Administrator
Administrator
Theo ông Lei Jun CEO Xiaomi thì để đạt được ngưỡng doanh thu khủng tương đương 100 tỉ Nhân dân tệ này Apple mất 20 năm, Facebook mất 12 năm, Google mất 9 năm, Alibaba mất 17 năm, Tencent mất 17 năm, Huawei cần 21 năm. Xiaomi chỉ mất hơn 7 năm và có khả năng sẽ nằm trong danh sách 500 công ty Fortune Global vào năm 2018.
Theo IDC, Xiaomi là thương hiệu smartphone thứ 4 toàn cầu vào Quý IV/2017 dựa vào số lượng máy xuất. Mặc dù tổng thể thị trường smartphone sụt giảm 6,3%, nhưng Xiaomi vẫn đạt được mức tăng trưởng cùng kỳ tới 96,9%. Hiện tại Xiaomi là thương hiệu duy nhất giữ được đà tăng trưởng.
Xiaomi đạt mức tăng trưởng tới 96.9% ( Ảnh facebook Country manager of Xiaomi Vietnam Jack Yung)
Hiện tại Xiaomi đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và khu vực trên toàn cầu và nằm trong top 5 tại 16 thị trường. Ấn Độ là một trường hợp phi thường. Theo nhiều công ty nghiên cứu, bắt đầu từ quý 3 năm ngoái, thị phần smartphone của Xiaomi là số 1 tại Ấn Độ. Ngoài ra, Xiaomi còn tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường như: Indonesia (Đông Nam Á), Nga (Đông Âu), và Tây Ban Nha (Tây Âu).
Xiaomi cũng nhận được nhiều giải thưởng thiết kế danh giá vào năm 2017 khi Xiaomi nhận được một loạt các giải thưởng thiết kế, bao gồm bốn giải thưởng lớn (IDEA Gold, iF Gold, Red Dot Best of the Best, Good Design Best 100). Dẫn đầu bởi Mi MIX và Mi MIX 2, 5 mẫu điện thoại thông minh của Xiaomi đã giành được giải thưởng thiết kế quốc tế. Dòng Mi MIX thậm chí còn được trưng bày tại các triển lãm của hàng loạt bảo tàng quốc tế hàng đầu, như Trung tâm Pompidou ở Pháp, Bảo tàng Thiết kế của Phần Lan và Die Neue Sammlung của Đức.
Tại thị trường Trung Quốc dù Xiaomi gặp nhiều khó khăn , cạnh tranh giữa các hãng cũng như sự sụt giảm thị trường điện thoại thông minh . Xiaomi với chiến lược làm chủ thị trường nội địa Trung Quốc sẽ giúp họ đủ sức để vươn ra bên ngoài thế giới, Xiaomi tin rằng trong quý 10 họ sẽ khôi phục lại vị trí số 1 tại Trung Quốc .
Sửa lần cuối: