cho các máy Vsmart. Bằng cách này, bỗng nhiên qua 1 đêm Vin có ngay hàng trăm địa điểm nhận và trả máy, người dùng không phải đi xa, và cũng dễ tìm kiếm hơn. Theo CEO của Vinsmart thì họ muốn rằng bạn chỉ cần đi 15-20 phút là có thể bảo hành được máy rồi.​
4516192_Bao_hanh.jpg
Ảnh của VietnamBiz
Vin cũng có sức mạnh và tầm ảnh hưởng, nên Vsmart tuy mới ra nhưng dễ dàng xuất hiện ở nhiều chuỗi cửa hàng như Viettel, TGDD, VinPro, ngoài ra Vin cũng chơi với những chuỗi nhỏ hơn như Mainguyen ở TP.HCM để phân phối điện thoại. Bphone có nhiều phốt và nhiều vấn đề nên khó mà được tiếp nhận nồng nhiệt như Vsmart, cũng vì thế mà Bphone 3 đâu còn có mặt ở TGDD. Khi người ta chấp nhận đưa máy của bạn lên kệ thì máy của bạn phải bán được, nếu không các đơn vị bán lẻ rất khó để hỗ trợ ngay cả khi họ muốn ủng hộ hàng Việt.​
4. Truyền thông
BKAV có xu hướng nói về sản phẩm của họ như là "tốt nhất", có nhiều chữ nhất thường xuyên xuất hiện và họ cũng đề cập tới những cái "đầu tiên", ví dụ như màn hình tràn đáy đầu tiên chẳng hạn. BKAV cũng nhắm tới cách truyền thông có phần phóng đại, tuy nhìn từng chi tiết thì bạn không thấy điều này nhưng nhìn ở mức tổng thể thì điều đó thể hiện rõ ràng.​
Trong khi đó, Vin thì không đi theo hướng này, họ nói về của mình như là sản phẩm giá tốt, là sản phẩm dễ mua, dễ tiếp cận, là thiết bị dành cho mọi người (ngay từ câu "Sản phẩm thông minh vì mọi người" đã thể hiện điều này rõ ràng).​
Có thể thấy rằng cách làm của BKAV khiến cho họ bị nhiều người ghét hơn, còn Vin thì đến thời điểm này làn sóng chống đối ít hơn. Cách làm của BKAV mạo hiểm hơn và có thể đưa danh tiếng của họ đi nhờ những yếu tố trên, cách của Vin thì an toàn hơn, truyền thống hơn, và có lẽ sẽ dễ thuyết phục người dùng không rành công nghệ hơn?​
Điểm chung là cả hai đều nhấn mạnh tới yếu tố hàng Việt cho thiết bị của mình. Có thể xem đây là cách khơi gọi lòng yêu nước từ khách hàng tuy rằng cả hai đều không trực tiếp nói những thứ như "Mua Bphone / Vsmart là yêu nước". Dù bạn có thích hay không thì đây cũng đang là một phần trong kế hoạch bán hàng của họ. Thật ra thì cũng bình thường, giống như Apple nói về việc Mac Pro 2013 của họ là lắp ráp tại Mỹ vậy đó. Xuất xứ của sản phẩm vẫn thường là 1 yếu tố được mọi người cân nhắc khi đi mua đồ, nhất là các món đồ điện tử.​
5. Giá
Giá bán của Vsmart thấp hơn Bphone nhiều, rõ nhất là chiếc Active 1 so với Bphone 3 Pro. Active 1 có giá chỉ tầm 5 triệu, trong khi Bphone 3 Pro có cấu hình tương đương thì được bán với giá tận 10 triệu. Mức chênh lệch này có thể thấy được là do quy mô sản xuất của Vin lớn hơn nên tiết giảm được chi phí cho mỗi máy, giảm chi phí nghiên cứu & phát triển...​
Cái quan trọng hơn: Vsmart tuyên bố họ bán máy chỉ bằng giá vốn, và trong thời gian đầu họ bán còn thấp hơn cả giá vốn để khuyến khích mua hàng. Về khoản này thì Vin bá đạo hơn hẳn BKAV do Vin có thể lấy tiền từ các mảng kinh doanh khác bù qua, còn BKAV thì khó có thể làm được điều đó ngay cả khi họ muốn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Vin đang giữ vị trí tập đoàn có giá trị và tiền bạc nhất Việt Nam. Kiểu đạp giá xuống như vậy thì phải nhà giàu mới chơi nổi, không thì sẽ bó tay.​
Nhưng đó chỉ là trong ngắn hạn, trong dài hạn Vinsmart có thể sẽ dần tăng giá bán lên để có lãi, hoặc họ tiếp tục làm ra những sản phẩm khác của Vinsmart (như smarthome, IoT, dịch vụ...) để bù lỗ cho điện thoại. Đây là cách mà Xiaomi đang thực hiện và tính đến giờ họ vẫn sống khỏe nhờ chiến lược này.​
Chốt lại là bạn đừng quá ngạc nhiên vì giá bán của điện thoại Vin nhé
clear.png
4516191_4515658_Vsmart-Active-Tinhte_new.jpg
Kết luận
Theo quan sát và suy nghĩ của mình, mình nghĩ rằng điện thoại Vsmart chắc chắn sẽ bán được, bán nhiều hơn hẳn so với Bphone. Đó là kết quả tổng hợp từ tất cả yếu tố sản phẩm, chiến lược, giá bán cũng như hình ảnh và mạng lưới hậu cần hỗ trợ. Mình tin Vsmart có thể sẽ trở nên phổ biến trong chỉ 1-2 năm nữa, và BKAV sẽ phải làm việc nhiều hơn để có thể cạnh tranh lại Vin.​
Nguồn: Duy Luân - Tinh tế.​
 

