Chế độ tối đến với Google: công cụ tìm kiếm bắt đầu hiển thị chủ đề tối trên các thiết bị máy tính để bàn.
Trong hai năm qua, chế độ tối đã trở nên phổ biến trong các dịch vụ, ứng dụng và thậm chí cả hệ điều hành khác nhau. Mặc dù Google đã kích hoạt nó cho một số nền tảng và các ứng dụng của nó như YouTube, Gmail hoặc Chrome, nó vẫn chưa được nhìn thấy trên trang phổ biến nhất của nó: Google Tìm kiếm. Bây giờ từng chút một nó đang đến với một số người dùng.
Theo 9to5Google, chế độ tối đang hiển thị cho một số người dùng trong một thử nghiệm Google A / B. Đó là, họ đang hiển thị nó trong các biến khác nhau cho một số người dùng để xem phản ứng của họ là gì và làm thế nào để cải thiện thiết kế cuối cùng của chế độ tối.
Chủ đề tối trong Google Tìm kiếm là những gì nó thực sự được mong đợi: màu xám xanh gần như đen cho nền, các chữ cái có màu xám nhạt gần màu trắng và các liên kết có màu xanh lam sẫm, tắt tiếng. Nhìn chung, một bảng màu giúp giảm việc sử dụng ánh sáng chói và cho phép xem thoải mái hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.
Dường như không có bất kỳ cách nào để buộc chế độ tối xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Google dường như đang kích hoạt nó hoàn toàn ngẫu nhiên. Đối với những người được kích hoạt, họ phải ở chế độ tối trong hệ điều hành và chuyển sang chế độ ẩn danh trên Google.
Nếu được kích hoạt với các điều kiện tiên quyết nói trên, bạn có thể sửa đổi tùy chọn của nó từ cài đặt Google Tìm kiếm. Ở đó, chúng ta có thể chọn kích hoạt nó theo mặc định với phần còn lại của hệ điều hành, luôn kích hoạt nó hoặc không bao giờ kích hoạt nó. Dù sao, hiện tại bất kể những gì được chọn, chế độ tối sẽ biến mất và xuất hiện ngẫu nhiên.
Dù có được quảng bá hay không thì sự thật là chế độ tối đã dần được thiết lập trên các thiết bị tiêu dùng phổ biến nhất. Chúng tôi có nó trên iOS, chúng tôi có nó trên Android, chúng tôi có nó trên Windows 10 và chúng tôi có nó trên macOS dưới dạng hệ điều hành. Nhưng chúng tôi cũng có nó trên Chrome, Facebook, YouTube, WhatsApp hoặc Instagram trong số một số ứng dụng và nền tảng.
Vấn đề lớn với chế độ tối là sự không nhất quán có thể xảy ra khi toàn bộ hệ thống không được điều chỉnh hoặc không thực hiện đúng. Điều này xảy ra chẳng hạn với các trang web, tài liệu hoặc email trong số những trang khác, rằng bất kể hệ thống ở chế độ tối bao nhiêu, các mục của bên thứ ba này không có chế độ tối. Mặt khác, thiết kế kém và lựa chọn màu sắc cho chế độ tối có thể dẫn đến khả năng tiếp cận kém hơn, thiếu thông điệp rõ ràng hoặc hiểu lầm về khả năng sử dụng của sản phẩm. Nếu Google sử dụng tất cả thời gian đó là bởi vì nó rất rõ ràng về sự thận trọng khi thiết kế chế độ tối.
Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
A lo largo de los últimos dos años el modo oscuro se ha popularizado en diferentes servicios, aplicaciones y hasta sistemas operativos. Si bien Google ya lo...