Elon Musk dừng sử dụng Tiktok vì sợ AI tiktok xâm nhập vào não

VNZ-NEWS
Theo tài khoản blogger DogeDesigner trên Twitter X , tài khoản này đã đăng một bài vào tối hôm qua để phàn nàn về TikTok, cho rằng nó đang "hủy hoại nền văn minh của chúng ta".

Ban-sao-Anh-man-hinh-2023-08-25-luc-14.15.49.jpg

Hình ảnh đi kèm bài đăng cho thấy bức tranh "chuyên gia" bên trái có kinh nghiệm và kiến thức về thiên văn học, toán học, vật lý, triết học và cuộc sống nhưng dường như không hiểu TikTok, trong khi hình ảnh "người nổi tiếng mạng" bên phải lại thành thạo TikTok , nhưng các khía cạnh khác như kinh nghiệm và kiến thức còn thiếu nhiều.

Đáp lại dòng tweet của trên, Musk cũng phàn nàn về TikTok: "Tôi đã sử dụng TikTok nhưng có cảm giác như AI của họ đang "tìm cách ăn mòn" não của tôi nên tôi không sử dụng".

Anh-man-hinh-2023-08-25-luc-14.30.41.png

Trước đó có một nguồn tin cho biết Musk đã sử dụng TikTok lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 6 năm ngoái và khen ngợi "nội dung thú vị" của ứng dụng này trong cuộc họp nhân viên trực tuyến trên Twitter được tổ chức vào ngày hôm đó, "Họ làm rất tốt việc đảm bảo bạn không cảm thấy nhàm chán." Đồng thời, Musk sử dụng TikTok như một tài liệu giảng dạy tích cực và nói rằng ông không muốn Twitter cung cấp các nội dung “nhàm chán”.

Nhưng anh ấy cũng cảm thấy rằng TikTok đã đi quá xa trong việc "khiến người dùng bớt buồn chán"-"Ý tôi là, nó giống như ADHD." Musk so sánh TikTok với các bệnh nhân ADHD vì biểu hiện phổ biến nhất của bệnh này là không thể tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất , hiếu động thái quá.

tiktok-tat-ca-nhan-hoa.png

Đầu tháng 8, TikTok đưa ra thông báo rằng người dùng châu Âu sẽ có thể tắt chức năng "đề xuất được cá nhân hóa", bao gồm các kênh "Dành cho bạn" (For You”“Live feeds) và "Nguồn cấp dữ liệu trực tiếp" các thay đổi phải được hoàn thành chậm nhất là vào ngày 28 tháng 8 . Sở dĩ TikTok thực hiện động thái này là vì yêu cầu khắt khe hơn của “Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số” của Liên minh châu Âu yêu cầu các nền tảng trực tuyến lớn phải cho phép người dùng lựa chọn không nhận nội dung được cá nhân hóa khi xem đề xuất nội dung.
“Nội dung được cá nhân hóa” hiện nay do các công ty Internet cung cấp cho người dùng thường dựa trên việc theo dõi và phân tích hoạt động của người dùng.

Trước đây khi chưa áp dụng chức năng tắt đề xuất cá nhân hóa, TikTok sẽ hiển thị cho người dùng nội dung dựa trên sở thích cá nhân, sau khi điều chỉnh sẽ hiển thị cho người dùng “nội dung phổ biến từ nơi người dùng sống và trên toàn thế giới”. Sau khi lựa chọn các đề xuất không mang tính cá nhân hóa, các video được cung cấp bởi phần “Theo dõi” và “Bạn bè” sẽ được hiển thị theo trình tự thời gian. Người dùng là thanh thiếu niên Châu Âu trong độ tuổi 13-17 sẽ không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo được cá nhân hóa nên không cần phải chọn bật chức năng đề xuất được cá nhân hóa hay không.

