Chia sẻ - Chuyển mạng giữ số nhà mạng Vinaphone | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Chia sẻ Chuyển mạng giữ số nhà mạng Vinaphone

kakalat2009

Búa Gỗ Đôi
Khu vực mình sống và làm việc sóng vinaphone rất yếu. Mình làm thủ tục chuyển mạng giữ số Vina sang Viettel. Mình đã gỡ tất cả các dịch vụ từ báo cuộc gọi nhỡ đến các gói cước đã kiểm tra không nợ hoặc tồn 1 cam kết nào, đủ điều kiện chuyển mạng. Lần 1 bọn khốn nạn đê tiện vina gán mình vào chương trinh vina plus mình gọi lên tổng đài xóa được cam kết ấy. Lần 2 bọn khốn nạn vina lại gán cho mình gói vina690 chuyển về vina hưng yên. Gần 2 tháng từ 04/08/2023 đến nay vinaphone khốn nạn vẫn không xử lý vấn đề này cho mình, gọi tổng đài các kiểu chỉ câu rất xin lloix và mong anh chờ đợi. Chỉ có thể dùng từ khốn nạn và đê tiện.
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Con mobifone cũng không phải dạng vừa bác ạ. Chuyển gần 3 năm chưa ra khỏi mobifone nè.
Lần gần đây nhất mình đã ra trung tâm mobifone yêu cầu đanh thép rằng anh chuẩn bị chuyển mạng giữ số- chuyển mạng đi với số 090xxxxxxx em kiểm tra cho anh nó còn bất kỳ cam kết nào ảnh hưởng chuyển mạng hay không.
Nhân viên chăm sóc kiểm tra và nói anh phải đợi đến 29/10 mới kết thúc cái gói từ năm 2020 thì mới hết cam kết sử dụng dịch vụ.
Khu vực mình sống và làm việc sóng vinaphone rất yếu. Mình làm thủ tục chuyển mạng giữ số Vina sang Viettel. Mình đã gỡ tất cả các dịch vụ từ báo cuộc gọi nhỡ đến các gói cước đã kiểm tra không nợ hoặc tồn 1 cam kết nào, đủ điều kiện chuyển mạng. Lần 1 bọn khốn nạn đê tiện vina gán mình vào chương trinh vina plus mình gọi lên tổng đài xóa được cam kết ấy. Lần 2 bọn khốn nạn vina lại gán cho mình gói vina690 chuyển về vina hưng yên. Gần 2 tháng từ 04/08/2023 đến nay vinaphone khốn nạn vẫn không xử lý vấn đề này cho mình, gọi tổng đài các kiểu chỉ câu rất xin lloix và mong anh chờ đợi. Chỉ có thể dùng từ khốn nạn và đê tiện.
- Bác chuyển đổi gói vina690 thành vinacard (gói tiêu chuẩn ban đầu khi vinaphone thành lập) đi cho nó yên chuyện. Soạn VINACARD gửi 900 ấy. Nó sẽ chuyển ra khỏi vina690 sau khi chuyển vài hồm thì ra cửa hàng hỏi như tôi hỏi và xem nó trả lời xem có bất kỳ gói cam kết ràng buộc nào không. Lưu ý các gói đăng ký data hời cũng có thể có cam kết ẩn. Bác không nên thử trước khi nhận được tư vấn từ trung tâm.
- Nhân viên hổ trợ khách hàng trình độ cũng khác nhau và thoái thác (nếu có), phải hỏi focus vào vấn đề để nó trả lời đúng ý của mình hỏi. Có thể đi hai lần cho chắc. Ra trung tâm bự nhứt nha.
 

kakalat2009

Búa Gỗ Đôi
Con mobifone cũng không phải dạng vừa bác ạ. Chuyển gần 3 năm chưa ra khỏi mobifone nè.
Lần gần đây nhất mình đã ra trung tâm mobifone yêu cầu đanh thép rằng anh chuẩn bị chuyển mạng giữ số- chuyển mạng đi với số 090xxxxxxx em kiểm tra cho anh nó còn bất kỳ cam kết nào ảnh hưởng chuyển mạng hay không.
Nhân viên chăm sóc kiểm tra và nói anh phải đợi đến 29/10 mới kết thúc cái gói từ năm 2020 thì mới hết cam kết sử dụng dịch vụ.

