Outbound marketing là gì? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Outbound marketing là gì?

CucHoaMi

Gà con
outbound-marketing-la-gi.jpg
Outbound marketing (tiếp thị xuất khẩu) là một chiến lược tiếp thị truyền thống nhằm tiếp cận khách hàng bằng cách đẩy thông điệp quảng cáo, thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ từ người bán đến khách hàng tiềm năng. Trái ngược với inbound marketing (tiếp thị nhập khẩu), outbound marketing là hình thức tiếp thị chủ động, trong đó người bán tìm cách tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí và telemarketing.

Một yếu tố quan trọng trong outbound marketing là việc định hình thông điệp quảng cáo một cách rõ ràng và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Quảng cáo truyền thống thường tập trung vào việc tiếp cận đại chúng lớn hơn và phổ biến thông điệp của mình thông qua các kênh truyền thông đại chúng. Điều này bao gồm quảng cáo trên TV, radio, báo chí, tạp chí, bưu điện, telemarketing và quảng cáo ngoài trời.

Một ví dụ điển hình về outbound marketing là quảng cáo trên truyền hình. Các doanh nghiệp sẽ mua không gian quảng cáo trên các kênh truyền hình phổ biến và phát sóng quảng cáo của mình trong khung giờ có lượng người xem cao. Quảng cáo truyền hình cho phép doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng một cách đồng thời và truyền tải thông điệp của mình trong một thời gian ngắn.

Telemarketing cũng là một phương pháp outbound marketing phổ biến. Đây là quá trình tiếp cận khách hàng thông qua điện thoại để giới thiệu sản phẩm, tư vấn hoặc bán hàng. Telemarketing có thể được thực hiện bởi nhân viên bán hàng trong công ty hoặc được giao cho các trung tâm dịch vụ khách hàng bên ngoài.

Mặc dù outbound marketing vẫn có vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, nhưng nó đã trở nên khó khăn hơn trong thời đại số ngày nay. Với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong cách tiêu dùng tìm kiếm thông tin và mua hàng, inbound marketing đã trở thành một phần quan trọng hơn trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp.

Trong kết luận, outbound marketing là một chiến lược tiếp thị truyền thống, trong đó doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách đẩy thông điệp quảng cáo qua các kênh truyền thông truyền thống. Mặc dù outbound marketing vẫn có vai trò trong việc tiếp cận khách hàng, nhưng với sự phát triển của công nghệ, inbound marketing đã trở thành một phần quan trọng hơn trong việc thu hút và tương tác với khách hàng tiềm năng ngày nay.
 


Top