2ssky

Búa Đá
hơn nhiều hay ko còn phải xét, chất lượng rom chưa biết, cam kết cập nhật bản vá ko có , mẫu mã y xì oppo vivo huawei (kiểu này dễ đánh vào phân khúc gà CN bán máy xong end ko có lấy 1 bản cập nhật như bọn noname tàu => máy rẻ vì ko tốn chi phí R&D)
Mức giá này là "chưa" tính phí R&D chứ ko phải là ko có nhé. Nếu đã muốn phát triển thương hiệu thì ko ai đem con bỏ chợ như cái đám nhập máy no name China về bán đâu.
 

Decepticon

Búa Gỗ
Tài khoản bị khóa
Mức giá này là "chưa" tính phí R&D chứ ko phải là ko có nhé. Nếu đã muốn phát triển thương hiệu thì ko ai đem con bỏ chợ như cái đám nhập máy no name China về bán đâu.
mình cho rằng chi phí R&D bằng 0 là bởi Vin tung sp ra thị trường quá nhanh quá nguy hiểm thời gian đâu để phác thảo thiết kế, build rom, test rom :-? Và kết quả là 4 con máy thiết kế dập khuôn oppo vivo, giao diện na ná android gốc nhưng ko phải android gốc (vì ko biết thiết kế hay ko đủ điều kiện để đạt chứng nhận android one :-?)
 
Sửa lần cuối:

2ssky

Búa Đá
mình cho rằng chi phí R&D bằng 0 là bởi Vin tung sp ra thị trường quá nhanh quá nguy hiểm thời gian đâu để phác thảo thiết kế, build rom, test rom :-? Và kết quả là 4 con máy thiết kế dập khuôn oppo vivo, giao diện na ná android gốc nhưng ko phải android gốc (vì ko biết thiết kế hay ko đủ điều kiện để đạt chứng nhận android one :-?)
Vin nó mua pattern đàng hoàng từ bọn pq của Spain. Không R&D mà chỉ nhập bán thì mua pattern làm gì. Loạt ra năm nay chủ yếu vẫn là bọn pq này design, nhưng vẫn là làm đàng hoàng chứ không phải thửa lại của mẫu khác rồi gán brand đâu. Các model sau thì bọn Vin sẽ cố tự chủ nhiều hơn.
 

Nhut Vo

Gà con
Vin nó mua pattern đàng hoàng từ bọn pq của Spain. Không R&D mà chỉ nhập bán thì mua pattern làm gì. Loạt ra năm nay chủ yếu vẫn là bọn pq này design, nhưng vẫn là làm đàng hoàng chứ không phải thửa lại của mẫu khác rồi gán brand đâu. Các model sau thì bọn Vin sẽ cố tự chủ nhiều hơn.
Patent bác ơi, bác có gõ nhầm không vậy?
 

ngocthu90

Rìu Sắt
Giờ này có bác nào dùng chưa đánh giá sơ bộ coi sao
 

MR.khoahoc

Rìu Sắt
mình có nhỏ em đang dùng nhưng thực sự mình thấy nó làm sao sao ấy. mình đã trải nghiệm thử/
 

mcdat

Búa Gỗ
Mức giá này vẫn hơi cao, mình định mua làm máy phụ mà cao quá. Kể tầm giá 3-3.5tr có máy thì ok
 

nghqua

Rìu Sắt Đôi
Về cấu hình thì ngon đấy nhưng lại sợ như mấy con Asus, cấu hình cao mà nhanh xuống, pin thì lởm và sạc thì chuối

Chờ thêm review
 

ovinguyen

Life is inherently sweet but also bitter.
Máy ngon hay ko là ở cấu hình dùng vài tháng là biết nhau ngay, như iphone hot là dùng lâu máy vẫn cứ mượt, mong máy của Việt Nam được như thế.
Nên em mua cái gì cũng vậy em đâu có mua ngay, để xem người dùng phản hồi rồi mới mua, mình ko có nhiều tiền nên ăn chắc mặc bền bác ơi.
 


Top