Trên tay Máy chơi game cầm tay ASUS ROG Ally lên kệ ngày 11 tháng 05

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 25 tháng 04 năm 2023, ROG Ally, thiết bị cầm tay chơi game đầu tiên của ASUS, được xác nhận sẽ phát hành ra thị trường toàn cầu và dự kiến sẽ chính thức trình làng trong quý này.

Trên một số trang thông tin công nghệ, đã xuất hiện những bức ảnh máy thật của thiết bị cầm tay này , chúng ta có thể xem kỹ cấu tạo của nó.

Đội thiết kế ASUS ROG Ally đã thử nghiệm rất nhiều thiết kế, từ hình ảnh rò rỉ có thể thấy máy chơi game cầm tay đầu tiên của ASUS có tới cả chục mẫu xuất thiết kế ban đầu với nhiều chục hình dạng và kích cỡ màn hình. Dù có nhiều thiết kế, nhưng ASUS chưa bao giờ xem xét giải pháp trackpad như Steam Deck. ASUS dường như đang xem xét thiết kế máy chơi game cầm tay mang thiết kế như gamepad có thể tháo rời ở giai đoạn đầu.


ROG-Ally.webp


Theo những tiết lộ trước đây, đặc điểm dành cho chiến lược kinh doanh của máy chơi game này là ROG Ally sẽ được trang bị chip AMD Ryzen Z1 series, con chip này là phiên bản tùy chỉnh của AMD R7 7840U, về đồ họa máy chơi game sẽ được trang bị GPU Radeon 780M.

Bạn đọc có thể quan sát hình ảnh PCB dưới đây, thiết bị chơi game cầm tay được trang bị chip Ryzen Z1 Extreme dựa trên kiến trúc AMD Zen4 và RDNA3, bo mạch chủ này hỗ trợ đầy đủ các card đồ họa ngoài ASUS XG Mobile, lên đến NVIDIA RTX 4090.


ROG-Ally-PCB.webp


ROG Ally sẽ được cài đặt hệ thống Microsoft Windows 11, hỗ trợ nhiều nền tảng như Steam, Epic, Xbox store, v.v. với màn hình 7 inch 1920 * 1080 120Hz, hỗ trợ độ sáng 500 nits và độ trễ 7ms.

Trước đó Vn-Z team cũng thấy rằng Microsoft đang thiết kế chế độ cầm tay cho hệ điều hành Windows, dự án mang tên "Chế độ cầm tay của Windows" (Windows Handheld Mode).


ROG-Ally-PCB-leak.webp


Các nguồn tin cũng tiết lộ rằng máy chơi game cầm tay ASUS ROG Ally nặng 608g, hệ thống làm mát được trang bị quạt kép , cấu hình bộ nhớ LPDDR5 16GB + SSD 512GB PCIe 4.0, có thể mở rộng lưu trữ thông qua thẻ MicroSD , hỗ trợ Dolby Atmos.


ROG-Ally-leak.webp


Một số hình ảnh hậu trường cho thấy , máy chơi game cầm tay mới của ASUS ROG đã được gửi đến một số kênh reviews sản phẩm truyền thông. ROG dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt trong tương lai gần.


ROG-Ally-leak-1.webp

ROG-Ally-leak-6.webp

ROG-Ally-leak-5.webp

ROG-Ally-leak-4.webp

ROG-Ally-leak-3.webp

ROG-Ally-leak-2.webp


Trong một số hình ảnh , bạn đọc có thể thấy màn hình của chiếc máy chơi game cầm tay này đang chơi các trò chơi khác nhau, chẳng hạn như trò chơi Genshin Impact
" quen thuộc.


ROG-Ally-leak-10.webp

ROG-Ally-leak-9.webp

ROG-Ally-leak-8.webp

ROG-Ally-leak-7.webp

ROG-Ally-leak-11.webp


Máy chơi game cầm tay ROG Ally sẽ được trang bị một bộ sạc đặc biệt với thiết kế 3 cổng kết nối, ngoài cổng USB-C thông thường còn có cổng HDMI 2.0 và USB 2.0.


ROG-Ally-leak-12.webp


Theo bảng so sánh do videocardz thì có thể thấy về phần cứng ROG Ally nhỉnh hơn Steam Deck . ROG Ally có kích thước là 28.0×11.3×3.9cm, trọng lượng cả máy là 608g; máy trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1920×1080, hỗ trợ tần số quét 120Hz, tốc độ làm mới và hiệu suất trò chơi mạnh mẽ.

ROG Ally sử dụng quạt kép để tản nhiệt, hỗ trợ dock đồ họa ROG XG Mobile và chạy hệ điều hành Windows 11. Máy có thể chạy các trò chơi như "Outlaws", "High On Life", "World Rally Championship" một cách mượt mà.
 
Trả lời

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
Cập nhật
Theo thông tin dò tìm của GeekBench 5, ROG Ally sẽ có hai phiên bản với hai bộ xử lý tùy chỉnh.

Một là "Ryzen Z1 Extreme", 8 nhân và 16 luồng, tần số chính là 3,3-5,1GHz , bộ đệm L2 8 MB, bộ đệm L3 16 MB. Phần GPU có 12 đơn vị CU (768 bộ xử lý luồng) và tần số phát hiện là 800MHz, thực tế phải vượt quá 2GHz.

Thứ hai là "Ryzen Z1", với 6 nhân và 12 luồng, tần số chính là 3,2-4,9 GHz, bộ đệm cấp hai được giảm xuống còn 6 MB và bộ đệm cấp ba vẫn là 16 MB hoàn chỉnh. Phần GPU chỉ có 4 đơn vị CU (56 bộ xử lý luồng) và tần số vẫn hiển thị là 800MHz.

Không ngạc nhiên khi thiết bị chơi game cầm tay ROG Ally sẽ có hai phiên bản với cấu hình khác nhau để người dùng lựa chọn.

Hôm nay ASUS đã chính thức thông báo trên Twitter rằng ROG Ally, thiết bị chơi game cầm sẽ chính thức lên kệ vào ngày 11/5.
 

chinhtk3

Búa Gỗ
Nhớ em PSP ngày xưa từ hồi năm 2006 hay 2007 gì đó, vừa game vừa nhạc.....