This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Yêu cầu Phần mềm Phần mềm theo dõi công việc

chungtom

Búa Gỗ
Hiện tại đang trong thời gian chuẩn bị sát nhập và tinh gọn các cơ quan hành chính nên khối lượng các kế hoạch và báo cáo rất là nhiều. Mà mỗi kế hoạch lại có thời gian yêu cầu báo cáo và gửi cho các cơ quan đơn vị khác nhau nên nhiều khi bị loạn không biết được đến thời hạn phải thực hiện báo cáo nào. Vậy xin hỏi các bác xem có phần mềm nào giúp mình theo dõi, quản lý được không nhỉ?
VÍ dụ như:
- Trong tháng là phải thực hiện các loại báo cáo, kế hoạch nào ?
- Hạn báo cáo của các loại báo cáo?
- Thời gian phải thực hiện báo cáo?
- Thông báo các báo cáo đến hạn phải thực hiện.
- Thời gian hoàn thành của các loại báo cáo, kế hoạch?
Xin chân thành cảm ơn các bác!
 

tuanhvn

Rìu Sắt
outlook calendar. Cứ mở máy tính lên đăng nhập là ok luôn, không thì google calendar. Quan trọng là thời gian để ngồi set từng cái lịch trình rất lâu, rất mất thời gian. Và cứ phải chỉnh sửa thì không phải mọi việc đều theo tiến độ
 

jimmybui

Búa Đá
Nếu đã có sử dụng hệ sinh thái Microsoft (Như là có mua Office 365, hoặc cơ quan cấp dùng Outlook,...) thì có thể kết hợp Outlook Calander + To Do + OneNote (Các ứng dụng trong hệ sinh thái MS sẽ tự link với nhau):
- Outlook Calander: Trực quan các task và deadline trên lịch, đồng thời có thể theo dõi task đó trải dài qua những ngày nào.
- Todo List: Ghi chú nhanh, có sẵn trên Win và có ứng dụng trên ĐT. Rất thích hợp cho các việc được giao đột xuất.
- OneNote: Ghi chú chi tiết, thích hợp cho các công việc phức tạp cần lưu nhiều và đính kèm hình ảnh, file văn bản...

Còn nếu không nằm trong hệ sinh thái MS, thì bác cho thể sử dụng Google Calander + Ghi chú Google như mọi người chia sẻ.

Còn nếu bác muốn làm dạng timeline "Gantt Chart" như của Microsoft Project bác Whale chia sẻ, bác có thể tham khảo phần mềm miễn phí GanttProject.

Nhưng thành thật mà nói, em đoán bác đang trong giai đoạn rất bận, nên thời gian để tìm hiểu các phần mềm trên cũng hạn hẹp lắm. Nên em nghĩ tốt nhất là lập 1 file Excel, chỉ việc duy nhất là mở file Excel đó check liên tục thôi. Excel nó tiện ghi chú theo ý mình, nhiều khi công việc của bác đặc thù nên các ứng dụng không đáp ứng hết được. Sếp kêu báo cáo thì chỉ cần gửi file này đi là xong, không cần phải tổng hợp lại nữa. Nhiều việc em cũng phải sử dụng file Excel chứ các ứng dụng cũng không đáp ứng hết được.
 

chungtom

Búa Gỗ
Cảm ơn bác. Em được một bác chia sẻ cho 01 file excel quản lý công việc cá nhân trong đó cơ bản có các nội dung theo nhu cầu của em nên đang sử dụng rồi.
Biển học là vô biên nên sau khi đỡ đỡ việc em sẽ tìm hiểu thêm các nội dung mà bác đã chia sẻ để giúp ích thêm cho công việc sau này
 

anhallure

Búa Gỗ Đôi
Em cũng đang trong thời gian làm báo cáo, nhiều quá loạn hết. Nếu bác có giải pháp rồi cho em xin file học hỏi với nhé. Cảm ơn bác.
 

lehoang226

Búa Gỗ Đôi
Mình làm trợ lý nên từng dùng khá nhiều công cụ quản lý công việc. Có 1 số gợi ý cho bác:
Notion + Notion Calendar:
Có thể ban đầu thì khá lạ nếu bác chưa quen, cũng tốt 1 chút thời gian setup. Tuy nhiên độ tùy biến cao, dùng trên nhiều nền tảng PC và Điện thoại. Có khả năng ghi chú vào từng công việc rất tốt. Theo mình nghĩ thì đây là phần mềm tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn là cần kế hoạch chi tiết.
Điểm yếu là khi đang ghi chú không tiện để thêm công việc phải làm ngay vào trong ghi chú.

MS Todo + Onenote + Calendar
Ưu điểm Các phần mềm trong hệ sinh thái của MS liên kết sẵn với nhau. MÌnh thích nhất là đang ghi chú OneNote có thể đặt tag công việc và nó tự liên kết luôn vào Todo. Ưu điểm thứ 2 là Todo ghi chú rất nhanh, phù hợp cho việc có các công việc đột xuất cần tạo nhắc nhở ngay.
Nhược điểm là Todo quá đơn giản, không tiện phân cấp, không có các giao diện theo dõi trực quan hơn.

Asana
Asana là phần mềm theo dõi công việc tốt nhất mà mình từng dùng, khi mà xin được tài khoản Pro. Tạo công việc rất nhanh và tiện theo dõi. Đủ các chức năng phân cấp, công việc con, liên kết Project. Mình cũng nghĩ phần mềm này phù hợp cho nhu cầu của bạn.
Nhược điểm là khi dùng miễn phí thì bị hạn chế 1 số tính năng.

GG Calendar và GG Task
Ưu điểm là miễn phí, có liên kết sẵn với nhau, chạy tốt trên mọi nền tảng, thông báo tốt.
Khuyết điểm là cũng quá đơn giản cho các project lớn, không share được cho người khác cùng quản lý công việc. Chỉ share được lịch thôi

GG Sheet và Excel
Tất nhiên là không có gì nhanh bằng cách thủ công này.
Khuyết điểm là không có thông báo, khó dùng trên điện thoại, khó quản lý phân công công việc.

Amis Công việc
Ưu điểm là đầy đủ chức năng, có khả năng tạo automation tiện lợi.
Khuyết điểm là giá cao, phù hợp cho tổ chức hơn là cá nhân dùng.
 

sonhahp02

Búa Gỗ Đôi
chúc bác hoàn thành tốt công việc
 

chungtom

Búa Gỗ
chúc bác hoàn thành tốt công việc
Cảm ơn các bác