- Bác chuyển đổi gói vina690 thành vinacard (gói tiêu chuẩn ban đầu khi vinaphone thành lập) đi cho nó yên chuyện. Soạn VINACARD gửi 900 ấy. Nó sẽ chuyển ra khỏi vina690 sau khi chuyển vài hồm thì ra cửa hàng hỏi như tôi hỏi và xem nó trả lời xem có bất kỳ gói cam kết ràng buộc nào không. Lưu ý các gói đăng ký data hời cũng có thể có cam kết ẩn. Bác không nên thử trước khi nhận được tư vấn từ trung tâm.
- Nhân viên hổ trợ khách hàng trình độ cũng khác nhau và thoái thác (nếu có), phải hỏi focus vào vấn đề để nó trả lời đúng ý của mình hỏi. Có thể đi hai lần cho chắc. Ra trung tâm bự nhứt nha.
Mình chuyển hết các loại rồi, hủy hết các dịch vụ, mình còn gọi lên tổng đài xem nợ hoặc có cam kết nào không, sạch đủ điều kiện chuyển mạng, đây do bên vina khốn nạn côa tình ghép vào gói vina690 để gây khó khi chuyển mạng
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Mình chuyển hết các loại rồi, hủy hết các dịch vụ, mình còn gọi lên tổng đài xem nợ hoặc có cam kết nào không, sạch đủ điều kiện chuyển mạng, đây do bên vina khốn nạn côa tình ghép vào gói vina690 để gây khó khi chuyển mạng
Nếu nó mà không làm gì thì 18 tháng sau kể từ ngày bị dính gói vina690 mới hết cam kết '18 tháng không được chuyển mạng giữ số'.
Vậy là có hai phương án cái nào cũng tốn thời gian và tiền bạc:
- Chuyển qua vinacard và chờ hết 18 tháng. Vinacard là nạp card mới có ngày sử dụng vì vậy đây cũng là gói không bị ràng buộc nhưng tốn tiền card để có ngày sử dụng và gọi (hỏi nó nạp mệnh giá bao nhiêu là có ngày sử dụng lời nhất).
- Lội ra trung tâm vinaphone bự nhất ở Hưng Yên để yêu cầu dứt điểm.

Đồng cảm với bác.
 

Trong Le

Rìu Vàng
mình chuyển 1 phát từ Mobi sang Viettel luôn.
Ban đầu cũng gọi "tư vấn", hỏi han dữ lắm nhưng mình kiên quyết chuyển.
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
các bác muốn chuyển mạng giữ số khuyên các bạn gọi vào số 18006099 của bộ thiếu nại chuyển mạng giữ số sẽ xử lý cho các bác nhanh.mình đã làm và chuyển đi nhanh trong 15 ngày
Sau 29/10 mà không chuyển được là mình gọi ngay và luôn.
 

kakalat2009

Búa Gỗ Đôi
các bác muốn chuyển mạng giữ số khuyên các bạn gọi vào số 18006099 của bộ thiếu nại chuyển mạng giữ số sẽ xử lý cho các bác nhanh.mình đã làm và chuyển đi nhanh trong 15 ngày
Mình gọi tổng đài khiếu nại rồi, lần đầu gọi thì tổng đài báo đã gửi yêu cầu sang nhà mạng vina chờ 5_7 ngày sau dịp lễ 2/9 gọi lại tổng đài 18006099 làm câu còn dính cam kết thì gọi tổng đài hỗ trợ vina tháo gỡ hoặc ra điểm giao dịch vina. Bó tay trả lời vậy lập ra tổng đài làm gì, vấn đề ở đây là khách hàng không có đăng ký gói cước này mà vinaphone khốn nạn tự động gán vào khi có yêu cầu chuyển mạng, cái khốn nạn đê tiện ở đây là không thông báo hay cần sự đồng ý của khách hàng, vòng vo không giải quyết, chây ì
 

