Multi channel Marketing là gì | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Multi channel Marketing là gì

Jethro Van

Gà con
Tài khoản bị khóa
Multi channel Marketing hay tiếp thị đa kênh thường được định nghĩa là chiến lược giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh khác nhau.

Có nhiều loại kênh mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những kênh phổ biến nhất là:

Mạng xã hội

Thị trường kỹ thuật số

Quảng cáo có trả tiền và quảng cáo gốc

Sáng tạo nội dung

Podcasting

Tìm kiếm hỗ trợ bằng giọng nói

Tuy nhiên, không phải tất cả các kênh đều được tạo ra như nhau. Các nền tảng bạn bắt đầu sẽ phụ thuộc phần lớn vào ngành, đối tượng và khả năng khối lượng công việc của nhóm của bạn. Ví dụ: một công ty khởi nghiệp phần mềm B2B có thể cần tập trung vào việc xây dựng khán giả gắn bó trên LinkedIn trước khi mở rộng sang các kênh bổ sung để xây dựng thương hiệu trong lâu dài.

Với rất nhiều kênh tiếp thị để lựa chọn, không có gì lạ khi nhiều công ty vẫn phải vật lộn để tạo ra các chiến dịch đa kênh có thể nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, khi số lượng kênh tiếp thị tiếp tục mở rộng, điều quan trọng hơn là phải phát triển các chiến dịch Multi channel Marketing có thể tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng của bạn.

Tầm quan trọng của Multi channel Marketing

Multi channel Marketing rất quan trọng vì lý do đơn giản là khách hàng ở khắp mọi nơi. Thế giới ngày nay có nhiều kênh hơn bao giờ hết và nhu cầu tiếp thị đa kênh đang trở thành một nhu cầu quan trọng và cấp thiết.

Với sự gia tăng của tiếp thị kỹ thuật số, khách hàng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với quyết định mua hàng của họ. Và đối với nhiều người, họ muốn tham khảo nhiều kênh trước khi đi đến quyết định mua hàng cuối cùng. Vì vậy, dễ dàng hiểu tại sao việc có khả năng tùy chỉnh cách mọi người tương tác với doanh nghiệp của bạn lại rất hữu ích để tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Lợi ích của việc áp dụng Multi channel Marketing
Dưới đây là một vài lợi ích tiêu biểu của việc áp dụng chiến lược Multi channel Marketing do Glints tổng hợp:

Tăng sự chú ý

Đặt chân đến nhiều cánh cửa có nghĩa là bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn và được công nhận trên diện rộng. Đầu tư vào một kênh có thể làm tăng sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh khác; ví dụ: nhận thấy rằng quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% các tìm kiếm thường xuyên trên Google về tên thương hiệu của bạn!

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện yêu thích của họ

Cung cấp cho mọi người các lựa chọn về cách họ sẽ tương tác với doanh nghiệp của bạn có nghĩa là họ có thể sử dụng phương tiện mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Từ đó, tăng cơ hội nhìn thấy các chuyển đổi đã hoàn thành.

Nhiều điểm tiếp xúc hơn

Có nhiều điểm tiếp xúc hơn trong kênh tiếp thị của bạn cho phép bạn thu thập nhiều dữ liệu hơn. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nơi quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất và đo lường thành công của thương hiệu.

Thương hiệu của bạn luôn nhất quán

Sử dụng Multi channel Marketing có nghĩa là thương hiệu của bạn có thể luôn nhất quán trên các phương tiện, vì bạn đang quản lý danh tiếng của doanh nghiệp mình trên tất cả các lĩnh vực.

Những thử thách của Multi channel Marketing trong thời đại số
Mặc dù cung cấp cho khách hàng nhiều phương tiện và kênh để tương tác với doanh nghiệp của bạn là một lợi thế to lớn, nhưng Multi channel Marketing cũng có một số hạn chế:

Doanh nghiệp của bạn có thể thích hoặc chỉ phù hợp với một kênh cụ thể: Có thể có một phương tiện mà bạn thích, nhưng với tiếp thị đa kênh, bạn sẽ mất quyền kiểm soát việc chuyển người dùng đến một kênh cụ thể. Ví dụ: một giỏi thường có thể thu được nhiều doanh số hơn bằng một cuộc trò chuyện qua điện thoại so với một trang web khuyến khích bán hàng chéo. Nhiều người dùng thích đặt hàng trực tuyến, nhưng liệu bán hàng qua điện thoại có nhận được nhiều chuyển đổi hơn không?

