Review Phim - THẢM HỌA NÚI BAEKDU 2020 - GIÀU CẢM XÚC | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Review Phim THẢM HỌA NÚI BAEKDU 2020 - GIÀU CẢM XÚC

huynhminhtriet

Moderator
Thành viên BQT
9d6077cfab8f42d-35745_poster.jpg

NỘI DUNG:
Cuộc sống thanh bình của người dân Hà Quốc trở nên hỗn loạn và đầy ác mông, khi ngọn núi lửa Baekdu đột nhiên bùng phát, phun trào, tạo nên cơn động đất lên đến 8 độ richter, những con đường, những tòa nhà cao tầng lần lượt sụp đổ, tàn phá cả niềm Nam Hà Quốc, theo khảo sát Núi Baekdu sẽ phun trào chính thức 3 lần nữa ( 2 lần khởi động nhẹ và 1 lần chốt hạ ) dẫn đến thiệt hại 80% diện tích Hà Quốc.
Tất cả các chuyên gia, khoa học, giáo sư, quân đội được chính phủ tập hợp đưa ra giải pháp cứu lấy đất nước, Giáo sư địa chất Kang Bong-Rae, chuyên gia tháo mìn Jo In-Chang...lên kế hoạch táo bạo, để cứu Hà Quốc, kế hoạch đó là gì? những thử thách khó khăn của họ là gì? Kết thúc sẽ ra sao? mời các bạn tìm xem bộ phim này nha!
Giải thích tí về động đất với thang độ Richter ( do nhà khoa học Charles Franice Richter đề xuất năm 1935 )
2 độ - Không cảm nhận được, nhẹ nhàng
3 - 5 độ - Trung bình, có thể cảm nhận sự rung lắc nhẹ
6 - 7 độ - Mạnh và rất mạnh, hủy hại với bán kính 180km
8 độ - Cực mạnh, phá hủy trên hàng trăm km
9 độ - Cực kỳ mạnh, phá hủy trên nghìn km
10 độ - Tiêu diệt tất cả, không còn gì xót lại.

1.JPG


2.JPG

Đội trưởng JO chứng kiến động đất mở đầu phim​

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung: Mô tít thiên tai thảm họa không mới, nhưng được diễn biến vô cùng hài hước, vừa đơn giãn vừa phức tạp, với mớ hỗn độn tưởng chừng không thể thoát ra nhưng cách ly giải và thực hiện lại dễ hiểu, dễ cảm nhận, người xem thích thú, căng thẳng, nhẹ người, phấn kích, òa khóc...từng cung bậc cảm xúc lần lượt được thể hiện khi theo chân đội trưởng JO tìm cách thực hiện kế hoạch, có thể hơi phi lý và liên quan vấn đề nhạy cảm, nên mình không nêu cụ thể trong bài viết này, các bạn xem phim sẽ hiểu, đó là cốt lõi làm nên giá trị của bộ phim.
Nui Baekdu 2020.jpg

Vị trí thực tế của núi Baekdu ở Hà Quốc​

- Kỹ xảo: Công nghệ CGI, kỹ thuật VFX của Hà Quốc tuy không bằng Hollywood nhưng đủ để khán giả khóc thét, cảm nhận sự sợ hãi khi mở màn với cảnh tượng sụp đổ của thành phố, những con đường, tòa nhà cao tầng bị phá nát, nghẹt thở khi đội trưởng JO chạy thoát cơn địa chấn, phần còn lại ở cuối phim chỉ là nét chấm phá cuối cùng để hoàn thiện hiệu ứng và hành trình giải cứu mọi người.

3.JPG

Đội trưởng Jo và tù nhân Lee Joon-Pyeong - cặp đôi hoàn cảnh​

- Thông điệp: Bộ phim thật sự mang đến nhiều trãi nghiệm thú vị, nhiều cung bậc cảm xúc, khó có thể diễn tả hết bằng lời, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nghẹt ngào nước mắt sẽ rưng rưng...mình chỉ tóm tắt những cái đơn giãn:
Tình yêu của đội trưởng Jo In-Chang giành cho vợ con, cho mọi người, đứng đầu nhóm kỹ thuật lắp đặt hệ thống phá hủy dung nham của núi lửa, chỉ là đội Beta không giỏi thực chiến, bất ngờ bị thay đổi tình huống, dẫn dắt cả đội thực hiện nhiệm vụ giải cứu với nhiều thử thách đơn giãn mà phức tạp bởi sự thiếu chuyên môn, dở khóc dở cười, lúc nguy hiểm nhất vẫn có thể tạo được sự thích thú cho khán giả...