ai0ia

Búa Gỗ Đôi
Mình gọi tổng đài khiếu nại rồi, lần đầu gọi thì tổng đài báo đã gửi yêu cầu sang nhà mạng vina chờ 5_7 ngày sau dịp lễ 2/9 gọi lại tổng đài 18006099 làm câu còn dính cam kết thì gọi tổng đài hỗ trợ vina tháo gỡ hoặc ra điểm giao dịch vina. Bó tay trả lời vậy lập ra tổng đài làm gì, vấn đề ở đây là khách hàng không có đăng ký gói cước này mà vinaphone khốn nạn tự động gán vào khi có yêu cầu chuyển mạng, cái khốn nạn đê tiện ở đây là không thông báo hay cần sự đồng ý của khách hàng, vòng vo không giải quyết, chây ì
Bây giờ bác vào trang Dịch vụ công quốc gia ở địa chỉ: dichvucong.gov.vn nếu chưa có tài khoản ở trang này thì bác đăng kí tài khoản bằng số điện thoại đã đăng kí chính chủ bằng CCCD hoặc dùng tài khoản định danh điện tử VNeID để đăng nhập vào.
Sau khi đăng nhập bác chọn mục: "Phản ánh kiến nghị" và chọn: "Gửi PAKN". Sau đó bác điền thông tin và nội dung cần phản ánh kiến nghị và đính kèm thêm một số hình chụp như: ảnh chân dung, ảnh chụp 2 mặt của CCCD, ảnh chụp màn hình thông tin thuê bao của số điện thoại cần chuyển (Bác soạn tin nhắn TTTB gửi đến 1414, sau khi có tin nhắn gửi về bác chụp màn hình lại là được, nhớ chụp đầy đủ tin nhắn), ảnh chụp màn hình các tin nhắn đã gửi cho tổng đài CMGS (1441) và các tin nhắn từ chối của tổng đài 1441.
Lưu ý: bác không nên viết số điện thoại, số CCCD hoặc các thông tin cá nhân trong phần nội dung phản ánh kiến nghị vì những thông tin này sẽ được hiển thị chứ không bị ẩn đi. (Các thông tin này đã có trong ảnh đính kèm và trong mục số điện thoại khi gửi phản ánh kiến nghị).
Mình đã từng phản ánh kiến nghị trên đây khi thực hiện CMGS và đã thành công nên mình chia sẻ với bác. Bác có thể làm thử theo cách trên và bác cũng có thể gửi thêm email phản ánh kiến nghị đến Cục Viễn thông của Bộ TT&TT.
 

Phucnho

Gà con
Khu vực mình sống và làm việc sóng vinaphone rất yếu. Mình làm thủ tục chuyển mạng giữ số Vina sang Viettel. Mình đã gỡ tất cả các dịch vụ từ báo cuộc gọi nhỡ đến các gói cước đã kiểm tra không nợ hoặc tồn 1 cam kết nào, đủ điều kiện chuyển mạng. Lần 1 bọn khốn nạn đê tiện vina gán mình vào chương trinh vina plus mình gọi lên tổng đài xóa được cam kết ấy. Lần 2 bọn khốn nạn vina lại gán cho mình gói vina690 chuyển về vina hưng yên. Gần 2 tháng từ 04/08/2023 đến nay vinaphone khốn nạn vẫn không xử lý vấn đề này cho mình, gọi tổng đài các kiểu chỉ câu rất xin lloix và mong anh chờ đợi. Chỉ có thể dùng từ khốn nạn và đê tiện.
Tình trạng chung của các nhà mạng rồi...em chuyển từ mobi sang vt cũng vật vã mãi
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Tình hình chung của tất cả nhà mạng điều như vậy đó bạn à, có những số sim dùng lâu rồi nhưng không kiểm tra định kỳ dịch vụ GTGT đang sử dụng, thế là cứ để quanh năm suốt tháng, vì lý do ngăn chuyển mạng đôi khi nhà mạng tự động gán vào thêm phần thời gian sử dụng của từng gói khi khách hàng không chú ý, từ đó số ĐT của mình sẽ bị dính cam kết mà không hay biết.
Rất hên từ đó giờ, mình ít khi sử dụng hoặc không đăng ký các gói cước GTGT của nhà mạng trên sim chính (ví dụ gói 4G chẳng hạn), thậm chí cả nhạc chờ cũng không có nên gần như họ chưa thể làm khó dễ mình, khi cần dùng 4G thì mình mua sim riêng bên nhà mạng ảo Wintel, bạn có thể tham khảo thêm bên iTel, Local, VNSky.
Tóm lại nếu muốn chuyển mạng giữ số dễ dàng thì tốt nhất bạn chỉ nên dùng SIM của mình để nghe gọi thôi, không dùng bất kỳ 1 dịch vụ GTGT nào từ nhà mạng.
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
các bác muốn chuyển mạng giữ số khuyên các bạn gọi vào số 18006099 của bộ thiếu nại chuyển mạng giữ số sẽ xử lý cho các bác nhanh.mình đã làm và chuyển đi nhanh trong 15 ngày
Nếu bạn đang dùng mạng Vietnamobile (quy chuẩn theo dạng số đẹp họ tự đặt ra) thì dù bạn có gọi 180 lần cũng không thể giải quyết được, VNMB nói thẳng thừng luôn là không cho chuyển, 1 là bỏ SIM 2 là dùng > Hết
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
Mình gọi tổng đài khiếu nại rồi, lần đầu gọi thì tổng đài báo đã gửi yêu cầu sang nhà mạng vina chờ 5_7 ngày sau dịp lễ 2/9 gọi lại tổng đài 18006099 làm câu còn dính cam kết thì gọi tổng đài hỗ trợ vina tháo gỡ hoặc ra điểm giao dịch vina. Bó tay trả lời vậy lập ra tổng đài làm gì, vấn đề ở đây là khách hàng không có đăng ký gói cước này mà vinaphone khốn nạn tự động gán vào khi có yêu cầu chuyển mạng, cái khốn nạn đê tiện ở đây là không thông báo hay cần sự đồng ý của khách hàng, vòng vo không giải quyết, chây ì
Đợt trước cũng có người bạn bị dụ làm khó dễ, vô tình tìm hiểu bên VOZ có vài thành viên nhận chuyển "dịch vụ" nhưng phí "dịch vụ" cao, cỡ vài triệu tuỳ vào số SIM được định nghĩa là XẤU hay ĐẸP, điển hình là số tứ quý 7 VNMB của mình hỏi thử thì họ báo giá cỡ 1tr7.
 

