Doanh thu quảng cáo Q1 của LinkedIn đạt 3 tỷ USD cao hơn Snap và Pinterest

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 29 tháng 04 năm 2021, Microsoft cho biết tính đến ngày 31 tháng 3, trong quý thứ ba của năm tài chính 2021, mảng kinh doanh quảng cáo LinkedIn của họ đã mang lại cho công ty doanh thu hơn 3 tỷ USD, vượt qua doanh thu quảng cáo kỹ thuật số thuần túy của các đối thủ cạnh tranh như Snap và Pinterest.


Linkedin.png

Giao diện Web Linkedin

Microsoft không thường xuyên công bố mảng kinh doanh quảng cáo của LinkedIn, nhưng cho biết mảng kinh doanh này đang tăng tốc tăng trưởng. Trong hội nghị về thu nhập quý tài chính thứ ba, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella (Satya Nadella) cho biết doanh thu quảng cáo trên LinkedIn tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức 53% của quý trước.

Ngược lại, doanh thu của Snap trong cùng thời kỳ đạt xấp xỉ 2,8 tỷ USD, trong khi doanh thu của Pinterest là 1,9 tỷ USD. Pinterest cũng đã công bố kết quả hàng quý mới của họ vào hôm nay.

Được biết , Hoạt động kinh doanh quảng cáo của LinkedIn chủ yếu cung cấp nội dung , tin tức được tài trợ và các dịch vụ quảng cáo khác. Khách hàng của Linkedin bao gồm American Express, Adobe và Chase. LinkedIn đang cố gắng định vị mình là nơi phù hợp hơn cho quảng cáo liên quan đến thương mại so với các đối thủ cạnh tranh như TikTok hay Facebook Instagram.

Tháng trước, LinkedIn đã khởi động một chiến dịch truyền thông cố gắng thuyết phục các nhà quảng cáo rằng họ có thể tiếp cận nhiều chuyên gia kinh doanh hơn trên LinkedIn.

Công ty nghiên cứu eMarketer dự đoán rằng LinkedIn sẽ chiếm 1,4% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Hoa Kỳ trong năm 2021, cao hơn một chút so với 1,2% trong năm 2019, nhưng thấp hơn nhiều so với 25,4% của Facebook, 28,7% của Google và 10,7% của Amazon.

Nhìn chung, hoạt động kinh doanh quảng cáo của LinkedIn vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu của Microsoft. Trong quý tài chính thứ ba kết thúc vào ngày 31 tháng 3, tổng doanh thu của Microsoft là 41,7 tỷ USD.

LinkedIn là trang mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, có trụ sở tại Mountain View, bang California, Mỹ. Tháng 5 năm 2003, LinkedIn chuyển đổi thành trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng, chuyên gia công nghệ, .v.v.v

Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời