MG có phải hãng xe ô tô của Anh ko? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

anhtuanpham87

Rìu Bạc
MG là 1 thương hiệu xe mà họ nói là của Anh quốc, sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc về bán ở Việt Nam, tiến tới lắp ráp. Họ nói về hơn 90 năm thương hiệu và rất nhiều thứ hoành tráng khác...

109545245_912476529266476_2763392812503692407_n.jpg_nc_cat106_nc_sidb9115d_nc_ohcZ2KbQrjRJWYAX-xJDMA_nc_htscontent.fhan2-2.jpg

MG giới thiệu ra mắt tại Việt Nam

Qua tìm hiểu thì đây không phải là xe hoàn toàn của Anh, ngoại trừ cái tên - Chính xác là quyền sử dụng thương hiệu MG. Thương hiệu MG này đã được tập đoàn ôtô Nam Kinh mua bản quyền từ 16 năm trước, nay sang tay sáp nhập mấy vòng thì thuộc quyền của hãng SAIC china. Quyền này cho phép SAIC China có thể sản xuất ra bất cứ loại xe nào tuỳ thích và có thể gắn mác MG này.

MG tức Morris Garage là hãng xe Anh có từ năm 1924, sản xuất quy mô nhỏ, độ xe đua - tuy có đăng ký nhưng sau này thua lỗ thì vứt đó, chẳng sx gì nữa, càng làm càng lỗ.

MG là một thương hiệu ô tô của Anh được thành lập bởi Cecil Kimber vào những năm 1920 và M.G. Car Company Limited là nhà sản xuất xe hơi thể thao của Anh làm cho thương hiệu nổi tiếng.

Sau này thương hiệu này được TQ mua lại quyền sử dụng cái tên mang tiếng của Anh. MG đã trải qua nhiều lần thay đổi về quyền sở hữu trong những năm qua. Tổ chức Nuffield của Morris đã sáp nhập với Austin để thành lập British Motor Corporation Limited (BMC) vào năm 1952. Các hoạt động của MG lúc đó được đổi tên thành Bộ phận MG của BMC vào năm 1967, là một thành phần của vụ sáp nhập năm 1968 tạo ra Tập đoàn Mô tô Anh (BLMC) của Anh. Marque MG tiếp tục được sử dụng bởi những người kế nhiệm của BLMC: British Leyland, Rover Group và, vào đầu năm 2000, MG Rover Group, đã nhận được sự tiếp nhận vào năm 2005. Marque MG cùng với các tài sản khác của MG Rover đã được mua bởi Tập đoàn ô tô Nam Kinh (sáp nhập vào SAIC năm 2007). Quá trình hoạt động sản xuất MG được khởi động lại vào năm 2007 tại Trung Quốc. Chiếc MG 6, được ra mắt vào ngày 26 tháng 6 năm 2011.


Trong lễ ra mắt truyền thông hôm 17/7 tại một khách sạn 5 sao, hãng này mang tới hai mẫu xe, ZS và HS. Trong khi ZS cạnh tranh ở phân khúc crossover cỡ B, cùng với những EcoSport, Kona, HR-V thì HS sẽ nằm ở đoạn thị trường khốc liệt hơn, đối đầu với những CR-V, Tucson, CX-5, Outlander, X-Trail.

ex-1.jpg


Mẫu ZS có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.314 x 1.809 x 1.648 (mm) và chiều dài cơ sở 2.585 mm. Dung tích khoang hành lý khá rộng, 1.166 lít và hàng ghế sau có thể gập 60:40. Xe sử dụng động cơ 1.5 cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm, đi kèm hộp số 4 cấp, dẫn động một cầu. Hãng cho biết đây là mẫu động cơ NSE mới với cấu hình đặt hàng, cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Tiện nghi nội thất có màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Apple CarPlay và camera lùi, cửa sổ trời toàn cảnh cho bản cao cấp nhất - một trang bị hiếm ở trong phân khúc. ZS có ba phiên bản, trong đó sự khác nhau chủ yếu đến từ trang bị, ví dụ bản tiêu chuẩn lắp vành 16 inch, ghế nỉ, hệ thống giải trí dạng CD, trong khi bản cao có vành hợp kim 17 inch, ghế da, giải trí cảm ứng, đèn LED định vị.

Về an toàn, ZS đạt Euro NCAP 5 sao, 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát cân bằng, kiểm soát bám đường, khởi hành ngang dốc.

Ba phiên bản lần lượt là Standard giá 518 triệu, Comfort giá 565 triệu và Luxury giá 639 triệu. Mức giá này rẻ hơn cả trăm triệu so với Kona và cả EcoSport.

12651_m.jpg


mẫu HS, xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1685 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Ngoài các trang bị trên mẫu ZS thì HS còn được bổ sung thêm hệ thống chống lật, cảnh báo điểm mù, khóa vi sai cho phiên bản dẫn động bốn bánh, hệ thống khởi hành ngang dốc, kiểm soát phanh ở góc cua, cảm biển áp suất lốp, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa an toàn, làm khô phanh đĩa.

Tiện nghi trên HS cũng nhiều hơn với đồng hồ vòng tua dạng 3D, màn hình trung tâm 10,1inch, đèn viền nội thất, ghế thế thao, cốp điện. Với HS, các phiên bản đều sử dụng mâm 18 inch, nhưng khác tạo hình giữ bản tiêu chuẩn và Trophy.

Hai phiên bản thấp sử dụng động cơ 1.5 tăng áp cuộn kép, công suất 160 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Bản cao nhất Trophy dùng máy 2.0 tăng áp cuộn kép cho sức mạnh 225 mã lực và 360 Nm. Hai phiên bản thấp dùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, bản cao cấp nhất là loại ly hợp kép 6 cấp. Sở dĩ bản Trophy đắt nhất nhưng hộp số ít cấp hơn để tối ưu khả năng chạy thể thao.

Bản thấp nhất 1.5 Sport giá 788 triệu, bản 1.5 Ttrophy chưa có giá và cao nhất là 2.0 Trophy giá 999 triệu. Mức giá cho bản thấp nhất khá hấp dẫn, trong khi giá bản 2.0 Trophy ngang với nhiều mẫu trong phân khúc.

Thời gian đầu, xe được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó từ tháng 11 sẽ chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan và cuối 2020-đầu 2021 lắp ráp tại nhà máy của Tan Chong ở Đà Nẵng, nơi đang lắp các mẫu xe của Nissan. Đại diện hãng cho biết mỗi lần chuyển nguồn cung sẽ giúp giảm giá xe, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Theo thông tin chia sẻ từ hãng MG , họ có doanh số rất tốt tại Thái Lan, Thị trường lớn nhất của MG hiện là Trung Quốc, sau đó là Thái Lan, Ấn Độ, và Anh quốc
 


Top