Du Du

Gà con
Nếu nó mà không làm gì thì 18 tháng sau kể từ ngày bị dính gói vina690 mới hết cam kết '18 tháng không được chuyển mạng giữ số'.
Vậy là có hai phương án cái nào cũng tốn thời gian và tiền bạc:
- Chuyển qua vinacard và chờ hết 18 tháng. Vinacard là nạp card mới có ngày sử dụng vì vậy đây cũng là gói không bị ràng buộc nhưng tốn tiền card để có ngày sử dụng và gọi (hỏi nó nạp mệnh giá bao nhiêu là có ngày sử dụng lời nhất).
- Lội ra trung tâm vinaphone bự nhất ở Hưng Yên để yêu cầu dứt điểm.

Đồng cảm với bác.


ối dồi, em dùng vinacard mà nó còn dám nói em dùng vina690 đây này =))) còn dám nói 30/4/2025 mới hết hạn sử dụng vina690. cái này là lừa đảo khách hàng rồi ấy chứ =)) em vừa gọi lên chửi nhau với chúng nó đây :v
mới nói là tôi mới gửi thông tin lệ bộ TT&TT + cổng dịch vụ công qg nói về vinaphone làm khó vấn đề gói cước vina690 xong em mới tìm hiểu ra là sim vinacard thì làm gì có cái ưu đãi vina690 nào, ăn k nói có thế nên em gọi đt nói chúng nó nếu k cho em chuyển thì em gửi phản hồi lên web bộ TT&TT là vinaphone lừa đảo khách hàng, bảo dc hưởng ưu đãi nhưng k dc hưởng ngày nào và ép k cho chuyển mạng. mà phản hồi trên web sẽ công khai cho cả mn đều biết :) ép nhau đến cùng thì mình cũng đi đến cùng thôi :)) 1 con sim số cùi, phong thủy 3.5 mà ép ngta ko dc chuyển mạng, lừa ngta để giữ bằng dc, em hỏi xem giờ lấy lí do gì để giữ nữa :)
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
ối dồi, em dùng vinacard mà nó còn dám nói em dùng vina690 đây này =))) còn dám nói 30/4/2025 mới hết hạn sử dụng vina690. cái này là lừa đảo khách hàng rồi ấy chứ =)) em vừa gọi lên chửi nhau với chúng nó đây :v
mới nói là tôi mới gửi thông tin lệ bộ TT&TT + cổng dịch vụ công qg nói về vinaphone làm khó vấn đề gói cước vina690 xong em mới tìm hiểu ra là sim vinacard thì làm gì có cái ưu đãi vina690 nào, ăn k nói có thế nên em gọi đt nói chúng nó nếu k cho em chuyển thì em gửi phản hồi lên web bộ TT&TT là vinaphone lừa đảo khách hàng, bảo dc hưởng ưu đãi nhưng k dc hưởng ngày nào và ép k cho chuyển mạng. mà phản hồi trên web sẽ công khai cho cả mn đều biết :) ép nhau đến cùng thì mình cũng đi đến cùng thôi :)) 1 con sim số cùi, phong thủy 3.5 mà ép ngta ko dc chuyển mạng, lừa ngta để giữ bằng dc, em hỏi xem giờ lấy lí do gì để giữ nữa :)
Ôi chúa tôi. Sim cùi nó còn làm khó thì sim đẹp đẹp xác định chung thân.
Anh mới mãn hạn tù Mobifone hôm 29/10/2023 đây.
Vừa ra tù anh xuất cảnh đi Viettel liền, vật vã hổm rài ngày nào cũng nhắn tin cho cô chị Viettel để nhờ gửi thông tin tiếp nhận chuyển mạng, sau đó là soạn tin nhắn yccm 1441.
Làm từ hôm đó tới nay vật vã Mobi mới cho đi.

