NVIDIA tạo ra trí thông minh nhân tạo có khả năng tái tạo Pac-Man từ đầu | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

NVIDIA tạo ra trí thông minh nhân tạo có khả năng tái tạo Pac-Man từ đầu

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User
NVIDIA tạo ra trí thông minh nhân tạo có khả năng tái tạo Pac-Man từ đầu: đủ để đào tạo anh ta với 50.000 trò chơi

Vào ngày 22 tháng 5 năm 1980, Pac-Man đã được ra mắt, trò chơi video huyền thoại về cây kem ốc quế đã mang lại một cuộc cách mạng thực sự đầu tiên trong các trò chơi và sau đó trên máy tính và máy chơi game.

Di sản của ông là rất lớn, và bây giờ NVIDIA đã muốn vinh danh một danh hiệu duy nhất cho danh hiệu Bandai Namco. Để làm điều này, họ đã tạo ra một hệ thống trí tuệ nhân tạo, chỉ cần chơi 50.000 trò chơi Pac-Man, đã tự mình tạo lại trò chơi từ đầu, tôn trọng cơ chế và quy tắc của trò chơi. <! - thêm →

Không có mã nào được tạo, hình ảnh được tạo
Hệ thống do NVIDIA tạo ra được đặt tên là GameGAN, và như tên gọi của nó, nó sử dụng Generative Adversarial Networks (GAN), một loại thuật toán lợi dụng triết lý học tập không giám sát.


Cách tiếp cận vấn đề kiểu này đã quen thuộc với NVIDIA, trước đây đã sử dụng nó trong các lĩnh vực khác như nghệ thuật với GauGAN hoặc tạo ra hình ảnh động vật từ thú nhồi bông bằng GANimal. Ý tưởng là hệ thống học các quy tắc của trò chơi chỉ đơn giản là quan sát nó nhiều lần.
Theo NVIDIA GameGAN, đây là mô hình mạng thần kinh đầu tiên mô phỏng hành vi của một công cụ trò chơi video. Nó sử dụng hai mạng thần kinh cạnh tranh với nhau (một tạo và phân biệt đối xử khác), và cuối cùng tạo ra nội dung mới mô phỏng nội dung ban đầu mà chúng đang quan sát.

Ý tưởng tương đối đơn giản: vì tác nhân nhân tạo chơi trò chơi được tạo ra bởi công cụ độc đáo này, GameGAN đáp ứng những hành động đó bằng cách tạo các khung trong thời gian thực. Công cụ này không tạo mã được thực thi sau đó, nhưng về cơ bản, nó tạo ra các khung theo cách mạch lạc khi các hành động khác nhau đang diễn ra trong trò chơi được nhận ra và đánh giá.
GameGAN muốn vượt xa Pac-Man
Bằng cách quan sát sự phát triển của các trò chơi này, mô hình chung của các yếu tố tĩnh của môi trường, nhưng cũng tôn trọng các quy tắc của nó. Ví dụ, Pac-man đó không thể vượt qua các bức tường hoặc khi anh ta đi qua một quả bóng nhỏ, anh ta ăn nó.

Do đó, với hệ thống này, có thể cung cấp cho các nhà phát triển một công cụ để tự động tạo cấp độ mới cho trò chơi của họ, nhưng nó cũng cho phép các nhà nghiên cứu AI có một công cụ để phát triển các hệ thống mô phỏng để đào tạo các máy tự trị.
Những người tạo ra hệ thống này nhấn mạnh rằng với GameGAN, họ có thể "có trí thông minh nhân tạo, học cách mô phỏng các quy tắc lái xe và các định luật vật lý chỉ bằng cách xem video và xem cách các tác nhân đưa ra quyết định nhất định trong môi trường của họ."

Trò chơi Pac-Man do trí thông minh nhân tạo này tạo ra sẽ sớm có mặt trên trang web NVIDIA AI Playground nhờ thỏa thuận với Bandai Namco cho bất cứ ai thưởng thức.

Nguồn-Xataka
dịch bởi google xin lỗi nếu có lỗi;)
 


Top