Samsung đang bị kiện vì đã bán Samsung Chromebook Plus 2 trong 1 mặc dù họ bị cáo buộc đã biết trong nhiều năm về lỗi khiến màn hình bị vỡ.
Tony McCoy đã đệ đơn kiện tập thể lên Tòa án Quận của Hoa Kỳ cho Quận New Jersey và tuyên bố rằng Samsung đã che giấu lỗi của Chromebook và từ chối chi trả chi phí sửa chữa (lên tới 350 USD), mặc dù lỗi đó đã ảnh hưởng đến nhiều khách hàng.
Chromebook Plus 2 trong 1 với lỗ hổng bị cáo buộc được quảng cáo là sản phẩm lai giữa máy tính xách tay / máy tính bảng, với màn hình cảm ứng có thể xoay 360 độ giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi thiết bị và chuyển đổi chế độ.
Mô hình được ra mắt vào tháng 1 năm 2017 với giá bán lẻ là $ 449 và các tài liệu tiếp thị nêu bật "tính linh hoạt tối cao" của nó.
Samsung cũng quảng cáo 'Gorilla Glass 3' cường lực hóa học để biểu thị độ bền và tuổi thọ của màn hình Chromebook.
Một sự cố vỡ
Tuy nhiên, theo đơn khiếu nại, bản lề giữ màn hình và kết nối nó với khung máy bị lỗi và thường bị lệch khỏi các điểm gắn của chúng sau một thời gian sử dụng hàng ngày.
Khi lỗi xuất hiện, màn hình sẽ nứt khi mở hoặc đóng Chromebook, vì bản lề lúc này bị treo ở một góc. Điều này cũng sẽ làm cho bảng hiển thị bên dưới bị tách hoặc vỡ, gây ra các vấn đề về màu sắc và điểm ảnh.
"Tuy nhiên, người tiêu dùng không hề hay biết, bản lề màn hình của Class Devices bị lỗi vì chúng lệch khỏi điểm lắp trong màn hình và xuyên qua màn hình khi màn hình được di chuyển (" Lỗi "). Khi Lỗi được hiển thị, một nỗ lực được thực hiện để mở một thiết bị lớp bị ảnh hưởng hoặc thay đổi góc của màn hình khiến màn hình bị tách, vỡ hoặc bị thiệt hại nghiêm trọng khác ", đọc đơn kiện Samsung.
"Lỗi khiến các thiết bị đẳng cấp không thể sử dụng được do (1) làm vỡ kính hiển thị và / hoặc (2) hạn chế khả năng mở hoặc đóng màn hình và điều chỉnh góc nhìn của người dùng mà không gây hư hỏng nghiêm trọng cho kính hiển thị.".
Vì người dùng hiện không thể mở hoặc đóng thiết bị, đơn khiếu nại cho rằng thiết bị cũng bị tước đi chức năng 2 trong 1, vốn là tiền đề tiếp thị trung tâm của Chromebook.
Thiết bị của McCoy sau khi màn hình bị vỡ
Phủ nhận thất bại cố hữu
Theo đơn khiếu nại, các khách hàng của Samsung bị ảnh hưởng bởi sự cố đã buộc phải chi trả chi phí sửa chữa để thay thế cả cụm bản lề và màn hình bị ảnh hưởng, vì Samsung đã đổ lỗi cho họ sử dụng không đúng cách.
"Khi người tiêu dùng tìm kiếm sửa chữa theo bảo hành, Samsung thường từ chối sửa chữa hoặc thay thế Thiết bị Loại hoặc hoàn lại giá mua của họ. Thay vào đó, Samsung phân loại các vấn đề do Lỗi gây ra do" sử dụng không tốt ", như Nguyên đơn đã nói," mở đầu và đóng máy tính xách tay quá nhiều, hoặc lỗi hoặc tai nạn của người dùng khác. Bị cáo thực hiện cách tiếp cận này để tránh trách nhiệm pháp lý và chi phí liên quan đến việc bảo hành. " - Khiếu nại của Tony McCoy chống lại Samsung Electronics America, Inc.
Ngay cả khi bản lề được thay thế, Samsung được cho là sử dụng cùng một bộ phận thay thế bị lỗi, vì vậy sự cố vỡ màn hình sẽ bùng phát trở lại trong một vài tháng.
