Theo tài khoản blogger DogeDesigner trên Twitter X , tài khoản này đã đăng một bài vào tối hôm qua để phàn nàn về TikTok, cho rằng nó đang "hủy hoại nền văn minh của chúng ta".
Hình ảnh đi kèm bài đăng cho thấy bức tranh "chuyên gia" bên trái có kinh nghiệm và kiến thức về thiên văn học, toán học, vật lý, triết học và cuộc sống nhưng dường như không hiểu TikTok, trong khi hình ảnh "người nổi tiếng mạng" bên phải lại thành thạo TikTok , nhưng các khía cạnh khác như kinh nghiệm và kiến thức còn thiếu nhiều.
Đáp lại dòng tweet của trên, Musk cũng phàn nàn về TikTok: "Tôi đã sử dụng TikTok nhưng có cảm giác như AI của họ đang "tìm cách ăn mòn" não của tôi nên tôi không sử dụng".
Trước đó có một nguồn tin cho biết Musk đã sử dụng TikTok lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 6 năm ngoái và khen ngợi "nội dung thú vị" của ứng dụng này trong cuộc họp nhân viên trực tuyến trên Twitter được tổ chức vào ngày hôm đó, "Họ làm rất tốt việc đảm bảo bạn không cảm thấy nhàm chán." Đồng thời, Musk sử dụng TikTok như một tài liệu giảng dạy tích cực và nói rằng ông không muốn Twitter cung cấp các nội dung “nhàm chán”.
Nhưng anh ấy cũng cảm thấy rằng TikTok đã đi quá xa trong việc "khiến người dùng bớt buồn chán"-"Ý tôi là, nó giống như ADHD." Musk so sánh TikTok với các bệnh nhân ADHD vì biểu hiện phổ biến nhất của bệnh này là không thể tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất , hiếu động thái quá.
Đầu tháng 8, TikTok đưa ra thông báo rằng người dùng châu Âu sẽ có thể tắt chức năng "đề xuất được cá nhân hóa", bao gồm các kênh "Dành cho bạn" (For You”“Live feeds) và "Nguồn cấp dữ liệu trực tiếp" các thay đổi phải được hoàn thành chậm nhất là vào ngày 28 tháng 8 . Sở dĩ TikTok thực hiện động thái này là vì yêu cầu khắt khe hơn của “Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số” của Liên minh châu Âu yêu cầu các nền tảng trực tuyến lớn phải cho phép người dùng lựa chọn không nhận nội dung được cá nhân hóa khi xem đề xuất nội dung.
“Nội dung được cá nhân hóa” hiện nay do các công ty Internet cung cấp cho người dùng thường dựa trên việc theo dõi và phân tích hoạt động của người dùng.
Trước đây khi chưa áp dụng chức năng tắt đề xuất cá nhân hóa, TikTok sẽ hiển thị cho người dùng nội dung dựa trên sở thích cá nhân, sau khi điều chỉnh sẽ hiển thị cho người dùng “nội dung phổ biến từ nơi người dùng sống và trên toàn thế giới”. Sau khi lựa chọn các đề xuất không mang tính cá nhân hóa, các video được cung cấp bởi phần “Theo dõi” và “Bạn bè” sẽ được hiển thị theo trình tự thời gian. Người dùng là thanh thiếu niên Châu Âu trong độ tuổi 13-17 sẽ không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo được cá nhân hóa nên không cần phải chọn bật chức năng đề xuất được cá nhân hóa hay không.
Đạo luật DSA của EU đã hạn chế 19 nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp dịch vụ ở Châu Âu. Danh sách chi tiết như sau:
Đáp lại dòng tweet của trên, Musk cũng phàn nàn về TikTok: "Tôi đã sử dụng TikTok nhưng có cảm giác như AI của họ đang "tìm cách ăn mòn" não của tôi nên tôi không sử dụng".
Nhưng anh ấy cũng cảm thấy rằng TikTok đã đi quá xa trong việc "khiến người dùng bớt buồn chán"-"Ý tôi là, nó giống như ADHD." Musk so sánh TikTok với các bệnh nhân ADHD vì biểu hiện phổ biến nhất của bệnh này là không thể tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất , hiếu động thái quá.
“Nội dung được cá nhân hóa” hiện nay do các công ty Internet cung cấp cho người dùng thường dựa trên việc theo dõi và phân tích hoạt động của người dùng.
Trước đây khi chưa áp dụng chức năng tắt đề xuất cá nhân hóa, TikTok sẽ hiển thị cho người dùng nội dung dựa trên sở thích cá nhân, sau khi điều chỉnh sẽ hiển thị cho người dùng “nội dung phổ biến từ nơi người dùng sống và trên toàn thế giới”. Sau khi lựa chọn các đề xuất không mang tính cá nhân hóa, các video được cung cấp bởi phần “Theo dõi” và “Bạn bè” sẽ được hiển thị theo trình tự thời gian. Người dùng là thanh thiếu niên Châu Âu trong độ tuổi 13-17 sẽ không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo được cá nhân hóa nên không cần phải chọn bật chức năng đề xuất được cá nhân hóa hay không.
Đạo luật DSA của EU đã hạn chế 19 nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp dịch vụ ở Châu Âu. Danh sách chi tiết như sau:
- AliExpress của Alibaba
- Cửa hàng Amazon
- Cửa hàng ứng dụng Apple
- Booking.com (trang web đặt phòng khách sạn)
- Cửa hàng Google Play
- Dịch vụ Google Maps
- tìm kiếm của Google
- cửa hàng Google
- Snapchat
- TikTok
- Twitter, "X"
- Wikipedia
- youtube
- Zalando