Sony và Microsoft bắt đầu thế hệ mới nổi bật với máy êm hơn, không có ma sát hoặc thời gian tải, cũng như màn hình đồ họa lớn
PlayStation 5 và Xbox Series X đang ở gần. Và, với lần xuất hiện tiếp theo trên kệ của các cửa hàng, đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với thế hệ máy chơi game - chính xác là thứ tám - đã cho phép trò chơi điện tử ổn định, một cách dứt khoát và rõ ràng, như một hiện tượng đại chúng. Đặc biệt là ở Tây Ban Nha, nơi được coi là ngành công nghiệp văn hóa của tương lai nhờ thu nhập hàng năm cao hơn nhiều so với thu nhập từ điện ảnh hoặc âm nhạc. Và năm nào nó cũng phá kỷ lục.
José María Moreno, tổng giám đốc Hiệp hội trò chơi điện tử Tây Ban Nha (AEVI), giải thích với ABC rằng những con số, lạnh lùng và chính xác, cho thấy sức mạnh to lớn mà loại hình giải trí này đại diện cho nền kinh tế (đang bị vùi dập) của đất nước và nền văn hóa của chúng ta: «Điều này thế hệ này đã góp phần đưa trò chơi điện tử trở thành hình thức giải trí được triển khai rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Có thể tiếp cận nhiều người hơn và trên hết là những người dùng có cấu hình khác nhau; từ thanh niên đến người lớn ».
Một tập phim mới
Với bảng điều khiển mới, nhiều bước hơn được thực hiện trên con đường siêu thực tế và xây dựng các tác phẩm đặc biệt nhập vai; với tính nghệ thuật và thậm chí cả tính giáo dục. Microsoft, với Xbox Series X và phiên bản S chỉ hỗ trợ các tựa game ở định dạng kỹ thuật số, sẽ phụ trách mở bán dưa vào thứ Ba, ngày 10 tháng 11. Một tuần sau, vào ngày 19, sẽ đến lượt Sony's PlayStation 5 tại Tây Ban Nha, một thị trường mà hãng này dẫn đầu về doanh số bán hàng.
Về mặt kỹ thuật, hai máy đều có khả năng chuyển các trò chơi điện tử ở chất lượng 4K (cao gấp bốn lần so với Full HD truyền thống) và có thể mở rộng quy mô lên tiêu chuẩn hình ảnh tiếp theo mà ngành công nghiệp đang theo đuổi, 8K, được thiết kế cho TV lớn. Họ cũng nổi bật vì quyền lực cao của họ. Chúng dựa trên kiến trúc AMD nhưng với các thành phần điện tử được tùy chỉnh cho phù hợp. Ngoài ra, nó đã cắt giảm những tổn thất của mình: chúng bỏ lại phía sau các ổ cứng truyền thống, với hoạt động ồn ào và chậm chạp, để tạo bước nhảy vọt sang ổ trạng thái rắn, được gọi trong biệt ngữ máy tính là SSD, nhanh hơn. Kết quả là thời gian tải trò chơi điện tử giờ đã trở thành dĩ vãng nhờ tốc độ ghi cực lớn của chúng. Sau hai giây, người dùng có thể bắt đầu trò chơi của họ. Một số khía cạnh của trình điều khiển cũng đã được cải thiện với động cơ rung mới để cải thiện khả năng ngâm.
Tấn công thị trường
Sony và Microsoft sẽ làm mưa làm gió trên thị trường sau bảy năm, trong đó công ty Nhật Bản đã quản lý để đặt số lượng hệ thống PS4 tại các đại sảnh trên thế giới nhiều gấp đôi so với đối thủ người Mỹ. Phần lớn là nhờ danh mục độc quyền đa dạng hơn nhiều, bao gồm các tựa game như "God of War", "The Last of Us 2" hoặc "Uncharted 4". Chính sách đặt cược cho các tác phẩm có cụm từ thẳng thừng "Chỉ trên PlayStation" trên bìa sẽ không thay đổi trên PS5; ít nhất là trong những tháng đầu đời.
Hai flagship độc quyền đầu tiên của Sony sẽ là "Marvel's Spiderman: Miles Morales" và "Demon's Souls". Đầu tiên là sự tiếp nối của một tựa game sinh ra trong sức nóng của PlayStation 4 và cho phép người dùng đặt mình vào vị trí của một trong những anh hùng quan trọng nhất trong lịch sử truyện tranh. Thứ hai là bản "làm lại" của một trong những tựa game hành động và nhập vai phổ biến nhất trên hệ máy PS3 hiện đã không còn tồn tại, và cho đến ngày nay nó vẫn được nhớ đến với bối cảnh giả tưởng theo phong cách thời trung cổ tỉ mỉ và yêu cầu khắt khe.
Cả hai đề xuất sẽ được hưởng lợi từ những lợi ích kỹ thuật của PlayStation 5, độ phân giải và độ chiếu sáng của hình ảnh trên màn hình tốt hơn và sự kết hợp của điều khiển xúc giác mới, có khả năng tạo lại các cảm giác như vẽ cung hoặc bắn súng lục.
Về phần mình, Microsoft đạt đến thế hệ thứ chín với bảng điều khiển mạnh mẽ nhất và có ý định tấn công tương lai để dân chủ hóa dứt điểm trò chơi điện tử trong «phát trực tuyến» nhờ vào nền tảng Xbox Game Pass: một dịch vụ đăng ký cho phép người chơi thưởng thức cộng với hàng trăm trò chơi truyền thống. Một chiến lược để giảm bớt một số điểm mới trong danh mục ban đầu nhưng điều đó có thể được hưởng lợi từ một trong những đặc điểm đã trở thành xu hướng trong lĩnh vực này: khả năng tương thích ngược, mở rộng hơn trên Xbox so với PlayStation vì có thể sử dụng đĩa thế hệ quá khứ.
Đây sẽ là một chức năng của tiềm năng to lớn củng cố những thiếu sót của phương tiện tương tác: sự bảo tồn của nó. Không giống như các tác phẩm tượng hình và nghệ thuật điêu khắc, các trò chơi phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ. Giờ đây, một di sản bất chấp thời gian sẽ được lan tỏa.
Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết -https://www.abc.es/cultura/abci-revolucion-consolas-202011080209_noticia.html