Để sản xuất 01 viên pin 550 kg cho xe điện Tesla cần những gì? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Để sản xuất 01 viên pin 550 kg cho xe điện Tesla cần những gì?

anhtuanpham87

Rìu Bạc

Để sản xuất 01 viên pin 550 kg cho xe điện Tesla cần những gì?


xe-dien-tesla.jpeg

12 tấn đá Lithium thô: Lithium là nguyên liệu thô quan trọng nhất cho pin EV. Nó được sử dụng làm cực âm của pin, là bộ phận lưu trữ năng lượng. Liti là nguyên tố tương đối dồi dào nhưng phân bố không đồng đều. Phần lớn trữ lượng lithium của thế giới nằm ở Nam Mỹ, Úc và Trung Quốc.

05 tấn khoáng chất Cobalt thô: được sử dụng làm cực âm của pin, nhưng việc sử dụng nó ngày càng giảm khi các chất hóa học pin mới được phát triển. Coban là một nguyên tố tương đối hiếm và phần lớn trữ lượng coban của thế giới nằm ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

03 tấn quặng Niken thô: cũng sử dụng làm cực âm của pin. Nó giúp cải thiện mật độ năng lượng và hiệu suất của pin. Phần lớn trữ lượng niken của thế giới nằm ở Indonesia, Úc và Nga.

12 tấn quặng Đồng thô: Để sản xuất lá nhôm đồng dẫn điện cho pin.

51 kg Than chì thành phẩm: Để sản xuất vật liệu anode. Vật liệu anode thường được làm từ than chì, than chì cũng được trộn với chất kết dính và chất dẫn điện để tạo thành hỗn hợp sệt. Hầu hết pin lithium-ion đều sử dụng than chì tổng hợp, được sản xuất từ sản phẩm phụ của dầu mỏ, chủ yếu ở Trung Quốc.

200 kg các vật liệu phụ bao gồm: nhôm, thép, nhựa.

Đó là chưa bao gồm các chất phụ gia, thành phần hoá học để chưng cất, lọc khoáng chất. Và ước tính tiêu tốn khoảng 1 tấn dầu Diesel trong 12h cho 01 viên pin.

Xe điện được cho là "Bảo vệ môi trường" vì nó không phát thải khí thải tại chổ trong quá trình sử dụng, cũng như sử dụng năng lượng "sạch". Nhưng thật ra nếu đánh giá một cách khách quan, có thể thấy việc "Bảo vệ môi trường" trong quá trình sử dụng xe điện không khác nào việc chuyển sự "Ô nhiễm môi trường" từ nơi này sang nơi khác.

Caption tiếng Việt Minh Nhí j2team Nguồn
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Thông tin hữu ích, cảm ơn bác.
Những lần thấy mấy con mẹ hô hào bảo vệ môi trường trong khi ngồi máy bay đi dự hội nghị thì...
Hay bọn mẽo cũng to mồm hô hào cắt giảm trong nước nó và khuyến khích nước khác bơm... Bọn 9chị bỉ ổi...
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
VIP User
thì vốn làm gì có cái gì dính tới tiền bạc/lợi ích mà "bảo vệ môi trường" đâu. toàn là chuyển di sự ô nhiễm từ chỗ dễ thấy sang chỗ khó thấy thôi.
cái gì điện mặt trời, điện gió, điện sóng biển đều như vậy
 

tkhanhdat

Búa Đá
thì vốn làm gì có cái gì dính tới tiền bạc/lợi ích mà "bảo vệ môi trường" đâu. toàn là chuyển di sự ô nhiễm từ chỗ dễ thấy sang chỗ khó thấy thôi.
cái gì điện mặt trời, điện gió, điện sóng biển đều như vậy
nó chỉ đúng khi bỏ qua khâu sản xuất thôi
 

phamvantruc

VN Zoom
Thành viên BQT
Nói cho cùng đây là vấn đề chiến tranh về kinh tế thôi .Các ông TB muốn có nhiều tiền thì phải vẽ ra nhiều chuyện thôi .Xe điện bây giờ đang thịnh hành .Nhưng Qui trình để bỏ 1 xe điện đi khi hết thời gian sử dụng rất phức tạp ,nào là phải ngâm xe vào dung dịch để xe không còn khả năng cháy ......qui trình này mất khá nhiều tiền ai chịu đây ...? Hiện nay còn nhiều vấn đề nữa ,xe điện không được để trong tầm hầm phải để trên sân .....
 

Long Sao

Rìu Bạc Đôi
Tốt nhất đi xe xăng đi cho khỏe chứ đổ xăng mất 3 phút. sạc xe điện mất vài tiếng thì cũng không ham hố gì cho cao vì cứ là món đó mệt lắm
 


Top