Thiết bị Surface Hub v1 gặp lỗi không thể khởi động sau khi cài đặt bản cập nhật tích lũy tháng 6 - KB5060533.
Surface Hub v1 hiện đang chạy Windows 10 phiên bản 22H2, và sau khi cập nhật bản vá tháng 6, một số thiết bị khi khởi động đã gặp lỗi với thông báo:

Microsoft đã chính thức thừa nhận lỗi này và cho biết hiện chỉ ảnh hưởng đến Surface Hub thế hệ đầu tiên (v1), không ảnh hưởng đến Surface Hub 2S hay Surface Hub 3.
Microsoft cho biết họ đã phát hành một giải pháp giảm thiểu sự cố tạm thời vào ngày 11/6/2025, nhằm ngăn chặn lỗi lan rộng ra nhiều thiết bị khác. Hiện tại, quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục, và Microsoft cam kết sẽ cập nhật thông tin kịp thời khi có tiến triển mới.
Surface Hub v1 hiện đang chạy Windows 10 phiên bản 22H2, và sau khi cập nhật bản vá tháng 6, một số thiết bị khi khởi động đã gặp lỗi với thông báo:

Secure Boot Violation
Invalid signature detected. Check Secure Boot Policy in Setup
“Khởi động an toàn không hợp lệ. Phát hiện chữ ký không hợp lệ. Vui lòng kiểm tra chính sách Secure Boot trong phần cài đặt.”)
Microsoft đã xác nhận và đang điều tra sự cố
Microsoft đã chính thức thừa nhận lỗi này và cho biết hiện chỉ ảnh hưởng đến Surface Hub thế hệ đầu tiên (v1), không ảnh hưởng đến Surface Hub 2S hay Surface Hub 3.
Microsoft cho biết họ đã phát hành một giải pháp giảm thiểu sự cố tạm thời vào ngày 11/6/2025, nhằm ngăn chặn lỗi lan rộng ra nhiều thiết bị khác. Hiện tại, quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục, và Microsoft cam kết sẽ cập nhật thông tin kịp thời khi có tiến triển mới.
✅ Lưu ý cho quản trị viên và người dùng Surface Hub v1:
- Không nên cập nhật ngay KB5060533 nếu đang sử dụng Surface Hub v1.
- Nếu đã cập nhật và gặp lỗi, nên liên hệ bộ phận hỗ trợ của Microsoft để được hướng dẫn xử lý.
- Theo dõi các bản vá tiếp theo để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định.