4.JPG

Đội trưởng Jo xử lý mâu thuẫn giữa các bên bằng cách độc đáo và nguy hiểm nhất​

Tù nhân Lee Joon-Pyeong vừa được giải cứu khởi nhà tù, ban đầu là ẩn số khiến người xem, đoán già đoán non, nhân vật này chắc ghê ghớm và dữ dằn lắm đây hoặc là cái gì đó vô cùng đặc biệt, có thể đúng và có thể sai, bởi diễn viên Byung-Hun Lee đã thể hiện nhân vật của mình quá xuất sắc, từ cay đắng cuộc đời, chán nản, phá hại, mong muốn bản thân thoát khởi mọi phiền phức, đến lúc thay đổi chấp nhận hy sinh cứu lấy mọi người, nhất là cô con gái Seon-ok thất lạc nhiều năm trước ( dính vấn đề nhạy cảm nên mình viết đơn giãn thôi, các bạn xem sẽ hiểu rõ nha ).

6.JPG

Diễn viên Byung-Hun Lee thể hiện xuất sắc tích cách của nhân vật​

Giáo sư to con Kang Bong-Rae ( diễn viên Dong Soek-Ma ) dễ mến, hóa thân thành nhà khoa học về địa chất mang đến nhiều cảm xúc về cách sống của con người, từ ích kỹ nhỏ mọn, chỉ biết quan tâm mạng sống của bạn thân, đến làm việc quên mình, tìm cách cứu lấy tất cả người dân Hà Quốc.
Các nhân vật phụ khác cũng rất tròn vai, thể hiện tính cách con người rất rõ ràng, dù nhỏ nhưng có điểm nhấn riêng, người xem không lầm lẫn, khắc họa các góc nhìn khác nhau về kế hoạch giải cứu.

5.JPG

Núi Baekdu phun trào đợt thứ 3 gây động đất lên đến 8 độ Richter​

CẢM NHẬN:
Một bộ phim đề tài thảm họa thiên nhiên, lồng ghép nhiều cái nhìn về cuộc sống, chang chứ tình cảm của con người, đôi lúc dữ dội, đôi lúc trầm lắng...thanh bình đến vô tận, mình cho bộ phim 8/10 điểm.
 

dammage

Rìu Chiến
phim này thấy giống hành động chiến tranh nhiều hơn, thảm họa chỉ là cái nền, phim cũng lồng ghép nhiều quan điểm chính trị, chắc đây là cái "vấn đề nhạy cảm" mà bạn chủ topic nói tới

hơi lạc đề chút, hông biết chừng nào box phim mới mở trở lại đây ta
 

crisss

Coordinator
Thành viên BQT
phim này thấy giống hành động chiến tranh nhiều hơn, thảm họa chỉ là cái nền, phim cũng lồng ghép nhiều quan điểm chính trị, chắc đây là cái "vấn đề nhạy cảm" mà bạn chủ topic nói tới

hơi lạc đề chút, hông biết chừng nào box phim mới mở trở lại đây ta
Em cũng hóng box phim quá {sure}
 

crisss

Coordinator
Thành viên BQT
Bộ KÝ SINH TRÙNG, để tối nay mình xem xong sẽ review cho các bạn tham khảo nha!
Phim này theo em nhớ là ra lâu rồi, nội dung thì hay lắm bác
 

Hoang Duch2

Rồng Đỏ
Có cái phim gì đoạt giải OSCAR cũng của QH mà mình chưa xem. Nghe thiên hạ đồn hay lắm nhưng cứ mở lên là tắt <== bó tay, {bye}

@dammage | @crisss | Một (vài) con sâu làm rầu nồi canh <== 2 sếp tự hiểu, mình ko nói thêm

Phim Parasite bên này bác mở ra bình thường, download về cũng được, bên cháu sao lại bị tắt hoài vậy?


P/s: Bác quên nói, phim này bác đã xem từ lâu lắm rồi, nghe con bác nó nói hay, bác xem thử thì mới đầu thấy hơi chán chán, dần dần mới thấy hay đó cháu.
 


Top