Nhiều phần “chuyển động” hơn để quản lý: Với quá nhiều kênh và quá ít thời gian, bạn có thể cảm thấy quá sức khi cố gắng khai thác vô số phương tiện của mình. Multi channel Marketing thành công cũng có nghĩa là quản lý các quảng cáo chéo và sử dụng tiếp thị tích hợp để các kênh khác nhau hoạt động song song và hiệu quả. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng để phối hợp!

Tăng thời gian và chi phí: Vì có quá nhiều thứ phải quản lý với tiếp thị đa kênh, bạn có thể sẽ phải dành nhiều thời gian hơn và thậm chí có thể cần thuê thêm nhân viên.

Làm thế nào để xây dựng một chiến dịch Multi channel Marketing thành công

Chiến lược Multi channel Marketing là các kế hoạch dài hạn nhằm thiết lập nhận thức về thương hiệu và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và hiện tại. Các bước sau có thể đảm bảo chiến lược đa kênh thành công:

Ưu tiên việc phân tích

Các tổ chức nên sử dụng nền tảng dữ liệu khách hàng để thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn và thực hiện phân tích chúng. Phân tích dữ liệu cho phép các công ty sử dụng hành vi của khách hàng và thông tin nhân khẩu học để xác định khách hàng nào nhận được thông điệp tiếp thị nào. Tạo chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa làm tăng khả năng tương tác của khách hàng và tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Hiểu tùy chọn kênh

Cách tiếp cận tốt nhất là hiểu được khách hàng thích kênh nào. Điều này cho phép các công ty nhắm đúng đối tượng mục tiêu với nội dung phù hợp.

Nhất quán trên các kênh

Các doanh nghiệp nên nghĩ ra các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trải dài trên nhiều kênh. Mong đợi khách hàng thích ứng với kênh ưa thích của công ty là không thực tế. Các công ty cũng nên điều phối các kênh trực tuyến và ngoại tuyến mà họ sử dụng.

Ví dụ: thử nghiệm từ khóa từ tiếp thị trực tuyến có thể thông báo hiệu quả của các chiến dịch nhất định trước khi chúng được thực hiện thành quảng cáo in hoặc quảng cáo khác. Phối hợp trải nghiệm tại cửa hàng với các kênh kỹ thuật số cũng là một cách tiếp cận tốt.

Đo lường sự phân bổ

Khi chiến dịch Multi channel Marketing hoàn thành, công ty cần phải đánh giá hiệu suất và đo lường sự phân bổ. Điều này giúp công ty biết kênh nào thành công và kênh nào có ảnh hưởng nhất đến các kênh khác.

Các doanh nghiệp có thể chọn từ một số mô hình phân bổ Marketing để thực hiện điều này. Biết được chiến dịch nào trên kênh nào dẫn đến doanh số tốt nhất cho phép các doanh nghiệp xác định hiệu quả của nỗ lực Marketing và đo lường lợi tức đầu tư của họ trên từng kênh tương ứng.

Chọn nền tảng phù hợp

Nền tảng tiếp thị đa kênh mà một tổ chức lựa chọn sẽ giúp họ đạt được các mục tiêu trên. Nó phải cung cấp khả năng quản lý chiến dịch, phân tích dự đoán và phân tích phân bổ tiếp thị.

Ví dụ về xây dựng Multi channel Marketing thành công
Một trong những ví dụ điển hình về xây dựng Multi channel Marketing thành công chính là Apple. Việc Apple giỏi Marketing như thế nào là điều không cần bàn cãi.

Theo Interbrand, đây là thương hiệu giá trị nhất trên thế giới, với giá trị gần 323 tỷ đô la. Con số đó xấp xỉ gấp đôi giá trị của Microsoft, thương hiệu đứng thứ ba, một công ty hầu như không sa sút trong cổ phần tiếp thị.

Có rất nhiều lý do khiến thương hiệu của Apple trở nên mạnh mẽ. Nhưng một trong những khía cạnh quan trọng nằm ở cách tiếp cận độc đáo của họ trong việc kết hợp các kênh kỹ thuật số với các cửa hàng bán lẻ.


Từng là nhà đổi mới, Apple đã làm mọi thứ hoàn toàn khác biệt bằng cách làm cho trải nghiệm tại cửa hàng chủ yếu là về giáo dục người dùng và dịch vụ khách hàng chứ không phải bán hàng. Bởi vì các cửa hàng của Apple là những môi trường có thiết kế tinh tế làm người tiêu dùng cảm thấy hứng thú khi ghé thăm. Tại cửa hàng, người dùng còn có thể thử các sản phẩm mới của Apple và nói chuyện với từng nhân viên. Từ đó, Apple làm cho người dùng cảm thấy họ đang mua thương hiệu, mua trải nghiệm chứ không phải sản phẩm.
 


Top