Đơn kiện tuyên bố rằng do các khiếu nại phổ biến về vấn đề này, Samsung lẽ ra phải biết về vấn đề này vào tháng 8 năm 2021, khi lỗi làm hỏng màn hình Chromebook của nguyên đơn.
"Bị đơn cố tình bỏ qua các thông tin quan trọng khác nhau liên quan đến chất lượng, đặc tính và khả năng của Thiết bị Lớp. Thay vì tiết lộ Lỗi cho Nguyên đơn và những người mua tiềm năng khác của Thiết bị Lớp, Bị đơn đã che giấu Lỗi", đơn kiện đọc.
Sau khi màn hình của McCoy bị nứt, vợ anh đã đệ đơn khiếu nại chính thức lên đội ngũ dịch vụ khách hàng của Samsung và dành nhiều giờ để nói chuyện với đại diện trong những ngày sau đó, nhưng vô ích.
Sau khi vấn đề được chuyển đến một giám sát viên chăm sóc khách hàng, lo ngại của anh ta đã bị gạt bỏ và anh ta được cho biết rằng thiệt hại là do "mở và đóng máy tính xách tay quá nhiều."
Vụ kiện tập thể của McCoy yêu cầu một phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn và tìm kiếm bồi thường bằng tiền thông qua một lệnh trao thưởng thực tế, theo luật định, trừng phạt, ba lần và bất kỳ hình thức thiệt hại nào khác và / hoặc bồi thường công bằng, cũng như chi phí tòa án.
Nguyên nhân của hành động được trình bày trong chuyển động như sau:
Vi phạm luật bảo hành Magnusson-Moss
Vi phạm bảo đảm ngụ ý về khả năng bán được
Vi phạm Đạo luật Thực tiễn Kinh doanh Lừa đảo của Oklahoma
Vi phạm lừa dối OCPA tăng đột biến
Vi phạm kết thúc không công bằng của OCPA
Làm giàu bất chính
Bỏ sót hoặc che giấu gian lận
Cuối cùng, vụ kiện nhằm mục đích buộc Samsung phải tiết lộ và khắc phục lỗi bản lề một cách hợp lý.
Nó không phải là một trường hợp cá biệt
Bleeping Computer đã có thể tìm thấy rất nhiều báo cáo trực tuyến về việc bản lề màn hình bị bung ra khỏi khung và gây nứt màn hình trên thiết bị cụ thể này.
Lỗi bản lề này dường như là một phàn nàn phổ biến giữa các chủ sở hữu thiết bị, với các bài đánh giá tiêu cực tràn ngập trang sản phẩm Chromebook Plus của Samsung.
"Tôi đã sử dụng Chromebook này hơn một năm nay và bản lề bên trái bật ra và làm vỡ màn hình. Rõ ràng đây là một vấn đề mà Samsung cần phải lưu ý khi tôi đã đọc khoảng 8 bài đánh giá liên tiếp cho thấy cùng một vấn đề" . Một chủ sở hữu đã nêu trong một bài đánh giá trên trang sản phẩm.
"Tôi đã có được một năm rưỡi và yêu thích nó. Hôm nay tôi mở nó ra và bản lề bên trái bị đơ. Nó bị gãy góc dưới bên trái của màn hình, làm vỡ màn hình. Tôi không thể nào sửa chữa được. Tôi chỉ cần mở nó ra như tôi đã làm nó cả triệu lần trước đây! Như thể Samsung không biết về bản lề bị lỗi của họ! Không có thật! ", một bài đánh giá khác trên trang sản phẩm cho biết.
Kèm theo nhiều đánh giá tiêu cực về bản lề bị lỗi của Chromebook là những bức ảnh về thiệt hại mà nó gây ra, như hình dưới đây.
Một bức ảnh khác về bản lề bị hỏng
Khiếu nại của khách hàng không giới hạn ở trang sản phẩm Chromebook.
Các khách hàng bất mãn cũng đã lên Reddit và Twitter để phàn nàn về bản lề, như được thể hiện trong tweet bị kiểm duyệt nhẹ bên dưới.
Người dùng Twitter phàn nàn về những thiệt hại vô cớ
Văn bản được dịch bằng Google Dịch.
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
Nguồn