Move-1.jpeg
Move-2.jpeg


Mobifone cho hay: khách hàng không bị vướng bất kỳ cam kết nào thì phải soạn yccm 1441 nhiều lần mới được. Việc này là do hệ thống truyền dữ liệu.
 

Du Du

Gà con
Ôi chúa tôi. Sim cùi nó còn làm khó thì sim đẹp đẹp xác định chung thân.
Anh mới mãn hạn tù Mobifone hôm 29/10/2023 đây.
Vừa ra tù anh xuất cảnh đi Viettel liền, vật vã hổm rài ngày nào cũng nhắn tin cho cô chị Viettel để nhờ gửi thông tin tiếp nhận chuyển mạng, sau đó là soạn tin nhắn yccm 1441.
Làm từ hôm đó tới nay vật vã Mobi mới cho đi.

Move-1.jpeg
Move-2.jpeg


Mobifone cho hay: khách hàng không bị vướng bất kỳ cam kết nào thì phải soạn yccm 1441 nhiều lần mới được. Việc này là do hệ thống truyền dữ liệu.
úi nó còn đang nhốt em nữa này, yccm của em gửi chiều thứ 6, chúng nó kêu là thứ 7 chủ nhật k làm việc =)) đến giờ nó vẫn chưa phản hồi em cơ . nói chung chúng nó k quá đáng thì mình cũng chả đi làm cái gì. có điều quá đáng quá, nó dồn vào cùng 1 lúc thì em mới bỏ đi thôi, bình thường e dùng gói cước mạng 70k 1 tháng, lúc đki 6 tháng, xong đki lại 1 tháng thì chúng nó k cho đăng kí nữa, lúc đấy mới thông báo là hủy từ 5 tháng trc mà k thông báo cái gì ? tự nhiên đùng cái hủy đi của ngta, xong còn gọi đt cho em hàng chục cuộc mỗi ngày: chị ơi gói cước của chị đến hạn... chị nạp tiền đi =)) ủa, ngta thông báo rất nhiều lần, ngta có nhu cầu ngta khác tự đăng kí rồi.
xong đó em yccm thì chúng nó gán cho e gói vn690. nhưng sim vinacard làm j dc hưởng gói đấy? chứng tỏ là nói láo nói điêu :) thứ 2 tuần sau mà cn k cho e chuyển, em gửi câu hỏi lên bộ tt và truyền thông, yc vinaphone giải thích vấn đề này, bao nhiêu năm tháng gọi gần 2000đ/phút sms ngoại mạng vẫn 350đ/tin mà nó dám nói em hưởng ưu đãi vina690. làm ăn bố láo :v
 

moitinhdaukiss

Rìu Chiến Bạc Chấm
úi nó còn đang nhốt em nữa này, yccm của em gửi chiều thứ 6, chúng nó kêu là thứ 7 chủ nhật k làm việc =)) đến giờ nó vẫn chưa phản hồi em cơ . nói chung chúng nó k quá đáng thì mình cũng chả đi làm cái gì. có điều quá đáng quá, nó dồn vào cùng 1 lúc thì em mới bỏ đi thôi, bình thường e dùng gói cước mạng 70k 1 tháng, lúc đki 6 tháng, xong đki lại 1 tháng thì chúng nó k cho đăng kí nữa, lúc đấy mới thông báo là hủy từ 5 tháng trc mà k thông báo cái gì ? tự nhiên đùng cái hủy đi của ngta, xong còn gọi đt cho em hàng chục cuộc mỗi ngày: chị ơi gói cước của chị đến hạn... chị nạp tiền đi =)) ủa, ngta thông báo rất nhiều lần, ngta có nhu cầu ngta khác tự đăng kí rồi.
xong đó em yccm thì chúng nó gán cho e gói vn690. nhưng sim vinacard làm j dc hưởng gói đấy? chứng tỏ là nói láo nói điêu :) thứ 2 tuần sau mà cn k cho e chuyển, em gửi câu hỏi lên bộ tt và truyền thông, yc vinaphone giải thích vấn đề này, bao nhiêu năm tháng gọi gần 2000đ/phút sms ngoại mạng vẫn 350đ/tin mà nó dám nói em hưởng ưu đãi vina690. làm ăn bố láo :v
Như vậy đã là gì, thậm chí bây giờ còn cao siêu hơn nữa, giả luôn chữ ký của khách hàng "CAM KẾT KHÔNG CHUYỂN MẠNG VÔ THỜI HẠN" đây

CMGS.png
 


Top