Đạo luật DSA của EU đã hạn chế 19 nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp dịch vụ ở Châu Âu. Danh sách chi tiết như sau:
  • AliExpress của Alibaba
  • Cửa hàng Amazon
  • Cửa hàng ứng dụng Apple
  • Booking.com (trang web đặt phòng khách sạn)
  • Facebook
  • Cửa hàng Google Play
  • Dịch vụ Google Maps
  • tìm kiếm của Google
  • cửa hàng Google
  • Instagram
  • LinkedIn
  • Pinterest
  • Snapchat
  • TikTok
  • Twitter, "X"
  • Wikipedia
  • youtube
  • Zalando
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
cái đáng sợ của thuật toán tiktok đó là nó moi ra được con người thật bên dưới đáy lòng, sở thích, mặt tối nào đó của chính bản thân bạn mà bạn không muốn cho ai biết, hoặc bản thân bạn cũng không hề biết cho tới khi nhìn thấy video nó đề xuất.

ví dụ: ấu dâm, đồng tính, bdsm, ngược đãi động vật, bệnh hoạn, đố kỵ, có xu hướng tự vẫn, có xu hướng bạo lực.......etc

đồng thời nó còn khếch đại dần điều này thông qua tăng tầng suất hiển thị loại nội dung này. chỉ cần cường độ làm đủ, không căng không chặt.
1 đứa thẳng hoàn toàn có thể bị bẻ cong
 

bbkim

Mỗi người một câu chuyện
Ai cũng khen thuật toán của nó nhưng mình thấy thuật toán ngu vì không có clip short nào đề xuất cho mình làm mình thích cả, toàn nội dung vớ vẩn. Sau 1 - 2 lần cài xóa cài xóa giờ thì mình không quan tâm đến nó luôn. Mất thời gian + vô bổ.
 

Long Sao

Rìu Bạc Đôi
Ai cũng khen thuật toán của nó nhưng mình thấy thuật toán ngu vì không có clip short nào đề xuất cho mình làm mình thích cả, toàn nội dung vớ vẩn. Sau 1 - 2 lần cài xóa cài xóa giờ thì mình không quan tâm đến nó luôn. Mất thời gian + vô bổ.
Vấn đề là bạn làm chủ nó hay nó làm chủ bạn. Và bạn là nô lệ của tiktok hay là nô lệ cho X hay cho phở bò mà thôi.
 

bbkim

Mỗi người một câu chuyện
Vấn đề là bạn làm chủ nó hay nó làm chủ bạn. Và bạn là nô lệ của tiktok hay là nô lệ cho X hay cho phở bò mà thôi.
Mình lướt vn-z và làm việc thôi. Lên đây thấy tin thì cmt thôi chứ mình không có tài khoản X, không vuốt tóp tóp (nhiều năm trước có đăng nhập bằng fb).
Không biết kiếm tiền với mấy anh đó nên chỉ đi làm thuê ngày 8 tiếng nhận 5tr/tháng được rùi kkk
 

Long Sao

Rìu Bạc Đôi
Mình lướt vn-z và làm việc thôi. Lên đây thấy tin thì cmt thôi chứ mình không có tài khoản X, không vuốt tóp tóp (nhiều năm trước có đăng nhập bằng fb).
Không biết kiếm tiền với mấy anh đó nên chỉ đi làm thuê ngày 8 tiếng nhận 5tr/tháng được rùi kkk
Chính xác là mình vẫn dùng Phở bò, Toktok, còn X thì nghỉ lâu rồi.
 

tungcuctrucmai

Búa Gỗ Đôi
Trước mới ra mắt thì còn thấy nhiều clip cũng hay, chứ giờ thì rác quá. Mình cũng không thấy nó đề xuất chính xác với sở thích của mình lắm, chỉ thấy mình xem, dừng lại ở clip nào lâu thì nó đề xuất cái tương tự thôi. Có lẽ do mình khó hiểu quá nên AI của tiktok nó cũng ko hiểu nổi {big_smile}