This is a mobile optimized page that loads fast, if you want to load the real page, click this text.

Mastercard đã phát triển một công cụ AI mới để ngăn chặn lừa đảo

Santoso

Suppervisor Mod
Thành viên BQT


Mastercard đã ra mắt một giải pháp AI mới ở Vương quốc Anh có tên là Consumer Fraud Risk (CFR) (Rủi ro lừa đảo người tiêu dùng). Công ty cho biết phần mềm này hoạt động trong thời gian thực để dự đoán và ngăn chặn các khoản thanh toán cho các trò lừa đảo dưới mọi hình thức.

CFR hiện có sẵn cho khách hàng của chín ngân hàng bao gồm Lloyds Bank, Halifax, Bank of Scotland, NatWest, Monzo và TSB. Thông báo không nêu rõ các ngân hàng khác được bao gồm nhưng họ có thể là những ngân hàng nhỏ hơn.

Giải thích cách thức hoạt động của giải pháp, Mastercard cho biết:


TSB, một trong những ngân hàng hợp tác với Mastercard trong sáng kiến này, đã sử dụng công cụ Rủi ro Lừa đảo Người tiêu dùng và trong bốn tháng qua đã tăng cường đáng kể khả năng phát hiện gian lận. Dựa trên kết quả của nó, TSB tin rằng có thể tiết kiệm được 100 triệu bảng Anh ở Vương quốc Anh nếu tất cả các ngân hàng phản ánh hiệu suất của nó.

Về thời gian triển khai, Mastercard cho biết công cụ Rủi ro lừa đảo người tiêu dùng sẽ được các ngân hàng khác áp dụng trong năm 2023. Mastercard cho biết họ cũng đang tìm cách đưa công nghệ này ra thị trường quốc tế để mở rộng giải pháp và làm cho nó hiệu quả hơn nữa.

Công ty cho biết AI này nhằm vào những trường hợp khách hàng vượt qua tất cả các séc của ngân hàng và tự gửi tiền mà không nhận ra rằng họ đang bị lừa đảo. Nó cho biết bằng cách ngăn khách hàng mất tiền vào các trò gian lận, nó có thể giúp xây dựng và duy trì niềm tin của mọi người vào ngân hàng trực tuyến.