Mình làm trợ lý nên từng dùng khá nhiều công cụ quản lý công việc. Có 1 số gợi ý cho bác:
Notion + Notion Calendar:
Có thể ban đầu thì khá lạ nếu bác chưa quen, cũng tốt 1 chút thời gian setup. Tuy nhiên độ tùy biến cao, dùng trên nhiều nền tảng PC và Điện thoại. Có khả năng ghi chú vào từng công việc rất tốt. Theo mình nghĩ thì đây là phần mềm tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn là cần kế hoạch chi tiết.
Điểm yếu là khi đang ghi chú không tiện để thêm công việc phải làm ngay vào trong ghi chú.
MS Todo + Onenote + Calendar
Ưu điểm Các phần mềm trong hệ sinh thái của MS liên kết sẵn với nhau. MÌnh thích nhất là đang ghi chú OneNote có thể đặt tag công việc và nó tự liên kết luôn vào Todo. Ưu điểm thứ 2 là Todo ghi chú rất nhanh, phù hợp cho việc có các công việc đột xuất cần tạo nhắc nhở ngay.
Nhược điểm là Todo quá đơn giản, không tiện phân cấp, không có các giao diện theo dõi trực quan hơn.
Asana
Asana là phần mềm theo dõi công việc tốt nhất mà mình từng dùng, khi mà xin được tài khoản Pro. Tạo công việc rất nhanh và tiện theo dõi. Đủ các chức năng phân cấp, công việc con, liên kết Project. Mình cũng nghĩ phần mềm này phù hợp cho nhu cầu của bạn.
Nhược điểm là khi dùng miễn phí thì bị hạn chế 1 số tính năng.
GG Calendar và GG Task
Ưu điểm là miễn phí, có liên kết sẵn với nhau, chạy tốt trên mọi nền tảng, thông báo tốt.
Khuyết điểm là cũng quá đơn giản cho các project lớn, không share được cho người khác cùng quản lý công việc. Chỉ share được lịch thôi
GG Sheet và Excel
Tất nhiên là không có gì nhanh bằng cách thủ công này.
Khuyết điểm là không có thông báo, khó dùng trên điện thoại, khó quản lý phân công công việc.
Amis Công việc
Ưu điểm là đầy đủ chức năng, có khả năng tạo automation tiện lợi.
Khuyết điểm là giá cao, phù hợp cho tổ chức hơn là cá nhân dùng.